- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 4,846
- Động cơ
- 314,288 Mã lực
Hy vọng lại bóc tiếp bọn Head này, còn khủng gấp cả 1000 lần vụ Kit test Việt Á.
Em nghe có mùiVk em nó đi con Lead đít vịt 13 năm, tã ko thể tã hơn. Cũng mon men mua Vision mới. Em mang con Feliz S về cho chạy thử thấy đẹp quá, lại đi ko mất tiền xăng nên đòi lấy đi. Em bảo thế thì lấy thêm con nữa mà chạy, giải tán hết xe xăng đi. Sao phải xoắn
Mũi cụ chắc dính gì rồi, đi rửa điEm nghe có mùi
Do các ông đưa cổ cho nó chém thôi, trách ai bây giờ, trách mình thôi.
Cung cầu thôi, nó tăng giá dân không mua nữa, đói thối mồm là nó về giá thông thường thôi. Còn cứ lao vào thì tội gì nó không thịt.
Nhà em đang xài 2 con Wave Alpha đời đầu máy đen này cụ nhé, đến h vẫn chạy tốt. Jupiter của chú em vừa bán 2,5 tr vì ậm ạch mà đồ thay thì đắt. Còn vụ cụ phán: "Wave Alpha đời đầu của nó toàn phụ tùng TQ nhập về VN lắp" là em ko đồng ý đâu nhé, cái này sẽ có những cụ chơi 2b chuyên sâu giải thích cho cụ.Quãng năm 2001 -2002 con Wave Alpha đời đầu của nó toàn phụ tùng TQ nhập về VN lắp cũng bán hơn 13tr nhưng đại lý nó kênh lên 16-17tr. Em thà thêm ít nữa mua Jupiter, con Ju đấy của em chạy 8 năm vẫn ngon sau có thằng cu em thích nên em để lại cho nó
Nó có nhiều ưu điểm thì bác nên trả tiền cho cái sự Nhiều ưu điểm đó còn gì.Giá cả là do Cung - Cầu quyết định.
Công bằng mà nói, HD có nhiều ưu điểm (luôn đi đầu CN ví dụ số tròn, FI, ngắt máy khi dừng), đặc biệt là nó vào VN từ rất sớm, nên đã đóng đinh trong đầu NTD, khu vực miền nam gọi xe máy là HD.
Chất lượng hàng Nhật nói chung và XM nói riêng không thể nói là hãng này kém hãng kia, trong thời buổi cạnh tranh toàn cầu, các nhà sx xe máy Nhật đã có lịch sử bình quân 50 năm, không dại mà làm xe kém chất lượng.
Do vậy, NTD nên thay đổi thói quen lựa chọn xe, thay vì ngồi im và kêu khóc thì tìm kiếm những lựa chọn thay thế.
Nhà em mua 2 cái xe KC (đài loan), một cái mua mới với giá thấp hơn SH mode cùng thời điểm 15 tr (giá trị thương hiệu), và em mua 1 cái xe cũ nữa của KC, thấp hơn giá xe mới 20 tr (giá trị chi trả cho xe bóc tem).
Khi mua xm, em nghiên cứu thiết kế và thông số kỹ thuật của xe rồi mua hãng nào giá rẻ nhất, chứ không chọn theo trào lưu. Cho nên em không phải chịu áp lực tăng giá, khan hàng.
Thời đó em lạ gì, con Wave Thái 100 và 110 làm mưa làm gió ở VN nhưng giá của nó đắt toàn 23-24tr. Honda Việt Nam muốn đánh vào phân khúc thấp nên nhập linh kiện của Honda TQ về ráp thành con Wave Alpha này. Đời đầu có thể tử tế thì xe còn ngon, sau trộn thêm phụ tùng ngoài nữa thì ọp ẹp dần. Chính vì nó nhiều phụ tùng TQ nên hỏng thay đồ nó dễ và rẻ. Nếu cứ tư duy xe phải bền chạy đến 20 năm thì chọn Honda như cụ là chuẩn. Hồi đó ông cụ em cho tiền mua xe máy, nhiều người cứ xui là mua con Future 110 đời đầu (cái con mà cơ bắp cục mịch ấy) cho nó khỏe và bền. Em thì công nhận con đấy nó khỏe và trâu nhưng xấu và em cũng chỉ xác định xe đi 5-7 năm là đổi nên em chọn Ju. Con Future ấy bây giờ cũng hiếm thấy trên đường rồiNhà em đang xài 2 con Wave Alpha đời đầu máy đen này cụ nhé, đến h vẫn chạy tốt. Jupiter của chú em vừa bán 2,5 tr vì ậm ạch mà đồ thay thì đắt. Còn vụ cụ phán: "Wave Alpha đời đầu của nó toàn phụ tùng TQ nhập về VN lắp" là em ko đồng ý đâu nhé, cái này sẽ có những cụ chơi 2b chuyên sâu giải thích cho cụ.
Nói hàng tầu kém chất lượng thì không đúng. Hàng tầu nó đáp ứng cho cả những người chấp nhận chất lượng thấp vì vấn đề giá thành thôi.Nhà em đang xài 2 con Wave Alpha đời đầu máy đen này cụ nhé, đến h vẫn chạy tốt. Jupiter của chú em vừa bán 2,5 tr vì ậm ạch mà đồ thay thì đắt. Còn vụ cụ phán: "Wave Alpha đời đầu của nó toàn phụ tùng TQ nhập về VN lắp" là em ko đồng ý đâu nhé, cái này sẽ có những cụ chơi 2b chuyên sâu giải thích cho cụ.
Năm ngoái gấu e đổi xe, e mua cho gấu con scoopy 110 nhập Indo cả đk có 43tr, đầm chắc, tiết kiệm xăng, đi bốc chấp luôn Vision với AirbladeRiêng việc ko tính được thiệt hơn thì mất thêm 2 chục củ ko oan rồi phải ko các cụ
Tư duy của Tàu nó khác mình, nó thà làm ra 1 sản phẩm giá tốt, chất lượng vừa phải, dùng 1 thời gian xuống cấp thì thay cái mới vừa kich thích được sản xuất, vừa cho người dùng có cảm giác được thay đổi sản phẩm. Dân mình thì cứ ăn chắc mặc bền, nhiều nhà cứ khoe có cái xe đi 20 năm rồi, ngày xưa mua đắt lắm, đắt xắt ra miếng, nhưng mà để làm gì khi xe cũ, hình thức ko đẹp, công nghệ thì lạc hậu, giờ vẫn phanh cơ cả 2 bánh, đèn pha Halogen nóng bỏng tay, chế hòa khí, vành nan...Nói hàng tầu kém chất lượng thì không đúng. Hàng tầu nó đáp ứng cho cả những người chấp nhận chất lượng thấp vì vấn đề giá thành thôi.
Bác đi thay chén cổ là hết ngay, e đi thay cái là hết liệng luôn, bác mang ra ngoài nó làm có khi chuẩn hơn ở hãng, hôm nọ e đi bảo dưỡng nó lại chêm cái đệm cao su vào đi cảm giác lại nặng đầu trở lại, chắc khi nào ra thợ ngoài bảo nó tháo ra, mà thay cổ chén rẻ lắm bác, tầm hơn 100k thôiMình cũng đi 2 đời Ya, cũng giống bạn là Jup và NVX, cái NVX thì cứ mấy hôm lại phải đi căn chỉnh lại tay lái vì cứ như kiểu mình đi xe mà có ai lái hộ xe ý, chán lắm (thỉnh thoảng mượn cụ em cùng cq xe novo cũng bị y hệt bệnh như thế), bóng đèn xi nhan thì bị thay 3 lần bóng đèn trong 2 năm (đi trải nghiệm 2 năm là mình bán NVX). Cũng có thể do mình mua phải cái xe hay hỏng vặt.
Nó có nhiều ưu điểm thì bác nên trả tiền cho cái sự Nhiều ưu điểm đó còn gì.
Bản thân cái sự Ưu điểm cũng phải dựng lên bằng tiền (nghe nói tiền của Honda), chứ nó không tự nhảy xuống được.
Tôi vẫn đang xài Honda, của đáng tội đợi nó hỏng hơi lâu - vì không có gì / ít có gì để hỏng, cứ thẳng thắn là như thế.
Ai bảo ng mua Honda dân trí thấp?Tất cả do dân trí mà ra ! Dân trí thấp + ám thị xe gắn máy HD là tốt + Vai trò của các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng quá kém .
Tôi vẫn phải chấp nhận trả tiền cho cái Thương hiệu đó, dù không nhiều:Dạ vâng cụ.
Chính em đã liệt kê những ưu điểm của HD trong comment của em. Như vậy là em đánh giá hoàn toàn khách quan về MX HD. Nhưng với khoảng chênh lệch 1/4 giá trị xe, khi các thông số kỹ thuật và option như nhau, thì phần chênh là giá trị thương hiệu. Em chỉ mua giá trị sử dụng, không có nhu cầu về thương niêu nên em cắt cp thương hiệu .