- Biển số
- OF-422443
- Ngày cấp bằng
- 14/5/16
- Số km
- 87
- Động cơ
- 219,080 Mã lực
- Tuổi
- 46
Toàn xe khủng....
e thấy bên úc 2 con này xêm xêm nhau vì . bản full của ft bên ấy bán 56k . gần như y bản 2.8 mình đang bán giá 1t350 . còn bản full prado 2.8 bên ấy . giá đúng là 85k như cụ bảo. nhưng nó khác và hơn bên mình rất nhiều . có đề nổ , cửa lóc , bóng hơi , nâng hạ gầm , 2 chế độ lái , nhớ ghế các kiểu .... nói chung op gần như gx 460 mới có giá ấy . còn bản trung của prado bên ấy ( nôm na là op như con 2.7 vn đang bán ) thì chỉ 5xk la lá như ft thôi .( đất là e chưa nói bản base 5 chỗ có 4xk thôi nữa cơ ) thế mà bên mình nó bem 2t2 . ft có 1t3 .@@ . e thấy chắc do tâm lý và nguồn gốc nhập. đội giá lên thôi . ( 1 con nhập japan , 1 con nhập thái mà ) . nhiều cụ bảo do vật liệu cấu thành nó sang và bên hơn là k phải đâuEm thấy tây nó so sánh đây ạ. Fortune kém hơn hẳn.
www.caradvice.com.au/546223/toyota-suv-comparison-fortuner-v-kluger-v-prado/
Nguyên khoản giá đã khác xa rồi:
Toyota Fortuner
GX: $47,990 manual, $49,990 auto
GXL: $52,990 manual, $54,990 auto
Crusade: $59,990 manual, $61,990 auto
Toyota Kluger
GX: $43,550 2WD, $47,550 AWD
GXL: $53,550 2WD, $57,550 AWD
Grande: $65,935 2WD, $69906 AWD
Toyota LandCruiser Prado
GX: $54,050 diesel manual, $56,090 diesel auto
GXL: $61,190 diesel manual, $63,230 diesel auto, $62,210 petrol
VX: $74,170 petrol, $75,190 diesel auto
Giờ chuyên rồi thì sao hở cụ? Chênh thế có xứng chênh tiền không vậy?Trông em phò to xác vậy, để cạnh prado thấy bé tí
Ngồi Prado khác hẳn Phò
Dân ko chuyên như e cứ ngồi và cảm nhận thế thôi
Tiền nào của đó thôi ợ. Tiền ít thì ko mong hít ... xe thơm . Đúng là phò tủn đời này khác và ổn hơn khá nhiều đời trước. Nhưng so với Prado thì cửa đâu mà so . Đời phò tủn trước e ngồi thì thấy khác prado nhiều. Sang form mới thì thấy khá hơn hẳn, chắc đỡ cách biệt hơn xưaGiờ chuyên rồi thì sao hở cụ? Chênh thế có xứng chênh tiền không vậy?
Nếu cùng 2019 thì cơ bản thì Prado hơn mọi mặt. Có mỗi 2 điểm là. Chìa khóa thông mình. Vô lăng ốp gỗ. Đó là 2 điểm duy nhất em thấy Prado kém fotuner.Tiền nào của đó thôi ợ. Tiền ít thì ko mong hít ... xe thơm . Đúng là phò tủn đời này khác và ổn hơn khá nhiều đời trước. Nhưng so với Prado thì cửa đâu mà so . Đời phò tủn trước e ngồi thì thấy khác prado nhiều. Sang form mới thì thấy khá hơn hẳn, chắc đỡ cách biệt hơn xưa
Em mới nhắc Prado 2019 VX.e thấy bên úc 2 con này xêm xêm nhau vì . bản full của ft bên ấy bán 56k . gần như y bản 2.8 mình đang bán giá 1t350 . còn bản full prado 2.8 bên ấy . giá đúng là 85k như cụ bảo. nhưng nó khác và hơn bên mình rất nhiều . có đề nổ , cửa lóc , bóng hơi , nâng hạ gầm , 2 chế độ lái , nhớ ghế các kiểu .... nói chung op gần như gx 460 mới có giá ấy . còn bản trung của prado bên ấy ( nôm na là op như con 2.7 vn đang bán ) thì chỉ 5xk la lá như ft thôi .( đất là e chưa nói bản base 5 chỗ có 4xk thôi nữa cơ ) thế mà bên mình nó bem 2t2 . ft có 1t3 .@@ . e thấy chắc do tâm lý và nguồn gốc nhập. đội giá lên thôi . ( 1 con nhập japan , 1 con nhập thái mà ) . nhiều cụ bảo do vật liệu cấu thành nó sang và bên hơn là k phải đâu
-Cái món start-stop này giờ độ dễ ợt, hàng chính hãng luôn, giá cũng ko đắt. Còn cái vụ ốp gỗ thì bản chất nó chỉ là sơn giả gỗ chứ làm gì có ốp gỗ xịn như xe sang đâu, cái này thì ra Hàn Thuyên mất có mấy trăm k là có ngay!Nếu cùng 2019 thì cơ bản thì Prado hơn mọi mặt. Có mỗi 2 điểm là. Chìa khóa thông mình. Vô lăng ốp gỗ. Đó là 2 điểm duy nhất em thấy Prado kém fotuner.
Độ hàng chĩnh hãng start - stop chính hãng ở đâu cụ chỉ em với.-Cái món start-stop này giờ độ dễ ợt, hàng chính hãng luôn, giá cũng ko đắt. Còn cái vụ ốp gỗ thì bản chất nó chỉ là sơn giả gỗ chứ làm gì có ốp gỗ xịn như xe sang đâu, cái này thì ra Hàn Thuyên mất có mấy trăm k là có ngay!
-E thấy nhiều bác quảng cáo lắp cái món này, còn đồ xịn đến đâu thì phải đến tận nơi mà ngó thôi? Muốn xịn hẳn thì đặt đồ trong hãng hoặc lên Amazon hay Ebay mà ship về thôi. Mà lắp cái này cũng phải cẩn thận ko lại mất bh như chơi?Độ hàng chĩnh hãng start - stop chính hãng ở đâu cụ chỉ em với.
Nói thế thôi cụ ơi. Hãng nó khuyến cáo luôn là không nên độ . Vì can thiệp vào hệ thống điện. Nói chung là không nên.còn đồ ngoài chỉ được vài năm là hết chứng nọ tật kia lại tháo ra tất-E thấy nhiều bác quảng cáo lắp cái món này, còn đồ xịn đến đâu thì phải đến tận nơi mà ngó thôi? Muốn xịn hẳn thì đặt đồ trong hãng hoặc lên Amazon hay Ebay mà ship về thôi. Mà lắp cái này cũng phải cẩn thận ko lại mất bh như chơi?
. vâng em cũng đang thích con ft 2.8 dầu . hỏi đại lý bảo k có xe thử . mịa bọn toy chảnh vc . chả bù cho ford . e thả mỗi 1 cmt vu vơ trên fb sale for tranh nhau call mời e lái thử . đến còn đc mời cafe . lái thử về còn đc tặng áo thun @@ .....e chưa đc ngồi prado bh nên k biết nhưng cái em nói ở đây là giá trị . e nghĩ bên mình thần thánh nó quá thôi . vs thuế nhập nhật nó đắt hơn ở asian . chứ bên úc con prado op như ở vn mình giá cũng xêm xêm con fotuner op tương đương bản full bên mình..nhiềucuj cứ bảo vật liệu cấu thành rồi đẳng cấp nó khác này kia e thấy k đúngEm mới nhắc Prado 2019 VX.
Nói thật với cụ là nếu Toy nó cho em đi thử là em đếch mua đâu, nhưng nó chỉ cho ngó xe và vần vô lăng chết, được nổ máy nhưng đếch được đi.
Sau khi lấy xe chạy về quê có việc, chán kinh khủng (trước em chạy Camry) nó bồng ba bồng bềnh, cao nên hai bên cực khó quan sát, vào cua thì, úi sùi chỉ sợ lật mẹ xe.
Nhưng đấy chỉ là hôm đầu tiên, sang lần 2 về quê thì mọi chuyện khác hẳn. Cái thứ bồng bềnh ấy nó chuyển sang cảm giác êm êm phê rất khó tả, càng chạy càng sướng.
Mỗi tội máy công xuất nhỏ nên khi cần vút thì nó gầm lên nghe hơi xót!
kết luận: Đáng đồng tiền bát gạo.
Cụ lên Thái Nguyên em cho cụ chạy thử.. vâng em cũng đang thích con ft 2.8 dầu . hỏi đại lý bảo k có xe thử . mịa bọn toy chảnh vc . chả bù cho ford . e thả mỗi 1 cmt vu vơ trên fb sale for tranh nhau call mời e lái thử . đến còn đc mời cafe . lái thử về còn đc tặng áo thun @@ .....e chưa đc ngồi prado bh nên k biết nhưng cái em nói ở đây là giá trị . e nghĩ bên mình thần thánh nó quá thôi . vs thuế nhập nhật nó đắt hơn ở asian . chứ bên úc con prado op như ở vn mình giá cũng xêm xêm con fotuner op tương đương bản full bên mình..nhiềucuj cứ bảo vật liệu cấu thành rồi đẳng cấp nó khác này kia e thấy k đúng
-E thấy bác toàn ss những thứ đc coi là...hiển nhiên? Tất cả các hãng đều có cái kiểu xe bản full của pk dưới sẽ có giá tiệm cận hoặc thậm chí còn đắt hơn xe bản base của pk cao hơn liền kề. Vd như con Mec C bản full nó đắt ngang ngửa con Mec E bản base...? Còn ngó cái ảnh ở trên thì thấy ngay dó là con Prado bản base, con này nó có mặt calang, ốp gương, tay nắm cửa...màu đen, ko có đèn gầm...may mà còn có vành đúc đấy, ko thì còn có loại vành sắt, ghế bọc vải hay nỉ, số MT, 5 chỗ, cửa kính quay tay, có 1-2 túi khí...Bác cứ ngó mấy con Prado hay Land mà các tổ chức nn hay Đại sứ quán các nc nó nhập về ấy, thường là bản base, hầu như là chả có tý option nào luôn. Ng nn họ thực dụng, xe phù hợp với đk sd ntn thì sẽ mua bản đó chứ ko như VN, chỉ muốn bỏ ít tiền nhưng cứ đòi full option, mà có những thứ sd ít hoặc chả bao giờ dùng như: Thời tiết thì nóng lạnh bất thường, khói bụi ô nhiễm thì cần gì đến cửa nóc, cả đời chả đi offroad bao giờ thì cứ đòi 4wd với nâng hạ gầm, tai trâu thì cần gì đến ht âm thanh JBL hay Bose...?View attachment 3936680
cái bản full kakadu của prado bên ấy giá 85k thật .nhưng nó khác xa bên mình . máy 2.8 số 6at nhưng nó có cả nâng hạ gầm , đề nổ , của lóc , mấy chế độ lái abc... k giống như bản đang bán tại vn đâu cụ nhé .
-E thấy có mấy lý do dẫn đến sự khác nhau này: Vd như con FT2.8 máy dầu bản full ở bên Úc nó có nhiều option hơn bản VN, trong khi con Prado mà bác mang ra ss ở bển thì lại ít option hơn bản VN? Cái nữa là do thuế, con FT ở bên Úc thì e ko rõ nó sx tại đâu nhưng bản đang bán ở VN thì sx tại Asean nên thuế nk bằng 0, trong khi con Prado thì lại nhập Nhật nên thuế cao hơn kha khá đấy, mà thuế VN nó đánh theo kiểu thuế chồng thuế nên giá ban đầu chênh ít nhưng cuối cùng thì thành ra là chênh rất nhiều đấy?cái đấy như cụ nói là hiên nhiên rồi . nhưng ý em ở đây . là con prado tại việt nam đang phân phối . và con fotuner bản full cũng tại vn phân phối chênh nhau hơn 1 tỉ lăn bánh . mà giá 2 con này ở bên úc nó bán cho dân úc xêm xêm nhau . cụ hiểu không ạ . con bản như em chụp ảnh là bản 7 chỗ số at . là bản trung . chưa phải thấp nhất đâu. thấp nhất có 4xk thôi nữa cơ .còn bản tại vn khả năng cũng trung khác gì thế này đâu . hoặc hơn tý bên ngoài .... cái bài này mọi người đang tranh luận lsao mà thông số op nó k khác nhiều mà giá nó chênh gớm thế . thì e đnag đưa ra luận điểm cá nhân em về vấn đề này . cụ có hiểu ý em k ạ ? ??
về nguồn gốc thì lại đều như ở việt nam mình hết . là ft nhập thái . prado nhập nhật. khác 1 cái là prado bên ấy thì k có bản 2.7 như việt nam mình mà là đều động cơ 2.8 hết thôi cụ ak .mà bản 2.7 lại còn rẻ hơn 2.8 nhé (ở ta fotuner xăng 2 cầu rẻ hơn dầu 2 cầu hơn 100tr ) nhiều cụ bảo prado đăng cấp hơn và sướng hơn ,đầm chắc hơn , vật liệu cấu thành đắt đỏ hơn và là 1 mẫu xe toàn cầu ( đúng là e ít tiền chưa đc ngồi nhưng e thấy k phải nếu như giá bên nước ngoài của nó đúng như cái web kia phản ánh ) . chả qua chắc ở mình giá nó cao nên mình đi mình tầm lý người mình nó khác thôi và 1 phần nữa do thuê ( 1 con nhập asian đc ưu đãi, 1 con nhập nhật đắt ) minh chứng là bên nước ngoài cụ thể là úc . bản full của con fotuner y như mình (cũng nhập thái ) giá chỉ xêm xêm bản trung của con prado ( cũng nhập nhật ) . cá nhân e thấy ở vn mình đúng như vậy thì giá trị của con ft sẽ gần sát hơn con prado rất nhiều . prado mình phải trả quá nhiều tiền do tâm lý và nguồn gốc-E thấy có mấy lý do dẫn đến sự khác nhau này: Vd như con FT2.8 máy dầu bản full ở bên Úc nó có nhiều option hơn bản VN, trong khi con Prado mà bác mang ra ss ở bển thì lại ít option hơn bản VN? Cái nữa là do thuế, con FT ở bên Úc thì e ko rõ nó sx tại đâu nhưng bản đang bán ở VN thì sx tại Asean nên thuế nk bằng 0, trong khi con Prado thì lại nhập Nhật nên thuế cao hơn kha khá đấy, mà thuế VN nó đánh theo kiểu thuế chồng thuế nên giá ban đầu chênh ít nhưng cuối cùng thì thành ra là chênh rất nhiều đấy?