[Funland] Vì sao ô tô VN phải đăng kiểm nhiều gấp 4 lần các nước?

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,097
Động cơ
153,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vì lo cho sự an nguy đến tính mạng của nhân dân nên chúng ta phải đăng kiểm nhiều như vậy các cụ nhỉ
Em cũng muốn đăng kiểm liên tục vì có phong bao lì xì...hjhjhjhj
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi nào bỏ tư tưởng lấy đăng kiểm là cần câu cơm của bộ GTVT thì tự nó khác hết. Khi mà cả ngành chực chờ thịt của người dân từ đăng kiểm thì nó vẽ ra đủ các thể loại kiểm tra, lý do này nọ.
Mà ngành nào ở VN cũng thế, khi nào coi nó là công việc thì tự khắc nó khách quan. Khi nào coi nó là miếng ăn thì tự nó thối.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,265
Động cơ
298,510 Mã lực
Chuyển việc đk cho ông bảo hiểm, đạt thì cấp bh, k đạt, k cấp. Trách nhiệm bh sẽ gắn chặt với chất lượng đăng kiểm.
Bh khi đó sẽ tự đi ký hd với các bên có csvc đủ để đk cấp chứng nhận đk và bán bh luôn.
 

Minmatday

Xe tải
Biển số
OF-824912
Ngày cấp bằng
7/1/23
Số km
326
Động cơ
18,967 Mã lực
Tuổi
49
Ko, mà mình vẫn độ, nhưng ở VN thì theo em biết là gara họ ko bị đổ trách nhiệm nếu cái phanh đó có vấn đề sau khi độ dẫn đến tai nạn. Bởi vậy mới xuất hiện ra 1 ông đăng kiểm để đạp thử cái phanh, bảo ok phanh tốt chủ xe đi đi. Sau này có tai nạn gì thì quy lại cho ông đăng kiểm
Vậy sao không quản lí từ thượng nguồn là cấp phép cho cái gara độ hoặc kiểm định chính cái gara ấy mà lại thả gà ra đuổi để các xe khác phải chịu oan lây?
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,905 Mã lực
Cục ĐK sắp trình sửa đổi thông tư 16/2021 rồi cụ, có chút sửa đổi nhưng theo em chưa thỏa đáng lắm, nhất là với xe không kinh doanh

Đường của mình nó xấu, xe của mình nó kém. Còn các nước phát triển đường ngon, xe đẹp. Vì thế nước mình cần kiểm tra nhiều để đảm bảo an toàn GT.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,097
Động cơ
153,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy sao không quản lí từ thượng nguồn là cấp phép cho cái gara độ hoặc kiểm định chính cái gara ấy mà lại thả gà ra đuổi để các xe khác phải chịu oan lây?
Thì em đang hỏi bên Mẽo có làm thế ko đó cụ. Vì làm như thế là hợp lý hơn. Tuy nhiên kể cả không độ thì vẫn có xác suất là cái phanh bị hỏng. Nếu 7-8 năm trời mà ko đi kiểm tra phanh, đến lúc có tai nạn thì ai sẽ chịu trách nhiệm?? Theo em biết là ở Mẽo cũng có nhiều vụ hãng xe chối bỏ trách nhiệm rồi, dù là xe nguyên bản ko độ đẽo gì.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,201 Mã lực
Tuổi
58
Đường của mình nó xấu, xe của mình nó kém. Còn các nước phát triển đường ngon, xe đẹp. Vì thế nước mình cần kiểm tra nhiều để đảm bảo an toàn GT.
Xe etô gia đình VN đi đã ít còn đi lò dò như rùa, chả có gì mà hỏng. Hỏng chẳng qua gara lởm nhiều nên ngại đi bảo dưỡng nên hay hỏng vớ vẩn.
Em đi 10 năm mới được 60 ngàn km, có cả xuyên Việt hehe. Cao tốc thì cũng chỉ 100km/h, tốc độ trung bình 50km/h toàn hành trình.
Sao so được với bọn tailon mát rượi phóng như điên đi nhiều như chóa z.ái ạ.
Nôm nà xe VN đi như...ngửi đất hehe.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,153
Động cơ
189,113 Mã lực
Tuổi
43
Thôi, bắt nhanh xử nhanh cho xong đi để trả về cho ngành khác họ quản. Đăng kiểm, bằng lái, dạy lái trả về hết cho ngành khác thế là thái bình.
Đến 1 ngày hy vọng có đại biểu QH sẽ chất vấn “các anh xử lý cán bộ, đã bao giờ các anh liệt kê tổn thất không đáng có của người dân phải chịu khi các anh thanh lọc, dọn rửa ung nhọt trong hệ thống ung thư di căn này không?”
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Sau thời gian lên công luận từ nhiều hướng, nhiều nguồn thì điều làm nổi rõ thêm là công tác đăng kiểm từ trước đến này là vì lợi ích vật chất của một nhóm nào đó chứ không vì mục đích an toàn cộng đồng như ý tưởng tốt đẹp đã được thiết kế trong các văn bản. Ví dụ như tần suất kiểm định và những vấn đề khác...
Sau sự kiện này, chẳng biết có cải thiện được không? Cũng chỉ biết hy vọng
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,265
Động cơ
298,510 Mã lực
Sáng em vừa đi xếp hàng lấy giấy hẹn đăng kiểm.
Cấp 20.3 hẹn đk 17.4.23
Xe em hết date ngày 9.4.23
Thế là xe e nằm nhà hơn tuần.
Xe kinh doanh thì vỡ alo.
1679280388418599177116504897862.jpg
 

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
370
Động cơ
371,738 Mã lực
Thì em đang hỏi bên Mẽo có làm thế ko đó cụ. Vì làm như thế là hợp lý hơn. Tuy nhiên kể cả không độ thì vẫn có xác suất là cái phanh bị hỏng. Nếu 7-8 năm trời mà ko đi kiểm tra phanh, đến lúc có tai nạn thì ai sẽ chịu trách nhiệm?? Theo em biết là ở Mẽo cũng có nhiều vụ hãng xe chối bỏ trách nhiệm rồi, dù là xe nguyên bản ko độ đẽo gì.
Nếu tai nạn thì cái ông sai (phanh không được) chịu trách nhiệm làm việc ngay lúc đấy. Còn nếu ông sai tìm ra lỗi shop độ thì kiện lại sau. Luật mỗi bang 1 khác, bang chỗ em:

What happens if some of these requirements were not met? What if your car doesn’t run as well after the repair? That is a violation of the law! First try to work it out with the repair shop. Then, if this does not work, contact the Automotive Service Council or Better Business Bureau, because you may be eligible to receive compensation for up to three times the amount of the damages to your car.
Thế các cụ đi đăng kiểm xe ngon, xong mấy hôm sau nó lỗi, em nghĩ đăng kiểm cũng chẳng chịu trách nhiệm gì đâu. Đăng kiểm có trách nhiệm gì trong toàn bộ quá trình sở hữu/ bảo hành/ lưu thông xe trên đường?
 

ConDuongBlue

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-168279
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
1,541
Động cơ
342,859 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Công nhận bài viết tốt, vừa có tâm, có tầm. Bài báo cũng đề xuất giải pháp nữa, quá ổn.
Người có tâm, có kiến thức, trí tuệ lại không làm lãnh đạo cụ ạ. Thật là thiệt thòi cho dân ta
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,392
Động cơ
326,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sáng e vừa xem xong. :)) Nói chung vân nguyễn y vân. Theo quan điểm hạn hẹp của e xe ko kd là ntn:
- xe mới : miễn đkiem 5 năm
- từ năm 3-12: chu kỳ đkiem 3 năm
- từ năm 12-20: chu kỳ 2 năm
- xe từ 20 năm trở lên chu kỳ 1 năm
Thế này thì dân sốc
1- thông qua ntn chứng tỏ trước đây sai và quá láo
2-ntn rồi ae tâm tư ko xh hoá ngành đk được
 

latdat

Xe buýt
Biển số
OF-11681
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
729
Động cơ
536,514 Mã lực
Xe e hết đăng kiểm lần đầu cuối tháng 4/2023. Nếu theo dự thảo TT mới, ko biết xe e có đc tự động cộng thêm 06 tháng không các cụ nhỉ?
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,097
Động cơ
153,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu tai nạn thì cái ông sai (phanh không được) chịu trách nhiệm làm việc ngay lúc đấy. Còn nếu ông sai tìm ra lỗi shop độ thì kiện lại sau. Luật mỗi bang 1 khác, bang chỗ em:



Thế các cụ đi đăng kiểm xe ngon, xong mấy hôm sau nó lỗi, em nghĩ đăng kiểm cũng chẳng chịu trách nhiệm gì đâu. Đăng kiểm có trách nhiệm gì trong toàn bộ quá trình sở hữu/ bảo hành/ lưu thông xe trên đường?
Ông lái chắc chắn phải chịu trách nhiệm rồi.
Nếu đăng kiểm không chịu trách nhiệm, như vậy có 1 lỗ hổng ở chỗ là kể cả xe không độ, sửa gì thì cái phanh nó vẫn hỏng mà tài xế không hay biết. Lúc đó, về luật (??) là cái xe không được phép lưu thông trên đường. Nhưng tới khi xảy ra chuyện thì mới biết là xe hỏng. Không rõ luật bên cụ có mô tả trách nhiệm của vụ này ko?
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,097
Động cơ
153,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này thì dân sốc
1- thông qua ntn chứng tỏ trước đây sai và quá láo
2-ntn rồi ae tâm tư ko xh hoá ngành đk được
Làm gì có chuyện trước đây như cụ nói? Luật là không hồi tố. Cái này do thay đổi nhận thức, hoàn cảnh chứ chả phải trước đây sai hay láo. Giờ tăng thuế nhập khẩu xe lên 500% thì trước đây 300% cũng là sai và láo hả cụ 🤔
 

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
370
Động cơ
371,738 Mã lực
Ông lái chắc chắn phải chịu trách nhiệm rồi.
Nếu đăng kiểm không chịu trách nhiệm, như vậy có 1 lỗ hổng ở chỗ là kể cả xe không độ, sửa gì thì cái phanh nó vẫn hỏng mà tài xế không hay biết. Lúc đó, về luật (??) là cái xe không được phép lưu thông trên đường. Nhưng tới khi xảy ra chuyện thì mới biết là xe hỏng. Không rõ luật bên cụ có mô tả trách nhiệm của vụ này ko?
Nếu xe mới mà hỏng thì em search nhanh ra lemon law. Luật lá nó dài:
Đại loại sẽ là vấn đề giữa người mua - hãng xe. Nó phải có trách nhiệm đền bù mình. Nếu tai nạn thì sẽ là chuyện ba bên giữa chủ - bảo hiểm - hãng.
Nhưng mà đăng kiểm chịu trách nhiệm sao đc cụ nhỉ? Ra khỏi chỗ đăng kiểm là ngta hết trách nhiệm rồi. Cố tình phá thì vẫn phá, độ lại thì vẫn độ. Em nghĩ kiểu vậy bắt cóc bỏ đĩa, chẳng giải quyết đc gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top