- Biển số
- OF-300247
- Ngày cấp bằng
- 30/11/13
- Số km
- 28,563
- Động cơ
- 591,145 Mã lực
Em hóng mạnh.
Nếu nhìn theo quan điểm options thì đúng là Fortuner 4x4 có tính năng hào nhoáng hơn "Parado" khá nhiều cụ nhỉcụ đi so sánh xe hạng sang với xe hạng thường, mặc dù là 7 chỗ của toyota. Nhãn Prado là đàn em của Lesux, bản xe SUV dùng cho đường nội đô. Option, cấu tạo vật liệu, độ an toàn, nhất là các thông số an toàn của hai xe khác nhau. em option thì thánh lật fortuner bản 2017 đã có nhiều cải tiến và em thừa nhận form đẹp. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, người bán - nhà sx người ta có lý do cả đấy ạ.
quá chi tiết theo ý kiến của dân chuyên về xe. Thanks cụ, đã rót rượu.Nếu nhìn theo quan điểm options thì đúng là Fortuner 4x4 có tính năng hào nhoáng hơn "Parado" khá nhiều cụ nhỉ
Theo ý kiến chủ quan của em thì:
-Màn hình của Prado và Fortuner cùng là cảm ứng, Prado cao cấp hơn khi thể hiện nhiều thông số tinh chỉnh hơn cũng như âm thanh cao cấp hơn với 9 loa âm thanh surround so với 6 loa của Fortuner.
-Fortuner có cụm đèn pha gần như là Full Led khi cả pha và cốt đều là Led và có thế vì được chiếu sáng bởi Led nên Toyota gọi đó là Bi Led, cộng thêm daylight <=> Prado thì có cụm đèn pha với cốt Led và daylight led cùng với pha là halogen => cái này nếu nhìn qua thì không bắt mắt bằng Fortuner nhưng hiệu quả chiếu sáng và nhất là đi đường mưa, đồi núi, sương mù...sẽ tăng hiệu quả hơn khi được bổ trợ bởi đèn sương mù halogen + pha halogen và ánh sáng từ cốt nữa. Cả 2 mẫu xe đều có cân bằng góc chiếu tự động.
-Fortuner AT đều đã có chìa khóa thông minh khởi động nút bấm, Prado vẫn là chìa thường.
-Fortuner 4x4 có cả điều khiển hành trình Cruis Ctrol và gảy số thể thao trên vô lăng , Prado thì không.
-Fortuner 4x4 được trang bị cốp phía sau điều chỉnh điện và chống kẹt ( power back trunk) khá tiện dụng, trong khi Prado có cơ cấu mở cốp sau theo 2 kiểu kéo ngang hoặc chốt kính.
-Prado và Fortuner 2017 4x4 đều có được trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn như : 7 bóng khí; Hỗ trợ phanh khẩn cấp; Phân bổ lực phanh điện tử ( lần đầu có trên Fortuner ); kiểm soát lực kéo (tác động lên công suất động cơ và lực phanh để tăng tốc tốt hơn và chống trượt.)
-Fortuner có hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC trong khi Prado xuống dốc điều chỉnh tay bằng số bán tự động.
-Fortuner 2017 đã có rất nhiều cải tiến về khả năng an toàn ngoài việc thêm tính năng, hạ trọng tâm, nâng tiết diện lốp là làm dày thêm dầm khung 20mm, bổ sung thanh cân bằng sau, cải tiến các điểm liên kết với hệ thống treo.
-Fortuner có hộp làm mát, còn Prado được trang bị một chiếc tủ lạnh mini đúng nghĩa và có thể làm mát lạnh khoảng 6 lon bia dễ dàng.
-Prado được thiết kế với 4 disc brake, trong khi Fortuner với 2 drum phía sau.
-Cụm màn hình đồng hồ Optitron của Fortuner với màn hình màu hiển thị đa thông tin sắc nét và là nét nổi bật ở mẫu mới này.
-Cơ chế cài cầu của Fortuner 4x4 mới thực sự rất hữu ích, nếu như Fortuner 2016 bản 2 cầu luôn phải vận hành với chế độ 4 bánh toàn thời gian, thì phiên bản 4x4 hiện tại, các cụ có thể sử dụng H4, L4 + khóa vi sai khi đi vào địa hình khó, còn bình thường chỉ sử dụng 2H với cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tại sao Prado 2017 cao cấp hơn Fortuner 2017:
-Prado là sản phẩm mang tính toàn cầu của Toyota, với nhiều tên gọi khác nhau, sản xuất tại chính quốc giống Lexus và hướng đến các thị trường khó tính, nó còn được gọi là một chiếc Suv Mid-size luxury, trong khi Fortuner được sản xuất tại nước thứ 3 và hướng đến phân khúc giá thấp hơn. Có lẽ chính vì thế mà Prado được gắn mác với tên đầy đủ là LandCruiser Prado, ám chỉ một chiếc xe đa dụng thiên về địa hình công suất và phom xe vừa phải, vẫn thanh lịch khi vận hành trong phố với nội thất của một chiếc sedan nhưng khi tiếp cận với địa hình khó cũng không ngại gì
-Prado được chia sẻ platform với một số mẫu xe hạng sang của Toyota ở thị trường khác hay với người anh em được phân phối chính hãng ở VN là Lexus GX 460. Vì thế vật liệu cấu thành cũng như các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ và cao cấp rất linh hoạt, nên đó cũng là lý do mấy anh Trung Đông rất ưa chuộng mẫu xe này. Ví dụ: Độ ổn định ưu việt và khả năng leo trèo tốt với treo trước độc lập,lò xo cuộn, tay đòn kép cùng thanh cân bằng phía trước.
Treo sau là liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên...
Một điểm nữa về khả năng địa hình là bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng momen xoắn (LSD) khiến lực kéo của xe luôn được ổn định và vững vàng. Cũng có thể một điểm cộng nho nhỏ nữa là bình xăng của Prado quá thoải mái với xấp xỉ 150L nhiên liệu với 87L ở bình xăng chính + bình xăng con (87 / 150 (OPT). (Tuy nhiên, phiên bản Prado Trung Đông có rất nhiều sự lựa chọn về động cơ và tính năng như máy V6 4.0 xăng hoặc dầu 3.0 và tính năng ưu việt KDSS...).
Em đang đi con prado 2007, xem option thì thua xa con FT mới. Nhưng nếu FT mới mà đi vẫn lềnh phềnh kiểu đời cũ thì riêng cái đoạn đấy ko so với prado đc rồiNếu nhìn theo quan điểm options thì đúng là Fortuner 4x4 có tính năng hào nhoáng hơn "Parado" khá nhiều cụ nhỉ
Theo ý kiến chủ quan của em thì:
-Màn hình của Prado và Fortuner cùng là cảm ứng, Prado cao cấp hơn khi thể hiện nhiều thông số tinh chỉnh hơn cũng như âm thanh cao cấp hơn với 9 loa âm thanh surround so với 6 loa của Fortuner.
-Fortuner có cụm đèn pha gần như là Full Led khi cả pha và cốt đều là Led và có thế vì được chiếu sáng bởi Led nên Toyota gọi đó là Bi Led, cộng thêm daylight <=> Prado thì có cụm đèn pha với cốt Led và daylight led cùng với pha là halogen => cái này nếu nhìn qua thì không bắt mắt bằng Fortuner nhưng hiệu quả chiếu sáng và nhất là đi đường mưa, đồi núi, sương mù...sẽ tăng hiệu quả hơn khi được bổ trợ bởi đèn sương mù halogen + pha halogen và ánh sáng từ cốt nữa. Cả 2 mẫu xe đều có cân bằng góc chiếu tự động.
-Fortuner AT đều đã có chìa khóa thông minh khởi động nút bấm, Prado vẫn là chìa thường.
-Fortuner 4x4 có cả điều khiển hành trình Cruis Ctrol và gảy số thể thao trên vô lăng , Prado thì không.
-Fortuner 4x4 được trang bị cốp phía sau điều chỉnh điện và chống kẹt ( power back trunk) khá tiện dụng, trong khi Prado có cơ cấu mở cốp sau theo 2 kiểu kéo ngang hoặc chốt kính.
-Prado và Fortuner 2017 4x4 đều có được trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn như : 7 bóng khí; Hỗ trợ phanh khẩn cấp; Phân bổ lực phanh điện tử ( lần đầu có trên Fortuner ); kiểm soát lực kéo (tác động lên công suất động cơ và lực phanh để tăng tốc tốt hơn và chống trượt.)
-Fortuner có hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC trong khi Prado xuống dốc điều chỉnh tay bằng số bán tự động.
-Fortuner 2017 đã có rất nhiều cải tiến về khả năng an toàn ngoài việc thêm tính năng, hạ trọng tâm, nâng tiết diện lốp là làm dày thêm dầm khung 20mm, bổ sung thanh cân bằng sau, cải tiến các điểm liên kết với hệ thống treo.
-Fortuner có hộp làm mát, còn Prado được trang bị một chiếc tủ lạnh mini đúng nghĩa và có thể làm mát lạnh khoảng 6 lon bia dễ dàng.
-Prado được thiết kế với 4 disc brake, trong khi Fortuner với 2 drum phía sau.
-Cụm màn hình đồng hồ Optitron của Fortuner với màn hình màu hiển thị đa thông tin sắc nét và là nét nổi bật ở mẫu mới này.
-Cơ chế cài cầu của Fortuner 4x4 mới thực sự rất hữu ích, nếu như Fortuner 2016 bản 2 cầu luôn phải vận hành với chế độ 4 bánh toàn thời gian, thì phiên bản 4x4 hiện tại, các cụ có thể sử dụng H4, L4 + khóa vi sai khi đi vào địa hình khó, còn bình thường chỉ sử dụng 2H với cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tại sao Prado 2017 cao cấp hơn Fortuner 2017:
-Prado là sản phẩm mang tính toàn cầu của Toyota, với nhiều tên gọi khác nhau, sản xuất tại chính quốc giống Lexus và hướng đến các thị trường khó tính, nó còn được gọi là một chiếc Suv Mid-size luxury, trong khi Fortuner được sản xuất tại nước thứ 3 và hướng đến phân khúc giá thấp hơn. Có lẽ chính vì thế mà Prado được gắn mác với tên đầy đủ là LandCruiser Prado, ám chỉ một chiếc xe đa dụng thiên về địa hình công suất và phom xe vừa phải, vẫn thanh lịch khi vận hành trong phố với nội thất của một chiếc sedan nhưng khi tiếp cận với địa hình khó cũng không ngại gì
-Prado được chia sẻ platform với một số mẫu xe hạng sang của Toyota ở thị trường khác hay với người anh em được phân phối chính hãng ở VN là Lexus GX 460. Vì thế vật liệu cấu thành cũng như các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ và cao cấp rất linh hoạt, nên đó cũng là lý do mấy anh Trung Đông rất ưa chuộng mẫu xe này. Ví dụ: Độ ổn định ưu việt và khả năng leo trèo tốt với treo trước độc lập,lò xo cuộn, tay đòn kép cùng thanh cân bằng phía trước.
Treo sau là liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên...
Một điểm nữa về khả năng địa hình là bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng momen xoắn (LSD) khiến lực kéo của xe luôn được ổn định và vững vàng. Cũng có thể một điểm cộng nho nhỏ nữa là bình xăng của Prado quá thoải mái với xấp xỉ 150L nhiên liệu với 87L ở bình xăng chính + bình xăng con (87 / 150 (OPT). (Tuy nhiên, phiên bản Prado Trung Đông có rất nhiều sự lựa chọn về động cơ và tính năng như máy V6 4.0 xăng hoặc dầu 3.0 và tính năng ưu việt KDSS...).
E đi thử fortuner thấy ổn hơn trước nhiều.. prado chắc phải hơn phân khúc fortuner.. mỗi tội bản prado txl hiện toy vn bán optiom lởm quá, đi cũng ỳ và không bốc... tầm giá đó thì expoler xứng đáng hơnEm đang đi con prado 2007, xem option thì thua xa con FT mới. Nhưng nếu FT mới mà đi vẫn lềnh phềnh kiểu đời cũ thì riêng cái đoạn đấy ko so với prado đc rồi
Em nghĩ thế này, để tăng cạnh tranh cho FT nên Toy đã trang bị lại cho FT khá nhiều tiện nghi, thậm chí hơn cả Prado. Lý do Prado cũng đã đi đến cuối vòng đời của thế hệ này rồi, chứ nếu Toy định vị Prado cao hơn FT thì bản all new chắc chắn sẽ cải tiến nhiều. Mà có một điều lạ là Toy hình như ko thik dùng công nghệ turbo tăng áp cho máy xăng nhỉ?E đi thử fortuner thấy ổn hơn trước nhiều.. prado chắc phải hơn phân khúc fortuner.. mỗi tội bản prado txl hiện toy vn bán optiom lởm quá, đi cũng ỳ và không bốc... tầm giá đó thì expoler xứng đáng hơn
E lái prado 2016 rùi... đi ỳ lắm, thậm chí còn kém fortuner vì fortuner cơ chế độ power modeEm nghĩ thế này, để tăng cạnh tranh cho FT nên Toy đã trang bị lại cho FT khá nhiều tiện nghi, thậm chí hơn cả Prado. Lý do Prado cũng đã đi đến cuối vòng đời của thế hệ này rồi, chứ nếu Toy định vị Prado cao hơn FT thì bản all new chắc chắn sẽ cải tiến nhiều. Mà có một điều lạ là Toy hình như ko thik dùng công nghệ turbo tăng áp cho máy xăng nhỉ?
Bác lại nhầm rồi,hệ thống gầm Innova,Hilux,Fortuner mới giống nhau.Prado nó giống GX,4Runner,FJ Cruiser đấy.Fortuner còn không thèm có thanh cân bằng sau ợ4runner nó cũng đóng từ hilux như fortuner..rứa cả thôi
4runner là tên gọi ở bắc Mỹ, ở Nhật có tên thương mại là Hilux surf mà cụ. Phát triển dựa trên nền khung gầm của Hilux. Ở mình cứ Toy là thần thánh, mà đặc biệt Toy từ Mỹ về thì lại càng thần thánh đẫyBác lại nhầm rồi,hệ thống gầm Innova,Hilux,Fortuner mới giống nhau.Prado nó giống GX,4Runner,FJ Cruiser đấy.Fortuner còn không thèm có thanh cân bằng sau ợ
Fortuner 2017 được bổ sung món này rồi cụ ạBác lại nhầm rồi,hệ thống gầm Innova,Hilux,Fortuner mới giống nhau.Prado nó giống GX,4Runner,FJ Cruiser đấy.Fortuner còn không thèm có thanh cân bằng sau ợ
Tăng tốc chậm khó vượt cụ ạ, lái fortuner phải lấy đà mới vượt dc -Tại e chưa thật sự hài lòng cảm giác tăng tốc của fortuner bác ạ
Dù Prado và người anh em GX460 2016 không trang bị Kiểm soát lực kéo chủ động ATRC mà chỉ có kiểm soát lực kéo, nhưng cái đáng giá hơn nhiều của 2 model này có lẽ là vi sai cảm ứng LSD Torsen cụ ạ, và chắc chắn khi đã gắn với danh từ LandCrui thì em nó phải có cái gì chứ cụThanks cụ omega đầy đủ sự khác biệt rùi.. cụ cho hỏi prado có ATRC như fortuner 4x4 ko?
Prado có chế độ 2H?
Thêm 1 điều nữa là prado ngồi đủ 7 người chỗ để đồ phía sau bé bằng 1/2 fortuner
Chúng em giao dịch Fortuner một năm đến hàng chục chiếc, nhưng Prado thì chỉ vài. Nhưng phải công nhận là Prado nó vẫn ở đẳng cấp khác, em chạy Prado dài nhất là từ Hn vào Vinh, còn Fortuner 2017 thì chỉ mới được chạy từ HN về Hạ Long, nhưng cảm giác lái cũng như tăng tốc, sự thoải mái...thì chạy một quãng không cần dài lắm, miễn sao đường như kiểu khu Phả Lại là cảm nhận rõ ngay cụ ạ.Trông em phò to xác vậy, để cạnh prado thấy bé tí
Ngồi Prado khác hẳn Phò
Dân ko chuyên như e cứ ngồi và cảm nhận thế thôi
Prado chi phí đăng ký xe hết 300 tr, và gần như dòng nào lướt khi bán lại thì chi phí đăng ký thường không được tính đến chứ ạĐi có tí thế mà đã đi 300 củ, thế mà mấy thằng nu cứ bảo đi Toy, Prado giữ giá?
Mua lướt xe cụ hợp lý đấy.
Cụ hiểu nhầm ý e rùi.. khoảng để đồ (sau hàng ghế thứ ba) khi ngồi đủ 7 người thì prado rất bé = 1/2 do với fortunerDù Prado và người anh em GX460 2016 không trang bị Kiểm soát lực kéo chủ động ATRC mà chỉ có kiểm soát lực kéo, nhưng cái đáng giá hơn nhiều của 2 model này có lẽ là vi sai cảm ứng LSD Torsen cụ ạ, và chắc chắn khi đã gắn với danh từ LandCrui thì em nó phải có cái gì chứ cụ
Chế độ ngắt cầu như em đã nêu, với Fortuner mới rất đáng giá vì có thể ngắt chạy mỗi cầu sau chỉ với nút điện tử, thay vì Awd với cơ chế cài cơm của bản trước, giúp xe thanh thoát hơn, tiết kiệm khi chạy cầu sau và chỉ dùng H4 và L4 khi cần thiết.
Tuy nhiên, trên các dòng xe cao nói chung và Toy nói riêng thì họ sẽ chả thay đổi thêm nút ngắt cầu 2H đâu cụ ạ, lý do thì chắc cụ nắm rõ hơn em hehe.
Fortuner có thể cụ cảm nhận hàng ghế sau nó rộng hơn Prado, nhưng về sự thoải mái và độ rộng của 2 hàng trên thì Prado nhỉnh hơn kha khá cụ ạ.
Một vài thông số ghế của Fortuner mới, tính theo mm:
-khoảng cách vai ghế trước/ sau : 1439/1414
-khoảng cách hông ghế trước/sau: 1358/1356
-khoảng cách giữa 2 hàng ghế :758
-khoảng trần xe trước/sau: 969/934
-khoảng để chân sau: 962
-khoảng hở đầu gối sau: 175
-chiều cao khoảng vào xe (từ sàn) trước/sau: 1044/1081
-chiều rộng khoảng vào xe trước 850.