Nếu nhìn theo quan điểm options thì đúng là Fortuner 4x4 có tính năng hào nhoáng hơn "Parado" khá nhiều cụ nhỉ
Theo ý kiến chủ quan của em thì:
-Màn hình của Prado và Fortuner cùng là cảm ứng, Prado cao cấp hơn khi thể hiện nhiều thông số tinh chỉnh hơn cũng như âm thanh cao cấp hơn với 9 loa âm thanh surround so với 6 loa của Fortuner.
-Fortuner có cụm đèn pha gần như là Full Led khi cả pha và cốt đều là Led và có thế vì được chiếu sáng bởi Led nên Toyota gọi đó là Bi Led, cộng thêm daylight <=> Prado thì có cụm đèn pha với cốt Led và daylight led cùng với pha là halogen => cái này nếu nhìn qua thì không bắt mắt bằng Fortuner nhưng hiệu quả chiếu sáng và nhất là đi đường mưa, đồi núi, sương mù...sẽ tăng hiệu quả hơn khi được bổ trợ bởi đèn sương mù halogen + pha halogen và ánh sáng từ cốt nữa. Cả 2 mẫu xe đều có cân bằng góc chiếu tự động.
-Fortuner AT đều đã có chìa khóa thông minh khởi động nút bấm, Prado vẫn là chìa thường.
-Fortuner 4x4 có cả điều khiển hành trình Cruis Ctrol và gảy số thể thao trên vô lăng , Prado thì không.
-Fortuner 4x4 được trang bị cốp phía sau điều chỉnh điện và chống kẹt ( power back trunk) khá tiện dụng, trong khi Prado có cơ cấu mở cốp sau theo 2 kiểu kéo ngang hoặc chốt kính.
-Prado và Fortuner 2017 4x4 đều có được trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn như : 7 bóng khí; Hỗ trợ phanh khẩn cấp; Phân bổ lực phanh điện tử ( lần đầu có trên Fortuner ); kiểm soát lực kéo (tác động lên công suất động cơ và lực phanh để tăng tốc tốt hơn và chống trượt.)
-Fortuner có hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC trong khi Prado xuống dốc điều chỉnh tay bằng số bán tự động.
-Fortuner 2017 đã có rất nhiều cải tiến về khả năng an toàn ngoài việc thêm tính năng, hạ trọng tâm, nâng tiết diện lốp là làm dày thêm dầm khung 20mm, bổ sung thanh cân bằng sau, cải tiến các điểm liên kết với hệ thống treo.
-Fortuner có hộp làm mát, còn Prado được trang bị một chiếc tủ lạnh mini đúng nghĩa và có thể làm mát lạnh khoảng 6 lon bia dễ dàng.
-Prado được thiết kế với 4 disc brake, trong khi Fortuner với 2 drum phía sau.
-Cụm màn hình đồng hồ Optitron của Fortuner với màn hình màu hiển thị đa thông tin sắc nét và là nét nổi bật ở mẫu mới này.
-Cơ chế cài cầu của Fortuner 4x4 mới thực sự rất hữu ích, nếu như Fortuner 2016 bản 2 cầu luôn phải vận hành với chế độ 4 bánh toàn thời gian, thì phiên bản 4x4 hiện tại, các cụ có thể sử dụng H4, L4 + khóa vi sai khi đi vào địa hình khó, còn bình thường chỉ sử dụng 2H với cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tại sao Prado 2017 cao cấp hơn Fortuner 2017:
-Prado là sản phẩm mang tính toàn cầu của Toyota, với nhiều tên gọi khác nhau, sản xuất tại chính quốc giống Lexus và hướng đến các thị trường khó tính, nó còn được gọi là một chiếc Suv Mid-size luxury, trong khi Fortuner được sản xuất tại nước thứ 3 và hướng đến phân khúc giá thấp hơn. Có lẽ chính vì thế mà Prado được gắn mác với tên đầy đủ là LandCruiser Prado, ám chỉ một chiếc xe đa dụng thiên về địa hình công suất và phom xe vừa phải, vẫn thanh lịch khi vận hành trong phố với nội thất của một chiếc sedan nhưng khi tiếp cận với địa hình khó cũng không ngại gì
-Prado được chia sẻ platform với một số mẫu xe hạng sang của Toyota ở thị trường khác hay với người anh em được phân phối chính hãng ở VN là Lexus GX 460. Vì thế vật liệu cấu thành cũng như các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ và cao cấp rất linh hoạt, nên đó cũng là lý do mấy anh Trung Đông rất ưa chuộng mẫu xe này. Ví dụ: Độ ổn định ưu việt và khả năng leo trèo tốt với treo trước độc lập,lò xo cuộn, tay đòn kép cùng thanh cân bằng phía trước.
Treo sau là liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên...
Một điểm nữa về khả năng địa hình là bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng momen xoắn (LSD) khiến lực kéo của xe luôn được ổn định và vững vàng. Cũng có thể một điểm cộng nho nhỏ nữa là bình xăng của Prado quá thoải mái với xấp xỉ 150L nhiên liệu với 87L ở bình xăng chính + bình xăng con (87 / 150 (OPT). (Tuy nhiên, phiên bản Prado Trung Đông có rất nhiều sự lựa chọn về động cơ và tính năng như máy V6 4.0 xăng hoặc dầu 3.0 và tính năng ưu việt KDSS...).