[Funland] Vì sao đường Võ Nguyên Giáp không thu phí?

Vvtvvt

Xe tải
Biển số
OF-491908
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
375
Động cơ
193,306 Mã lực
Tuổi
52
Em dạo này hay phải ra sân bay, thấy các bác tài không phải đi qua đường Bắc Thăng Long - Nội bài như xưa nữa, mà đi đường cầu Nhật tân qua đường Võ Nguyên Giáp. Con đường tuyệt đẹp, đi lại rất nhanh và thuận tiện, cầu Nhật Tân cũng rất đẹp. Điều làm em ngạc nhiên là không thấy bác tài phải qua trạm thu phí nào cả. Khác hẳn cái đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bên kia.

Trong lúc ngân sách đang khó khăn, nhiều đoạn đường mới chỉ tráng nhựa qua mặt đường ta đã phải dựng trạm thu phí, thì tuyến đường tuyệt đẹp, thậm chí được trồng cây cảnh quan toàn tuyến thế này mà lại không có trạm thu phí thì đúng là thất thu lớn.

Mặt khác không thu phí tuyến này còn làm thất thu trạm thu phí bên đường Bắc Thăng Long Nội bài vì hầu hết các xe đều chuyển qua tuyến này trốn phí, như vậy là không thu phí tuyến này ngân sách thiệt đơn thiệt kép
Cụ không phải"...dạy đĩ vén váy đâu"
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tuyến đường toàn khách quốc tế to nhỏ đi qua,thu nó ị vào mẹt cho à :))
Còn ko phải dạy ĩ vén váy ;))
Thì khách quốc tế trước vẫn chạy đường Thăng Long Nội Bài, có thu phí đấy thôi. Theo em đó chưa phải nguyên nhân cơ bản.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ờ nhẩy!
Thủ đô còn 1 con đường tương tự là đường Láng-Hòa Lạc. Trước khi Hà Tây bị nhập vào Hà Nội thì tuyến này có thu phí dù đường xấu hơn rất nhiều. Sau khi nhập về Hà Nội thì dẹp trạm luôn (mặc dù đầu tư rất lớn để đẹp như bây giờ).
Có khi nào đường nội tỉnh thì không thu phí? :-?:-?:-?
Uh nhỉ, không hiểu anh em sở giao thông quan liêu quá, cái tuyến quá ngon lành như vậy mà không tham mưu lập trạm tăng nguồn thu. Chí ít là lấy kinh phí trồng cây và quét đường chứ!
 

lenhaque

Xe tăng
Biển số
OF-184290
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,822
Động cơ
334,406 Mã lực
Keke thế mới thấy thành uỷ Hà Nội thiếu anh # thật là thiệt thòi biết bao nhiêu :D
 

manic corn

Xe hơi
Biển số
OF-455434
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
141
Động cơ
205,980 Mã lực
Tuổi
44
Các loại phí đè lên cổ người dân. Haizzz!
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Mịa làm bằng ODA đòi thu cái rề.:))
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Thu phí bên kia là bố láo, đg Bắc TL-NB đã hoàn vốn từ lâu, bây h thu để hoàn vốn cho đg tránh Phúc Yên.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em dạo này hay phải ra sân bay, thấy các bác tài không phải đi qua đường Bắc Thăng Long - Nội bài như xưa nữa, mà đi đường cầu Nhật tân qua đường Võ Nguyên Giáp. Con đường tuyệt đẹp, đi lại rất nhanh và thuận tiện, cầu Nhật Tân cũng rất đẹp. Điều làm em ngạc nhiên là không thấy bác tài phải qua trạm thu phí nào cả. Khác hẳn cái đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bên kia.

Trong lúc ngân sách đang khó khăn, nhiều đoạn đường mới chỉ tráng nhựa qua mặt đường ta đã phải dựng trạm thu phí, thì tuyến đường tuyệt đẹp, thậm chí được trồng cây cảnh quan toàn tuyến thế này mà lại không có trạm thu phí thì đúng là thất thu lớn.

Mặt khác không thu phí tuyến này còn làm thất thu trạm thu phí bên đường Bắc Thăng Long Nội bài vì hầu hết các xe đều chuyển qua tuyến này trốn phí, như vậy là không thu phí tuyến này ngân sách thiệt đơn thiệt kép
- Đường Võ Nguyên Giáp làm bằng ngân sách nhà nước, nghĩa là làm bằng tiền thuế của dân. Dân đã trả tiền để làm con đường này thì tất nhiên khi dân sử dụng sẽ không phải trả tiền cho mình nữa.
- Các con đường BOT nói chung làm bằng tiền của doanh nghiệp (có thể vay từ ngân hàng quốc doanh), nên khi dân sử dụng đường BOT sẽ phải trả tiền cho doanh nghiệp bỏ tiền ra làm con đường ấy.
- Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài cũng làm bằng tiền thuế của dân (không phải BOT), nhưng đã bị các nhóm lợi ích câu kết, bắt người dân sử dụng con đường này phải trả tiền cho doanh nghiệp làm đường tránh Vĩnh Yên.
- Nhiều con đường chỉ tráng nhựa bề mặt rồi bị hô biến thành đường BOT, tước đoạt giá trị phần đường còn lại (bên dưới lớp nhựa bề mặt) của dân, chắc cũng vì nhóm lợi ích.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Có con nhợn muốn hăng hái lập công kìa.
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,964
Động cơ
500,276 Mã lực
Cũng định thu lâu rồi, nhưng còn lằng nhằng chưa quyết toán xong.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
- Đường Võ Nguyên Giáp làm bằng ngân sách nhà nước, nghĩa là làm bằng tiền thuế của dân. Dân đã trả tiền để làm con đường này thì tất nhiên khi dân sử dụng sẽ không phải trả tiền cho mình nữa.
- Các con đường BOT nói chung làm bằng tiền của doanh nghiệp (có thể vay từ ngân hàng quốc doanh), nên khi dân sử dụng đường BOT sẽ phải trả tiền cho doanh nghiệp bỏ tiền ra làm con đường ấy.
- Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài cũng làm bằng tiền thuế của dân (không phải BOT), nhưng đã bị các nhóm lợi ích câu kết, bắt người dân sử dụng con đường này phải trả tiền cho doanh nghiệp làm đường tránh Vĩnh Yên.
- Nhiều con đường chỉ tráng nhựa bề mặt rồi bị hô biến thành đường BOT, tước đoạt giá trị phần đường còn lại (bên dưới lớp nhựa bề mặt) của dân, chắc cũng vì nhóm lợi ích.
Trước khi có các dự án BOT người ta vẫn thu phí đó thôi. Em nhớ thời đó vé thu phí là thống nhất trên toàn quốc 10k, em còn mua cả tập để qua trạm thu phí đỡ phải dừng lại mua. Đường 5 cũ và nhiều tuyến khác đâu có BOT vẫn có trạm thu phí đấy thôi.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,861
Động cơ
296,728 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Mai nó đặt mie trạm thu phí đường vành đai 3, các cụ có khóc bằng tiếng mán. Ở xứ này, không gì là không thể
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
Nếu thu được thì bọn nó đã thu rồi cụ ơi!
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Mai em cho bọn trẻ con chặt mấy cây tre dựng cmn cái trạm đầu cầu bên Đông Anh, thu phí vào nội thành HN. Đang tính gặp anh C để trình phương án nhưng chưa gặp được vì dạo này sắp đến kỳ họp quan trọng, ảnh bận triền miên, em tiền trảm hậu tấu vậy.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Chủ thớt chắc được giao đi trước dò đường đây.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Trước khi có các dự án BOT người ta vẫn thu phí đó thôi. Em nhớ thời đó vé thu phí là thống nhất trên toàn quốc 10k, em còn mua cả tập để qua trạm thu phí đỡ phải dừng lại mua. Đường 5 cũ và nhiều tuyến khác đâu có BOT vẫn có trạm thu phí đấy thôi.
Hồi đó là thu phí cầu. Đầu tiên là cầu Chương Dương và cầu Bến Thủy, do phải vay tiền để làm, mà ngân sách thì không đủ để trả nợ. Hồi đó CP đã ra cơ chế đặc thù cho phép thu phí 2 cây cầu này (là ngoại lệ thì có thể chấp nhận).
Về sau, do dân tình chấp nhận dễ dàng nên một loạy cầu mới đều có thu phí, mặc dù tiền trả nợ đều lấy từ ngân sách (cái này là sai). Dần dần, việc thu phí mở rộng ra cả các con đường gắn với cầu.
Đến thời ĐLT thì chấp cả pháp luật: Đường của dân cũng thu phí; phải nộp phí mà không biết để trả cho con đường nào; thu phí đường này để tra tiền cho con đường khác trở thành phổ biến
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top