Thảo luận VF E34 chạy dịch vụ tại Hà Nội nè các cụ!

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Em ạ cụ, cụ toàn tính bất lợi cho xe điện bị bóc ra lại chày cối.
Thứ nhất mua xe thì phải theo giá mua thực tế, như con Vision niêm yết 40 củ nhưng thời điểm này vác về nhà 60 củ thì cũng phải tính nó 60 củ.
Thứ 2 xe xăng thì đi bao nhiêu km cũng đơn giá đấy, xe điện đi càng nhiều càng rẻ. Thế nên phải lấy khoảng quãng đường đi thực tế để so sánh chứ không ai đi lấy quãng đường ngắn phi thực tế để so sánh. Chẳng ông nào mua xe chạy taxi lại ngáo ngơ mua gói pin tháng chạy 500km cả.
Thứ 3 là khách người ta chắc chắn sẽ phi lên con Fe34 thay vì con i10 hay Morning nếu giá tương đương.
Tóm lại với tình hình hiện tại xe điện đang chiếm ưu thế, tương lai phát sinh biến số tính sau.
?
"khách người ta chắc chắn sẽ phi lên con Fe34 thay vì con i10 hay Morning nếu giá tương đương"
- Tại sao? :-/
 

thangta29

Xe đạp
Biển số
OF-742827
Ngày cấp bằng
13/9/20
Số km
37
Động cơ
60,356 Mã lực
xe êm ái không mùi xăng dầu, em thấy là xu hướng tất yếu rồi
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông nội xe điện này chắc chắn có một cái bất tiện là nhỡ khách gọi mà lại đang phải xạc điện thì gay nhỉ. 200km thì cũng được tầm 15-20 cuốc taxi rồi. Khả năng ngày cũng chỉ chạy được bằng đó tối về xạc....
Chạy sớm từ sáng đến trưa, rồi tìm chỗ có trụ sạc nhanh (vincom nào cũng có) cắm sạc khoảng 2-3h. Trong lúc sạc thì ăn, ngủ trưa rồi chiều đầy pin lại chạy tiếp, ngày 300km vô tư. Có sức cày đêm thì tối lại cắm sạc trong lúc ăn nghỉ. Thời gian nghỉ thì xác định tắt app cho đỡ bận tâm
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,784
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
hết pin, đổi pin thì nhanh, chứ chờ sạc thì cũng lâu, mà ko biết đổi pin, acquy dễ, nhanh ko... sạc đầy đi dc 200km thì cũng hơi ít đối với xe dịch vụ
Đổi kiểu gì vậy cụ. Pin nó lắp nguyên 1 lớp dưới sàn và nặng cả trăm kg. Có phải như xe máy điện rút phát ra cục pin 10-13kg đâu.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là ai đó phải đầu tư 1 trạm sạc nhanh ở trong hoặc gần sân bay.
Cổng Vincom megamall smartcity có 12 trụ sạc đôi sạc cùng lúc cho 24 xe được. Nếu xe chạy sân bay nhiều thì kiểu gì Vin cũng thuê đất cắm 1-2 dàn như thế
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Để biết thằng nào tiết kiệm hơn khi mua xe chạy grab nhé : em cop nguyên từ nhà vin công bố :
VinFast VF e34 (712 triệu lăn bánh HN) có công suất tiêu thụ là 13,4 kWh/100km. Tính toán theo giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019 là 3.117,4 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), chi phí sạc xe điện cho quãng đường 500km là:

13,4 x 3.117,4 x 5 = 208.866 đồng

Bên cạnh đó, thay vì mua pin kèm theo xe, VinFast áp dụng chính sách thuê pin với gói 657.500 đồng cho quãng đường di chuyển 500km. Như vậy, tổng chi phí sử dụng ô tô điện VF e34 cho quãng đường 500km là:

657.500 + 208.839 = 866.339 đồng
- So vs xe grab thông dụng 110 1.2 mỹ ( 412 triệu lăn bánh HN), xăng 5 lít/ 100km . Chỉ phí 500km = 5x5x 30,000( giá xăng hiện tại)= 750.000₫.
Vậy cùng cuốc khách, là gần như nhau cho chi phí nhiên liệu. Nhưng Giá ban đầu chênh nhau tới 300 triệu, lãi suất đem gửi hoặc vay ngân hàng cả mớ vs người mua kinh doanh. Chưa kể xe càng cao tiền, khấu hao hàng năm cũng cao hơn.
Tóm lại lạ và mãnh liệt thì OK, chứ kinh doanh thật là đứt, chạy chơi chơi thì đc.
Chạy 30 ngày nó mới khác!
So sánh khôn vãi!
Cụ nhân lên 30 là lại thấy chênh vãi nhái ngay. Lấy giả định của cụ để thấy độ lươn lẹo:

Chỉ những tài đầu đất chạy dịch vụ mới thuê bao 500km cả tháng! Lập lờ chỗ này các cụ lại tưởng tháng thuê bao 18 củ! Tháng nó có 2 củ thuê bao không giới hạn km thôi ông ạ! 2 củ + 210K x 30 = 8,3 củ chi phí tháng xe điện!

Nhưng ông xăng mà cứ quất đều 500 km/ngày thế thì chả phải tính gì, x30 lên là xong! 0,75 x 30 = 22,5 củ xe xăng!

Chênh nhau nhẹ nhàng 14,2 củ 1 tháng - lại còn cá trê!

Vozer dốt toán lại sang OF tính hộ khôn quá cơ!
:))
Nên những đội chạy tuyến cố định như kiểu HN - Nội Bài thay được xe điện thời điểm này là nó thay hết ngay! 15p chờ xếp slot là nó nhồi đủ điện cho quãng đường 150km rồi. Bọn này nó mới là đội bào 24/7 chuẩn chỉ. Ngày nó chạy 1 cuốc NB-HN như xe xăng đang chạy là khoảng 300~350K là đủ chi phí cho ngày ấy. 5~10 cuốc còn lại là lãi! Khác bọt chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,072
Động cơ
120,231 Mã lực
Ông nội xe điện này chắc chắn có một cái bất tiện là nhỡ khách gọi mà lại đang phải xạc điện thì gay nhỉ. 200km thì cũng được tầm 15-20 cuốc taxi rồi. Khả năng ngày cũng chỉ chạy được bằng đó tối về xạc....
Nghỉ trưa trong lúc ăn uống, cà phê cắm sạc thêm được 50% là thêm được 100km rồi cụ. Nếu sạc nhanh thì có khi đầy pin.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Bà bác e bị say xe rất nặng.bước chân lên cửa xe là đã say rồi.vậy đi xe điện có khắc phục đc vấn đề bị say xe ko ạ ?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng như dự đoán, động đến chủ cái là bị cắn rách mông. Thôi thế này cho nó phấn khởi nhé, xe điện sắp thay thế xe xăng chạy grab taxi rồi, điện thoại ti vi,ô tô xe máy sắp chạy đầy đường rồi, lương tăng rồi,cố lên.
Hehe, cứ đuối lý là lại giở cái giọng cùn, cả làng người ta nói vào mặt cho ngượng quá hả? thôi lặn đi cho nước nó trong =))
Bà bác e bị say xe rất nặng.bước chân lên cửa xe là đã say rồi.vậy đi xe điện có khắc phục đc vấn đề bị say xe ko ạ ?
Nếu say do mùi xăng dầu thì khắc phục được còn có người nhìn thấy ô tô đã say thì hơi khó
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,914 Mã lực
Em chả biết hay dở, âm mưu với mưu mô gì của nhà tư bản, chỉ biết giờ thấy vinbus ngày càng nhiều, đi cạnh xe đó mùa hè không bị khí nóng lẫn khói. Các cụ vote ai ạ cho cuộc sống vui và tươi hơn?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
?
"khách người ta chắc chắn sẽ phi lên con Fe34 thay vì con i10 hay Morning nếu giá tương đương"
- Tại sao? :-/
Cụ hỏi giỡn hay hỏi chơi vậy?
Ngoài một số người thấy chữ V là ngứa mắt thì em nghĩ không có ai thích ngồi i10 hơn ngồi e34.
 

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
353
Động cơ
9,245 Mã lực
Tuổi
36
Cụ hỏi giỡn hay hỏi chơi vậy?
Ngoài một số người thấy chữ V là ngứa mắt thì em nghĩ không có ai thích ngồi i10 hơn ngồi e34.
e đặt grab thấy vào i10 với morning là thấy hụt hẫng tý vì ngồi chật.
 

Linh Net

Xe buýt
Biển số
OF-603390
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
840
Động cơ
148,257 Mã lực
Tuổi
42
Chạy 30 ngày nó mới khác!
So sánh khôn vãi!
Cụ nhân lên 30 là lại thấy chênh vãi nhái ngay. Lấy giả định của cụ để thấy độ lươn lẹo:

Chỉ những tài đầu đất chạy dịch vụ mới thuê bao 500km cả tháng! Lập lờ chỗ này các cụ lại tưởng tháng thuê bao 18 củ! Tháng nó có 2 củ thuê bao không giới hạn km thôi ông ạ! 2 củ + 210K x 30 = 8,3 củ chi phí tháng xe điện!

Nhưng ông xăng mà cứ quất đều 500 km/ngày thế thì chả phải tính gì, x30 lên là xong! 0,75 x 30 = 22,5 củ xe xăng!

Chênh nhau nhẹ nhàng 14,2 củ 1 tháng - lại còn cá trê!

Vozer dốt toán lại sang OF tính hộ khôn quá cơ!
:))
Nên những đội chạy tuyến cố định như kiểu HN - Nội Bài thay được xe điện thời điểm này là nó thay hết ngay! 15p chờ xếp slot là nó nhồi đủ điện cho quãng đường 150km rồi. Bọn này nó mới là đội bào 24/7 chuẩn chỉ. Ngày nó chạy 1 cuốc NB-HN như xe xăng đang chạy là khoảng 300~350K là đủ chi phí cho ngày ấy. 5~10 cuốc còn lại là lãi! Khác bọt chưa?
Phục luôn vì trình toán!
Tính nó phải như này này.
Và 5,000km anh xe xăng phải thay dầu nhé, không toang đấy. Mất thêm 4-5 loét nữa.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Để mí a Taxi chứng minh, các Cụ cãi nhau làm gì. >:) >:) >:) >:)
Ghét xe điện, nhưng e vỡn ủng hộ nó chạy tuyến cố định hay đi vào phố trung tâm (giảm ô nhiễm.)
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Cụ hỏi giỡn hay hỏi chơi vậy?
Ngoài một số người thấy chữ V là ngứa mắt thì em nghĩ không có ai thích ngồi i10 hơn ngồi e34.
Cụ nói giỡn hay nói chơi vậy?
Hoá ra đoán mò vớ vẩn à? Ai quan tâm e34 mới đi? :-o
 

Mi Mo Sa

Xe tải
Biển số
OF-762287
Ngày cấp bằng
9/3/21
Số km
210
Động cơ
44,313 Mã lực
Trong Nam đợt em vào thấy nhiều shipper chạy xe điện rồi, ngoài HN thì thấy chưa có
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Chạy 30 ngày nó mới khác!
So sánh khôn vãi!
Cụ nhân lên 30 là lại thấy chênh vãi nhái ngay. Lấy giả định của cụ để thấy độ lươn lẹo:

Chỉ những tài đầu đất chạy dịch vụ mới thuê bao 500km cả tháng! Lập lờ chỗ này các cụ lại tưởng tháng thuê bao 18 củ! Tháng nó có 2 củ thuê bao không giới hạn km thôi ông ạ! 2 củ + 210K x 30 = 8,3 củ chi phí tháng xe điện!

Nhưng ông xăng mà cứ quất đều 500 km/ngày thế thì chả phải tính gì, x30 lên là xong! 0,75 x 30 = 22,5 củ xe xăng!

Chênh nhau nhẹ nhàng 14,2 củ 1 tháng - lại còn cá trê!

Vozer dốt toán lại sang OF tính hộ khôn quá cơ!
:))
Nên những đội chạy tuyến cố định như kiểu HN - Nội Bài thay được xe điện thời điểm này là nó thay hết ngay! 15p chờ xếp slot là nó nhồi đủ điện cho quãng đường 150km rồi. Bọn này nó mới là đội bào 24/7 chuẩn chỉ. Ngày nó chạy 1 cuốc NB-HN như xe xăng đang chạy là khoảng 300~350K là đủ chi phí cho ngày ấy. 5~10 cuốc còn lại là lãi! Khác bọt chưa?
Vâng, taxi chạy 500km / ngày, tháng chênh tới 14,2 củ , vin sẽ giữ nguyên giá thuê pin rẻ mạt cho đội chạy như này ? Cách tính của ông mới là bậc thầy của sự lươn lẹo .thôi tôi cũng không liên quan đến vin vẹo gì ở đây nên k mất thời gian vs nó, thời gian sẽ trả lời. Hy vọng 1 ngày k xa như ô tính, taxi nội bài sẽ chuyển hết hoặc phần lớn sang xe điện cho nó kinh tế, dân giờ khôn lắm, chờ đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top