Em thì không khen chê vinfast hay đánh giá xe nào tốt hơn xe nào, em chỉ so sánh về mức giá cả để xem xe vin cao hay thấp.
Về xe xăng hiện tại các loại thuế đánh vào xe xăng gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế vat và phí trước bạ các sắc thuế này tuỳ từng khu vực tuỳ từng loại xe mà đánh khác nhau nhưng lấy ví dụ cụ thể với chiếc xe camry tại Mĩ giá từ 22k - 32k USD ( tương đương 530tr-800tr) trong khi tại Việt Nam, cũng chiếc xe này lăn bánh có giá từ 1,2-1,6 tỉ như vậy là chúng ta đang dùng camry với giá gấp đôi tại Mĩ nhé mà chúng ta đều biết cam mỹ với cam Việt nó ở những cái đẳng khác nhau thế nào.
Còn về xe điện hiện tại cũng bị đánh tưng đấy sắc thuế nhưng có điểm đặc biệt đó là thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ có 3% và được miễn phí trước bạ nên hiện tại giá xe điện của Vin tại Việt Nam và Mĩ là tương đương nhau cụ thể tại Mỹ, VF 8 có 4 phiên bản pin gồm Eco 1 pin, Eco 2 pin, Plus 1 pin và Plus 2 pin, giá lần lượt 40.700, 41.000, 47.700 và 48.000 USD. Mức giá này chưa bao gồm phí thuê pin. tính ra cũng là tầm 900tr-1ty như vậy tương đương với giá ở VN 1050-1230 và sau khi trừ các loại khuyến mại thì chắc ở 2 thị trường cũng tương đương nhau.
Như vậy chúng ta dùng cùng hai loại xe cùng hai thi trường để đánh giá về hai loại xe cụ thể để nhìn thấy sự khác biệt về giá thành chứ không phải là cảm nhận xe có tốt hay không tốt hơn hay không mà ở đây là mức giá mà thị trường đó chấp nhận. Và tại Mỹ thì xe điện đến thời điểm này luôn là các mẫu xe đắt tiền dành cho tầng lớp trung lưu còn số lượng xe bán ra phần lớn vẫn là xe xăng cho tầng lơp bình dân.
Còn tại sao chúng ta có giá xe Vin lại thấp (mà em nghĩ nó chả phải thấp đâu) khi so sánh tương đương như vậy thì cốt lõi chính là thuế thôi, hiện tại chúng ta đang được hưởng rất nhiều lợi thế từ thuế để có mức giá tốt cho thời điểm này chứ không mà cứ như xe xăng thì chắc chả có cái giá đó để anh em ta trải nghiệm đâu. Cuối cùng, bản thân em bắt đáy thành công một chiếc VF8 với giá lăn bánh đúng 751tr (750tr tiền xe và 1tr tiền đăng kí - em ở tỉnh)