[Thảo luận] Vì sao VinFast dừng bán xe xăng?

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
472
Động cơ
285,620 Mã lực
sao rồi, thấy anh vova của em ntn, thuế xe xăng 35%, thuế xe điện 3% thấy bán cái nào lời hơn. chưa kể lệ phí trước bạ từ 10->12% nữa.
https://cafef.vn/o-to-dien-chay-pin-sap-duoc-mien-100-le-phi-truoc-ba-trong-3-nam-20211104101811652.chn
tính ra xe điện sẽ bớt dc ít nhất 40% thuế. all in xe điện chính xác ko.

lý do chính xác ko
Anh ấy bán ở Mẽo, VN thị trường bé tí tính làm gì cụ.
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
804
Động cơ
535,589 Mã lực
nhiều cụ cứ bàn luận xa xôi làm chi nhỉ ? theo em chỉ nên quan tâm đến sản phẩm là cái xe thôi. mấy ông làm ăn lớn khó đoán trước được định hướng lắm vì là bí mật để cạnh tranh, tất cả là dự đoán phần nào thôi. Doanh nghiệp họ cũng đang nghe ngóng phản hồi thị trường y như hồi thăm dò đưa ra sản phẩm Lux đó. Nếu không thích hay thích thế nào thì chúng ta cứ nói thẳng để họ biết, rồi xem họ tiếp thu thực thi đến đâu. Không phù hợp thì chúng ta không chơi, nếu được thì chốt. Quan điểm của em thì 5-10 năm nữa vẫn là tương lai của Hybrid chứ chưa phải thuần điện. Đi tắt đón đầu để có nhiều lợi thế và chiếm lĩnh công nghệ lõi rồi bán bản quyền, cái đó mới là kiếm nhiều và lâu dài chứ bán mấy sản phẩm thì cạnh tranh lại giống xe xăng thôi
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,554
Động cơ
572,465 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Có ai cấm nói phét đâu, bảo dừng nhưng đến lúc đó không dừng thì đã sao =)) Chả có lẽ Mẽo nó tẩy chay vì câu nói phét;))
 

Thích Xe Tàu

Xe máy
Biển số
OF-785170
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
57
Động cơ
29,360 Mã lực
Bản chất xe điện đơn thuần chỉ là pin và mô tơ. Nếu giá VF8 1 tỏi mà không giảm thì càng làm càng ngon.
E mạnh dạn dự đoán, VF sẽ không ẻo trong vòng 50 năm nữa.
 

Happydrive

Xe tải
Biển số
OF-47463
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
421
Động cơ
464,317 Mã lực
Có 3 vấn đề lớn trong mấy dòng in đậm của cụ:
- Nếu tư duy "đủ rồi, dừng lại" thì không bao giờ lên nổi tỷ phú đâu. Họ là những người không bao giờ thấy "đủ", nên luôn leo lên tiếp.
- Cụ đâu biết doanh nghiệp BĐS của họ đang có vấn đề gì? Biết đâu họ nhìn trước tương lai ngành này hết còn đất giá rẻ, phải chuyển hướng? Biết đâu họ đang thiếu vốn cho BĐS cần phải nghĩ ra một phương án kinh doanh nào đó để tạo dòng tiền thông phát hành cổ phiếu, trái phiếu hoặc vay ngân hàng? Biết đâu họ đang có những vấn đề về pháp lý, về tai tiếng gì đó trong hoạt động kinh doanh trước đây, nay cần tẩy rửa bằng cách nhảy sang những ngành "sạch sẽ"?
- Lo lắng của ngành ô tô xét cho cùng là lo lắng của kinh doanh thuần tuý: thua thì mất tiền. Lo lắng của ngành BĐS là những lo lắng không chỉ vì tiền. Hãy nhìn Dương Thị Bạch Diệp, hãy nhìn nhóm Vimefulland đã và sắp phải chịu án để thấy ngành BĐS với một quá khứ phức tạp khi xưa, ko ai nói trước. Rút dần sang ngành mới, ve sầu thoát xác, rũ bỏ quá khứ là một hướng đi không tồi, phỏng cụ?
Ý cụ không sai, đồng ý là phải diversify nhưng nếu em có DN BDS mà em muốn mở rộng sang sản xuất thì em sẽ sản xuất cửa sổ hoặc thang máy chứ nhảy vào oto là một cái gì đó quá xa vời và ko có liên quan tới ngành kinh doanh hiện tại.
Tóm lại, em không nghĩ bác Vượng lại nghĩ kinh doanh oto để mở rộng quỹ đất. Mấy lý do cụ nêu thì cũng có lý chứ không phải không. Nhưng một lần nữa, nếu để làm vậy thì có nhiều ngành nghề khác dễ làm hơn là làm oto.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Anh ấy bán ở Mẽo, VN thị trường bé tí tính làm gì cụ.
Thị trường mới phải thâm nhập từ từ chứ , đâu có thể lên vài chục nghìn chiếc liền dc. Thị trường mỹ là tương lai.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,694 Mã lực
Một góc nhìn khác về những thay đổi của Vingroup (nguồn 500 anh em)

Vingroup luôn có những dẹp tiệm đầy bất ngờ. Cái hay là họ không bao giờ thừa nhận thất bại, mà luôn dùng hệ thống báo chí, và dư luận viên ca tụng như là những pha “bẻ lái đầy thông thái” chuyển bại thành thắng bằng mỹ từ chứ k phải báo cáo tài chính.

+ Hệ thống siêu thị Vinmart đóng vì Vin đón đầu xu thế thương mại điện tử. Tương lai dân Việt chỉ ở nhà bấm nút mua thì cửa hàng làm gì nữa. Vin có tư duy đổi mới với Adayroi, vin sẽ dẫn đầu VN, sẽ là Amazon Việt.

+Adayroi. Vinpro dẹp tiệm vì Vin không thích làm thằng bán lẻ, nó hèn lắm mà phải là 1 đại gia công nghệ. Tầm nhìn dài hạn đưa Việt Nam vươn lên hàng đầu thế giới về lĩnh vực di động, sánh vai cùng Apple, Samsung… Đi tắt đón đầu giúp VN có công nghệ lõi của điện thoại bằng cách bỏ ngàn tỷ đồng mua luôn hãng điện thoại Tây Ban Nha về sửa logo. Và thế Vsmart ra đời đầy hợp lý , xứng tầm nghĩ lớn làm lớn, tự hào cho VN quá.

+ Vsmart đóng vì lĩnh vực điện thoại tuy là hàng công nghệ nhưng chưa phải đỉnh cao. Đỉnh cao của kỹ thuật phải là xe hơi. Vsmart dẹp tiệm để dồn công nghệ cho pha't triển “trí tuệ nhân tạo AI” và “công nghệ tự lái” đó mới là đỉnh cao. Vin lần nữa “đi tắt đón đầu” bằng cách mua luôn máy móc công nghệ và cả nhân sự của BMW, thế là có xe “tương đương BMW” với logo Việt. Đại tài! “Vin..” sẽ sớm vươn lên hàng đầu về xe hơi trên toàn thế giới.
+ Vin mua luôn hãng Holden của Úc để khẳng định tầm nhìn quốc tế, vừa mua hết cả công nghệ, vừa vươn tay ra thị trường Úc, lại có luôn viện nghiên cứu và trung tâm thử nghiệm xe hơi hàng đầu thế giới, phen này BMW cũng không bằng chất xe Vin.

+Vin dẹp tiệm, bán đồng nát viện nghiên cứu xe hơi và rao trung tâm thử nghiệm xe hơi tại Úc với mức giá nông trại nuôi bò! vì tầm nhìn chiến lược: người Việt Nam ta tự làm mọi thứ được không cần qua xứ Úc nghiên cứu làm gì. Người Úc không có đầu óc thông minh nhạy bén như người Việt.

+ Vin dẹp xe xăng vì.. Có tầm nhìn thiên tài. Thấy trước tương lai thế giới sẽ chạy xe điện. Nên giờ “đi tắt đón đầu” nhảy 1 phát qua xe điện, bye bye xe xăng. Vin lại lần nữa bỏ ngàn tỷ mua cổ phần start up tuốt bên Israel để có công nghệ dẫn đầu Pin xe điện. VN sẽ sớm dẫn đầu thế giới về xe điện. Elon Musk sẽ phải nể anh Vượng vì xe điện Vin sẽ cạnh tranh “sòng phẳng” với Tesla ngay trên sân nhà của nó.

Gia cát dự…
+ Vin dẹp xe điện vì xe điện chưa phải đỉnh cao công nghệ. Chưa xứng tầm nhìn “đi tắt đón đầu”. Công nghệ tương lai của thế giới phải là công nghệ vũ trụ. Vin dẹp để dồn trí tuệ cho VinSpace. Công ty hàng không vũ trụ tầm cỡ thế giới. Vin sẽ là SpaceX của Việt Nam. Biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của thế giới. Cảng hàng không vũ trụ quốc tế mọc khắp đất nước: Phú Quốc, Vân Đồn, Nha Trang… Thế giới sẽ phải đến VN để đi lên vũ trụ và VN sẽ dẫn đầu về du lịch vũ trụ. Vin sẽ là doanh nghiệp đầu tiên: Kinh doanh bất động sản Mặt Trăng…
 

ducngoc_y

Xe tải
Biển số
OF-50273
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
483
Động cơ
460,877 Mã lực
Nơi ở
Kim Mã -BĐ - HN
Chết chết chiến lược của công ty người ta cụ nói to thế lại còn nói đúng
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,006
Động cơ
347,652 Mã lực
Một góc nhìn khác về những thay đổi của Vingroup (nguồn 500 anh em)

Vingroup luôn có những dẹp tiệm đầy bất ngờ. Cái hay là họ không bao giờ thừa nhận thất bại, mà luôn dùng hệ thống báo chí, và dư luận viên ca tụng như là những pha “bẻ lái đầy thông thái” chuyển bại thành thắng bằng mỹ từ chứ k phải báo cáo tài chính.

+ Hệ thống siêu thị Vinmart đóng vì Vin đón đầu xu thế thương mại điện tử. Tương lai dân Việt chỉ ở nhà bấm nút mua thì cửa hàng làm gì nữa. Vin có tư duy đổi mới với Adayroi, vin sẽ dẫn đầu VN, sẽ là Amazon Việt.

+Adayroi. Vinpro dẹp tiệm vì Vin không thích làm thằng bán lẻ, nó hèn lắm mà phải là 1 đại gia công nghệ. Tầm nhìn dài hạn đưa Việt Nam vươn lên hàng đầu thế giới về lĩnh vực di động, sánh vai cùng Apple, Samsung… Đi tắt đón đầu giúp VN có công nghệ lõi của điện thoại bằng cách bỏ ngàn tỷ đồng mua luôn hãng điện thoại Tây Ban Nha về sửa logo. Và thế Vsmart ra đời đầy hợp lý , xứng tầm nghĩ lớn làm lớn, tự hào cho VN quá.

+ Vsmart đóng vì lĩnh vực điện thoại tuy là hàng công nghệ nhưng chưa phải đỉnh cao. Đỉnh cao của kỹ thuật phải là xe hơi. Vsmart dẹp tiệm để dồn công nghệ cho pha't triển “trí tuệ nhân tạo AI” và “công nghệ tự lái” đó mới là đỉnh cao. Vin lần nữa “đi tắt đón đầu” bằng cách mua luôn máy móc công nghệ và cả nhân sự của BMW, thế là có xe “tương đương BMW” với logo Việt. Đại tài! “Vin..” sẽ sớm vươn lên hàng đầu về xe hơi trên toàn thế giới.
+ Vin mua luôn hãng Holden của Úc để khẳng định tầm nhìn quốc tế, vừa mua hết cả công nghệ, vừa vươn tay ra thị trường Úc, lại có luôn viện nghiên cứu và trung tâm thử nghiệm xe hơi hàng đầu thế giới, phen này BMW cũng không bằng chất xe Vin.

+Vin dẹp tiệm, bán đồng nát viện nghiên cứu xe hơi và rao trung tâm thử nghiệm xe hơi tại Úc với mức giá nông trại nuôi bò! vì tầm nhìn chiến lược: người Việt Nam ta tự làm mọi thứ được không cần qua xứ Úc nghiên cứu làm gì. Người Úc không có đầu óc thông minh nhạy bén như người Việt.

+ Vin dẹp xe xăng vì.. Có tầm nhìn thiên tài. Thấy trước tương lai thế giới sẽ chạy xe điện. Nên giờ “đi tắt đón đầu” nhảy 1 phát qua xe điện, bye bye xe xăng. Vin lại lần nữa bỏ ngàn tỷ mua cổ phần start up tuốt bên Israel để có công nghệ dẫn đầu Pin xe điện. VN sẽ sớm dẫn đầu thế giới về xe điện. Elon Musk sẽ phải nể anh Vượng vì xe điện Vin sẽ cạnh tranh “sòng phẳng” với Tesla ngay trên sân nhà của nó.

Gia cát dự…
+ Vin dẹp xe điện vì xe điện chưa phải đỉnh cao công nghệ. Chưa xứng tầm nhìn “đi tắt đón đầu”. Công nghệ tương lai của thế giới phải là công nghệ vũ trụ. Vin dẹp để dồn trí tuệ cho VinSpace. Công ty hàng không vũ trụ tầm cỡ thế giới. Vin sẽ là SpaceX của Việt Nam. Biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của thế giới. Cảng hàng không vũ trụ quốc tế mọc khắp đất nước: Phú Quốc, Vân Đồn, Nha Trang… Thế giới sẽ phải đến VN để đi lên vũ trụ và VN sẽ dẫn đầu về du lịch vũ trụ. Vin sẽ là doanh nghiệp đầu tiên: Kinh doanh bất động sản Mặt Trăng…
Chuẩn không cần chỉnh =))
 

Bố của em

Xe máy
Biển số
OF-376908
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
63
Động cơ
246,496 Mã lực
1 trí

cuj cứ chup màn hình lại. 5 năm sau tag tên e vào để mơif e uống cafe va hút thuốc
Sợ cụ phải uống cafe sớm hơn cả thời gian sx của Vf xăng tồn tại. Mà nếu Vf dẹp tiệm, ko sx cả xe điện nữa thì e nghĩ cụ khùng khùng gì đó cá với cụ cũng sẽ biến mất như cụ Phun Cờ Lu FULKU gì đó trước đây thôi. :))
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Sợ cụ phải uống cafe sớm hơn cả thời gian sx của Vf xăng tồn tại. Mà nếu Vf dẹp tiệm, ko sx cả xe điện nữa thì e nghĩ cụ khùng khùng gì đó cá với cụ cũng sẽ biến mất như cụ Phun Cờ Lu FULKU gì đó trước đây thôi. :))
Cụ phúc cu ấy biến mất là do quên mật khẩu cụ nhá. Lập đến mấy ver phúc cu cơ.
Nghĩ cũng tội, ngày đêm lo lắng cho vận mệnh đất nước nên đến mật khẩu cũng ko nhớ ;))
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Việc ra đi của ông tổng giám đốc người Đức ko biết có liên quan gì với quyết định chỉ sản xuất xe điện ko. Còn nhớ ở LA motor show ông ấy còn rất hào hứng giới thiệu 2 mẫu xe mới ra thế giới. Phải chăng thấy trách nhiệm nặng nề quá mà ông ấy phải ra đi.
Đang có tin đồn chị Bích vin phát châu Âu cũng chuẩn bị chuồn chuồn cụ ợ b-)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Một góc nhìn khác về những thay đổi của Vingroup (nguồn 500 anh em)

Vingroup luôn có những dẹp tiệm đầy bất ngờ. Cái hay là họ không bao giờ thừa nhận thất bại, mà luôn dùng hệ thống báo chí, và dư luận viên ca tụng như là những pha “bẻ lái đầy thông thái” chuyển bại thành thắng bằng mỹ từ chứ k phải báo cáo tài chính.

+ Hệ thống siêu thị Vinmart đóng vì Vin đón đầu xu thế thương mại điện tử. Tương lai dân Việt chỉ ở nhà bấm nút mua thì cửa hàng làm gì nữa. Vin có tư duy đổi mới với Adayroi, vin sẽ dẫn đầu VN, sẽ là Amazon Việt.

+Adayroi. Vinpro dẹp tiệm vì Vin không thích làm thằng bán lẻ, nó hèn lắm mà phải là 1 đại gia công nghệ. Tầm nhìn dài hạn đưa Việt Nam vươn lên hàng đầu thế giới về lĩnh vực di động, sánh vai cùng Apple, Samsung… Đi tắt đón đầu giúp VN có công nghệ lõi của điện thoại bằng cách bỏ ngàn tỷ đồng mua luôn hãng điện thoại Tây Ban Nha về sửa logo. Và thế Vsmart ra đời đầy hợp lý , xứng tầm nghĩ lớn làm lớn, tự hào cho VN quá.

+ Vsmart đóng vì lĩnh vực điện thoại tuy là hàng công nghệ nhưng chưa phải đỉnh cao. Đỉnh cao của kỹ thuật phải là xe hơi. Vsmart dẹp tiệm để dồn công nghệ cho pha't triển “trí tuệ nhân tạo AI” và “công nghệ tự lái” đó mới là đỉnh cao. Vin lần nữa “đi tắt đón đầu” bằng cách mua luôn máy móc công nghệ và cả nhân sự của BMW, thế là có xe “tương đương BMW” với logo Việt. Đại tài! “Vin..” sẽ sớm vươn lên hàng đầu về xe hơi trên toàn thế giới.
+ Vin mua luôn hãng Holden của Úc để khẳng định tầm nhìn quốc tế, vừa mua hết cả công nghệ, vừa vươn tay ra thị trường Úc, lại có luôn viện nghiên cứu và trung tâm thử nghiệm xe hơi hàng đầu thế giới, phen này BMW cũng không bằng chất xe Vin.

+Vin dẹp tiệm, bán đồng nát viện nghiên cứu xe hơi và rao trung tâm thử nghiệm xe hơi tại Úc với mức giá nông trại nuôi bò! vì tầm nhìn chiến lược: người Việt Nam ta tự làm mọi thứ được không cần qua xứ Úc nghiên cứu làm gì. Người Úc không có đầu óc thông minh nhạy bén như người Việt.

+ Vin dẹp xe xăng vì.. Có tầm nhìn thiên tài. Thấy trước tương lai thế giới sẽ chạy xe điện. Nên giờ “đi tắt đón đầu” nhảy 1 phát qua xe điện, bye bye xe xăng. Vin lại lần nữa bỏ ngàn tỷ mua cổ phần start up tuốt bên Israel để có công nghệ dẫn đầu Pin xe điện. VN sẽ sớm dẫn đầu thế giới về xe điện. Elon Musk sẽ phải nể anh Vượng vì xe điện Vin sẽ cạnh tranh “sòng phẳng” với Tesla ngay trên sân nhà của nó.

Gia cát dự…
+ Vin dẹp xe điện vì xe điện chưa phải đỉnh cao công nghệ. Chưa xứng tầm nhìn “đi tắt đón đầu”. Công nghệ tương lai của thế giới phải là công nghệ vũ trụ. Vin dẹp để dồn trí tuệ cho VinSpace. Công ty hàng không vũ trụ tầm cỡ thế giới. Vin sẽ là SpaceX của Việt Nam. Biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của thế giới. Cảng hàng không vũ trụ quốc tế mọc khắp đất nước: Phú Quốc, Vân Đồn, Nha Trang… Thế giới sẽ phải đến VN để đi lên vũ trụ và VN sẽ dẫn đầu về du lịch vũ trụ. Vin sẽ là doanh nghiệp đầu tiên: Kinh doanh bất động sản Mặt Trăng…
Còn thiếu vinpearl air, vin f1 nữa...
 

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
cái hot bây giờ là thuế TTBD xe xăng 35%, xe điện 3% công thêm thuế trước bạ 10->12% nũa thì vin tập trung bán VN trước, mấy thị trường kia bán lấy thương hiệu
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,966
Động cơ
541,548 Mã lực
Xe điện quan trọng nhất là hạ tầng. Không phải mấy cái trạm sạc ở đường quốc lộ hoặc ở siêu thị mà sạc tại gia. Các nước Âu Mỹ phần lớn xe người dân để được ở nhà và họ sạc ở nhà. VN đất chật người đông, rất khó có thể đáp ứng được điều đó.
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,110
Động cơ
339,617 Mã lực
Không IPO lùa gà tây đc, thì chắc cũng fast thôi, giống thằng anh yểu mệnh điện thoại thông minh.

Mà cụ nhắc em mới nhớ đến cái.cụ phúc cu hay là phắc cu gì đó, cụ này vui và hài vãi. Còn 1 cụ gì hay Lus SA bản full đã tráng lốp nữa =))
Sợ cụ phải uống cafe sớm hơn cả thời gian sx của Vf xăng tồn tại. Mà nếu Vf dẹp tiệm, ko sx cả xe điện nữa thì e nghĩ cụ khùng khùng gì đó cá với cụ cũng sẽ biến mất như cụ Phun Cờ Lu FULKU gì đó trước đây thôi. :))
 

hoangthanh81

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787108
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
44
Động cơ
27,289 Mã lực
Tuổi
43
Xem giỏi thiệu tại Mỹ trên VTV, giật mình với thông tin khá thốn, Vinfast sẽ chuyển sang xe điện 100% cuối năm 2022, như vậy là công bố khai tử với lux và fadil.


Trong sự kiện VinFast Global EV Day trong khuôn khổ CES 2022, bà Lê Thị Thu Thủy, người đứng đầu VinFast toàn cầu, đã thông báo được đánh giá là "một tin hết sức quan trọng, có ý nghĩa bước ngoặt trong lịch sử phát triển" của công ty: "VinFast sẽ chính thức trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022".

"Với chúng tôi, một tương lai bền vững cho hành tinh và con người được kiến tạo thông qua việc di chuyển không phát khí thải và hạn chế tiếng ồn, trên nền tảng dịch vụ thông minh và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời" - bà nói tiếp.


Rồi xem thử chương trình cho thuê PIN nào, chuyện ở Mỹ thì rõ ràng là ai cũng biết là lv8 cho vui thôi, chứ thị trường Việt vẫn là đích nhắm với nhà máy sản xuất PIN tại Formosa Hà Tĩnh.

Trước đây khi xe điện còn quá mới mẻ, chương trình thuê pin được đưa ra để giải quyết lo lắng cho người tiêu dùng về tuổi thọ pin, nay thời gian đã chứng minh không phải lo lắng về chuyện này nữa.

Nếu thuê PIN thì tuy sở hữu phần lớn chiếc xe điện, nhưng hóa ra vẫn là tài sản của nhà sản xuất vì người mua phải trả một khoản phí hàng tháng để thuê pin thì chiếc xe mới chạy được. Người nào không sử dụng xe thường xuyên sẽ phải suy nghĩ vì vẫn phải trả tiền thuê bao liên tục, chi phí thuê PIN này không giảm theo thời gian cho dù xác xe sắp trở thành đồng nát.

Tesla tiên phong công nghệ đổi pin cách đây 3 năm nhưng đã dẹp vì không hiệu quả, 90% khách hàng không dùng dịch vụ này. Các hãng như Renault hay Nissan cũng đã bãi bỏ.

Lớn nhất với VinFast là liệu có lặp lại VinSmart vì không có pin thay thế
đang sản xuất xe điện mà bạn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top