Thảo luận Vì sao VinFast dừng bán xe xăng?

Tan019426

Xe hơi
Biển số
OF-749472
Ngày cấp bằng
10/11/20
Số km
104
Động cơ
55,482 Mã lực
Tuổi
33
Dù sao xe điện cũng mới hơn xe xăng nhiều, và cấu tạo đơn giản hơn sẽ dễ chế tạo hơn, các hãng đều có nhưng ko tập trung toàn lực vào đấy, Vin làm xe điện sẽ thuận lợi hơn xe xăng, thuận lợi hơn các hãng khác làm xe điện ở VN. Vì vậy chọn sx xe hoàn toàn điện cơ hội thành công sẽ lớn hơn nhiều. Còn thành công hay ko lại là chuyện khác.
Không phải rồi cụ ơi. Bao nhiêu cty công nghệ nhảy vào làm xe điện mà đã thành công đâu. Em nghĩ Vin mang tư duy đi tắt đón đầu, 1 thành công rực rỡ, 2 thất bại. Mang tư duy của người dẫn dắt
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,313
Động cơ
452,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân em thì thấy xe xăng của Vin đang dần dần được người tiêu dùng chấp nhận. Liệu bỏ dở cuộc chơi thế này có phí không các cụ nhỉ 😆
Và số phận các xe xăng cũ sẽ đi đâu về đâu trong 5 năm nữa 😵💫
E cũng băn khoăn giống như cụ, trong khi hạ tầng cho xe điện ở VN thì còn phải đầu tư rất nhiều, rồi các quy chuẩn cho xe điện thì các hãng cũng tự phát triển nên chưa có chuẩn chung...
 

Quyen Kenshin

Xe buýt
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
680
Động cơ
278,012 Mã lực
ko sản xuất xe xăng nữa thế cái dây chuyền nó vất đi đâu hả cụ,báo chí toàn xàm.đang là cần câu cơm cụ có cắt hẳn đi để làm nghề khác ko?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,609 Mã lực
E cũng băn khoăn giống như cụ, trong khi hạ tầng cho xe điện ở VN thì còn phải đầu tư rất nhiều, rồi các quy chuẩn cho xe điện thì các hãng cũng tự phát triển nên chưa có chuẩn chung...
Cái này hiện giờ coi như có sân chơi riêng, việc gì phải chen chúc vào chỗ hẹp. Mà em ngồi Lux A thấy chán vì cảm giác nó không ngon, ngồi sau có 3 người thấy chật chội khó chịu
 

Đinh Toản

Xe hơi
Biển số
OF-727496
Ngày cấp bằng
29/4/20
Số km
144
Động cơ
75,666 Mã lực
E cũng băn khoăn giống như cụ, trong khi hạ tầng cho xe điện ở VN thì còn phải đầu tư rất nhiều, rồi các quy chuẩn cho xe điện thì các hãng cũng tự phát triển nên chưa có chuẩn chung...
Em thấy thời điểm hiện tại xe điện chỉ có thể sử dụng được ở các thành phố lớn. Chứ mấy thành phố nhỏ, hay huyện thị xa xôi thì lấy đâu ra trạm sạc pin với trung tâm bảo dưỡng 🥲
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
792
Động cơ
535,525 Mã lực
Về các mẫu xe xăng hiện tại, ông Trung khẳng định hãng sẽ phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm. "Chúng tôi đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường". Cũng theo ông Trung tiết lộ, từ nay đến hết năm 2022, hãng vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường.
Việc dừng sản xuất xe xăng giúp VinFast dồn toàn lực cho phát triển, sản xuất xe điện và hệ sinh thái phục vụ xe điện. Ngoài mẫu VF e34 bắt đầu bàn giao đến khách hàng, VinFast tập trung phát triển 5 mẫu xe khác gồm VF 5 (hạng A), VF 6 (hạng B), VF 7 (hạng C), VF 8 (hạng D) và VF 9 (hạng E). Tất cả đều là xe SUV.
dòng xe xăng của VinFast vòng đời là bao lâu các cụ nhỉ ?
 
  • Vodka
Reactions: K79

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,724
Động cơ
612,640 Mã lực
ko sản xuất xe xăng nữa thế cái dây chuyền nó vất đi đâu hả cụ,báo chí toàn xàm.đang là cần câu cơm cụ có cắt hẳn đi để làm nghề khác ko?
Phần nào của dây chuỳen chuyển sang điện được thì chuyển còn ko dùng đến thì thanh lý
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,313
Động cơ
452,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này hiện giờ coi như có sân chơi riêng, việc gì phải chen chúc vào chỗ hẹp. Mà em ngồi Lux A thấy chán vì cảm giác nó không ngon, ngồi sau có 3 người thấy chật chội khó chịu
E chưa đc ngồi e này, e lái thử Fadil, ngồi Lux SA thấy ổn mà. Thời gian gần đây cũng thấy nhiều người đánh giá và công nhận (chấp nhận) xe Vin, e thấy dân tình cũng đánh giá khá tốt so với cùng phân khúc (hoặc giá tiền khi đc giảm giá :)) )
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực
Vấn đề của em lại là đang quan tâm mảng ô tô Vin có xác định làm lâu dài không. Hãy như xe xăng làm vài năm rồi đùng cái nói k SX nữa. Chán ghê em mua xe chưa đi đc vạn. Hic
Khó trả lời chính xác được cho cụ, chỉ có vài dòng gửi tới cụ, cụ tự phân tích:
- Với hiệp định RCEP có hiệu lực, thì kỳ vọng sẽ có làn sóng thành lập mới các nhà máy lắp ráp tại ASEAN nhờ chi phí lao động tương đối thấp.
- Các công nghệ cốt lõi như pin năng lượng có thể nhanh chóng gia nhập thị trường ASEAN, và TQ cũng có thể chuyển chuỗi công nghiệp sang ASEAN và xây dựng các nhà máy với chi phí thấp hơn.
- Nhưng ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc sẽ có cơ hội chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường ASEAN với lợi thế công nghệ và chi phí rẻ hơn.
- Mặt khác xe điện tử các quốc gia ASEAN cũng sẽ xâm nhập thị trường VN dễ dàng hơn bởi được hỗ trợ thêm bởi hiệp định nội khối
- Hiệp định RCEP cho phép nhập khẩu xe đã sử dụng dưới 5 năm.

Vậy cụ sẽ chọn EV của VF hay EV của TQ thì tùy cụ,


Tất nhiên thì vẫn mong muốn VF sẽ thành công công với EV Car
 

Serty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719284
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
229
Động cơ
81,421 Mã lực
Tuổi
35
Bỏ xe xăng là điều tất yếu rồi, có gì đâu mà bất ngờ. Vf chỉ đi trước các hãng khác 1-2 năm, vì thị phần xe xăng còn ít. Tầm 5 năm tới chẳng còn cái xe xăng nào mới ra để mua đâu, tập làm quen thôi. Còn hãng thì vẫn bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ cho KH xe xăng hiện nay.
Screenshot_20220107-010120_vozFApp NEXT.jpg
FB_IMG_1641457114844.jpg
 

Serty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719284
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
229
Động cơ
81,421 Mã lực
Tuổi
35
dạo này ít thấy các cụ hô hào Mãnh liệt tinh thần việt. Giàu như Trung Quốc còn chưa làm được. E thấy vin chưa đem đồng đô La nào về cho tổ quốc.
Ko biết thì có thể google, vẫn chưa tính phí.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Chắc chắn sẽ thành công
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
ko sản xuất xe xăng nữa thế cái dây chuyền nó vất đi đâu hả cụ,báo chí toàn xàm.đang là cần câu cơm cụ có cắt hẳn đi để làm nghề khác ko?
Chắc có cái xưởng động cơ bị ảnh hưởng nhiều thôi. Không đúc thân vỏ động cơ nữa chuyển sang đúc 1 số cấu kiện, chi tiết khác.Còn các khâu khác thì chỉ tương đương với thay đổi một chủng loại xe mới thôi.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Cái câu "Vì xe điện ít thằng làm, vin vào thì xuất phát như nhau" là thiếu hiểu biết cụ ạ. Các hãng xe lớn trên TG như GM, Ford, Nissan, Kia, Toyota .. đều đã có chiến lược phát triển xe điện cách đây 5 năm rồi, xe của mấy hãng đó đã có mặt tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Xe Vin mới chỉ là mô hình triển lãm. Hơn nữa, các hãng xe từ trước đến nay dù sx xe động cơ đốt trong, nhưng không có nghĩa là xuất phát điểm về xe họ giống như Vinfast tại thời điểm này, là bằng 0. Về Engineering, R&D, Manufacturing, Supply Chains ... họ có hàng chục đến trăm năm kinh nghiệm về sx xe. Động cơ xăng hay điện chỉ là một phần của công nghệ chế tạo xe, không phải chuyển sang xe điện là bắt đầu từ số 0 với các hãng lớn. Để so sánh, em so sánh con VF34 của Vin và Chevy Bolt của GM. VF34 mới có mặt trên thị trường VN vài ngày, trong khi GM Bolt có mặt trên thị trường Mỹ từ năm 2017 ạ
Lý luận ít thằng làm, xuất phát như nhau thực ra lại càng là bất lợi cho Vin. Vì thằng nào cũng xuất phát như nhau nên lại càng nhiều bọn cạnh tranh, điển hình như ngay ở Mỹ đã có ti tỉ hãng xe điện mới mở cạnh tranh lẫn nhau như Tesla, Rivian, Lucid... hay tàu khựa thì thôi rồi chém đầu CEO 7 ngày 7 đêm không hết.

Em dự sau 5-10 năm nữa khi xe điện chính thức thành chính ngạch thay thế xe xăng và cuộc chơi đã dần định hình, bọn yếu chết đi chỉ còn lại vài thằng thống lĩnh thị trường xe điện thì đa phần những cái tên đấy lại vẫn là Daimler, Toyota, Huyndai... và may ra thì có Tesla thôi :D
 

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
517
Động cơ
352,055 Mã lực
Lý luận ít thằng làm, xuất phát như nhau thực ra lại càng là bất lợi cho Vin. Vì thằng nào cũng xuất phát như nhau nên lại càng nhiều bọn cạnh tranh, điển hình như ngay ở Mỹ đã có ti tỉ hãng xe điện mới mở cạnh tranh lẫn nhau như Tesla, Rivian, Lucid... hay tàu khựa thì thôi rồi chém đầu CEO 7 ngày 7 đêm không hết.

Em dự sau 5-10 năm nữa khi xe điện chính thức thành chính ngạch thay thế xe xăng và cuộc chơi đã dần định hình, bọn yếu chết đi chỉ còn lại vài thằng thống lĩnh thị trường xe điện thì đa phần những cái tên đấy lại vẫn là Daimler, Toyota, Huyndai... và may ra thì có Tesla thôi :D
Bác nói không sai. Em chỉ bổ sung thêm là trong hằng hà vô số các start-up xe điện, những thằng có tiềm năng như Rivian, Lucid ... em dự dần dần sẽ có những thằng tay to, các hãng xe truyền thống mua lại và phát triển tiếp. Thị trường Mỹ là vậy, chúng mài cứ thoải mái triển lãm, đầu tư, phát triển ... nếu có tiềm năng bọn tay to nó sẽ thâu tóm dần.
Còn như Vin, em chưa nói đến tiềm năng và sở hữu chất xám, trí tuệ đã đi sau bọn start-up ở Mỹ kia dài dài, mà căn bản nó là 1 cty của VN hay đơn giản là nước ngoài thì khó có cơ hội lọt vào mắt xanh bọn tay to. Ở đâu cũng vậy thôi, yếu tố nội địa là một yếu tố quan trọng không chỉ về vấn đề kinh doanh mà còn mang tính chính trị nữa. Em lấy một ví dụ rất đơn giản: thằng Ford hay GM rất được ưu ái với giới chính trị Mỹ, vì nó là những công ty khổng lồ liên quan đến hàng triệu việc làm, chuỗi SX của cả nước Mỹ - nó liên quan sống còn đến chính trị kinh tế xã hội của Mỹ chứ không đơn giản chỉ là 1, 2 công ty tư nhân đâu. Chuyện lên sàn hay IPO hay vốn hóa qua chứng khoán chỉ là con số đối với giới kinh doanh đầu tư. Cho nên vốn hóa Tesla dù hơn nhiều lần GM nhưng vừa rồi TT Biden nói đến tương lai xe điện Mỹ thì lại chỉ đề cập đến những công ty này chứ không nói gì đến Tesla. Chuyện thì dài nhưng em tóm gọn lại là những ông lẻ tẻ nước ngoài nhăm nhe miếng bánh ngon xe điện ở Mỹ không có cửa phát triển lâu dài. Có chăng cái Vin nhắm đến là đưa hãng xe điện lên IPO bán stock lùa gà, kiếm một mớ xong chuồn. Ti nhiên em nghĩ cửa này khó lắm, gà Mỹ không dễ bị đưa vào chuồng.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
837
Động cơ
1,260,895 Mã lực
Tuổi
32
Rồi vinfat cũng chung số phận với vinmart, vinsmar ,adayroi, pvf, vv thôi. Làm chán bán bỏ, rồi cuối cùng bác Vượng lại vẫn quay về công việc phân lô bán nền.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Vì sao VinFast chọn CES 2022 làm "bệ phóng" tiếp theo sau Los Angeles Auto Show?

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES (Consumer Electronics Show) là một trong 3 triển lãm về công nghệ lớn nhất thế giới, bên cạnh Mobile World Congress (tháng 2 tại Barcelona, Tây Ban Nha) và IFA (tháng 9, tại Berlin, Đức).


Như vậy ẩn ý ở đây là "VinFast là thiết bị điện tử gia dụng chạy nhanh nhất thế giới!!! "

đồng nghĩa từ bỏ khái niệm động cơ đốt trong vì khoản vay 400 triệu USD từ môi trường xanh

[URL unfurl=

Nhưng chuyện hợp tác với hãng PIN ĐL để phát triển PIN thể rắn đang ở thập kỷ tương lai, vì hãng ProLogium cũng đang ở giai đoạn sờ xa xôi, thấy mùi lv8 nhiều quá, vì PIN thể rắn thuộc dạng CHÉN THÁNH

Thì tương lai chưa biết, nhưng thì hiện tại

Nhân lúc chị Thanh Lương Lê đăng đàn về xe điện mình cũng xin chia sẻ về xe máy điện mà mình điên rồ trong 1 lần dắt bộ về nhà.

Mua ủng hộ hàng Việt rồi cay đắng nhận ra nó chẳng được 1 cái tích sự gì, chỉ có rước bực mình vào người.

Nghe mọi người nói mua xe điện cho thân thiện môi trường, tiết kiệm này kia, bla, blaaa...! Thế là mình đi mua, ngay trong ngày 1/5/2021.

Mua xe trị giá 19 triệu, thuê pin 2 cục của nợ gì lên 22 triệu. Ok, mang xe về đi.

Đi được vài hôm thấy bắt đầu bất tiện, ngoài đẹp mã thì như dở hơi vì ngày nào cũng sạc điện mà chạy từ nhà lên toà soạn cái là về sạc điện gần chết. Đi xe mà đánh lô tô trong ngực vì đang lo đi giữa đường hết pin thì có mà...bốc shi...t

Chưa dừng ở đó, trong 1 ngày đẹp trời, chỉ cách ngày mua vài tháng, chính xác ngày 15/11/2021 tôi đang đi thì bỗng nhiên, xe dừng im giữa đường, mặc kệ lúc tôi đang xúng xính váy áo, bò lê giữa đường suýt nữa bị xe khác nó thúc vào đít.

Tái mặt dắt tạm xe vào trong lề gào lên thảm thiết với chồng với đủ người, gọi lên tổng đài thì được biết: xe dừng vì tôi...chưa đóng tiền thuê pin.

Cay đắng, tôi lại phải đóng hơn 1 triệu thuê pin và đi tiếp. Chính xác đóng gần 1,2 triệu và Phải hơn 2 tiếng dừng xe giữa đường, mất toi cuộc họp và lẫn lộn tiếng cáu gắt thì tôi mới được xử lý cho đi tiếp.

Và rất vui, đến hôm 2/1/2022 tôi lại nhận được tin nhắn phải trả thêm tiền thuê pin nữa và đang nợ cước chạy vượt trội kèm nợ 1 tháng thuê đâu hơn 500k.

Đầu tôi bắt đầu bốc hoả và gọi lên tổng đài cáu um lên thì bắt đầu nghe em nhân viên nói tiền thuê pin của tôi hơn 500k/1 tháng (quá cả tiền xăng khi tôi dùng xe máy xăng), rồi tôi phải đóng cả tiền quá km khi tôi đi quá... abc... trong khi đó có tháng tôi dựng xe ở nhà cả tháng không thấy trừ tiền vì...không đi

Thế là ngay trong đêm, tôi gọi đứa bạn đến bán xe ngay lập tức, bán xong còn nghe tư vấn bảo tôi phải đền tiền cục pin gần 10 triệu bạc khi tôi...bán cả pin xe, trong khi đó khi lấy thì người bạn mua xe của tôi chỉ vứt lại chục triệu ( bằng luôn tiền đền pin)

Thế là nói trắng, trong 6 tháng tôi mất toi 22 triệu vì lý do hết sức ngớ ngẩn và ngu đần khi...ỦNG HỘ HÀNG VIỆT.

Lần đầu tiên mua và cũng là lần cuối cùng tôi sử dụng đồ điện từ #Vinfast vì nghe tư vấn vài km sẽ có trạm sạc pin, có lần điên điên đi tới 10km vào 1 trạm sạc thử thì họ đuổi vì.... "xe chị là xe máy, đây chỉ sạc ô tô".

Thế có cay không.

Coi như mất tiền ngu trong 1 năm hãm

Lên bài cùng bà chị cũng như mình nhưng bà ấy mất tiền nhiều hơn mình khi có cái tội...mua xe như mình mà sớm hơn mình vài tháng với giá 60 triệu

:)):))
Từ ngày sắm chiếc car điện , tôi cảm thấy mình như lên hẳn 1 tầm cao mới . Chứ còn gì nữa : xe xanh không ô nhiễm môi trường nhé , mãnh liệt tinh thần VN nhé...lại thêm chính sách cho thuê pin ưu đãi cho người tiêu dùng , nên cảm thấy thật thoải mái . Lại thêm phần hãnh diện vì trong mắt của người thân + bạn bè , mình là người tiên phong đi trước thời đại
Chiều nay , lúc tan sở về , vừa lấy xe đánh ra khỏi cổng sở thì sếp gọi : chú rảnh không ? đánh xe tới quán Chin Pai anh nhờ tí việc , nhớ là phải đi xe điện đấy nhé ( chả là con bé sugar của anh nó cũng đang đòi mua cho nó cái xe điện giống của chú , muốn tận mục sở thị ) . Liếc nhìn đồng hồ , pin báo chỉ còn 20% , từ đây đến quán Chin Pai map báo 40 km . Chuyện vặt , clip người tiêu dùng đăng còn đi dến 1% vẫn đi thêm được mấy trăm mét cơ mà , cạnh quán lại có cây sạc siêu nhanh nữa
Chạy được nửa đường ,đèn đỏ . Chợt giọng của cô nàng Al thánh thót thông báo : pin của bạn chỉ còn 10% , chuyện vặt , 10% là đi được 24,1 km nữa mà đến quán chỉ còn hơn 10km thôi , thế là tôi phát khẩu lệnh :music -Đôi bờ nhạc Nga . Cũng vừa lúc đèn xanh , cho xe lăn bánh qua ngã tư trong lúc giọng của ca sĩ Alla da diết vang lên : Đôi bờ sông mãi mãi cách xa....Đúng tới giữa ngã tư thì , quái lạ sao giọng của Alla lại giống của cô nàng Al đến thế , hay sắp hết pin nên cắt luôn chữ la ? : Cây và xe sắp mãi cách xa...la la lá la... lả lả
và phụt , màn hình trở nên đen ngòm , chỉ còn dòng chữ trắng như xoáy vào tâm can : pin còn 0%...kkkk
DSC_0106.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Bạn bè em có đâu đấy tầm 4-5 người đã đặt xe điện mới rồi :D
Phần đa đều có 1 vài xe rồi, mua thêm 1 cái điện để đi trong thành phố :v
 

hungphamgmt

Xe máy
Biển số
OF-529949
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
92
Động cơ
171,630 Mã lực
Tuổi
46
Bác nói không sai. Em chỉ bổ sung thêm là trong hằng hà vô số các start-up xe điện, những thằng có tiềm năng như Rivian, Lucid ... em dự dần dần sẽ có những thằng tay to, các hãng xe truyền thống mua lại và phát triển tiếp. Thị trường Mỹ là vậy, chúng mài cứ thoải mái triển lãm, đầu tư, phát triển ... nếu có tiềm năng bọn tay to nó sẽ thâu tóm dần.
Còn như Vin, em chưa nói đến tiềm năng và sở hữu chất xám, trí tuệ đã đi sau bọn start-up ở Mỹ kia dài dài, mà căn bản nó là 1 cty của VN hay đơn giản là nước ngoài thì khó có cơ hội lọt vào mắt xanh bọn tay to. Ở đâu cũng vậy thôi, yếu tố nội địa là một yếu tố quan trọng không chỉ về vấn đề kinh doanh mà còn mang tính chính trị nữa. Em lấy một ví dụ rất đơn giản: thằng Ford hay GM rất được ưu ái với giới chính trị Mỹ, vì nó là những công ty khổng lồ liên quan đến hàng triệu việc làm, chuỗi SX của cả nước Mỹ - nó liên quan sống còn đến chính trị kinh tế xã hội của Mỹ chứ không đơn giản chỉ là 1, 2 công ty tư nhân đâu. Chuyện lên sàn hay IPO hay vốn hóa qua chứng khoán chỉ là con số đối với giới kinh doanh đầu tư. Cho nên vốn hóa Tesla dù hơn nhiều lần GM nhưng vừa rồi TT Biden nói đến tương lai xe điện Mỹ thì lại chỉ đề cập đến những công ty này chứ không nói gì đến Tesla. Chuyện thì dài nhưng em tóm gọn lại là những ông lẻ tẻ nước ngoài nhăm nhe miếng bánh ngon xe điện ở Mỹ không có cửa phát triển lâu dài. Có chăng cái Vin nhắm đến là đưa hãng xe điện lên IPO bán stock lùa gà, kiếm một mớ xong chuồn. Ti nhiên em nghĩ cửa này khó lắm, gà Mỹ không dễ bị đưa vào chuồng.
Kỳ cựu như GM mà doanh số còn thế này thì cửa nào cho Vin. Tuy nhiên, thị trường rộng lớn, xe điện chưa phổ biến, làm nghiêm túc mình tin Vin vẫn phát triển tốt. Còn việc lùa gà thì em cho rằng bác đang nói ngược, chả lẽ Vin nó kém hiểu biết dân Mỹ hơn cả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top