[Funland] Vì sao xe hơi đồng loạt giảm giá?

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Còn. Ít nhất vài tháng tới còn giảm.

Xe mới sẽ giảm nhưng xe cũ sẽ tăng.

Em đoán thế :D
Xe cũ cũng giảm mạnh luôn...
Chỉ có một số dòng châu âu thì vẫn giảm, nhưng giảm không phải do có sản phẩm cạnh tranh mà do tâm lý người việt sợ chi phí bảo dưỡng quá cao.
 

PASSION74

Xe điện
Biển số
OF-141490
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
2,532
Động cơ
384,515 Mã lực
Sẽ còn giảm nữa , vì các mẫu mới ra liên tục nên muốn bán nhanh các hãng phải lo giảm thôi
 

mr.wine

Xe điện
Biển số
OF-190593
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
2,436
Động cơ
346,557 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Như các cụ thấy, các hãng xe ở VN liên tục giảm giá bán cũng như dùng các chiêu kích cầu khác.

Có cụ nào thắc mắc vì sao lại thế ko ạ?
Nhà giàu thì mua xe hết rồi. Giờ chỉ có dân đen thôi. Ko giảm sao mua. BĐS cũng thế, nó ko giảm và toàn nhà ma, vì còn nn bảo kê. Còn xe mà ko giảm thì chỉ có nước phá sản.
 

Embe_Hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-480459
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
1,164
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
36
Nhà giàu thì mua xe hết rồi. Giờ chỉ có dân đen thôi. Ko giảm sao mua. BĐS cũng thế, nó ko giảm và toàn nhà ma, vì còn nn bảo kê. Còn xe mà ko giảm thì chỉ có nước phá sản.
Chuẩn đáy cụ ạ, dân bán đất thì mua xe đã lâu, người có tiền thì mua xe cũng từ rất lâu rồi, giờ còn lại những gia đình trung bình khá thì việc giảm giá cho phù hợp là đúng rồi.

BDS cũng thế luôn, chung cư thả hàng nhiều, em dự là mảng này cuối năm nay tới sang năm xả hàng nhiều giá còn giảm sâu nữa ợ.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhà cháu con buôn nên tư duy con buôn, các cụ thử xem có đúng không: giờ họ nhập 1 cái xe ASEAN, giá vốn về đến kho năm nay giả dụ 1 tỷ đi. Nhà cháu chả biết họ bán lãi ra bao nhiêu, nhưng họ thấy trước là sang năm vẫn cái xe đó nhập vào chỉ 800 thôi, thì họ có tìm cách đẩy hết lô hàng cũ đi không?

Thế bây giờ có hãng khác, không nhập mà lắp ráp, chả cần biết giá vốn họ ra sao, nhưng họ biết trước đối thủ sang năm sẽ có xe cùng phân khúc về với giá 800 thôi, họ có tìm mọi cách để xả hết hàng cũ không?

Lại có hãng xe lắp ráp, giờ nếu nhập cả xe mà thuế 0% trong khi lắp ráp phải chịu thuế nhập linh kiện 18%, họ có tìm mọi cách để nội địa hoá linh kiện không? Muốn nội địa hoá đương nhiên cần phải đạt một mức sản lượng nào đó, chứ thấp quá thì ko hiệu quả về quy mô. Muốn ngay lập tức tăng doanh số, họ cần làm gì, nếu không phải là giảm giá thật sâu, thật mạnh?

Lại có hãng xe khác, chả liên quan gì đến giảm thuế ASEAN, cũng chả lắp ráp, nhưng ế quá vì các hãng khác đua giá hút hết khách, họ sẽ làm gì? Tăng chất lượng dịch vụ à? Bọn kia nó cũng tăng đấy ợ. Đành ngậm ngùi xuống giá theo thôi chứ biết sao giờ?

Các cụ là người mua, nếu nhất định phải có xe, thì các cụ cứ mua thôi. Nhưng nếu các cụ chưa cần xe lắm, hoặc có xe rồi chỉ đang ngó nghiêng lên đời xe khác. Chính cái đám còn đang ngó nghiêng đã làm thị trường sụt giảm, do họ có tâm lý chờ sang năm còn giảm nữa, hoặc ít ra chờ cho giá ổn định mới mua. Đằng nào cũng chưa cần gấp lắm, mà vừa mua xong đã mất 50 với 100 triệu, ai dại gì? Thế là cái thị trường nó càng ì ạch, thằng nào đã ế càng ế, lại càng phải giảm. Thằng nào bán chạy nhưng chưa đủ chỉ tiêu lại càng tìm cách để giảm nữa. Xác định năm sau xuống sâu, không bán đi để ôm bom à?

Trong một bức tranh đầy mảng xám và tối như trên, liệu theo các cụ, còn có cửa nào khác cho thị trường ngoài việc giảm giá không? Đặc biệt trong bối cảnh nhà nước đang lo thất thu thuế, bất kỳ sắc thuế nào đè thêm lên ô tô đều có nguy cơ kéo doanh số xe về sản lượng của 3 năm trước, tức là bằng nửa bây giờ, đồng nghĩa với số thuế thu được giảm đi so với hiện nay. Vậy nên kịch bản 2018 giá xe giảm 10-20% là khó tránh khỏi, và những ai chưa có nhu cầu đổi xe ngay như nhà cháu tiếp tục rung đùi ngồi chờ là đương nhiên. Giảm nữa đi, thật sâu vào. Xe cũ mình bán đi giá rẻ thì xe mới mua cũng rẻ mà, chả ảnh hưởng gì. Chỉ ai vừa mua xong mới tiếc thôi. Thị trường này không ủng hộ ai cần mua xe ngay!
 

locacto

Xe buýt
Biển số
OF-9967
Ngày cấp bằng
21/9/07
Số km
877
Động cơ
769,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.vksmart.vn
Nhà cháu con buôn nên tư duy con buôn, các cụ thử xem có đúng không: giờ họ nhập 1 cái xe ASEAN, giá vốn về đến kho năm nay giả dụ 1 tỷ đi. Nhà cháu chả biết họ bán lãi ra bao nhiêu, nhưng họ thấy trước là sang năm vẫn cái xe đó nhập vào chỉ 800 thôi, thì họ có tìm cách đẩy hết lô hàng cũ đi không?

Thế bây giờ có hãng khác, không nhập mà lắp ráp, chả cần biết giá vốn họ ra sao, nhưng họ biết trước đối thủ sang năm sẽ có xe cùng phân khúc về với giá 800 thôi, họ có tìm mọi cách để xả hết hàng cũ không?

Lại có hãng xe lắp ráp, giờ nếu nhập cả xe mà thuế 0% trong khi lắp ráp phải chịu thuế nhập linh kiện 18%, họ có tìm mọi cách để nội địa hoá linh kiện không? Muốn nội địa hoá đương nhiên cần phải đạt một mức sản lượng nào đó, chứ thấp quá thì ko hiệu quả về quy mô. Muốn ngay lập tức tăng doanh số, họ cần làm gì, nếu không phải là giảm giá thật sâu, thật mạnh?

Lại có hãng xe khác, chả liên quan gì đến giảm thuế ASEAN, cũng chả lắp ráp, nhưng ế quá vì các hãng khác đua giá hút hết khách, họ sẽ làm gì? Tăng chất lượng dịch vụ à? Bọn kia nó cũng tăng đấy ợ. Đành ngậm ngùi xuống giá theo thôi chứ biết sao giờ?

Các cụ là người mua, nếu nhất định phải có xe, thì các cụ cứ mua thôi. Nhưng nếu các cụ chưa cần xe lắm, hoặc có xe rồi chỉ đang ngó nghiêng lên đời xe khác. Chính cái đám còn đang ngó nghiêng đã làm thị trường sụt giảm, do họ có tâm lý chờ sang năm còn giảm nữa, hoặc ít ra chờ cho giá ổn định mới mua. Đằng nào cũng chưa cần gấp lắm, mà vừa mua xong đã mất 50 với 100 triệu, ai dại gì? Thế là cái thị trường nó càng ì ạch, thằng nào đã ế càng ế, lại càng phải giảm. Thằng nào bán chạy nhưng chưa đủ chỉ tiêu lại càng tìm cách để giảm nữa. Xác định năm sau xuống sâu, không bán đi để ôm bom à?

Trong một bức tranh đầy mảng xám và tối như trên, liệu theo các cụ, còn có cửa nào khác cho thị trường ngoài việc giảm giá không? Đặc biệt trong bối cảnh nhà nước đang lo thất thu thuế, bất kỳ sắc thuế nào đè thêm lên ô tô đều có nguy cơ kéo doanh số xe về sản lượng của 3 năm trước, tức là bằng nửa bây giờ, đồng nghĩa với số thuế thu được giảm đi so với hiện nay. Vậy nên kịch bản 2018 giá xe giảm 10-20% là khó tránh khỏi, và những ai chưa có nhu cầu đổi xe ngay như nhà cháu tiếp tục rung đùi ngồi chờ là đương nhiên. Giảm nữa đi, thật sâu vào. Xe cũ mình bán đi giá rẻ thì xe mới mua cũng rẻ mà, chả ảnh hưởng gì. Chỉ ai vừa mua xong mới tiếc thôi. Thị trường này không ủng hộ ai cần mua xe ngay!
Em tin cụ, sáng nay em vừa dán vé tháng xe bus liên tuyến tháng 6 rồi, mặc kệ nắng nóng 50o, kẹt xe tắc đường, em 1 mình 1 ghế 1 máy tính vừa làm việc trên đường tới cty thoai, :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,532
Động cơ
538,182 Mã lực
Ko phải đâu ạ.

Nhu cầu mua xe vẫn cao. Các hãng vẫn chảnh.

Cơ mà họ ko bán nhanh những xe này thì trong tgian ngắn nữa họ ko bán được.

Lý do giá là 1 phần nhỏ thôi ạ.
Liên quan đến tiêu chuẩn Ơ dô hả cụ :D
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Như các cụ thấy, các hãng xe ở VN liên tục giảm giá bán cũng như dùng các chiêu kích cầu khác.

Có cụ nào thắc mắc vì sao lại thế ko ạ?
Thực ra đó cũng là tin vui cho ngành kinh doanh ô tô. Trước đây ô tô chỉ dành cho người kiếm chác được, còn hiện nay đã bắt đầu thời kỳ "ô tô hóa", tức người dân cố gắng để chuyển dần sang ô tô làm phương tiện. Giai đoạn này là giai đoạn mà các hãng xe cũng như nhà phân phối tập trung cao độ vào công tác thị trường nhất. Nếu như chục năm trước có nhiều hãng thấy cái đất này khó "nhằn" vì dân nghèo quá, thuế phí thì cực cao, còn lâu mới bán được nên đành chấp nhận rút lui, thì bây giờ họ đã thấy một thị trường mới mở ra thực thụ.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,987
Động cơ
373,279 Mã lực
Khi áp dụng chuẩn mới thì những oto cũ và mới đang ở chuẩn cũ sẽ gặp rủi do gì cụ êy. Thông não em phát.
có gì đâu, vẫn lưu hành thoải mái, nhưng nó sẽ có kiểu thu phí đk, lưu hành cao hơn mấy cái xe euro 4 :D. đại loại thế.
lại mất $ thôi
 

Tungbg

Xe hơi
Biển số
OF-464383
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
175
Động cơ
203,390 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Bắc giang
Cháu nghĩ đó là cái tất yếu thôi
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Đã đợi được đến tháng 6/2017 chẳng lẽ không cố mà đợi mấy tháng nữa cho đến 2018 ;))
 

NDD_HN

Xe buýt
Biển số
OF-478907
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
683
Động cơ
200,803 Mã lực
có gì đâu, vẫn lưu hành thoải mái, nhưng nó sẽ có kiểu thu phí đk, lưu hành cao hơn mấy cái xe euro 4 :D. đại loại thế.
lại mất $ thôi
Vâng có vẻ hợp lý. Em vẫn chờ thêm thông tin, chờ thời điểm 2018.
 

ruouhatho

Xe tải
Biển số
OF-479003
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
401
Động cơ
199,150 Mã lực
Tuổi
34
Như các cụ thấy, các hãng xe ở VN liên tục giảm giá bán cũng như dùng các chiêu kích cầu khác.

Có cụ nào thắc mắc vì sao lại thế ko ạ?
Lợi nhuận trước đây quá khủng nên giảm rồi vẫn còn lãi khủng. Không giảm dân không mua nên đành cắt bớt lãi thôi cụ :). Mấy anh sale Toyota còn chém gió rằng hãng chỉ giảm tháng 5 thôi, tháng 6 hết đợt giảm giá, không mua là hết cơ hội. Cháu sợ các anh ý chém :D
 

ruouhatho

Xe tải
Biển số
OF-479003
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
401
Động cơ
199,150 Mã lực
Tuổi
34
Có vài 3 lý do.
- tâm lý trông ngóng nên sức mua cũng giảm. Buộc phải kích cầu.
- chiến lược cạnh tranh thị phần.
- các mẫu giảm có thể là xả hàng chuẩn bị đón mẫu mới.
Một óp phò hóng báo cho hay.
Khú khú
3 ní do của cụ chuận cả ạ :)
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,640
Động cơ
396,851 Mã lực

danvungmo

Xe buýt
Biển số
OF-298034
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
598
Động cơ
315,430 Mã lực

Duc012009

Xe tải
Biển số
OF-478612
Ngày cấp bằng
23/12/16
Số km
477
Động cơ
199,505 Mã lực
Tuổi
53
Nhà cháu con buôn nên tư duy con buôn, các cụ thử xem có đúng không: giờ họ nhập 1 cái xe ASEAN, giá vốn về đến kho năm nay giả dụ 1 tỷ đi. Nhà cháu chả biết họ bán lãi
ra bao nhiêu, nhưng họ thấy trước là sang năm vẫn cái xe đó nhập vào chỉ 800 thôi, thì họ có tìm cách đẩy hết lô hàng cũ đi không?

Thế bây giờ có hãng khác, không nhập mà lắp ráp, chả cần biết giá vốn họ ra sao, nhưng họ biết trước đối thủ sang năm sẽ có xe cùng phân khúc về với giá 800 thôi, họ có tìm mọi cách để xả hết hàng cũ không?

Lại có hãng xe lắp ráp, giờ nếu nhập cả xe mà thuế 0% trong khi lắp ráp phải chịu thuế nhập linh kiện 18%, họ có tìm mọi cách để nội địa hoá linh kiện không? Muốn nội địa hoá đương nhiên cần phải đạt một mức sản lượng nào đó, chứ thấp quá thì ko hiệu quả về quy mô. Muốn ngay lập tức tăng doanh số, họ cần làm gì, nếu không phải là giảm giá thật sâu, thật mạnh?

Lại có hãng xe khác, chả liên quan gì đến giảm thuế ASEAN, cũng chả lắp ráp, nhưng ế quá vì các hãng khác đua giá hút hết khách, họ sẽ làm gì? Tăng chất lượng dịch vụ à? Bọn kia nó cũng tăng đấy ợ. Đành ngậm ngùi xuống giá theo thôi chứ biết sao giờ?

Các cụ là người mua, nếu nhất định phải có xe, thì các cụ cứ mua thôi. Nhưng nếu các cụ chưa cần xe lắm, hoặc có xe rồi chỉ đang ngó nghiêng lên đời xe khác. Chính cái đám còn đang ngó nghiêng đã làm thị trường sụt giảm, do họ có tâm lý chờ sang năm còn giảm nữa, hoặc ít ra chờ cho giá ổn định mới mua. Đằng nào cũng chưa cần gấp lắm, mà vừa mua xong đã mất 50 với 100 triệu, ai dại gì? Thế là cái thị trường nó càng ì ạch, thằng nào đã ế càng ế, lại càng phải giảm. Thằng nào bán chạy nhưng chưa đủ chỉ tiêu lại càng tìm cách để giảm nữa. Xác định năm sau xuống sâu, không bán đi để ôm bom à?

Trong một bức tranh đầy mảng xám và tối như trên, liệu theo các cụ, còn có cửa nào khác cho thị trường ngoài việc giảm giá không? Đặc biệt trong bối cảnh nhà nước đang lo thất thu thuế, bất kỳ sắc thuế nào đè thêm lên ô tô đều có nguy cơ kéo doanh số xe về sản lượng của 3 năm trước, tức là bằng nửa bây giờ, đồng nghĩa với số thuế thu được giảm đi so với hiện nay. Vậy nên kịch bản 2018 giá xe giảm 10-20% là khó tránh khỏi, và những ai chưa có nhu cầu đổi xe ngay như nhà cháu tiếp tục rung đùi ngồi chờ là đương nhiên. Giảm nữa đi, thật sâu vào. Xe cũ mình bán đi giá rẻ thì xe mới mua cũng rẻ mà, chả ảnh hưởng gì. Chỉ ai vừa mua xong mới tiếc thôi. Thị trường này không ủng hộ ai cần mua xe ngay!
Cụ tích phân chí lý
 

AKan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-308497
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
1,109
Động cơ
308,425 Mã lực
Chịu khổ cực đi xe máy mấy chục năm rồi thì chả lẽ ko chờ được mấy tháng? thôi cứ chờ xem thế nào các cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top