Vespa Hưu trí- Hành trình Asean Vietnam-Laos-ThaiLand-Malaysia-Singapore 2012

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Chúng tôi tiếp tục đến Udon Thani, một điểm dừng chân thứ 2 trên đất Thái, ở đó có một người bạn đang chờ đón chúng tôi. Người bạn đó là một người bạn đặc biệt mà có lẽ ấn tượng lớn nhất trong suốt cuộc hành trình của chúng tôi. Anh là một người bạn quen trên Facebook, một người chơi xe cổ, một người đam mê đồ cổ và sưu tập được rất nhiều xe cũng như đồ cổ (sẽ nói chi tiết về anh trong đoạn sau).


Sau khi nhận được điện thoại, anh nói sẽ chờ chúng tôi ở Udon, cách cửa khẩu chừng 60km, nghe nói anh nói được tiếng Việt bập bẹ không sõi, nhưng chúng tôi vẫn có thể hiểu nhau.


Chúng tôi đến thăm showroom, hay là xưởng, hay là nhà bảo tàng của anh bạn Thái, anh Mười, việt kiều ở Udon Thani, lúc đó cũng chừng gần 3h chiều


Một cái nhà rộng rãi, có nhiều xe cổ để tùm lum



Chúng tôi choáng ngợp bởi lượng xe cổ và độc ở đây












BMW


















Em này mới độc, PX 4 thì, xe Ấn Độ
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Ngược dòng thời gian một tẹo nhá, em bị sót mấy qủa ảnh này.


Lúc mới vào Thái, ae còn định thần khi đi tay lái nghịch









Không quên cái mẹt mình



 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Tiếp tục garage của Anh Thập - Suraphon


Này thì xe cổ này












 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Sau đó thì anh Thập dẫn chúng tôi ra gian phòng đằng sau. Lúc trước chúng tôi đã ngỡ ngàng khi thấy xe pháo của anh chất đầy garage rồi,nay vào gian phòng này, chúng tôi thực sự bàng hoàng. Cả một phòng chất đầy xe, tất cả đều ánh lên, sáng choang đầy kiêu hãnh. Trời ơi, chúng tôi không thể tin vào mắt mình


Cả gian phòng đầy xe BMW, đủ các loại, các đời














Anh Thập - Suraphon, chủ nhân của khối tài sản lớn kia. Anh cho biết, mỗi chiếc xe BMW của anh có giá từ 20 - 30.000$. Anh có 40 chiếc như thế, các đời, sản xuất từ những năm 30 của thế kỷ trước. Anh cũng đứng vào top 5 những người có nhiều xe BMW nhất Thái Lan. Hóng hớt thì được biết, người nhiều xe BMW cổ nhất Thái Lan có khoảng 80 chiếc






Các ngài bắt đầu em xin pose, tha hồ mà tạo dáng















 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Anh 10 đang nổ máy một chiếc của mình để chúng tôi thưởng thức tiếng nổ tuyệt vời của nó, nghe như tiếng thở than. Đều đều và đầy nội lực
































Cùng anh trờ chuyện



Trao nhau cờ lưu niệm








Thể hiện tinh thần fair play. Đoàn kết!!!


 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Còn nhiều đồ cổ khác nữa, tất cả đều đẹp đẽ và đáng giá



Đồng hồ này









Quạt, vô số quạt












Radio của Tây Đức, một vô số



PX 4 thì



 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Em xin sang phần ăn uống nhé các bác. Có thực mới vực được đạo mà.


17h30 cả đoàn được anh Mười dẫn đi ăn Buffer nhật bản.
Sau những giẫy phút đói lả người và căng thẳng khi xe gặp sự cố.... thì chúng tôi thực sự có những giây phut được thoải mái. Lượng Prô-tê-in được bù đắp làm các cơ trên toàn thân được dãn ra, hệ thần kinh được thư thái, lượng máu trong người được lưu thông tốt. Món cá hồi sống được anh em lựa chọn khá nhiều. Kế tiếp là món cá Nhật to chừng 2 ngón tay dài khoảng 40cm nướng vàng nóng hổi được phục vụ tại bàn tới tấp. Ngon và no.
Bữa buffer này tạm gọi là "buffer mồm" vì ăn mỏi cả mồm.


Nào thì Buffet




















 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Nhưng ngay sau khi ăn, chừng 9h tối chúng tôi lại tìm đến niềm vui của Ngọc. Bữa sửa xe này được cả đoàn tập trung để giải quyết. Không chỉ sửa xe của Ngọc mà xe của Thức và Nguyên cũng được phanh thây. Cũng có thể tạm gọi đây là bữa buffer thứ 2 của đoàn - hay còn gọi la buffer xe. Chúng tôi Buffer xe đến gần 1 giờ sáng mới xong. Nhìn đoạn clip ở dưới anh em sẽ rõ.


[YOUTUBE]BELbKDb_Xy0[/YOUTUBE]
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Sáng ngày hôm sau, bọn em rời khởi khách sạn và loăng quăng chán chê để tìm kiếm một cái quán ăn của người Việt, cuối cùng thì bọn em cũng tìm ra quán ăn sáng của người Thái


Rục rịch mãi mới lên đường được



Hiện trường vụ ăn sáng






Sau đó thì là vụ quên mũ bảo hiểm của Ngài Lâm bếu, lại chờ đợi đến hơn tiếng đồng hồ. Cuối cùng thì trưa chặt trưa lòi mới rời Udonthani được, điểm đến của ngày thứ 5 là Nokorn Ratchasima, một thành phố thuộc miền trung của Thái Lan.
Đi được một lúc thì lại dừng lại măm trưa







Ngài Thanh hói tóc mọc ở cằm, ngồi ăn ngoan như chó cún, ngài đang mơ về Hà Nội









Ngài ý như bị tự kỷ ý



Tìm lại được người thân
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Ăn uống xong, nghỉ ngơi rồi lại lên đường. Mấy hôm nay ở Thái Lan nóng vãi hồn, nhiệt độ ngoài trời 43 độ C, nóng khiếp khủng











Nóng quá nên phải tắm gội cho xe ở một trạm đổ xăng, ở nước bạn nó văn minh thế này đây các bác ợ









 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Niềm vui lại ập đến vào buổi chiều. Khi Ngọc gà hô vang vào điện thoại: Xe em xịt lốp, cả đoàn dừng lại để thay bánh sơ cua, cũng là lúc chiếc Vespa S (lúc này do thương binh Thôi Chấn Linh phải ngồi sau xe anh Sơn) nên chú Tùng bếu lái cũng có hiện tượng. Chú ta bảo: xe em cũng làm sao ý, hình như có mùi khen khét. Nghe xong câu này cả đoàn rụng rời cả chân tay, chỉ sợ nó bùng lên thì thịt chú Tùng bếu chắc là thơm lắm. Hóa ra không phải như thế, hóa ra rằng thì là chàng ta béo quá nên khi đi trên đường chàng ta đâm phải môt vật nhọn,nó xuyên vào lốc máy, làm thủng lốc máy, nhớt chảy hết ra cả, giờ thì chàng ta không thể nổ được máy nữa


Trời đã sập xuống rồi


























Đây mới gọi là thủng. Nhưng nhờ kỹ thuật cực kỳ khéo léo của BS Kiên láng nên xe lại tiếp tục nổ máy và lên đường. Hôm đó 11h đêm chúng tôi mới đên được Rachasima, ks đặt phòng trước thì đã đóng cửa, họ k cho chúng tôi nghỉ nữa. Chúng tôi lại phải lòng vòng một hồi, cuối cùng thì cũng tìm được một khách sạn ngay bên đường cao tốc, họ ý đã đồng cho chúng tôi thuê phòng, nghỉ ngơi. Thực sự thì sau khi tắm xong, đặt lưng xuống giường là tôi chỉ biết có ngáy, chả biết các bác khác làm gì nữa mà tường với chả thuật. Buồn ngủ quá cơ.
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
chuyến đi quá hay...sao h cụ chủ mới phọt....keke
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Sáng nay đi tiễn các cụ đi cực Đông, cháu không có visa chỉ đến được Xuân Mai rồi vòng về nên hận quá ạ.

:)

Cháu xin tiếp tục
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Sáng ngày hôm sau ở ratchasima, mới sớm mà nắng đã tưng bừng con bà Mừng.


Măm sáng ở Khách sạn



Đàm đạo với bạn chủ khách sạn



Hỏi thăm tình hình đội áo đỏ đá đấm đội áo vàng ra làm sao






Bữa sáng chỉ có dư lày






Ngay cửa ks là đường cao tốc, xe phóng vù vù



Xe cộ của các ngài






Đây là cái chỗ được ngủ đêm qua



Chia tay bạn chủ ks ở Ratchasima



Lên đường. Hôm nay mục tiêu là Bankok



Ngài Thôi Chấn Linh hôm nay quyết dành tay lái từ tay chú Tùng bếu






Tạm thời thế đã
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Nào, lên đường đi Bangkok


Nắng vãi












































 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Mời các ngài nghỉ ăn trưa , cá nướng nhá
















Ăn xong rồi lăn quay ra ngủ, chủ quán chả hiểu khách khứa kiểu gì, Đúng là tự nhiên như ở quán








Chọn chỗ ngon đới






 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Tiếp tục lên đường nào, cái nắng ở Thái thì khỏi phải nói, cứ hừng hực...

































Chiều tà tà thì đến ngoại ô băng cốc, kiểu như là đi từ Hải Phòng về đến Gia Lâm í. Gọi là ngoại ô nhưng còn cách trung tâm khoảng 50km






Ngoại ô



Mặt giời đang xuống núi
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Thôi Chấn Linh ngỡ ngàng trước cảnh ngựa xe





Ngài Nguyên bếu





Dừng chân trước cửa ngõ để định hình lại đường xá
























Lúc này cũng đã mệt mỏi rồi, nhưng từ đây đến trung tâm thành phố còn những 50km nữa, mà đường xá Băngkok thì hoàn toàn xa lạ





















 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Chúng tôi đã đến Bangkok, cách trung tâm thành phố hơn một tiếng đồng hồ. Ngài Lâm dẫn đường bằng cái GPS, ngài có vẻ thạo đường nên đi như đúng rồi, chúng tôi cứ rồng rắn theo ngài. Đường xá Bangkok thì thôi rồi, ngựa xe ngược xuôi, xe chạy cứ vùn vụt chẳng đợi ai và cũng chẳng cần biết thằng nào đi chậm. Đường cao tốc trên cao rồng rắn như những dải lụa vắt bên nọ, bên kia. Tôi đã đến Bangkok một lần nhưng toàn ngồi trên oto, giờ đi vespa mới cảm nhận hết được sự hoàng tráng và quy củ của giao thông nước bạn. Dongf xe chạy rất nhanh nhưng không có cảnh lộn xộn, xe hàng nối hàng... CHúng tôi theo đuôi ngài Lâm cứ vòng đi, lát sau lại thấy mình ở cỗ cũ: tốc độ vừa phải, bám đuôi nhau mà đi, vì không làm thế rất có thể chúng tôi sẽ lạc nhau mất. Lòng vòng mãi với ngài Lâm, cuối cùng chúng tôi vẫn ở chỗ cũ, lại xem GPS, lại lên đường, lần này thì có vẻ đúng đường và nước đi dứt khoát hơn, chúng tôi nối đuôi ngài theo ngài với cự ly rất chi là chuẩn xác, vì ai cũng sợ bị lạc mất đoàn. Chạy một lúc thì chúng tôi thấy man mát mặt, rồi lúc sau thì mát cả lưng lẫn gáy, vì hỡi ôi bọn tôi đang cao dần lên so với mặt đường. Ngài Lâm bếu đã đưa chúng tôi lên đường cao tốc chỉ dành cho ôtô, chúng tôi biết là nếu gặp cảnh sát thì sẽ bị phạt rất nặng, nhưng không có đường thoát vì đường một chiều, quay lại là bờ rồi, thôi thì cắn răng mà chịu, cứ theo ngài Lâm cho lành, tội đâu ngài chịu. Nhưng quả thật trời có mắt đã thương những thằng con xa xứ chúng tôi, chẳng mấy chốc thì chúng tôi lại xuống và không gặp bác polise nào. Giải pháp đưa ra là thuê một bác taxi dẫn đường. May thay chúng tôi gặp một bạn vespa Bangkok ở trạm đổ xăng










Bạn này đang bận nên k thể đưa chúng tôi đến chỗ cần đến được. Theo bạn là còn khoảng 30km nữa thì đến. Thế rồi bạn cũng giúp chúng tôi gọi taxi và hướng dẫn điểm đến





Bạn này trông cũng cốm phết





Xe của bạn ấy









Có bác taxi, bọn tôi cứ thế băng băng về đích. Chẳng mấy thì đến China town, khu mua sắm, ẩm thực và vui nhộn nhất



Người đầu tiên tôi gặp là một cụ già, cụ bán vé số. Thấy chúng tôi đến cụ hỏi chuyện và rất ngạc nhiên thán phục khi tôi nói chúng tôi chạy xe từ Việt Nam sang.



Khu china town






Bạn Pilit đón chúng tôi và đưa chúng tôi đi tìm khách sạn. Lúc đầu định nghỉ chỗ này. Nhưng giá rổ thì quá đắt, nên chọn chỗ khác, chỗ bạn inox đã từng ngủ và ...ấy.









Lúc này cũng đa 11h đêm, nên chúng tôi tranh thủ tắm rồi ra phố kiếm cái cho vào bụng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top