[Funland] Vì sao nhiều ô tô luôn tìm cách chặn dòng xe máy để cùng tắc ?

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,074
Động cơ
82,146 Mã lực
Ngoài đường, nhiều “bố” xe máy cứ nghĩ mình là ô tô nên cứ nghêng ngang giữa đường. Nhiều “ông” đi ô tô lại ko bỏ được cái suy nghĩ đi xe máy nên cứ thấy chỗ nào trống là lao thật lực vào, éo cần biết xe mình nó cần khoảng trống ntn
Cháu đi công tác TP Hồ Chí Minh vào quan sát thì thấy hiện tượng cụ nói ở trong đó ít hơn ở Hà Nội. Ở Hà Nội là bát nháo nhất. Những tuyến không có phân làn thì quá bát nháo. Ông ê tô bon chen cứ đi sát bên phải, xe máy chả thoát được. Còn những tuyến ghi rõ làn trong cùng bên phải cho xe máy, xe Bus như đường Nguyễn Trãi. Nhưng xe máy thì chả tuân thủ gì cứ phi ra giữa và bên trái phần đường của ô tô à.
Và kiểu xe máy đi tạt đầu ô tô, len lỏi vào đầu ô tô ở "phần đường" (bên trái) của ô tô ở Hà Nội thì quá kinh luôn. Em tham gia giao thông rất sợ mấy bố xe máy này. Nên em luôn đi đúng "phần" đường của ô tô và cũng "bịt" nhưng không phải bịt như mấy bố xe trong ảnh. Bịt kiểu đó là bố láo, thiếu văn hóa giao thông.
Em bịt là đi sát giải phân cách bên trái và dí sát đít ô tô phía trước. Ko có là xe máy họ bất ngờ tạt đầu, hoặc ở dưới len lói trc xe mình. Mình sơ sểnh phát là tai nạn ngay hoặc bể vỡ đầu xe do xe máy họ quẹt vào.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,569
Động cơ
897,677 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Có lẽ những xe đó muốn rẽ phải khi tới ngã 4(cho phép rẽ phải khi đèn đỏ) nên họ sang làn đó trước, nếu để gần ngã 4 rồi mới chuyển làn thì có thể khó khăn hơn. Bên giao thông nên có giải pháp cho việc này, chẳng hạn như để 1 làn rộng bằng 1.5 xe máy và cấm ô tô đi vào theo giờ cao điểm
Em phải rẽ phải thì em vẫn để khoảng trống cho xe máy họ qua được.
Em không thích cản trở người khác.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
623
Động cơ
628,199 Mã lực
Ô tô cứ xếp hàng theo làn như thế này thì sao tắc được. Văn hoá GT Việt nam bao giờ mới khá lên được nhỉ.
1736764643709.png
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,262
Động cơ
648,937 Mã lực
Không riêng gì ngã tư, ngã ba, trước và sau các điểm mở quay đầu cũng phải kẻ vạch đứt. Trước và sau cổng cơ quan, trường học cũng kẻ vạch đứt... Cứ mấy chục mét lại có giá long môn hoặc cần vươn để báo phân làn và hết phân làn. Tổng kết lại vẫn là mớ bòng bong.
Trong QCVN 41 đã có quy định về hiệu lực biển phân làn thì tại nơi gần đường giao nhau các phương tiện có thể chuyển làn đi theo hướng mong muốn. Như vậy chỉ cần vạch kẻ đường là đủ, không nhất thiết phải cắm biển/cột cần vươn hết phân làn như cụ hình dung. Tất nhiên qua giao lộ phải nhắc lại biển phân làn.
 

Harvard

Xe buýt
Biển số
OF-384605
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
740
Động cơ
202,630 Mã lực
Hành động này về lý không sai, chỉ thiếu văn hoá thôi.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,409
Động cơ
385,106 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
với tình hình giao thông hiện tại thì xung đột ô tô - xe máy sẽ còn cao nữa

chuyện thường ngày ở HN là đường 3 làn ô tô xếp hàng 4. Không biết có phải oto ghen tị khoản leo lề không nữa ;)
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,917
Động cơ
-154,946 Mã lực
Ý thức phải được xử lý bằng quy định và chế tài. Tại sao Tây nó sang ta thì nó cũng lạng lách, không đội mũ, thậm chí vượt đèn đỏ còn ta sang Tây thì lo lo sợ sợ, đi lại ngó trước nhìn sau?
Giờ không có biển, vạch phân làn thì dòng xe sẽ hỗn loạn, các cụ có cãi nhau cả ngày, cả nghìn trang không xong. Vấn đề là cần phải có QUY ĐỊNH.
Nguyễn Trãi phân làn đàng hoàng nhưng vẫn loạn lắm cụ. Nhiều lối rẽ, quay đầu thì khó mà quy củ. Cay nhất là xm chỉ có 1 làn bỗng đâu xuất hiện 1 ông ô tô đỗ uỳnh trước mặt. Đường này nhiều ông nhà trong ngõ nhưng tối là ra đỗ qua đêm chứ ko đi gửi, sáng đi làm muộn làm tắc càng thêm tắc. Cổng đồn CA số 7 cũng là nơi đỗ nhiều ô tô sáng.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,917
Động cơ
-154,946 Mã lực
Cháu đi công tác TP Hồ Chí Minh vào quan sát thì thấy hiện tượng cụ nói ở trong đó ít hơn ở Hà Nội. Ở Hà Nội là bát nháo nhất. Những tuyến không có phân làn thì quá bát nháo. Ông ê tô bon chen cứ đi sát bên phải, xe máy chả thoát được. Còn những tuyến ghi rõ làn trong cùng bên phải cho xe máy, xe Bus như đường Nguyễn Trãi. Nhưng xe máy thì chả tuân thủ gì cứ phi ra giữa và bên trái phần đường của ô tô à.
Và kiểu xe máy đi tạt đầu ô tô, len lỏi vào đầu ô tô ở "phần đường" (bên trái) của ô tô ở Hà Nội thì quá kinh luôn. Em tham gia giao thông rất sợ mấy bố xe máy này. Nên em luôn đi đúng "phần" đường của ô tô và cũng "bịt" nhưng không phải bịt như mấy bố xe trong ảnh. Bịt kiểu đó là bố láo, thiếu văn hóa giao thông.
Em bịt là đi sát giải phân cách bên trái và dí sát đít ô tô phía trước. Ko có là xe máy họ bất ngờ tạt đầu, hoặc ở dưới len lói trc xe mình. Mình sơ sểnh phát là tai nạn ngay hoặc bể vỡ đầu xe do xe máy họ quẹt vào.
Họ sang đường để quay đầu thì phải tạt thôi cụ. Em đi từ xm lên ô tô nên cũng thông cảm cho họ.

Mà các cụ có vẻ đi kém, em lái xe 20 năm trên đường HN, từ khi trên đường Nguyễn Trãi chỉ có vài xe đến khi đông đúc như bây giờ, chưa bao giờ bị va chạm với xm len lên đầu. Cứ nghĩ vợ con mình nhiều khi sang đường mà bị chèn thì khổ quá nên em vẫn cứ nhường thôi.
 

tony09

Xe máy
Biển số
OF-831942
Ngày cấp bằng
6/4/23
Số km
50
Động cơ
517,013 Mã lực
ko bố nào chịu nhường bố nào thì muôn đời tắc ạ
 

DungPhuong0712

Xe tăng
Biển số
OF-860767
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
1,078
Động cơ
13,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ông chê ả, ả chê ông
Ô tô xe máy tuyệt không đúng làn
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,608
Động cơ
344,601 Mã lực
Các cụ cứ đổ cho 2b chơi trò lấp vào chỗ trống, đầy cụ 4b éo lấp được vì xe kềnh càng chứ lấp được thì lấp còn nhanh hơn cả 2b. Cái này phải học HP, đường to hay nhỏ đều dành cho 2b 1 làn phía trong để 2b có lối thoát và rẽ phải nên giờ cao điểm chỉ ùn chứ ko tắc. Em về HP cứ thấy 4b nào đậu sát mép lề phải đợi đèn đỏ là y như rằng xe đó mang biển HN. x-(
 

maycatcnc

Xe hơi
Biển số
OF-741022
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
189
Động cơ
63,977 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lô 29A KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Website
hancatemc.com

laramoca

Xe hơi
Biển số
OF-873768
Ngày cấp bằng
26/12/24
Số km
146
Động cơ
9,888 Mã lực
Ko đi đc cũng đếch cho người khác đi, tâm lý một số người như thế
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
878
Động cơ
68,412 Mã lực
Tuổi
35
Chuyện cơm bữa ở ta cụ ạ.
Cháu thấy có tín hiệu rất mừng là việc đã có cụ thắc mắc chuyện này chứng tỏ ý thức ở ta đã lên 1 tầm cao mới r ạ.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,443
Động cơ
479,691 Mã lực
Tuổi
54
Cháu đi công tác TP Hồ Chí Minh vào quan sát thì thấy hiện tượng cụ nói ở trong đó ít hơn ở Hà Nội. Ở Hà Nội là bát nháo nhất. Những tuyến không có phân làn thì quá bát nháo. Ông ê tô bon chen cứ đi sát bên phải, xe máy chả thoát được. Còn những tuyến ghi rõ làn trong cùng bên phải cho xe máy, xe Bus như đường Nguyễn Trãi. Nhưng xe máy thì chả tuân thủ gì cứ phi ra giữa và bên trái phần đường của ô tô à.
Và kiểu xe máy đi tạt đầu ô tô, len lỏi vào đầu ô tô ở "phần đường" (bên trái) của ô tô ở Hà Nội thì quá kinh luôn. Em tham gia giao thông rất sợ mấy bố xe máy này. Nên em luôn đi đúng "phần" đường của ô tô và cũng "bịt" nhưng không phải bịt như mấy bố xe trong ảnh. Bịt kiểu đó là bố láo, thiếu văn hóa giao thông.
Em bịt là đi sát giải phân cách bên trái và dí sát đít ô tô phía trước. Ko có là xe máy họ bất ngờ tạt đầu, hoặc ở dưới len lói trc xe mình. Mình sơ sểnh phát là tai nạn ngay hoặc bể vỡ đầu xe do xe máy họ quẹt vào.
Xe máy thì cũng bát nháo, chen lấn... như nhau thôi cụ ạ,

Nhưng tài xe ô tô thì khá hơn vì ít khi bám lề phải hơn. Có lẽ là do còn chút ảnh hưởng của luật giao thông từ thời năm 2k, khi phân loại xe máy và xe đạp đi chung đường vào làn xe thô sơ, còn ô tô đi vào làn xe cơ giới.
 

chuchuoi9807

Xe buýt
Biển số
OF-80694
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
706
Động cơ
433,671 Mã lực
Nơi ở
HN- VN
Website
www.otofun.net
Cùng 2 hành động không phạm luật, nhưng hành động nào tốt cho xã hội, cho người khác thì nên làm, đúng không nào, có hại gì cho ta đâu.
Bản thân ta đằng nào cũng tắc, nhưng xếp ngay ngắn để cho hàng trăm xe máy thoát tắc, cũng là hành động có đạo đức, vì đằng nào ta cũng tắc thì tại sao không tạo điều kiện cho hàng trăm người khác thoát tắc mà cứ phải "bịt khe".
Tôi vodka rùi nhóe!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top