[Thảo luận] Vì sao VinFast dừng bán xe xăng?

Idemitsu

Xe điện
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
2,238
Động cơ
375,519 Mã lực
Tại sao đang tốt lại bỏ.
1 có thằng dí súng vào đầu bắt bỏ.
2 bỏ đi làm cái khác ngon ăn hơn.
Cụ nghĩ cụ thông minh hơn dàn trợ lý có sỏi trong đầu của Vin à.
Haha em lạ j cái đội tư vấn với trợ lý. Vẽ vời đẹp thì ko ai bằng. Việc của chúng nó là vẽ ra cái càng đẹp càng hoành tráng càng tốt. Cụ thần thánh chúng nó làm gì. A Vượng thì tất nhiên cứ để chúng nó làm. Làm ko được thì đuổi hết thay mớ khác chứ có j đâu ;))
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
701
Động cơ
410,362 Mã lực
Có người bảo em: Vin quyết đoán trong việc cắt lỗ!
Cho nên chuyện thay đổi kế hoạch có khi chỉ sau 1 cuộc họp :D
Đấy là em nghe đồn thế, đúng sai các cụ đừng tin nhé, em đầu không có sỏi :))
Chụp chiếu mà ra viên sỏi trong đầu là hơi bị băn căng đấy cụ ạ :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,147
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chụp chiếu mà ra viên sỏi trong đầu là hơi bị băn căng đấy cụ ạ :))
Cái đó em chịu cụ ơi!
Nói chung là mình cứ nghe nói nghe nói :)) Chứ mình đầu chỉ để chém gió mà :))
Cơ mà theo thực nghiệm có vẻ đúng:
- Cắt lỗ điện thoại.
- Cắt lỗ xe máy điện.
- Cắt lỗ cái gì gì đấy bên Úc.
- Cắt lỗ xe xăng.
Đấy là em nghe đồn thế nha, chứ đúng sai em không xác thực, cho nên các cụ đừng bắt bẻ em mà tội tình, đầu em k có sỏi :))
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Em không bênh VIN nhưng bài của 2 con mặt lồng này trên FB là có mùi bẩn. 2 con này viết cùng 1 tone giọng điệu và cùng 1 kiểu (mua xe và đổ lỗi cho thuê pin). Rõ ràng 2 con này khi mua xe phải hiểu được mình đang mua cái gì và để sử dụng nó thì phải làm gì chứ không thể có chuyện cứ đi mua, ký HĐ thuê pin rồi làm như không biết, tiền không nộp và già mồm ăn vạ như kiểu VIN ức hiếp gì nó.
Em nghi ngờ động cơ của 2 con này.

Vấn đề của VinFast là dẫm phải bãi nôn ói của Quảng bom, nên NTD mất hết niềm tin vào truyền thông của VinFast ... nên giờ dính phản truyền thông là chuyện bình thường thôi.


Cách anh Vượng áp dụng thành công cho phân lô bán nền và tập thể cao tầng kiểu như định giá BĐS gấp đôi gấp ba giá trị thị trường xong dùng một phần để bù đắp chi phí quản lý ==> tạo cho người ở cảm giác ở khu cao cấp (vì chỉ có thừa tiền mới mua nếu xét theo lợi ích thu được) với tiện ích cao cấp (thực tế không sử dụng được hoặc phải chia sẻ với cộng đồng) với phí hợp lý nhưng thực tế thì "mỡ nó rán nó" vì anh Vượng đã thu trước phí dịch vụ giá cao.

Nhưng BĐS thì phải có thời gian để người dùng trải nghiệm và trả giá, đơn vị tính bằng chục năm, nên gặp đúng thiên thời sốt BĐS, anh Vượng vẫn đang cá kiếm được.

Còn xe 4B xăng vẫn chiêu bài BĐS định giá thật cao cho con xe tự đúc block động cơ mua công nghệ đời Tống, nhằm phục vụ media marketing linh hồn Việt, vì không tự đúc block thì khác gì lắp ráp xe TQ như, lấy gì để khoe khoang . Khốn nạn là BMW không bán toàn bộ, mà chỉ bán một phần, nên ráp lên platform 3 cha 7 mẹ, nay với tuyên bố kết liễu số phận Lux như số phận VinSmart, thì người nào mua Lux chỉ hy vọng có phụ tùng thay thế từ con Lux khác.

Vậy niềm tin như thế nào với mớ xe EV mới ?
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Bỏ xe xăng là điều tất yếu rồi, có gì đâu mà bất ngờ. Vf chỉ đi trước các hãng khác 1-2 năm, vì thị phần xe xăng còn ít. Tầm 5 năm tới chẳng còn cái xe xăng nào mới ra để mua đâu, tập làm quen thôi. Còn hãng thì vẫn bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ cho KH xe xăng hiện nay.
Screenshot_20220107-010120_vozFApp NEXT.jpg
FB_IMG_1641457114844.jpg

Nó ko bán xe xăng ở Châu Âu thôi cụ, còn thị trường khác vẫn bán như thường
 

chevrolet.hn

Xe tải
Biển số
OF-348348
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
486
Động cơ
273,303 Mã lực
Bác Vượng đi quả này là sai lầm lớn rồi. Nếu các mảng kia bác bỏ với lý do dồn lực cho vinfat thì còn dễ hiểu, người mua vẫn đánh giá cao Vin. Nhưng sau quả mang con bỏ chợ này trong khi kết quả kinh doanh đang tốt thì không còn lý do gì có thể bào chữa được nữa. Chắc chắn xe điện sẽ không thể thành công như xe xăng mang lại cho vin như bây giờ được. Hồi kết của vinfat chắc không còn xa nữa, chia buồn với những bác đã trót đi theo tiếng gọi " mãnh liệt tinh thần việt"
Em nghĩ chả sai đâu. Ở VN thì đó là doanh số lớn. Nhưng tính lãi suất thì k đủ bù lỗ đủ cho mớ khoản vay đầu tư đâu ạ. Còn sang mảng xe điện một sp không mới. Nhưng dễ làm lên tên tuổi hơn. Thị trường rộng hơn dễ tiếp cận với thế giới. Khả năng hồi vốn và có lãi nhanh hơn. Nói tóm lại là dễ tiếp cận thị trường hơn. Và làm ở bất kỳ quốc gia nào cũng đc ưu đãi thuế. Mảng xe xăng em nghĩ k bỏ đâu mà sẽ quay sang bán Chevrolet.. nhập về bán để tạo thêm thu nhập. Bản chất tất cả đều là dân kinh doanh. Cứ lãi là bán thôi. Lỗ là bỏ. Yêu mấy thì yêu chứ nó cứ gặm nhấm từng viên gạch nhà mình thì đc mấy ngày thì hết bố cái nhà
 

HAMATA

Xe tải
Biển số
OF-131546
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
462
Động cơ
377,122 Mã lực
Vâng, nhưng riêng thị trường Việt nam thì Vin sẽ thuận lợi hơn nhiều. Phủ sóng trạm sạc dễ dàng, có tập khách hàng tiềm năng lớn ( là chủ BĐS Vin, nv Vingroup).
Xe điện Vin có thành công thì cũng chỉ ở VN là cùng, mang ra nước ngoài thì thất bại là cái chắc.
C lại sai, trạm sạc VN ở xây dựng từ 0 chứ nước ngoài dùng chung, người sạc trả phí thôi hạ tầng sẵn có. Mà thống kê thì người dùng xe điện ở tây chủ yếu sạc tại nhà ngay trong gara, trạm sạc ngoài chỉ dùng khi đi freeway đường dài thôi.
 

Hungxdk10

Xe máy
Biển số
OF-544122
Ngày cấp bằng
3/12/17
Số km
95
Động cơ
162,466 Mã lực
Tuổi
33
Chẳng có gì thay đổi cả , Vin vẫn đang đi đúng hướng mà các cụ. "Công nghệ lõi" là quan trọng nhất , mấy cái khác có hay không không quan trọng
 

Hungxdk10

Xe máy
Biển số
OF-544122
Ngày cấp bằng
3/12/17
Số km
95
Động cơ
162,466 Mã lực
Tuổi
33
Em vẫn nhớ vụ quảng cáo xây dựng trạm sạc ở tất cả các cửa hàng vinmart , sau đó bán xừ vinmart :)) ko biết vụ 2000 trạm sạc triển khai đến hết 2021 được mấy cái rồi ko thấy nói đến ?
 

Serty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719284
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
229
Động cơ
81,421 Mã lực
Tuổi
36
Nó ko bán xe xăng ở Châu Âu thôi cụ, còn thị trường khác vẫn bán như thường
Còn vài thị trường ở các nước nghèo là có thể bán thêm vài năm. Nhưng sẽ ko còn phát triển thêm nữa.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,213
Động cơ
340,990 Mã lực
C lại sai, trạm sạc VN ở xây dựng từ 0 chứ nước ngoài dùng chung, người sạc trả phí thôi hạ tầng sẵn có. Mà thống kê thì người dùng xe điện ở tây chủ yếu sạc tại nhà ngay trong gara, trạm sạc ngoài chỉ dùng khi đi freeway đường dài thôi.
Em đg nói thị trường VN mà, hãng khác làm xe điện làm sao có lợi thế như Vin trong việc phủ sóng trạm sạc
 

unloved14

Xe tải
Biển số
OF-136280
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
329
Động cơ
367,331 Mã lực
Cái giá của mãnh liệt tinh thần Việt cũng cao các cụ nhỉ.

Được gửi từ . - Otofun
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
540
Động cơ
162,455 Mã lực
xử lý Pin sau này cũng là bài toán đau đầu cho môi trường
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,055
Động cơ
253,474 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
xử lý Pin sau này cũng là bài toán đau đầu cho môi trường
Pin của hãng. Hãng sẽ tái chế lại. Đâu phải bỏ hết đi. Nhất là Vinfast vừa xây nhà máy pin ở Vũng Áng. Pin lithium không gây ôi nhiễm như pin chì.
 
Chỉnh sửa cuối:

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
540
Động cơ
162,455 Mã lực
Bài học Vũng áng còn nguyên giá trị
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Còn vài thị trường ở các nước nghèo là có thể bán thêm vài năm. Nhưng sẽ ko còn phát triển thêm nữa.
Cụ dám cá với em ko, 10 năm, 20 năm nữa các hãng đó vẫn sx và bán xe xăng bình thường
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
736
Động cơ
477,482 Mã lực
Cái câu "Vì xe điện ít thằng làm, vin vào thì xuất phát như nhau" là thiếu hiểu biết cụ ạ. Các hãng xe lớn trên TG như GM, Ford, Nissan, Kia, Toyota .. đều đã có chiến lược phát triển xe điện cách đây 5 năm rồi, xe của mấy hãng đó đã có mặt tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Xe Vin mới chỉ là mô hình triển lãm. Hơn nữa, các hãng xe từ trước đến nay dù sx xe động cơ đốt trong, nhưng không có nghĩa là xuất phát điểm về xe họ giống như Vinfast tại thời điểm này, là bằng 0. Về Engineering, R&D, Manufacturing, Supply Chains ... họ có hàng chục đến trăm năm kinh nghiệm về sx xe. Động cơ xăng hay điện chỉ là một phần của công nghệ chế tạo xe, không phải chuyển sang xe điện là bắt đầu từ số 0 với các hãng lớn. Để so sánh, em so sánh con VF34 của Vin và Chevy Bolt của GM. VF34 mới có mặt trên thị trường VN vài ngày, trong khi GM Bolt có mặt trên thị trường Mỹ từ năm 2017 ạ
Về cái xe và những thứ quanh cái xe thì em đồng ý với cụ.

Em đang nghĩ là Vin chơi tất tay có khi để giành lợi thế cạnh tranh về các trạm sạc trên cả nước; kiểu như chiếm địa lợi, xí hết chỗ trước, sau này các thằng khác có xe điện ngon vào nhưng không có chỗ sạc ngon thì anh ấy vẫn có lợi thế.

Bạn bè em cũng có người đặt xe Vin điện rồi (đều có ăn lộc từ Vin hoặc nhà giàu lắm xe). Nhưng mà kiểu làm truyền thông với kiểu quay xe nhanh như điện này em thấy rét lắm, mình tiền ít, không phiêu lưu được.
 

Minhphuongutc

Xe tải
Biển số
OF-311662
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
208
Động cơ
299,610 Mã lực
Em nghĩ chả sai đâu. Ở VN thì đó là doanh số lớn. Nhưng tính lãi suất thì k đủ bù lỗ đủ cho mớ khoản vay đầu tư đâu ạ. Còn sang mảng xe điện một sp không mới. Nhưng dễ làm lên tên tuổi hơn. Thị trường rộng hơn dễ tiếp cận với thế giới. Khả năng hồi vốn và có lãi nhanh hơn. Nói tóm lại là dễ tiếp cận thị trường hơn. Và làm ở bất kỳ quốc gia nào cũng đc ưu đãi thuế. Mảng xe xăng em nghĩ k bỏ đâu mà sẽ quay sang bán Chevrolet.. nhập về bán để tạo thêm thu nhập. Bản chất tất cả đều là dân kinh doanh. Cứ lãi là bán thôi. Lỗ là bỏ. Yêu mấy thì yêu chứ nó cứ gặm nhấm từng viên gạch nhà mình thì đc mấy ngày thì hết bố cái nhà
Cụ nghĩ sao về việc lỗ nhiều nhưng vẫn cứ làm, đôi khi họ làm vì "đam mê" chứ k quan trọng lỗ lãi. He he.
 

ngonhubu02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778248
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
59
Động cơ
36,266 Mã lực
Tuổi
56
Lý luận ít thằng làm, xuất phát như nhau thực ra lại càng là bất lợi cho Vin. Vì thằng nào cũng xuất phát như nhau nên lại càng nhiều bọn cạnh tranh, điển hình như ngay ở Mỹ đã có ti tỉ hãng xe điện mới mở cạnh tranh lẫn nhau như Tesla, Rivian, Lucid... hay tàu khựa thì thôi rồi chém đầu CEO 7 ngày 7 đêm không hết.

Em dự sau 5-10 năm nữa khi xe điện chính thức thành chính ngạch thay thế xe xăng và cuộc chơi đã dần định hình, bọn yếu chết đi chỉ còn lại vài thằng thống lĩnh thị trường xe điện thì đa phần những cái tên đấy lại vẫn là Daimler, Toyota, Huyndai... và may ra thì có Tesla thôi :D
Ôi giời ôi

VF thì đang thì tương lai SolidState EV Battery thực tế là drawcake bịp mấy con bò





Vẫn đang trung thành với Pin Lithium-ion cell có chất điện phân lỏng, mỗi chiếc xe EV như một quả bom di động

1641530292083.png



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top