Thảo luận Vì sao VinFast dừng bán xe xăng?

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,283
Động cơ
517,556 Mã lực
Dở nhể. 100k Mẽo mà lởm thế. Tsb bọn Mẽo ngu, đâm đầu đặt đến nỗi không kịp giao xe.
Tesla đểu mà chúng nó định giá gần 1k tỏi đô thì a biết tây lông tư duy lởm thế nào rồi :))
 

Serty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719284
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
229
Động cơ
81,421 Mã lực
Tuổi
35
Dở nhể. 100k Mẽo mà lởm thế. Tsb bọn Mẽo ngu, đâm đầu đặt đến nỗi không kịp giao xe.
model 3 bên Mỹ giá 40k thôi, ngang với VF8, giá ở VN thì chênh nhau chỉ có hơn 2tỷ, lời hơn hẳn cục pin, ko phải đi thuê như VF.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
model 3 bên Mỹ giá 40k thôi, ngang với VF8, giá ở VN thì chênh nhau chỉ có hơn 2tỷ, lời hơn hẳn cục pin, ko phải đi thuê như VF.
Vâng. VF vào Mỹ rồi, anh Mút lo bán dần cổ rồi rút khỏi thị trường đi là vừa. Đấu sao lại VF=))
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,650
Động cơ
361,373 Mã lực
TL nó bh pin 10 năm cơ mà, sao 2-3 năm đã hỏng đc? Chẳng nhẽ anh Mút mua pin tầu về lắp hả cụ?
Sau nhiều chu trình xạc xả dung lượng pin xuống dưới 70% là phải thay nó cũng như Pin Iphone thôi không biết công nghệ quản lý pin có gì cao siêu hơn không để gia tăng độ bền
Theo em xem trên youtube thì khoảng 150k km thì phải thay pin mới thì phải
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Sau nhiều chu trình xạc xả dung lượng pin xuống dưới 70% là phải thay nó cũng như Pin Iphone thôi không biết công nghệ quản lý pin có gì cao siêu hơn không để gia tăng độ bền
Theo em xem trên youtube thì khoảng 150k km thì phải thay pin mới thì phải
Cái đó ai cũng rõ cụ ạ. Nhưng hãng nó bẩu pin tao bh 10 năm mà dùng 2-3 năm đã chai, cục nào cũng thế thì có mà toi hãng.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,840
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ , chính vì nhiều người tung hô quá , nên mới sinh ra ảo tưởng là lời của mình toàn khuôn vàng thước ngọc
So sánh tiêu hao điện với xăng ( đăng trên trang chủ của VIN ) mà họ thản nhiên đưa thông số điện E34 tiêu hao trên đường THỬ NGHIỆM rồi so với CRV2.4 chạy THỰC TẾ là đủ biết họ coi người tiêu dùng như trẻ con , dắt mũi lúc nào cũng được ...
hãng V định vị ở phân khúc C nên mới so với CRV, dù kích thước thì cũng chỉ cỡ B như Seltos, Kona

model 3 bên Mỹ giá 40k thôi, ngang với VF8, giá ở VN thì chênh nhau chỉ có hơn 2tỷ, lời hơn hẳn cục pin, ko phải đi thuê như VF.
VF8 ở VN trước thuế là 961m sau thuế thì cao nhất cũng hơn 1200m, cứ cho cục pin của VF8 đến 300m thì mua cả xe cả pin là 1500m = 1/2 TL (phần chênh với Tesla thì thay được 5 cục pin :D), VF lợi cái là không phải nhập từ mỹ mà ở ngay VN rồi.
nếu như cụ nói thì VF8 từ Hải Phòng xuất sang Mỹ, rồi lại nhập về VN thì chắc giá cũng không ăn được TL từ Mỹ nhập về VN
 

Happydrive

Xe tải
Biển số
OF-47463
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
401
Động cơ
464,317 Mã lực
Ý kiến cá nhân em: nếu em đã là tỷ phú, có một doanh nghiệp BDS ăn nên làm ra ngon lành, chẳng tội gì bôi ra làm oto để phải ngồi lo lắng xem có bán được xe không.
Em nghĩ bác Vượng là người có mong muốn đóng góp vào xã hội, muốn cho VN thực sự phát triển.
Bây giờ, một khi đã bước chân vào kinh doanh oto thì như bao ngành kinh doanh khác, lợi nhuận vẫn là trên hết. Rõ ràng về mặt xe xăng, để mà chạy theo các hãng khác để cạnh tranh thì Vin có quá nhiều bất lợi. Nên chộp lấy thời cơ trong lúc thế giới đang chuyển sang xe điện, dồn toàn lực vào làm cho ra hồn thì mới mong chen chân vào top.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,650
Động cơ
361,373 Mã lực
Ý kiến cá nhân em: nếu em đã là tỷ phú, có một doanh nghiệp BDS ăn nên làm ra ngon lành, chẳng tội gì bôi ra làm oto để phải ngồi lo lắng xem có bán được xe không.
Em nghĩ bác Vượng là người có mong muốn đóng góp vào xã hội, muốn cho VN thực sự phát triển.
Bây giờ, một khi đã bước chân vào kinh doanh oto thì như bao ngành kinh doanh khác, lợi nhuận vẫn là trên hết. Rõ ràng về mặt xe xăng, để mà chạy theo các hãng khác để cạnh tranh thì Vin có quá nhiều bất lợi. Nên chộp lấy thời cơ trong lúc thế giới đang chuyển sang xe điện, dồn toàn lực vào làm cho ra hồn thì mới mong chen chân vào top.
theo em thì vẫn dính đến BĐS đang hot đó là BĐS công nghiệp và BĐS xung quan đó, nếu a ấy ko làm được việc có ý nghĩa thì cũng khó mà được nhận nhiều thế
 

TeacherT

Đi bộ
Biển số
OF-802219
Ngày cấp bằng
7/1/22
Số km
5
Động cơ
11,850 Mã lực
Tuổi
29
Thấy có rất nhiều bác rè bỉu chê bôi xe Vin, các bác đều cho mình là thông thái. Thiết nghĩ nếu dân mình ai cũng thông thái kiểu như các bác thì dân Việt này mãi không ngóc đầu lên được. Em thiết nghĩ đôi khi ta thử ngu đi xíu để đời đẹp hơn tí có được không. Em thì đầu óc chậm sẵn rồi nên hàng Việt có kém hàng ngoại tí thì em vẫn mua hàng Việt. Và xe Vin thì có điều kiện là phải quất rồi. Nhà em ở quê nên cần con nào đi đựoc khoảng 350km/ lần sạc là ok rồi. Em nghĩ con Vf6 và VF7 là vừa miếng với mình. 😊
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,218
Động cơ
49,697 Mã lực
Tuổi
25
[QUOTE="TeacherT, post: 62657282, member:
cụ đầu óc chậm sẵn dồi nên mua về cam chịu dùng không xao. Tuy nhiên mấy ông lanh lợi thông minh như chú em gâu gâu chỉ nho nhoe tí là được mời lên công an làm việc ngay =))
Thấy có rất nhiều bác rè bỉu chê bôi xe Vin, các bác đều cho mình là thông thái. Thiết nghĩ nếu dân mình ai cũng thông thái kiểu như các bác thì dân Việt này mãi không ngóc đầu lên được. Em thiết nghĩ đôi khi ta thử ngu đi xíu để đời đẹp hơn tí có được không. Em thì đầu óc chậm sẵn rồi nên hàng Việt có kém hàng ngoại tí thì em vẫn mua hàng Việt. Và xe Vin thì có điều kiện là phải quất rồi. Nhà em ở quê nên cần con nào đi đựoc khoảng 350km/ lần sạc là ok rồi. Em nghĩ con Vf6 và VF7 là vừa miếng với mình. 😊
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thấy có rất nhiều bác rè bỉu chê bôi xe Vin, các bác đều cho mình là thông thái. Thiết nghĩ nếu dân mình ai cũng thông thái kiểu như các bác thì dân Việt này mãi không ngóc đầu lên được. Em thiết nghĩ đôi khi ta thử ngu đi xíu để đời đẹp hơn tí có được không. Em thì đầu óc chậm sẵn rồi nên hàng Việt có kém hàng ngoại tí thì em vẫn mua hàng Việt. Và xe Vin thì có điều kiện là phải quất rồi. Nhà em ở quê nên cần con nào đi đựoc khoảng 350km/ lần sạc là ok rồi. Em nghĩ con Vf6 và VF7 là vừa miếng với mình. 😊
Cụ này chắc đang dùng đt Bphone, tivi Asanzo, tủ lạnh Hòa phát... :)
 

TeacherT

Đi bộ
Biển số
OF-802219
Ngày cấp bằng
7/1/22
Số km
5
Động cơ
11,850 Mã lực
Tuổi
29
Cụ này chắc đang dùng đt Bphone, tivi Asanzo, tủ lạnh Hòa phát... :)
Sau này tậu xe Vin mà phải cam chịu gì thì em sẽ lên đây thưa các cụ nhé. Em có cái Vsmart thôi, vẫn dùng phà phà như bao điện thoại khác 😊. Còn tv Asanzo với tủ lạnh hòa phát em chưa có điều kiện để sở hữu nên chưa biết thế nào😂.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Ý kiến cá nhân em: nếu em đã là tỷ phú, có một doanh nghiệp BDS ăn nên làm ra ngon lành, chẳng tội gì bôi ra làm oto để phải ngồi lo lắng xem có bán được xe không.
Có 3 vấn đề lớn trong mấy dòng in đậm của cụ:
- Nếu tư duy "đủ rồi, dừng lại" thì không bao giờ lên nổi tỷ phú đâu. Họ là những người không bao giờ thấy "đủ", nên luôn leo lên tiếp.
- Cụ đâu biết doanh nghiệp BĐS của họ đang có vấn đề gì? Biết đâu họ nhìn trước tương lai ngành này hết còn đất giá rẻ, phải chuyển hướng? Biết đâu họ đang thiếu vốn cho BĐS cần phải nghĩ ra một phương án kinh doanh nào đó để tạo dòng tiền thông phát hành cổ phiếu, trái phiếu hoặc vay ngân hàng? Biết đâu họ đang có những vấn đề về pháp lý, về tai tiếng gì đó trong hoạt động kinh doanh trước đây, nay cần tẩy rửa bằng cách nhảy sang những ngành "sạch sẽ"?
- Lo lắng của ngành ô tô xét cho cùng là lo lắng của kinh doanh thuần tuý: thua thì mất tiền. Lo lắng của ngành BĐS là những lo lắng không chỉ vì tiền. Hãy nhìn Dương Thị Bạch Diệp, hãy nhìn nhóm Vimefulland đã và sắp phải chịu án để thấy ngành BĐS với một quá khứ phức tạp khi xưa, ko ai nói trước. Rút dần sang ngành mới, ve sầu thoát xác, rũ bỏ quá khứ là một hướng đi không tồi, phỏng cụ?
 

TeacherT

Đi bộ
Biển số
OF-802219
Ngày cấp bằng
7/1/22
Số km
5
Động cơ
11,850 Mã lực
Tuổi
29
[QUOTE="TeacherT, post: 62657282, member:
cụ đầu óc chậm sẵn dồi nên mua về cam chịu dùng không xao. Tuy nhiên mấy ông lanh lợi thông minh như chú em gâu gâu chỉ nho nhoe tí là được mời lên công an làm việc ngay =))
Vâng, sau này có phải cam chịu gì thì em lên thưa với các cụ nhé. 😂
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,320
Động cơ
443,214 Mã lực
Em thì nghĩ hoành tràng với TG nên tuyên bố là bỏ xe xăng thôi, mai sau thiếu gì lý do vẫn sx bố ai mà biết
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
938
Động cơ
183,355 Mã lực
Có 3 vấn đề lớn trong mấy dòng in đậm của cụ:
- Nếu tư duy "đủ rồi, dừng lại" thì không bao giờ lên nổi tỷ phú đâu. Họ là những người không bao giờ thấy "đủ", nên luôn leo lên tiếp.
- Cụ đâu biết doanh nghiệp BĐS của họ đang có vấn đề gì? Biết đâu họ nhìn trước tương lai ngành này hết còn đất giá rẻ, phải chuyển hướng? Biết đâu họ đang thiếu vốn cho BĐS cần phải nghĩ ra một phương án kinh doanh nào đó để tạo dòng tiền thông phát hành cổ phiếu, trái phiếu hoặc vay ngân hàng? Biết đâu họ đang có những vấn đề về pháp lý, về tai tiếng gì đó trong hoạt động kinh doanh trước đây, nay cần tẩy rửa bằng cách nhảy sang những ngành "sạch sẽ"?
- Lo lắng của ngành ô tô xét cho cùng là lo lắng của kinh doanh thuần tuý: thua thì mất tiền. Lo lắng của ngành BĐS là những lo lắng không chỉ vì tiền. Hãy nhìn Dương Thị Bạch Diệp, hãy nhìn nhóm Vimefulland đã và sắp phải chịu án để thấy ngành BĐS với một quá khứ phức tạp khi xưa, ko ai nói trước. Rút dần sang ngành mới, ve sầu thoát xác, rũ bỏ quá khứ là một hướng đi không tồi, phỏng cụ?
Nghĩa là trc giờ làm ăn ko minh bạch, sợ bị sờ gáy nên tìm cách chuồn chuồn hở cụ?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Nghĩa là trc giờ làm ăn ko minh bạch, sợ bị sờ gáy nên tìm cách chuồn chuồn hở cụ?
À nhà cháu đặt giả định, chứ họ thế nào thì họ biết thôi, đời nào họ đưa vào cáo bạch "chúng ta chuyển ngành để ve sầu thoát xác, rũ bỏ quá khứ, đi tới tương lai sáng ngời"...
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
938
Động cơ
183,355 Mã lực
À nhà cháu đặt giả định, chứ họ thế nào thì họ biết thôi, đời nào họ đưa vào cáo bạch "chúng ta chuyển ngành để ve sầu thoát xác, rũ bỏ quá khứ, đi tới tương lai sáng ngời"...
Vâng, nếu quyết chí cave hoàn lương thì cũng đc cụ nhẩy. Sợ vẫn chứng nào tật nấy thôi...
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Có 3 vấn đề lớn trong mấy dòng in đậm của cụ:
- Nếu tư duy "đủ rồi, dừng lại" thì không bao giờ lên nổi tỷ phú đâu. Họ là những người không bao giờ thấy "đủ", nên luôn leo lên tiếp.
- Cụ đâu biết doanh nghiệp BĐS của họ đang có vấn đề gì? Biết đâu họ nhìn trước tương lai ngành này hết còn đất giá rẻ, phải chuyển hướng? Biết đâu họ đang thiếu vốn cho BĐS cần phải nghĩ ra một phương án kinh doanh nào đó để tạo dòng tiền thông phát hành cổ phiếu, trái phiếu hoặc vay ngân hàng? Biết đâu họ đang có những vấn đề về pháp lý, về tai tiếng gì đó trong hoạt động kinh doanh trước đây, nay cần tẩy rửa bằng cách nhảy sang những ngành "sạch sẽ"?
- Lo lắng của ngành ô tô xét cho cùng là lo lắng của kinh doanh thuần tuý: thua thì mất tiền. Lo lắng của ngành BĐS là những lo lắng không chỉ vì tiền. Hãy nhìn Dương Thị Bạch Diệp, hãy nhìn nhóm Vimefulland đã và sắp phải chịu án để thấy ngành BĐS với một quá khứ phức tạp khi xưa, ko ai nói trước. Rút dần sang ngành mới, ve sầu thoát xác, rũ bỏ quá khứ là một hướng đi không tồi, phỏng cụ?
Tiền cả thôi cụ. 60 tỷ đô cơ mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top