- Biển số
- OF-738377
- Ngày cấp bằng
- 5/8/20
- Số km
- 9
- Động cơ
- 63,843 Mã lực
- Tuổi
- 23
Em chỉ thích ZIP 100
1/2 thôi bác. Tôi xài Honda, nhưng phone phải là Sám sùng.Cụ là đại diện cho số nhiều người VN, Xe máy phải là Honda, điện thoại Iphone, ô tô Toyota và máy ảnh thì chắc là Canon
Nhà em 2 người thì gần 20 năm đi tổng cộng 7 con xe. Em đi 4 con đều Ya (Jupiter R, Nouvo Automatic, FZ150i, NVX 155), Vk em đi 1 con SYM (Attila Victoria) 2 con Honda (Wave S, Lead).
Giờ thì làm cuộc cách mạng xóa bỏ xe xăng thay bằng 2 con xe điện Vinfast Feliz S. Con đầu em lấy 20 ngày rồi đang chạy tít, con thứ 2 thì đã cọc đang chờ giao xe.
Cháu thì ngược lại xe yamaha và dùng iphone1/2 thôi bác. Tôi xài Honda, nhưng phone phải là Sám sùng.
Em thì chả thấy cái xe nào của Honda đẹp cả. Đẹp kiểu sang chảnh thì chỉ có PiaggioVâng, SH mót nữ đi nhìn đẹp, duyên dáng không thể chê được điểm nào ạ, hãng khác chưa ra được cái xe như SH thẩm mỹ tương xứng. Vision nhìn như xe trẻ con, đi lại nhỏ nhẹ gọn thì đúng òi.
Mua đậu từ 2000> 2500>3000Mai thằng hòn đá nó lại sửa giá đề xuất là 60 củ khoai rồi bán cho ta 50 củ lại khen rẻ quá
Nói vậy thôi nhưng thuận mua vừa bán mà, nó có phải độc quyền giống ai đó đâu, nên không thích thì chúng ta không mua.
Bây giờ lạm phát, chiến tranh, giá nguyên vật liệu tăng phi mã, nhiều cụ không để ý. Em đi chợ mua xà phòng giặt, trước 150k giờ nó 210k, cũng tăng nhẹ có tầm 30% chứ mấy
Em sang Nam Ninh năm 2018, bên nó xe điện toàn cho thuê, mẫu mã giống nhau đơn giản. Xe xếp vào trong bãi trên hè các đường phố lớn, dân muốn lấy đi thì quẹt thẻ rồi lấy đi, đến chỗ cần tới thì lại tìm bãi cho xe vào. Nó làm thế thành ra phương tiện cá nhân ít tiết kiệm bao nhiêu thứVâng cụ, em cũng đang tính đổi sang xe điện, trước em học và làm 4 năm bên Côn Minh, sinh hoạt gần như là đi xe điện, trừ lúc nhiều người mới thuê ô tô đi. Mà bên đó các dịch vụ liên quan đến xe điện làm khá tốt rồi cụ, gần như chỗ nào cũng có chỗ cho thuê và đổi pin xe, vào quét mã wechat hoặc alipay là xong, còn nhanh hơn đổ xăng bên mình ạ, có điều lúc em ở bên đó thì xe điện không được đẹp và chạy bốc như của mình, quãng đường đầy pin cũng được 25 - 30 km thôi, nhưng phải nói là rất tiện, chạy khoảng 30 - 40 km/h nên khá an toàn, bên đó ít xe máy, ô tô có làn riêng, cam nhiều nên cũng không dám chạy nhanh, vận chuyển hay ship nhỏ gọn thì có xe điện 3 bánh, 5 bánh có mui. Nhà mình mà đổi được thì em thấy cũng tốt lắm, chỉ quan tâm vấn đề môi trường nữa thôi, em chưa rõ rác thải xe điện có biện pháp xử lý ra sao.
Trường hợp này giống thằng bạn em hồi học Đại Học, nhà nó chả thiếu tiền. Đang đi con Jupiter V vành đúc màu đỏ trắng thì đi đá PS để xe ngoài cửa bị ăn trộm mất. Tưởng nó phải đi bộ cả tháng thì 3 ngày sau đã cưỡi con Exciter 135 màu tím mới cứng. Nó cười bảo "Bà già hỏi mua xe gì thì tao nói ko phải Exciter tao ko đi xe nào khác"E lại nhớ năm ngoái, con gái của bà chị đỗ ĐH, bà ấy định lấy con spacy của e cho nó đi học, nó bảo cả lớp đi vision chẳng nhẽ con đi spacy, thế là phải mua con vision đời mới nhất cho nó đấy
Vâng, thì bà chị e lại ý định cho nó học lái 4b rồi mua cho nó con fadil nên bà ý định lấy con spacy cho rẻ (so với vision mới)Trường hợp này giống thằng bạn em hồi học Đại Học, nhà nó chả thiếu tiền. Đang đi con Jupiter V vành đúc màu đỏ trắng thì đi đá PS để xe ngoài cửa bị ăn trộm mất. Tưởng nó phải đi bộ cả tháng thì 3 ngày sau đã cưỡi con Exciter 135 màu tím mới cứng. Nó cười bảo "Bà già hỏi mua xe gì thì tao nói ko phải Exciter tao ko đi xe nào khác"
Vision giá cao là do cảm nhận của cụ đây chứ đâu kkk. E đi hết 1 đời Dylan, vẫn còn spacy đắp chiếu ở nhà mà e vẫn mua 2 cái yamha grande rồi cụ ah. Chất lượng ko khác nhau nhưng về tiện lợi và tiết kiệm xăng thì honda kém hơn hẳn.Honda thiết kế đẹp hơn, em thì chưa dùng yamaha bao giờ, nhưng cảm nhận đi yamaha nhanh xuống xe hơn so với Honda.
E gái e đang đi Vision bản đặc biệt 2020 giá lăn bánh tầm 36-37 củ gi đó. E có đi thử đôi 3 lần. E cao 1m7 nặng 67kg thấy đi bốc, xe nhỏ dễ điều khiển. Nhưng vào cua hay chở người thì cảm giác k chắc chắn (do xe nó nhẹ với đằng sau chỉ có 1 giảm xóc thì phải). Giàn nhựa thì đểu, dễ xước vỡ khi va chạm.Em mua con Vision bản “Tiêu chuẩn” hồi T10/2021 giá sau thuế cỡ 36 củ gì đó.
Cảm nhận:
- Xe nhẹ, đi gió to sẽ lắc, vào cua phải cẩn thận kẻo vỡ mõm.
- Sơn cảm giác mỏng, dễ bị nạo khi để đồ sắt tì vào.
- Đi nội thành HN phù hợp. Nhưng ko nên dùng chức năng Idling Stop vì dễ hết accu.
- Do accu và phần điện để dưới chân nên mưa lụt thì tốt nhất ko nên đi.
Kết luận: 50 củ thì mua làm méo gì.
Toàn vào hãng, căn chỉnh vặn vẹo được vài hôm lại bị lại, tức quá bán luôn xe rồi, mặc dù đi NVX khá thích, đầm xe, cân xe nhưng hỏng vặt thế đâm chánBác đi thay chén cổ là hết ngay, e đi thay cái là hết liệng luôn, bác mang ra ngoài nó làm có khi chuẩn hơn ở hãng, hôm nọ e đi bảo dưỡng nó lại chêm cái đệm cao su vào đi cảm giác lại nặng đầu trở lại, chắc khi nào ra thợ ngoài bảo nó tháo ra, mà thay cổ chén rẻ lắm bác, tầm hơn 100k thôi
Nhưng mà mấy khi phải thay đâu cụ, em đi Ya hầu như còn chẳng bảo dưỡng ấy, cứ đổ xăng chạy, mòn lốp thì thay lốp, mòn phanh thay phanh, mỗi dầu là em thay chuẩn và chọn dầu còn xịn hơn hãng (em hay thay Liqui Molly) vì nó quan trọng nhất với máy. cụ chạy xe Honda thay đồ fake thì nó mới hay phải mang ra cửa hàng sửa vặtNhà em vẫn trung thành với Honda. Vợ đi Lead đời 2012. Em đi wave S từ 2008. Mỗi năm tốn trung bình nửa triệu tiền bảo dưỡng các kiểu. Xe đi vẫn êm. Phụ tùng thay thế dùng hàng fake nên rẻ. Quan điểm của em giống các cụ ở trên là xe chỉ là cái phương tiện. Tiện và dụng là đc. mấy ông em ở trung tâm sửa xe bảo thay phụ tùng Yamaha các thứ thì đắt lòi.
Em chạy bét nhè ra, còn cả đi đường trường, có ngày chạy 360km, leo đèo đổ dốc Lũng Vân - Pù Luông 17-18 độ mà chả thấy hỏng gì. 1 vạn 8 em chỉ thay mỗi dầu máy, dầu lab và rửa xe, hếtToàn vào hãng, căn chỉnh vặn vẹo được vài hôm lại bị lại, tức quá bán luôn xe rồi, mặc dù đi NVX khá thích, đầm xe, cân xe nhưng hỏng vặt thế đâm chán
Em sẵn sàng trả tiền thương hiệu khi nó được tính vào giá bán. Cứ bán đúng giá niêm yết công khai là em ok.Việc có chấp nhận trả tiền cho thương hiệu hay không, phụ thuộc vào quan điểm, điều kiện, ý thích của mỗi người cụ ạh.
Một sản phẩm nói chung, nó bao gồm nhiều giá trị, trong đó giá trị sử dụng là cốt lõi, ngoài ra còn giá trị thương hiệu. Với XM, giá trị sử dụng là di chuyển, em chỉ mua phần giá trị này. Giá trị thương hiệu của XM với cá nhân em =0, nên em không trả tiền cho nó, dù chỉ 1 đồng. Các comment của em, là để thêm một góc nhìn cho mọi người về các sự lựa chọn sp trong khi có 1 sp đang bị tăng giá và khan hàng, chứ không nhằm tranh luận về vấn đề có hay không nên chi trả cho giá trị thương hiệu sản phẩm cụ ạh
Bên em vẫn 25Mua đậu từ 2000> 2500>3000
Mấy hôm nay vào đâu cũng thấy bài viết về xe Honda Vision bị bán chênh giá lên đến hơn 50 triệu trong khi giá hãng công bố chỉ hơn 30tr. Vision chỉ là 1 mẫu scooter tầm thấp của Honda, hình thức hay công nghệ đều chả có gì đặc biệt nếu so sánh chi tiết thì còn ko bằng mẫu xe cùng tầm giá của Yamaha là Freego nhưng với giá chênh thế này thì nó còn cao hơn cả Yamaha Grande bản đặc biệt được trang bị công nghệ Hybrid (mẫu xe scooter được đánh giá là tiết kiệm xăng nhất tại VN, chỉ 1,7L/100km).
Nhiều người giải thích là xe Honda bền nên được ưa chuộng nhưng em nghĩ không phải mà do ý thức cuồng thương hiệu của dân mình thôi. Xe Yamaha giờ cũng rất ngon, giá hợp lý không bị chênh. mà cái thời mua xe máy để đi 10-15 năm nó qua rồi. 5-7 năm là đã có thể thay xe mới. Em thì đã qua 4 đời xe toàn Yamaha cả (Jupiter R, Nouvo, FZ150i và NVX) do em không thích Honda ngay từ ngày xưa. Bây giờ thì xăng tăng em chuyển hết qua xe điện vừa tiết kiệm lại văn minh, bảo vệ môi trường, em đã mua 1 con Vinfast Feliz S và đặt cọc để lấy thêm con nữa.
Vẫn không hiểu nổi vì sao Honda và các Head của nó vẫn có thể làm mưa làm gió như vậy