Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,326 Mã lực
Lại càng thấy căm ghét bọn Vinashin, Vinalines và bè lũ. Chúng nó không đục khoét, bới vét thì ít ra giờ cũng có thêm tàu mà yểm trợ.<br />
Giờ đến cái cơ sở để sửa tàu hỏng cũng không có. Nói gì đến tàu hiện đại và tàu cho ngư dân nữa.
Căm gét tất cả lũ tham nhũng chứ cụ.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Như vậy theo như em nhận định, TQ đã thành công bước đầu khi biến vùng biển ko có tranh chấp thành vùng tranh chấp. VN cần phải cương quyết khẳng định vùng này là lãnh hải của VN và hoàn toàn ko có tranh chấp với TQ
Chuẩn cụ, vở cũ diễn lại, bây giờ phụ thuộc vào việc chúng ta hành xử cương quyết, cứng rắn trên mặt trận ngoại giao hay không thôi. Và thằng này có truyền thống, phát ngôn một đằng làm một nẻo, để xem nó tiếp tục làm trò trên biển nữa ko.
 

rive_mobile99

Xe tải
Biển số
OF-57622
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
235
Động cơ
447,640 Mã lực
Cụ nào cập nhật được tin ngoài biển hôm nay như thế nào ko?
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
570,377 Mã lực
Hóng mãi chả thấy cụ cả Lú phát biểu gì là sao các cụ nhỉ?!
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,043
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt nam mình vu khống cho Trung Quốc này các cụ bình tĩnh:

http://vneconomy.vn/20140508034353568P0C99/thu-truong-trung-quoc-phu-nhan-dung-do-voi-viet-nam.htm

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình nói, sự cố xảy ra giữa hai nước trên biển Đông không phải là “một cuộc đụng độ”...



Nếu Việt Nam buộc phải dùng vũ lực tự vệ, Mỹ có ủng hộ? :




http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/neu-viet-nam-buoc-phai-dung-vu-luc-tu-ve-my-co-ung-ho-2014050816585966.htm
 

Maker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-304913
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
142
Động cơ
304,700 Mã lực
Em nghi là Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đang lởn vởn ngoài hải phận quốc tế gần Hoàng Sa. Cụ nào có không ảnh cho lên kiểm chứng cái ạ .
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em không có thông điệp gì cả, đang chờ giải thích lại của các cụ!
Bạn nói đúng về 200 lý tính từ đường cơ sở. Nhưng bạn giải thích sai về việc xác định đường cơ sở.

Đường cơ sở là đường nối các mỏm đất nhô ra biển hoặc CÁC ĐẢO GẦN BỜ. Khái niệm GẦN như VN vận dụng là CÔN ĐẢO hay PHÚ QUỐC chẳng hạn.

Các bạn vẫn thấy mỗi khi tố cáo TQ xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, VN hay tính khoảng cách từ ĐẢO LÝ SƠN (trong trường hợp này) hay MŨI ĐẠI LÃNH (Vụ cắt cáp)

VN và TQ có chồng lấn vùng đặc quyền kinh tế ở Vịnh Bắc Bộ (đã phân định xong) và cửa vịnh (vì đảo Hải Nam, vụ này đang đàm phán)

Nếu bạn đã đọc UNCLOS, hãy đọc quy chế tính biển cho đảo và quần đảo để hiểu thêm và hiểu cho đúng nhé.
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Vì sao cả nước sẻ chia
Vì đâu nước mắt đêm khuya dầm dề
Trăng treo đầu súng đêm hè
Cùng nhau đoàn kết bốn bề bình yên

4. Tung khựa vi phạm và hành động của em

:36: Em hậu phương còn anh nơi tiền tuyến... chúng ta cách xa rồi nhưng tình đâu có chia phôi \:D/ Em hậu phương còn anh nơi tiền tuyến... Uớc mong nước non mình hết ngày chinh chiến điêu linh :36:

Dân tộc Việt luôn yêu chuộng hòa bình. Đó là điều đã được khẳng định. Từ ngàn năm nay, trung bình mỗi ngày trên thế giới có vài ba cuộc chiến tranh, xung đột lớn nhỏ. Hơn ai hết, chúng ta thấm thía những bất hạnh đến từ chiến tranh, xung đột. Máu chúng ta đã đổ nhiều vì chiến tranh, cho hòa bình. Và chúng ta luôn mong muốn hòa bình, giải quyết mọi vấn đề thông qua hòa bình, thương lượng (b).

Nhưng khi đất nước không bình yên, thì sẽ có những người con đất Việt, được phân công, theo nhiệm vụ lên đường xử lý những phát sinh (theo đúng mục tiêu trên), các anh ấy ở nơi được gọi là tiền phương. Còn em, chốn hậu phương phải làm gì:

a. Tìm hiểu kỹ và nâng cao nhận thức về sự việc

Hành động đưa và hạ đặt giàn khoan của khựa vi phạm trắng trợn đối với chủ quyền của nước ta theo luật pháp quốc tế. Cụ thể, hành vi đó đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế theo Công ước của LHQ về luật biển năm 1982 (trước đó, khựa đã xâm chiếm trái phép quần đảo HS của chúng ta).

Từ nhận thức về hành vi này, em tìm hiểu sâu hơn, kỹ hơn về các vấn đề: chủ quyền quốc gia, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa thậm chí cả những điều luật quốc tế có tính đơn giản để hiểu rõ quyền lợi của nước ta đạt ở mức nào và hành vi xâm phạm của khựa ra làm sao, để tự nâng cao kiến thức cho bản thân.

Từ hành vi nhận thức này, em đã và đang tham gia trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan, nhất là có thể giúp ai đó chưa hiểu rõ, chưa biết rõ về hành động vi phạm này của khựa, mà cùng đồng lòng, tránh thờ ơ với thời cuộc, với tình yêu đất nước, đồng thời phản bác lại những luận điệu sai trái, có tính khiêu khích, sai sự thật của các thế lực nào đó.

Rồi về nhà, thay vì như mọi hôm dành tivi cho Gấu xem phim Hàn xẻng, thì em rủ Gấu nấu cơm ăn sớm rồi ra bàn uống trà nóng xem thời sự, thấy Gấu hỏi tàu khựa ra sao, em vớ Ipad tra cứu rõ rồi giải thích; thấy Gấu hỏi dân mình oánh cá có bị chúng bắt ko (cái này em mừng lắm vì thế là Gấu thoát hẳn khỏi suy nghĩ bếp núc mà bàn chuyện dân ta với em rồi) thì em bẩu có, nhưng dân ta kiên cường lắm, cp còn tài trợ nên vẫn bám biển oánh bắt, cũng để tạo sự hiện diện không cho chúng có cớ bốc phét linh tinh.

b. Tiếp tục làm tốt những việc đang làm, góp phần cho sự phát triển và ổn định của đất nước

Em là người oánh máy chữ nên em tiếp tục oánh nhanh hơn, chính xác hơn những văn bản, báo cáo để phục vụ cấp trên giải quyết kịp thời các công việc đang sôi bỏng này. Em làm việc nhiều hơn, từ 7h sáng đến khi xử lý xong mọi việc mới về nhà.

Em âm thầm từ nhiều năm nay cùng Gấu lựa chọn những hàng hóa thường dùng ko có xuất xứ từ khựa như hoa quả, bánh kẹo, quần áo, đồ ăn thức uống. Một phần vì em sợ nhiễm bệnh, nhiễm độc (vì bản thân dân khựa cũng đang bị đầu độc), một phần vì em không thích khựa và những gì liên quan đến khựa. Nhưng em cũng chẳng hô hào, vì nếu chúng lấy cớ thì thiệt hại của chúng ta còn nhiều hơn (những vụ như dưa hấu vừa rồi chỉ là một sự "trả đũa" nhẹ nhàng nhưng bẩn thỉu của khựa). Không phải vì chúng thiếu ta mà vẫn sống khỏe, vì chỉ cần bán được 1 đồng cho chúng ta là chúng thêm giàu; quan hệ kinh tế giữa hai nước cũng như quan hệ mua bán giữa hai gia đình bán trà nước hay cắt tóc (anh cắt tóc nhà tôi thì tiện hơn là anh đi xa, và đổi lại tôi sẽ sang uống trà đá nhà anh cho gần gũi, cũng là để tăng thêm thu nhập cho cả hai nhà).

Em không hô hào quá khích phản đối chế độ. Vì em hiểu chế độ ta tốt hơn nhiều nước, dù có thể mặt mày mặt nọ chưa được như em mong muốn (và cũng là em ko biết chính xác các cụ ấy nói gì, suy nghĩ gì mà chỉ nhìn thấy sự ổn định là em mừng). Em từng ở nước ngoài, những nước tư bản giãy chết đến những nước nửa ông nửa thằng. Ko biết vì em là người Việt (hay người nước ngoài nói chung) thì chúng coi khinh hay ko, nhưng mỗi lần em về nước, quay lại đều bị kiểm tra rất kỹ; đi làm thủ tục thì chúng nó cười nói lả lơi; nhưng cũng hành văn tỏi em như thường. Em làm như trâu điên, quần quật nhưng đến ngày sinh nhật em nó cũng chẳng biết, và vì em xa gia đình nên cũng chả có ai chung vui với em trong những dịp như vậy. Những khi chúng nó biểu tỉnh, em phải trốn rịt trong phòng, hạn chế nhất ra đường. Vì em biết, em chỉ là công dân hạng hai nếu ở đất nước xa lạ, chẳng may gặp đầu trọc hay quá khích là em dính chưởng lúc nào không biết. Còn ở đây, em đi, em đứng, em ngồi, em ăn đều thoải mái. Bố em ngày xưa bảo giờ em sướng. Vậy thì ko có lý do gì em phải phản bác lại chế độ này cả. Em yêu đất nước em. Và em mong nó mãi ổn định để tiếp tục phát triển như bây giờ.

Em không gào thét gọi máy bay, tàu chiến ra uýnh nhau, hay rủ rê anh em đồng bọn ra vườn hoa Ông biểu tình, giơ cờ giờ phướn. Vì em biết cũng chả giải quyết được cái gì. Tiếng nói của em phản đối khựa đã được hòa nhập cùng tiếng nói chung của các cấp, của báo đài, trong các tài liệu được công bố, loan truyền, được gửi đi khắp các nước liên quan. Vì em biết khựa đâu coi chúng ta ra gì. Một nhúm người đi hò hét; chỉ tổ cho nó cười khẩy vào xã hội chúng ta vì cho rằng thiếu sự quản lý, thiếu sự tập trung, đoàn kết. Vì em biết lúc đó một bộ phận quản lý xã hội, đất nước chúng ta lại phải dành thời gian bận tâm để ứng xử với nhóm biểu tình đó sao cho vừa ko mất lòng nhau, vừa tránh một số kẻ xấu lợi dụng.

Em cũng không công kích, chỉ trích bất cứ ai là người Việt xung quanh em, cho dù quan điểm, suy nghĩ của họ có khác em trong việc này. Họ có thể hơn tuổi em, bằng tuổi em hay ít tuổi hơn em. Họ có thể trí thức hơn em, hay như em làm oánh máy hoặc chỉ loanh quanh trong vườn hoa, cây cảnh. Đó là do họ chưa tiếp cận được đầy đủ thông tin, nên quan điểm, suy nghĩ khác nhau là bình thường. Khi đó, nếu em biết thì em sẽ trả lời, còn nếu em ko biết thì đợi người khác vào giải thích. Vì em biết, trên mạng hay ngoài thực tế, việc oánh đấm khi bị xúc phạm có thể khác nhau, nhưng việc nhận thức ko khác là mấy. Ai đó ghét em trên mạng thì cũng có thể chê bai người khác ngoài đời nếu thấy có cùng quan điểm với em. Rồi lại cứ chỉ dành thời gian cho việc đó, trong khi việc quan trọng hơn là oánh máy cho sếp thì ko chịu làm. Thế là chậm mất vài tiếng sếp ko xử lý được việc khựa đang chuẩn bị lấn tới. Thế là thiệt hại hơn.

Vì em hình dung, vụ này cũng như bao vụ khác, có đụng độ, có khả năng thương vong hoặc chết người; nhưng sẽ chỉ ở quy mô nhỏ. Chiến tranh sẽ không xảy ra; chúng sẽ phải rút; bình yên sẽ lập lại (thời gian thì còn tùy độ hung hăng tiếp theo của chúng). Nên em cũng chả hô hào xuông là xung phong đi bộ đội hay chiến đấu gì cả. Vì em biết cũng chả đến lượt em giải quyết trực tiếp ở tiền phương vụ này. Còn nhiều người xứng đáng hơn em nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
6,662
Động cơ
410,488 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
hieucoffee.webnode.vn
Việt nam mình vu khống cho Trung Quốc này các cụ bình tĩnh:

http://vneconomy.vn/20140508034353568P0C99/thu-truong-trung-quoc-phu-nhan-dung-do-voi-viet-nam.htm

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình nói, sự cố xảy ra giữa hai nước trên biển Đông không phải là “một cuộc đụng độ”...



Nếu Việt Nam buộc phải dùng vũ lực tự vệ, Mỹ có ủng hộ? :




http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/neu-viet-nam-buoc-phai-dung-vu-luc-tu-ve-my-co-ung-ho-2014050816585966.htm
Em là Ô bá mà đơi Gớm các cụ chưa j đã toáng cả lên, Nó mới chọc nhẹ một cái mà toàn thân đã sướng hết cả lên thế rồi, Nói thật các cụ OF chứ, Mẽo bọn em là tay Lái súng bao nhiêu thế kỷ qua các cụ giờ vẫn ko hiểu hay cố tềnh ko hiểu thế ạ?
- Cái mà nước Việt các cụ đang có lợi thế hơn hẳn bọn KHỰA là lòng dân thì đã có rồi! vậy sao phải xắn nhể...???
Các cụ cứ bềnh tễnh! Tận dụng khôn khéo các phương pháp ngoại giao mềm nhưng cương quyết kèm theo tuyên truyền nhanh chóng ra toàn thế giới cho bạn bè và các nước hiểu đúng là Việt mình là ntn cái đã, chưa j đã đòi tòng quân.... ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Nhà nước nuôi bao nhiêu Công an, An ninh để làm gì hả cụ? Chúng ta đóng thuế nuôi họ để đảm bảo an toàn cho chúng ta thực hiện quyền của mình.
Mấy thằng đó nó thủ chai xăng rồi quăng thì cụ tính sao?
 

boygia69

Xe đạp
Biển số
OF-314463
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
22
Động cơ
295,620 Mã lực
Các anh ngồi lý luận đưa ra quan điểm,nguồn,bảo vệ luận điểm của các anh 1 cách hùng hồn ở đây để làm gì?để chứng minh cái thông tuệ...cái sự am hiểu của của các anh à?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhà nước nuôi bao nhiêu Công an, An ninh để làm gì hả cụ? Chúng ta đóng thuế nuôi họ để đảm bảo an toàn cho chúng ta thực hiện quyền của mình.
Cụ thấy công an U chưa? kiểm soát thế nào?khám túi từng người biểu tình một trước khi cho họ vào khu vưc biểu tình à?
 

dennytran

Xe hơi
Biển số
OF-307337
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
178
Động cơ
301,062 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn nói đúng về 200 lý tính từ đường cơ sở. Nhưng bạn giải thích sai về việc xác định đường cơ sở.

Đường cơ sở là đường nối các mỏm đất nhô ra biển hoặc CÁC ĐẢO GẦN BỜ. Khái niệm GẦN như VN vận dụng là CÔN ĐẢO hay PHÚ QUỐC chẳng hạn.

Các bạn vẫn thấy mỗi khi tố cáo TQ xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, VN hay tính khoảng cách từ ĐẢO LÝ SƠN (trong trường hợp này) hay MŨI ĐẠI LÃNH (Vụ cắt cáp)

VN và TQ có chồng lấn vùng đặc quyền kinh tế ở Vịnh Bắc Bộ (đã phân định xong) và cửa vịnh (vì đảo Hải Nam, vụ này đang đàm phán)

Nếu bạn đã đọc UNCLOS, hãy đọc quy chế tính biển cho đảo và quần đảo để hiểu thêm và hiểu cho đúng nhé.
Bác lưu ý em đang giải thích là theo quan điểm của VN và của TQ để dẫn đến tranh chấp dù theo quan điểm của em không có tranh chấp gì ở đây cả và Khựa đang xâm phạm lãnh thổ VN. Em cũng không nói HS đủ điều kiện để tính đường cơ sở theo UNCLOS, bác xem lại nhé. Khựa đang lợi dụng và nhập nhèm về việc xác định chủ quyền biển đảo đối với HS để tính đường cơ sở. Theo luật pháp quốc tế, thì chủ quyền quốc gia được xác lập thông qua 4 yếu tố: (1) dân cư, (2) lãnh thổ xác định, (3) chính quyền và (4) có khả năng tham gia các quan hệ pháp luật quốc tế. HS chưa đủ các điều kiện này nhưng Khựa đang phát triển rất nhiều học thuyết trong đó có học thuyết "chủ quyền thuộc về người phát hiện" và lấy các yếu tố lịch sử và khảo cổ để chứng minh chủ quyền ở HS. Chính vì vậy, Khựa (chứ không phải em) xác định đường cơ sở cho Hoàng Sa và từ đó đẩy ra ngoài 200 hải lý để đưa giàn khoan vào. Giàn khoan cách đảo Tri Tôn chỉ 18 hải lý, Khựa nói trong vùng đặc quyền KT của họ, cách đảo Lý Sơn của VN 118 hải lý, tất nhiên trong vùng đặc quyền KT của VN. Khựa đã mặc nhiên công nhận đường cơ sở tính từ HS, từ đó công nhận vùng đặc quyền KT của họ. Đấy là Khựa thôi, em không công nhận. Đoạn post trước là em đang giải thích nguyên nhân mâu thuẫn giữa các bên và Khựa dùng việc tính đường cơ sở ở HS để biến vùng đặc quyền KT của VN thành vùng đặc quyền KT của họ do hai vùng này đang chồng lấn lên nhau.
 

tungron

Xe máy
Biển số
OF-71939
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
88
Động cơ
427,080 Mã lực
các cụ ơi tình hình có vẻ căng rồi hôm nay e ra ngân hàng thấy bà con rút tiền nhiều quá chắc rút ra để mua đô với vàng chuẩn bị chiến tranh vơi trung cẩu rồi:-s
 

dennytran

Xe hơi
Biển số
OF-307337
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
178
Động cơ
301,062 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các anh ngồi lý luận đưa ra quan điểm,nguồn,bảo vệ luận điểm của các anh 1 cách hùng hồn ở đây để làm gì?để chứng minh cái thông tuệ...cái sự am hiểu của của các anh à?
Chia sẻ kiến thức đợi thông tin update thôi bác!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top