Thảo luận Vì sao VinFast dừng bán xe xăng?

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
Sợ cụ phải uống cafe sớm hơn cả thời gian sx của Vf xăng tồn tại. Mà nếu Vf dẹp tiệm, ko sx cả xe điện nữa thì e nghĩ cụ khùng khùng gì đó cá với cụ cũng sẽ biến mất như cụ Phun Cờ Lu FULKU gì đó trước đây thôi. :))

thực ra theo lộ trình là 3 năm sẽ phá sản xe điện và chuyển sang sx máy bay điện

cơ mà e muốn tỷ lệ thắng của e là 100% nên e ra kèo 5 năn cho chắc ăn, hồi xưa mua Lux e cũng tính 5 năm là phá sản, ai dè a V nhanh tay hơn e nghĩ đã cắt cầu dao xe xăng r
 

Thích Xe Tàu

Xe máy
Biển số
OF-785170
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
57
Động cơ
29,360 Mã lực
K
thực ra theo lộ trình là 3 năm sẽ phá sản xe điện và chuyển sang sx máy bay điện

cơ mà e muốn tỷ lệ thắng của e là 100% nên e ra kèo 5 năn cho chắc ăn, hồi xưa mua Lux e cũng tính 5 năm là phá sản, ai dè a V nhanh tay hơn e nghĩ đã cắt cầu dao xe xăng r
Hông biết thí chủ cay cú gì với Lux thế. Không thích thì bán quách đi có phải nhẹ đầu hơn không. Còn BH gần 10 năm, dễ bán mà.
 

TeacherT

Đi bộ
Biển số
OF-802219
Ngày cấp bằng
7/1/22
Số km
5
Động cơ
11,850 Mã lực
Tuổi
29
Cụ lo xa quá, đến giờ này mà cụ còn chưa có điều kiện sở hữu tủ lạnh hoà phát với tivi asanzo thì xe Vin biết đến bao giờ? Chịu khó mua xổ số đi cụ:))
mấy cái kia không có điều kiện mua, còn xe vin thì ko có điều kiện vẫn cố mua cho bằng bạn bè thôi cụ à 😅.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
K

Hông biết thí chủ cay cú gì với Lux thế. Không thích thì bán quách đi có phải nhẹ đầu hơn không. Còn BH gần 10 năm, dễ bán mà.
ko hề cụ nhé
e vẫn đi cái xe Lux A full hang ngày và hoàn toan hài lòng với 1.05 tỷ lăn bánh

nhung e thấy doanh số và cách Vin làm thi biết chắc vinfast sớm muộn cũng phas sản xe điện thôi
 

Thích Xe Tàu

Xe máy
Biển số
OF-785170
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
57
Động cơ
29,360 Mã lực
ko hề cụ nhé
e vẫn đi cái xe Lux A full hang ngày và hoàn toan hài lòng với 1.05 tỷ lăn bánh

nhung e thấy doanh số và cách Vin làm thi biết chắc vinfast sớm muộn cũng phas sản xe điện thôi
Em thì nghĩ khó phá. Khung gầm, sắt thép đã tự dập khuôn được. Phần mềm có khả năng tự viết luôn. Giờ hơn, thua ở trạm sạc để tạo thói quen mới. Và công nghệ về pin để giảm giá thành và thời gian sạc.
Hiện tại VF đang mua cell về ráp. Chứ mà có công nghệ về cái này thì bá luôn. VF8 về giá 500 cũng nên :))
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
Em thì nghĩ khó phá. Khung gầm, sắt thép đã tự dập khuôn được. Phần mềm có khả năng tự viết luôn. Giờ hơn, thua ở trạm sạc để tạo thói quen mới. Và công nghệ về pin để giảm giá thành và thời gian sạc.
Hiện tại VF đang mua cell về ráp. Chứ mà có công nghệ về cái này thì bá luôn. VF8 về giá 500 cũng nên :))
tất cả cái đó là lý thuyết thôi
thwcj tế nó chua chát lắm
banr thân cái xe lux nó quá ổn so với giá, nhưng vì doanh soos quá ít nên a của e buộc phải phá sản, doanh số xe lux chỉ đáp ứng 12% công suất nên bắt buộc phá sản, túm lại nếu muốn hoà vốn thì 1 năm Vin phải bán dc 400k chiếc lux, diêu này là bất khả thi


xe điện thì còn doanh số thấp nữa nên chắc chăn sẽ phải huỷ
 

Thích Xe Tàu

Xe máy
Biển số
OF-785170
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
57
Động cơ
29,360 Mã lực
tất cả cái đó là lý thuyết thôi
thwcj tế nó chua chát lắm
banr thân cái xe lux nó quá ổn so với giá, nhưng vì doanh soos quá ít nên a của e buộc phải phá sản, doanh số xe lux chỉ đáp ứng 12% công suất nên bắt buộc phá sản, túm lại nếu muốn hoà vốn thì 1 năm Vin phải bán dc 400k chiếc lux, diêu này là bất khả thi


xe điện thì còn doanh số thấp nữa nên chắc chăn sẽ phải huỷ
Nếu đúng như cụ nói, thế thì lại càng mừng cho xe điện cụ nhé. Xe không kịp bàn giao cho khách hàng là do thiếu linh kiện chứ không phải do dây chuyền. Nghĩa là, nếu bây giờ hầu hết đồ trên xe điện tự trồng được rồi, sản xuất ồ ạt, bán rẻ hơn thì phủ sóng VN luôn. Máy cụ tiên phong lại ối dồi ôi :D
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
Nếu đúng như cụ nói, thế thì lại càng mừng cho xe điện cụ nhé. Xe không kịp bàn giao cho khách hàng là do thiếu linh kiện chứ không phải do dây chuyền. Nghĩa là, nếu bây giờ hầu hết đồ trên xe điện tự trồng được rồi, sản xuất ồ ạt, bán rẻ hơn thì phủ sóng VN luôn. Máy cụ tiên phong lại ối dồi ôi :D
thôi e va cụ cứ chờ thôi

3 năm nữa là bieets kêt quả
 

Viot

Xe tải
Biển số
OF-311644
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
255
Động cơ
300,065 Mã lực
Ngạo nghễ ô tô VN

Việc Vinfast trước sau cũng sẽ giải thể lĩnh vực xe hơi, theo chân các ngành khác như Vinmart, Vinpro, Vsmart v....v là điều tôi đã nói từ cách đây vài năm. Thậm chí kể cả việc gần đây khi VF có gắng bán phá giá, bù lỗ ô tô để cố gắng cạnh tranh với Honda, Toyota v...v cũng chỉ là chiến lược tạm thời mà thôi. Chứ về lâu dài đó là mô hình kinh doanh tự sát, hãy cùng phân tích vài điểm.

Đầu tiên, nên nhớ xe điện vẫn còn là 1 lĩnh vực cực kì mới mẻ và tương lai chưa rõ ra làm sao. Nên nhớ, xe điện tồn tại được đó là nhờ những khoản trợ cấp khổng lồ của chính phủ. Ví dụ trùm sò xe điện ở Mỹ là Tesla cũng lỗ chổng vó, hoàn toàn sống nhờ vào hàng chục tỉ USD tiền tài trợ của chính phủ Mỹ; sống nhờ vào việc thổi giá cổ phiếu, bitcoin của anh Trịnh Văn Musk chứ ko phải cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng của các hãng ô tô lớn lâu năm. KO ai dám chắc xe điện sẽ thay thế hoàn toàn xe xăng, khi cạnh tranh công bằng.

Chính vì lí do như vậy, các hãng ô tô lớn hiện nay vẫn sx xe xăng là chủ yếu và kế hoạch tương lai gần của họ cũng là xe chạy xăng, các kế hoạch về xe điện của họ vẫn có, nhưng chỉ ở mức độ nghiên cứu, thử nghiệm, bán ra thị trường ở quy mô nhỏ. Ko có hãng xe nào hiện tại vứt bỏ hoàn toàn xe xăng để sx xe điện cả. Đến Toyota, Honda v...v biết bao hãng xe sừng sỏ khác của thế giới đều chưa có kế hoạch nào rõ ràng về vấn đề "bỏ xe xăng, sang xe điện". Thì Vin tuổi gì mà đòi "đi trước cả thiên hạ" ? Trong khi ko có bất cứ công nghệ hay kĩ thuật nào nắm trong tay ?

Chắc Toyota nó dốt hơn Vin nên vẫn tích cực sx xe xăng bán kiếm lời ở thị trường VN. Kể cả là xe điện nó có là tương lai đi chăng nữa, thì đó là việc của tương lai; người ta vẫn phải sx song song, chứ chả có thằng mẹ nào vứt toẹt hiện tại để hướng tới tương lai cả. Khác gì bán nhà đi chọc đề rồi chờ tới 18h chiều ?

Đó là một khía cạnh, khía cạnh khác thực tế hơn như đã nói ở trên. Để 1 dây chuyền ô tô đảm bảo có lãi và ko bị lỗ, thì mỗi năm dây chuyền đó phải sx dc ít nhất 200-300k cái ô tô. Rất tiếc thị trường ô tô của Vn quá bé, mỗi năm chỉ tiêu thụ khoảng 400k cái ô tô. Do đó, Vin cho dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa cũng ko bao giờ có khả năng độc chiếm thị trường VN. Bởi vậy, Vinfast càng làm ô tô sẽ càng lỗ to, hiện tại lỗ của Vinfast mỗi năm vào khoảng hơn 11k tỉ đồng (khoảng gần 500 tr USD Mỹ).

Đặc biệt hơn thế, do để lấy tiếng tăm, Vinfast đã phải gồng mình dùng đủ loại khuyến mãi, bán dưới giá, để cố lấy tiếng là cạnh tranh dc với Toyota, Huyndai v...v để có con số đăng báo rằng "Xe Vin dẫn đầu thị trường". Hỡi ôi ! Nhưng trong kinh doanh đó là bán máu để lấy tiếng, vì khi 1 sp đã phải hạ giá để bán; chứng tỏ chất lượng của nó quá kém, và đó là 1 sp ko sinh lời, ko đáng sx để bán ra ngoài thị trường. Tại sao Toy và Huyndai và cùng nhiều hãng khác họ ko cần phải hạ giá, khuyến mãi theo Vin mà lợi nhuận, doanh thu của họ vẫn tăng ầm ầm ở thị trường VN ?

Như thế, Vin hiện tại phải chịu 2 cái lỗ 1 lúc khi vẫn "cha cố" duy trì việc hạ giá để bán xe lấy tiếng. Dĩ nhiên, số tiền lỗ này của Vin sẽ phải đập từ việc "phân lô bán nền" tức lấy tiền từ Vinhomes (ngành duy nhất có lãi của Vin) sang để bù vào. Nhưng với tốc độ đốt tiền như Vinfast thì chả có cái tiền hay vốn nào bù vào được. Bởi vậy, "ve sầu thoát xác" sẽ là kế sách hợp lý hiện tại của Vin.

Nên nhớ thị trường ô tô điện ở nc ngoài cực kì hẹp và nhỏ bé, hầu hết đều bị các ông lớn khác thâu tóm. Vin ở VN còn đập ko nổi Toyota, Huyndai, Honda v...v thì tuổi gì mà nhảy vào thị trường Mỹ (nơi cực kì khó tính, và bảo hộ cực cao). Vin nói là thị trường xe xăng đã bão hòa, thì xe điện cũng thế thôi; có phải mình Vin nắm công nghệ và có khả năng sx xe điện đâu ?

Dĩ nhiên, chỉ có một số anh em ngạo nghễ, ko cần não giờ này mới tin vào cái gọi là giấc mô ô tô, xe máy, điện thoại do ng VN sx. Mời anh em nhìn lại các dự án của Vin, dự án nào chả nổ to đoành, xong rồi đều mất hút cm hàng lươn. Như cái dự án mấy trăm ngàn trạm sạc xe máy điện toàn quốc đó.

Ông nào mua xe đạp điện của Vin như con Klara mấy chục triệu, giờ chắc tức hộc máu vì giờ các trạm sạc ko thấy đâu; mà có thì cũng chỉ là mấy cái ổ cắm điện ở Vinmart (bán mẹ nó cho Masan từ lâu rồi). Giờ vác xe điện vào đó hỏi sạc, vớ vẩn lại bị nó đấm cho bỏ mẹ ấy chứ.

Anh em mua Fadil, Lux liếc các kiểu của Vin cũng nhanh chóng bán xe đi nhé. Vì rồi nó cũng sẽ giống số phận cái xe đạp điện Klara thôi. Lúc đó con bị đem bỏ chợ rồi, thằng nào nào n.g.u mua thì chết thôi.

Nên nhớ nhà sx họ chỉ bảo hành, bão dưỡng chu đáo dòng sản phẩm mà họ tiếp tục kinh doanh trong tương lai (để tạo uy tín, lấy lòng khách hàng). Chứ chả có ai đi tận tình, chu đáo chăm sóc khách hàng với 1 dòng sản phẩm đã bị tuyên bố khai tử cả. Anh em nào mua điện thoại Vsmart "mãnh liệt tinh thần Việt" giờ thử vác đi bảo hành xem thế nào ?

Heheh, nói chung các anh em tin Vin mới đầu thì tôi còn thông cảm cho là bị nhồi sọ. Chứ dc tôi thông xong từ trên xuống dưới, đủ mọi tư thế mà giờ này còn tin vào Vin thì đúng là cho tôi quỳ xuống để lậy 3 vái cái.
 

Luve

Xe máy
Biển số
OF-788356
Ngày cấp bằng
24/8/21
Số km
51
Động cơ
25,722 Mã lực
Tuổi
44
Thay đổi như cơm bữa chứng tỏ tầm nhìn chiến lược có vấn đề. Bđs vẫn là miếng bánh thơm ngon ở Vn. Nhưng Vin đang giãy tìm hướng mới cho mình cũng chứng minh a Vượng là người dám nghĩ dám làm
 

Thích Xe Tàu

Xe máy
Biển số
OF-785170
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
57
Động cơ
29,360 Mã lực
Ngạo nghễ ô tô VN

Việc Vinfast trước sau cũng sẽ giải thể lĩnh vực xe hơi, theo chân các ngành khác như Vinmart, Vinpro, Vsmart v....v là điều tôi đã nói từ cách đây vài năm. Thậm chí kể cả việc gần đây khi VF có gắng bán phá giá, bù lỗ ô tô để cố gắng cạnh tranh với Honda, Toyota v...v cũng chỉ là chiến lược tạm thời mà thôi. Chứ về lâu dài đó là mô hình kinh doanh tự sát, hãy cùng phân tích vài điểm.

Đầu tiên, nên nhớ xe điện vẫn còn là 1 lĩnh vực cực kì mới mẻ và tương lai chưa rõ ra làm sao. Nên nhớ, xe điện tồn tại được đó là nhờ những khoản trợ cấp khổng lồ của chính phủ. Ví dụ trùm sò xe điện ở Mỹ là Tesla cũng lỗ chổng vó, hoàn toàn sống nhờ vào hàng chục tỉ USD tiền tài trợ của chính phủ Mỹ; sống nhờ vào việc thổi giá cổ phiếu, bitcoin của anh Trịnh Văn Musk chứ ko phải cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng của các hãng ô tô lớn lâu năm. KO ai dám chắc xe điện sẽ thay thế hoàn toàn xe xăng, khi cạnh tranh công bằng.

Chính vì lí do như vậy, các hãng ô tô lớn hiện nay vẫn sx xe xăng là chủ yếu và kế hoạch tương lai gần của họ cũng là xe chạy xăng, các kế hoạch về xe điện của họ vẫn có, nhưng chỉ ở mức độ nghiên cứu, thử nghiệm, bán ra thị trường ở quy mô nhỏ. Ko có hãng xe nào hiện tại vứt bỏ hoàn toàn xe xăng để sx xe điện cả. Đến Toyota, Honda v...v biết bao hãng xe sừng sỏ khác của thế giới đều chưa có kế hoạch nào rõ ràng về vấn đề "bỏ xe xăng, sang xe điện". Thì Vin tuổi gì mà đòi "đi trước cả thiên hạ" ? Trong khi ko có bất cứ công nghệ hay kĩ thuật nào nắm trong tay ?

Chắc Toyota nó dốt hơn Vin nên vẫn tích cực sx xe xăng bán kiếm lời ở thị trường VN. Kể cả là xe điện nó có là tương lai đi chăng nữa, thì đó là việc của tương lai; người ta vẫn phải sx song song, chứ chả có thằng mẹ nào vứt toẹt hiện tại để hướng tới tương lai cả. Khác gì bán nhà đi chọc đề rồi chờ tới 18h chiều ?

Đó là một khía cạnh, khía cạnh khác thực tế hơn như đã nói ở trên. Để 1 dây chuyền ô tô đảm bảo có lãi và ko bị lỗ, thì mỗi năm dây chuyền đó phải sx dc ít nhất 200-300k cái ô tô. Rất tiếc thị trường ô tô của Vn quá bé, mỗi năm chỉ tiêu thụ khoảng 400k cái ô tô. Do đó, Vin cho dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa cũng ko bao giờ có khả năng độc chiếm thị trường VN. Bởi vậy, Vinfast càng làm ô tô sẽ càng lỗ to, hiện tại lỗ của Vinfast mỗi năm vào khoảng hơn 11k tỉ đồng (khoảng gần 500 tr USD Mỹ).

Đặc biệt hơn thế, do để lấy tiếng tăm, Vinfast đã phải gồng mình dùng đủ loại khuyến mãi, bán dưới giá, để cố lấy tiếng là cạnh tranh dc với Toyota, Huyndai v...v để có con số đăng báo rằng "Xe Vin dẫn đầu thị trường". Hỡi ôi ! Nhưng trong kinh doanh đó là bán máu để lấy tiếng, vì khi 1 sp đã phải hạ giá để bán; chứng tỏ chất lượng của nó quá kém, và đó là 1 sp ko sinh lời, ko đáng sx để bán ra ngoài thị trường. Tại sao Toy và Huyndai và cùng nhiều hãng khác họ ko cần phải hạ giá, khuyến mãi theo Vin mà lợi nhuận, doanh thu của họ vẫn tăng ầm ầm ở thị trường VN ?

Như thế, Vin hiện tại phải chịu 2 cái lỗ 1 lúc khi vẫn "cha cố" duy trì việc hạ giá để bán xe lấy tiếng. Dĩ nhiên, số tiền lỗ này của Vin sẽ phải đập từ việc "phân lô bán nền" tức lấy tiền từ Vinhomes (ngành duy nhất có lãi của Vin) sang để bù vào. Nhưng với tốc độ đốt tiền như Vinfast thì chả có cái tiền hay vốn nào bù vào được. Bởi vậy, "ve sầu thoát xác" sẽ là kế sách hợp lý hiện tại của Vin.

Nên nhớ thị trường ô tô điện ở nc ngoài cực kì hẹp và nhỏ bé, hầu hết đều bị các ông lớn khác thâu tóm. Vin ở VN còn đập ko nổi Toyota, Huyndai, Honda v...v thì tuổi gì mà nhảy vào thị trường Mỹ (nơi cực kì khó tính, và bảo hộ cực cao). Vin nói là thị trường xe xăng đã bão hòa, thì xe điện cũng thế thôi; có phải mình Vin nắm công nghệ và có khả năng sx xe điện đâu ?

Dĩ nhiên, chỉ có một số anh em ngạo nghễ, ko cần não giờ này mới tin vào cái gọi là giấc mô ô tô, xe máy, điện thoại do ng VN sx. Mời anh em nhìn lại các dự án của Vin, dự án nào chả nổ to đoành, xong rồi đều mất hút cm hàng lươn. Như cái dự án mấy trăm ngàn trạm sạc xe máy điện toàn quốc đó.

Ông nào mua xe đạp điện của Vin như con Klara mấy chục triệu, giờ chắc tức hộc máu vì giờ các trạm sạc ko thấy đâu; mà có thì cũng chỉ là mấy cái ổ cắm điện ở Vinmart (bán mẹ nó cho Masan từ lâu rồi). Giờ vác xe điện vào đó hỏi sạc, vớ vẩn lại bị nó đấm cho bỏ mẹ ấy chứ.

Anh em mua Fadil, Lux liếc các kiểu của Vin cũng nhanh chóng bán xe đi nhé. Vì rồi nó cũng sẽ giống số phận cái xe đạp điện Klara thôi. Lúc đó con bị đem bỏ chợ rồi, thằng nào nào n.g.u mua thì chết thôi.

Nên nhớ nhà sx họ chỉ bảo hành, bão dưỡng chu đáo dòng sản phẩm mà họ tiếp tục kinh doanh trong tương lai (để tạo uy tín, lấy lòng khách hàng). Chứ chả có ai đi tận tình, chu đáo chăm sóc khách hàng với 1 dòng sản phẩm đã bị tuyên bố khai tử cả. Anh em nào mua điện thoại Vsmart "mãnh liệt tinh thần Việt" giờ thử vác đi bảo hành xem thế nào ?

Heheh, nói chung các anh em tin Vin mới đầu thì tôi còn thông cảm cho là bị nhồi sọ. Chứ dc tôi thông xong từ trên xuống dưới, đủ mọi tư thế mà giờ này còn tin vào Vin thì đúng là cho tôi quỳ xuống để lậy 3 vái cái.
Mấy ông to lớn đều tồn tại cả trăm năm với nội công, bí kíp đầy người, thì ai dại gì người ta bỏ xe xăng. Cũng như các cụ thôi, có ai dám vứt bỏ hết tinh túy của mình để theo đuổi cái mới không.
VF thì khác, xe xăng coi như = 0. Nhưng với xe điện thì có thể và hoàn toàn sòng phẳng với các hãng khác.
Trữ lượng xăng dầu hiện có thể cung cấp cho toàn thế giới bao nhiêu năm nữa, cụ biết không ? Trong khi điện có thể được tạo ra từ nhiều nguồn cung hơn.
Người ta đã nhìn trước cả trăm năm sau rồi, nên đừng nói người khác ngạo nghễ.
Giả sử, giờ Cho Elon Musk lên làm tổng thống Mẽo, nó làm cái cấm toàn bộ xe xăng thì lúc đó thì ối dồi ôi.
Mà có mỗi cái chuyện Vsmart, Vinmart,... Thất bại thì không cho người ta bỏ được à, chả lẽ cứ bắt người ta phải làm, phải làm, phải làm... thì các anh mới hả dạ ?
Kể cả 5 năm nữa VF tuyên bố bỏ xe điện, tôi vẫn cứ ủng hộ.
Sang năm phấn đầu kiếm 10 triệu cọc VF8. Ahihi

1234.jpg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,523
Động cơ
242,177 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ngạo nghễ ô tô VN

Việc Vinfast trước sau cũng sẽ giải thể lĩnh vực xe hơi, theo chân các ngành khác như Vinmart, Vinpro, Vsmart v....v là điều tôi đã nói từ cách đây vài năm. Thậm chí kể cả việc gần đây khi VF có gắng bán phá giá, bù lỗ ô tô để cố gắng cạnh tranh với Honda, Toyota v...v cũng chỉ là chiến lược tạm thời mà thôi. Chứ về lâu dài đó là mô hình kinh doanh tự sát, hãy cùng phân tích vài điểm.

Đầu tiên, nên nhớ xe điện vẫn còn là 1 lĩnh vực cực kì mới mẻ và tương lai chưa rõ ra làm sao. Nên nhớ, xe điện tồn tại được đó là nhờ những khoản trợ cấp khổng lồ của chính phủ. Ví dụ trùm sò xe điện ở Mỹ là Tesla cũng lỗ chổng vó, hoàn toàn sống nhờ vào hàng chục tỉ USD tiền tài trợ của chính phủ Mỹ; sống nhờ vào việc thổi giá cổ phiếu, bitcoin của anh Trịnh Văn Musk chứ ko phải cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng của các hãng ô tô lớn lâu năm. KO ai dám chắc xe điện sẽ thay thế hoàn toàn xe xăng, khi cạnh tranh công bằng.

Chính vì lí do như vậy, các hãng ô tô lớn hiện nay vẫn sx xe xăng là chủ yếu và kế hoạch tương lai gần của họ cũng là xe chạy xăng, các kế hoạch về xe điện của họ vẫn có, nhưng chỉ ở mức độ nghiên cứu, thử nghiệm, bán ra thị trường ở quy mô nhỏ. Ko có hãng xe nào hiện tại vứt bỏ hoàn toàn xe xăng để sx xe điện cả. Đến Toyota, Honda v...v biết bao hãng xe sừng sỏ khác của thế giới đều chưa có kế hoạch nào rõ ràng về vấn đề "bỏ xe xăng, sang xe điện". Thì Vin tuổi gì mà đòi "đi trước cả thiên hạ" ? Trong khi ko có bất cứ công nghệ hay kĩ thuật nào nắm trong tay ?

Chắc Toyota nó dốt hơn Vin nên vẫn tích cực sx xe xăng bán kiếm lời ở thị trường VN. Kể cả là xe điện nó có là tương lai đi chăng nữa, thì đó là việc của tương lai; người ta vẫn phải sx song song, chứ chả có thằng mẹ nào vứt toẹt hiện tại để hướng tới tương lai cả. Khác gì bán nhà đi chọc đề rồi chờ tới 18h chiều ?

Đó là một khía cạnh, khía cạnh khác thực tế hơn như đã nói ở trên. Để 1 dây chuyền ô tô đảm bảo có lãi và ko bị lỗ, thì mỗi năm dây chuyền đó phải sx dc ít nhất 200-300k cái ô tô. Rất tiếc thị trường ô tô của Vn quá bé, mỗi năm chỉ tiêu thụ khoảng 400k cái ô tô. Do đó, Vin cho dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa cũng ko bao giờ có khả năng độc chiếm thị trường VN. Bởi vậy, Vinfast càng làm ô tô sẽ càng lỗ to, hiện tại lỗ của Vinfast mỗi năm vào khoảng hơn 11k tỉ đồng (khoảng gần 500 tr USD Mỹ).

Đặc biệt hơn thế, do để lấy tiếng tăm, Vinfast đã phải gồng mình dùng đủ loại khuyến mãi, bán dưới giá, để cố lấy tiếng là cạnh tranh dc với Toyota, Huyndai v...v để có con số đăng báo rằng "Xe Vin dẫn đầu thị trường". Hỡi ôi ! Nhưng trong kinh doanh đó là bán máu để lấy tiếng, vì khi 1 sp đã phải hạ giá để bán; chứng tỏ chất lượng của nó quá kém, và đó là 1 sp ko sinh lời, ko đáng sx để bán ra ngoài thị trường. Tại sao Toy và Huyndai và cùng nhiều hãng khác họ ko cần phải hạ giá, khuyến mãi theo Vin mà lợi nhuận, doanh thu của họ vẫn tăng ầm ầm ở thị trường VN ?

Như thế, Vin hiện tại phải chịu 2 cái lỗ 1 lúc khi vẫn "cha cố" duy trì việc hạ giá để bán xe lấy tiếng. Dĩ nhiên, số tiền lỗ này của Vin sẽ phải đập từ việc "phân lô bán nền" tức lấy tiền từ Vinhomes (ngành duy nhất có lãi của Vin) sang để bù vào. Nhưng với tốc độ đốt tiền như Vinfast thì chả có cái tiền hay vốn nào bù vào được. Bởi vậy, "ve sầu thoát xác" sẽ là kế sách hợp lý hiện tại của Vin.

Nên nhớ thị trường ô tô điện ở nc ngoài cực kì hẹp và nhỏ bé, hầu hết đều bị các ông lớn khác thâu tóm. Vin ở VN còn đập ko nổi Toyota, Huyndai, Honda v...v thì tuổi gì mà nhảy vào thị trường Mỹ (nơi cực kì khó tính, và bảo hộ cực cao). Vin nói là thị trường xe xăng đã bão hòa, thì xe điện cũng thế thôi; có phải mình Vin nắm công nghệ và có khả năng sx xe điện đâu ?

Dĩ nhiên, chỉ có một số anh em ngạo nghễ, ko cần não giờ này mới tin vào cái gọi là giấc mô ô tô, xe máy, điện thoại do ng VN sx. Mời anh em nhìn lại các dự án của Vin, dự án nào chả nổ to đoành, xong rồi đều mất hút cm hàng lươn. Như cái dự án mấy trăm ngàn trạm sạc xe máy điện toàn quốc đó.

Ông nào mua xe đạp điện của Vin như con Klara mấy chục triệu, giờ chắc tức hộc máu vì giờ các trạm sạc ko thấy đâu; mà có thì cũng chỉ là mấy cái ổ cắm điện ở Vinmart (bán mẹ nó cho Masan từ lâu rồi). Giờ vác xe điện vào đó hỏi sạc, vớ vẩn lại bị nó đấm cho bỏ mẹ ấy chứ.

Anh em mua Fadil, Lux liếc các kiểu của Vin cũng nhanh chóng bán xe đi nhé. Vì rồi nó cũng sẽ giống số phận cái xe đạp điện Klara thôi. Lúc đó con bị đem bỏ chợ rồi, thằng nào nào n.g.u mua thì chết thôi.

Nên nhớ nhà sx họ chỉ bảo hành, bão dưỡng chu đáo dòng sản phẩm mà họ tiếp tục kinh doanh trong tương lai (để tạo uy tín, lấy lòng khách hàng). Chứ chả có ai đi tận tình, chu đáo chăm sóc khách hàng với 1 dòng sản phẩm đã bị tuyên bố khai tử cả. Anh em nào mua điện thoại Vsmart "mãnh liệt tinh thần Việt" giờ thử vác đi bảo hành xem thế nào ?

Heheh, nói chung các anh em tin Vin mới đầu thì tôi còn thông cảm cho là bị nhồi sọ. Chứ dc tôi thông xong từ trên xuống dưới, đủ mọi tư thế mà giờ này còn tin vào Vin thì đúng là cho tôi quỳ xuống để lậy 3 vái cái.
Theo ý kiến của cụ Vin thấy mấy cái kia (Vinmart, Vinpro, Vsmart v....v) lỗ là bỏ. Thế tại sao Vinfast lỗ mảng xe xăng mà không bỏ. Lại tiếp tục phát triển xe điện cho lỗ thêm à. Sao phải lập chi nhánh ở Mỹ. Triển lãm ở Mỹ cho tốn tiền. Khởi công xây nhà máy pin ở Vũng Áng làm gì khi biết chắc sẽ lỗ.
Không áp tư duy của kẻ làm thuê vào tư duy của ông chủ được đâu.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Theo ý kiến của cụ Vin thấy mấy cái kia (Vinmart, Vinpro, Vsmart v....v) lỗ là bỏ. Thế tại sao Vinfast lỗ mảng xe xăng mà không bỏ. Lại tiếp tục phát triển xe điện cho lỗ thêm à. Sao phải lập chi nhánh ở Mỹ. Triển lãm ở Mỹ cho tốn tiền. Khởi công xây nhà máy pin ở Vũng Áng làm gì khi biết chắc sẽ lỗ.
Không áp tư duy của kẻ làm thuê vào tư duy của ông chủ được đâu.
Theo em vụ Vinfast thì ông chủ thực sự biết chắc chắn mảng này sẽ lỗ trong một thời gian khá dài nhưng có mục đích tìm kiếm lợi ích khác. Bây giờ chuyển sở hữu công ty sang Singapore, sắp tới IPO trên sàn ngoại… câu chuyện chuyển vốn ra nước ngoài, chính trị… đang thấp thoáng phía sau rồi 😩 Cái gọi là các ông chủ nhiều khi rất kỳ lạ, cụ xem vụ THM đấu giá đẩt & anh Q bán cổ FLC mà xem 🤪
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Mấy ông to lớn đều tồn tại cả trăm năm với nội công, bí kíp đầy người, thì ai dại gì người ta bỏ xe xăng. Cũng như các cụ thôi, có ai dám vứt bỏ hết tinh túy của mình để theo đuổi cái mới không.
VF thì khác, xe xăng coi như = 0. Nhưng với xe điện thì có thể và hoàn toàn sòng phẳng với các hãng khác.
Trữ lượng xăng dầu hiện có thể cung cấp cho toàn thế giới bao nhiêu năm nữa, cụ biết không ? Trong khi điện có thể được tạo ra từ nhiều nguồn cung hơn.
Người ta đã nhìn trước cả trăm năm sau rồi, nên đừng nói người khác ngạo nghễ.
Giả sử, giờ Cho Elon Musk lên làm tổng thống Mẽo, nó làm cái cấm toàn bộ xe xăng thì lúc đó thì ối dồi ôi.
Mà có mỗi cái chuyện Vsmart, Vinmart,... Thất bại thì không cho người ta bỏ được à, chả lẽ cứ bắt người ta phải làm, phải làm, phải làm... thì các anh mới hả dạ ?
Kể cả 5 năm nữa VF tuyên bố bỏ xe điện, tôi vẫn cứ ủng hộ.
Sang năm phấn đầu kiếm 10 triệu cọc VF8. Ahihi

1234.jpg
Khâm phục cụ ủng hộ " tầm nhìn" của VF. Nhưng không có ý chê cụ, mà thực sự thấy VF cần những khách hàng hoặc ủng hộ viên có khả năng ít nhất là xuống tiền cọc (10tr?) và xuống tiền mua xe. Chứ bây giờ cụ mới đang phấn đấu tiền cọc thì hẻo quá, chưa giúp gì được cho chuẩn bị IPO. Thôi thì coi như động viên khích lệ tinh thần vậy.
Hoặc cụ, cũng như mấy cụ khác ủng hộ vf đang troll, chứ thực ra các cụ đều đã xuống tiền cọc hoặc đã mua xe điện vf rồi phỏng cụ? Không chỉ nói chơi phải không? :)) Nếu vậy thì em phục các cụ thật lòng luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,979
Động cơ
272,059 Mã lực
Cống hiến cái gì và cho ai. Mà cụ bảo vô ơn. Vin nuôi em ngày nào không cụ. Hay cho ,tặng cái gì ????. Bưng thì có tí chất xám nào
Cụ mới cần chất xám đấy. Trong 1 lớp học vẫn có những học sinh chậm tiêu. Xe cộ các thể loại bây giờ giá mềm dịch vụ tốt hơn trước, 1 phần là nhờ công của Vin thay đổi luật chơi đấy. Luật chơi mới này khách hàng được tôn trọng hơn. Hay cụ thích mua thùng tôn kèm lạc như cũ?
 

kemtrangtien

Xe hơi
Biển số
OF-368518
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
113
Động cơ
254,655 Mã lực
Ngạo nghễ ô tô VN

Việc Vinfast trước sau cũng sẽ giải thể lĩnh vực xe hơi, theo chân các ngành khác như Vinmart, Vinpro, Vsmart v....v là điều tôi đã nói từ cách đây vài năm. Thậm chí kể cả việc gần đây khi VF có gắng bán phá giá, bù lỗ ô tô để cố gắng cạnh tranh với Honda, Toyota v...v cũng chỉ là chiến lược tạm thời mà thôi. Chứ về lâu dài đó là mô hình kinh doanh tự sát, hãy cùng phân tích vài điểm.

Đầu tiên, nên nhớ xe điện vẫn còn là 1 lĩnh vực cực kì mới mẻ và tương lai chưa rõ ra làm sao. Nên nhớ, xe điện tồn tại được đó là nhờ những khoản trợ cấp khổng lồ của chính phủ. Ví dụ trùm sò xe điện ở Mỹ là Tesla cũng lỗ chổng vó, hoàn toàn sống nhờ vào hàng chục tỉ USD tiền tài trợ của chính phủ Mỹ; sống nhờ vào việc thổi giá cổ phiếu, bitcoin của anh Trịnh Văn Musk chứ ko phải cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng của các hãng ô tô lớn lâu năm. KO ai dám chắc xe điện sẽ thay thế hoàn toàn xe xăng, khi cạnh tranh công bằng.

Chính vì lí do như vậy, các hãng ô tô lớn hiện nay vẫn sx xe xăng là chủ yếu và kế hoạch tương lai gần của họ cũng là xe chạy xăng, các kế hoạch về xe điện của họ vẫn có, nhưng chỉ ở mức độ nghiên cứu, thử nghiệm, bán ra thị trường ở quy mô nhỏ. Ko có hãng xe nào hiện tại vứt bỏ hoàn toàn xe xăng để sx xe điện cả. Đến Toyota, Honda v...v biết bao hãng xe sừng sỏ khác của thế giới đều chưa có kế hoạch nào rõ ràng về vấn đề "bỏ xe xăng, sang xe điện". Thì Vin tuổi gì mà đòi "đi trước cả thiên hạ" ? Trong khi ko có bất cứ công nghệ hay kĩ thuật nào nắm trong tay ?

Chắc Toyota nó dốt hơn Vin nên vẫn tích cực sx xe xăng bán kiếm lời ở thị trường VN. Kể cả là xe điện nó có là tương lai đi chăng nữa, thì đó là việc của tương lai; người ta vẫn phải sx song song, chứ chả có thằng mẹ nào vứt toẹt hiện tại để hướng tới tương lai cả. Khác gì bán nhà đi chọc đề rồi chờ tới 18h chiều ?

Đó là một khía cạnh, khía cạnh khác thực tế hơn như đã nói ở trên. Để 1 dây chuyền ô tô đảm bảo có lãi và ko bị lỗ, thì mỗi năm dây chuyền đó phải sx dc ít nhất 200-300k cái ô tô. Rất tiếc thị trường ô tô của Vn quá bé, mỗi năm chỉ tiêu thụ khoảng 400k cái ô tô. Do đó, Vin cho dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa cũng ko bao giờ có khả năng độc chiếm thị trường VN. Bởi vậy, Vinfast càng làm ô tô sẽ càng lỗ to, hiện tại lỗ của Vinfast mỗi năm vào khoảng hơn 11k tỉ đồng (khoảng gần 500 tr USD Mỹ).

Đặc biệt hơn thế, do để lấy tiếng tăm, Vinfast đã phải gồng mình dùng đủ loại khuyến mãi, bán dưới giá, để cố lấy tiếng là cạnh tranh dc với Toyota, Huyndai v...v để có con số đăng báo rằng "Xe Vin dẫn đầu thị trường". Hỡi ôi ! Nhưng trong kinh doanh đó là bán máu để lấy tiếng, vì khi 1 sp đã phải hạ giá để bán; chứng tỏ chất lượng của nó quá kém, và đó là 1 sp ko sinh lời, ko đáng sx để bán ra ngoài thị trường. Tại sao Toy và Huyndai và cùng nhiều hãng khác họ ko cần phải hạ giá, khuyến mãi theo Vin mà lợi nhuận, doanh thu của họ vẫn tăng ầm ầm ở thị trường VN ?

Như thế, Vin hiện tại phải chịu 2 cái lỗ 1 lúc khi vẫn "cha cố" duy trì việc hạ giá để bán xe lấy tiếng. Dĩ nhiên, số tiền lỗ này của Vin sẽ phải đập từ việc "phân lô bán nền" tức lấy tiền từ Vinhomes (ngành duy nhất có lãi của Vin) sang để bù vào. Nhưng với tốc độ đốt tiền như Vinfast thì chả có cái tiền hay vốn nào bù vào được. Bởi vậy, "ve sầu thoát xác" sẽ là kế sách hợp lý hiện tại của Vin.

Nên nhớ thị trường ô tô điện ở nc ngoài cực kì hẹp và nhỏ bé, hầu hết đều bị các ông lớn khác thâu tóm. Vin ở VN còn đập ko nổi Toyota, Huyndai, Honda v...v thì tuổi gì mà nhảy vào thị trường Mỹ (nơi cực kì khó tính, và bảo hộ cực cao). Vin nói là thị trường xe xăng đã bão hòa, thì xe điện cũng thế thôi; có phải mình Vin nắm công nghệ và có khả năng sx xe điện đâu ?

Dĩ nhiên, chỉ có một số anh em ngạo nghễ, ko cần não giờ này mới tin vào cái gọi là giấc mô ô tô, xe máy, điện thoại do ng VN sx. Mời anh em nhìn lại các dự án của Vin, dự án nào chả nổ to đoành, xong rồi đều mất hút cm hàng lươn. Như cái dự án mấy trăm ngàn trạm sạc xe máy điện toàn quốc đó.

Ông nào mua xe đạp điện của Vin như con Klara mấy chục triệu, giờ chắc tức hộc máu vì giờ các trạm sạc ko thấy đâu; mà có thì cũng chỉ là mấy cái ổ cắm điện ở Vinmart (bán mẹ nó cho Masan từ lâu rồi). Giờ vác xe điện vào đó hỏi sạc, vớ vẩn lại bị nó đấm cho bỏ mẹ ấy chứ.

Anh em mua Fadil, Lux liếc các kiểu của Vin cũng nhanh chóng bán xe đi nhé. Vì rồi nó cũng sẽ giống số phận cái xe đạp điện Klara thôi. Lúc đó con bị đem bỏ chợ rồi, thằng nào nào n.g.u mua thì chết thôi.

Nên nhớ nhà sx họ chỉ bảo hành, bão dưỡng chu đáo dòng sản phẩm mà họ tiếp tục kinh doanh trong tương lai (để tạo uy tín, lấy lòng khách hàng). Chứ chả có ai đi tận tình, chu đáo chăm sóc khách hàng với 1 dòng sản phẩm đã bị tuyên bố khai tử cả. Anh em nào mua điện thoại Vsmart "mãnh liệt tinh thần Việt" giờ thử vác đi bảo hành xem thế nào ?

Heheh, nói chung các anh em tin Vin mới đầu thì tôi còn thông cảm cho là bị nhồi sọ. Chứ dc tôi thông xong từ trên xuống dưới, đủ mọi tư thế mà giờ này còn tin vào Vin thì đúng là cho tôi quỳ xuống để lậy 3 vái cái.
thế thì quỳ với lạy cũng nhiều đấy, nhỉ, vinfast bán cũng được đến mấy chục nghìn xe rồi mà
 

Cun con nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-774977
Ngày cấp bằng
20/4/21
Số km
129
Động cơ
41,077 Mã lực
Tuổi
62
Tôi thì hj hj ngứa nên gái tí:
- dù muóin dù ko thì vin cũng đóng góp cho đất nc vn phát triển kinh tế; điều đó ko thể phủ nhận.
- nhưng cũng ko thể phủ nhận; nhờ vn đang thời kỳ quá độ; ko khác đông âu thời cách nay vài chục năm, vin nhờ đó đã làm giàu từ vn nhờ sự khôn ngoan của mình.
- tương lai thì có trời mà biết; nó phụ thuộc vào đầu ông chủ; cs đất nc và may mắn.
Chúng ta cũng chỉ biết suy đoán mà thôi; tôi tôn trọng mọi khía cạnh ae bình luận.
Nhóm tiêu cực thì có thuyết âm mưu: lấy vạt tư tồn kho sx hết thì phải dừng thôi; kiểu như lấy phế liệu bán sp ấy; giá nào chả lời; hết sx thì ta còn đất; chuyển sang làm cái khác; các tỷ phú làm gì cũng nhiều mục điach vì họ thông minh và biết lo xa; biết luều mạng để ăn nhiều. Xe điện: tốt thì trở thành anh hùng; ko thì còn nhiều lợi ích khác...
- ko tiêu cực thì đó là sp tiên phong; dám nghĩ dám làm; đi tắt đón đầu, nếu thực sự vậy thì đáng kính nể; đáng tôn trọng, dù nguòin vốn có thể có từ đâu chăng nữa cũng đáng để ngợi ca; dù ko thành công thì ông cũng đáng để ghi danh như các vị tướng thất bại nhưng chết anh hùng trên chiến trường.
Có điều: ít ai dám tin là thành công; vì như chúng ta xây nhà mà nền nhà ko vững chắc thì rất khó. Thứ nữa là ít ai dám tin là anh v có đc niềm đam mê và bản lĩnh như a musk, sẵng sàng thế chấp đời mình cho hai cái dự án điên khùng( tesla và space x).
Thế nên các cụ cứ bl .... tôi rất thích các ý kiến phản biện trái chiều có lý luận sắc bén, chie đừng tục quá thôi ha ha :))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,979
Động cơ
272,059 Mã lực
Tôi thì hj hj ngứa nên gái tí:
- dù muóin dù ko thì vin cũng đóng góp cho đất nc vn phát triển kinh tế; điều đó ko thể phủ nhận.
- nhưng cũng ko thể phủ nhận; nhờ vn đang thời kỳ quá độ; ko khác đông âu thời cách nay vài chục năm, vin nhờ đó đã làm giàu từ vn nhờ sự khôn ngoan của mình.
- tương lai thì có trời mà biết; nó phụ thuộc vào đầu ông chủ; cs đất nc và may mắn.
Chúng ta cũng chỉ biết suy đoán mà thôi; tôi tôn trọng mọi khía cạnh ae bình luận.
Nhóm tiêu cực thì có thuyết âm mưu: lấy vạt tư tồn kho sx hết thì phải dừng thôi; kiểu như lấy phế liệu bán sp ấy; giá nào chả lời; hết sx thì ta còn đất; chuyển sang làm cái khác; các tỷ phú làm gì cũng nhiều mục điach vì họ thông minh và biết lo xa; biết luều mạng để ăn nhiều. Xe điện: tốt thì trở thành anh hùng; ko thì còn nhiều lợi ích khác...
- ko tiêu cực thì đó là sp tiên phong; dám nghĩ dám làm; đi tắt đón đầu, nếu thực sự vậy thì đáng kính nể; đáng tôn trọng, dù nguòin vốn có thể có từ đâu chăng nữa cũng đáng để ngợi ca; dù ko thành công thì ông cũng đáng để ghi danh như các vị tướng thất bại nhưng chết anh hùng trên chiến trường.
Có điều: ít ai dám tin là thành công; vì như chúng ta xây nhà mà nền nhà ko vững chắc thì rất khó. Thứ nữa là ít ai dám tin là anh v có đc niềm đam mê và bản lĩnh như a musk, sẵng sàng thế chấp đời mình cho hai cái dự án điên khùng( tesla và space x).
Thế nên các cụ cứ bl .... tôi rất thích các ý kiến phản biện trái chiều có lý luận sắc bén, chie đừng tục quá thôi ha ha :))
Cụ ngứa thì mình gãi cùng nhé:
1. Không ai nói trước được điều gì. Đúng. Đất nước này có thể giàu mạnh lên và cũng có thể tan rả, lụn bại. Cứ nhìn Ukraina thì rõ. 20 năm trước và nay. Thế cho nên, tin và đặt lòng tin là tùy thuộc vào cụ.
2. Không làm thì mới không thất bại. Nên chỉ trích là cần thiết, nhưng định kiến là không nên. Các nhà kinh doanh thì đều vì lợi nhuận rồi mới đến các lợi ích khác (sâu sắc hơn lợi nhuận). Cho nên nếu chỉ nhìn vào lợi nhuận mà luận việc kinh doanh thì chưa đủ. Tại sao Air France quanh năm lỗ mà không dẹp tiệm đi cho rồi?
3. Tại sao tỷ phú PNV làm xe? Tốt nhất hãy nhảy vào đầu ông ấy để biết chính xác. Còn lại, mọi thứ đều là những thứ được truyền thông. Tích cực lẫn tiêu cực. Cách mạng tháng 8 thành công từ gậy tầm vông đều là nhờ truyền thông đấy.
4. Đời thì ngắn. Nên làm gì được thì làm. Các suy đoán vu vơ không giúp ai nên việc. Chỉ có làm mới nên việc. Do đó, chọn ủng hộ, và nhận được kết quả cho đến nay là rất tốt, là phần thưởng cho sự ủng hộ của chúng tôi với sản phẩm của Vinfast. Còn ai không tin, không ủng hộ, tùy, họ sẽ nhận được kết quả khác. Có thể với họ nó tốt hơn.
5. Chống Vinfast ngoài việc cảm nhận cá nhân, chắc chắn có bàn tay của đối thủ cạnh tranh. Với một nước như Việt Nam, thậm chí có cả chuyện chính trị hóa kiểu "ghét thì ghét cả tông chi họ hàng" (nhà cộng sản) là bình thường. Cho nên, vì thế hình thành (1 cách tự nhiên) những ý kiến bảo vệ Vinfast, cũng từ động lực ngược lại. Cộng sản có từ trên trời rơi xuống đâu? Việt Nam như ngày hôm nay đâu có tự nhiên sinh ra đâu? Từ ý chí của con người mà ra.
Vậy không cần quan ngại thay nữa nhé? Ai đi cứ đi. Ai.. cứ ....
Cụ đã đỡ ngứa chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top