Vespa Hưu trí- Hành trình Asean Vietnam-Laos-ThaiLand-Malaysia-Singapore 2012

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Sau khi rượu đã nhạt môi, cà fe vài tợp cho đỡ buồn ngủ thì cả đoàn lại lên đường. Điểm đến hôm nay không có gì khác là Vientiane, thủ đô nước Lào yêu dấu. Ngài trưởng đoàn thống nhất, đi đều, thẳng hàng, tốc độ đều cho phép 60 - 65km/giờ, cứ 60 - 70km lại nghỉ một lần nhỏ, 120km nghỉ một lần lớn, dự định 12h thì đến Vientiane, ăn uống ngủ nghỉ xong chiều đi thăm thú thủ đô, thăm chùa vàng, thăm khải hoàn môn, thăm cái trường của anh Xỉn xay, shoping, mua quà... rồi tối gặp gỡ các bạn Vientiane, rồi nhậu...v.v... và v.v. Một viễn cảnh quá ư là đẹp đẽ...


Niềm vui lại đến...


Toạch, GTS lại đổ bệnh, các bạn tha hồ mà đề em nó vẫn đứng yên không thèm nhúc nhích.


Tháo máy, mở ra xem xét vấn đề. Thì ra bạn ấy vẫn bệnh cũ tái phát, xăng không thèm lên, đề không nổ. May thay lại mang theo một cái bơm xăng dự phòng. Thế là với kinh nghiệm lâu lăm của một người bác sỹ chuyên sửa xe cổ, nay Bác sỹ Kiên cùng đám bậu xậu quyết định tháo ra để thay bơm xăng cho chiếc xe đời mới.


Mất hai tiếng đồng hồ.








Chỉnh trang biển số cho mấy em này luôn,






Cứ gọi là chổng mông









Mấy em này là bị nhầm nhọt sang trồng trọt



Râu ông nọ cắm cằm thằng kia















Oánh vật với mấy em này
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
túc văn tiệp








Nóng quá thì phải cởi trần thôi, đất Lào cũng có cấm cởi trần đâu









 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Cũng phải chăng quả bẳngrôn lên cho nó hoành









Mấy chú này chẳng có việc gì làm thì ngồi chém gió, hô mưa, tạt sóng thần...






Rồi thì hút thuốc lào vã



Cũng nhả khói như ai



Kém gì



Chơi game, nhắn tin cho đồng bọn






Căng thẳng



mấy thằng này thì đứng im chả nói gì
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Hai tiếng sau thì máy nổ, cả bọn òa lên sung sướng. Chậm mất hai tiếng, 10h mới xuất phát, lên đường Lào.



































Niềm vui ngắn chẳng tay gang. Quả đổ xăng đầu tiên niềm vui mới lại đến.
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Sau khi thay bơm xăng cho em Gà Thiến sót cả đoạn lục tục lên đường Về Vientian


Làm vài tấm đề pa cho đến khi có niềm vui mới.











Rất hùng dũng





Nhưng vẫn còn Camodun





Quá Hùng dũng


 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Cả đoàn lòng vui phơi phới vì vữa chữa xong bệnh cho em Gà Thiến Sót hối hả tăng tốc về Thủ đô Vientian nơi có những người bạn đang nóng lòng chờ đợi từ ngày hôm trước. Chay được khoảng 70 km thì đoàn cần phải đổ xăng và nghỉ ngắn thì niềm vui mới lại đến. Lần này quả là niềm vui to lớn, vui không thể tả hết được.


Số là từ hôm trước sau cú đo đường của ngài 1 Phập con đao thần Linh Éc Thiến được thể trém gió nào là Tất cả là do người điều khiển nào là khoe chứng chỉ phuợt là vết sẹo dài ngoằng ở khuỷu tai trái đấu vết của vụ đo đèo chuyến xiên Đông dương năm trước. Làm cả đoàn cảm phục đến rơi nước mắt, mọi người đều thầm nhủ "Anh ấy quả là cứng lắm đấy- Uớc gì mình được như anh ấy.


Niềm vui bắt đầu khi cả đoàn dừng lại bên lề đường bên phải theo dấu hiệu của ngài trưởng đoàn để qua cây xăng phía bên trái đường. Xe em yếu nhất đoàn nên vẫn đi cuối như thường lệ, phía trước em là 3 xe đi cuối là đao thần. Theo thói quen trở thành bản năng của mình là mỗi lần sang đường thì phải quan sát trước sau em quay lại phiá sau quan sát thì thấy có một chiếc xe máy lao lên rất nhanh tốc độ cỡ khoảng 80km/h. Nhìn lên phía trước thì Thấy cả 3 xe đều đang quay ngang để sang đường em chỉ kip gào lên trong mũ bảo hiểm full face của mình "Linh ơi cẩn thận" Và thêm một tiếng nữa là "Ối" thì sau đó thấy chiếc xe Ware từ phía sau như một quả tên lửa cắm ngang cái rầm vào ngang xe của đao thần.


Đến giờ này em cũng không hiểu tại sao em gào to đến thế mà đao thần không nghe thây mặc dù bạn ấy cũng mang mũ bảo hiểm full face như em hay là tai đao thần nghễnh ngãng hoặc có vấn đề chập cheng nhỉ - không hiểu nổi! Có bác nào chuyên ngành giải tai mũi họng giải thích gíup với ạ.


Lại tiếp, OMG! một cảnh tượng hoành tráng phơi bày ngay trước mắt Người, Mũ, giày, gương lược, nước hoa, phấn son, Ô mai, Ok, Durex, Coóc , Su bắn ra tứ phía. Hình ảnh chiếc xe đè ngang người đao thần thật là kinh quá đi , Dựng xe chạy lai đỡ cái xe lên tức quá em định mắng vào mẹt cho 1 câu đại loại là " Đi ngu như Pig" nhưng thấy chiếc xe Vespa S vẫn còn mới cóng không trầy xước gì nên em kìm lại được
).


Đỡ đao thần lại ngài chỉ vào chân trái kêu đau đã bực rồi, bảo ngài cởi tất ra để kiểm tra ngài bảo vào trong nhà lại càng điên tức mình em bóp cho 1 nhát thấy ngài im luôn tiện tay em lôi tuột cái tất ra sợ vào nhà sưng to không tháo được tất quả nhiên khi vừa kéo tất vẫn còn hương Chanel 5 (đĩ lắm) ra mu bàn chân ngài cứ phồng lên thấy rõ như quả bóng bơm hơi.


Ha ha giờ thì:


"Tất cả do người điều khiển" này.





Tài cao này





Vợ ơi biết thế anh nghe lời em ở nhà cho khỏe





Hai thằng cu ơi ra cứu bố này





Mang "chứng chỉ phượt" ra mà chườm chân.





 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Thêm vài hình ảnh đẹp về người hùng Thôi Chấn Linh xin phục vụ các bác để biết được độ gang thép của con đao thần





Tuy vậy anh vẫn cười rất tươi, chém rất mạnh



Bạn áo hồng đằng sau chính là tác nhân, cuối cùng thành nạn nhân (vì bạn ấy đâm vào người ta nhưng lại được nhận xèng, híc)



Bạn gái Lào ở cây xăng nơi xảy ra án mạng












Trong lúc chờ đợi sự việc sẽ giải quyết dư lào, các bác vẫn hồn nhiên thả khói








Chờ đợi



và chờ đợi



và đợi chờ



Các ngài đang đàm phám với mấy cán bộ Lào









Dân tình thì xúm đông xúm đỏ để xem giải quyết dư lào



Nghe mấy tiếng lào xào kiểu Lào của họ thì em đoán là họ đang bênh anh Thôi Chấn Linh



Đây là xe của mấy anh cảnh sát
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Tiếp tục hành trình hay về nước????


Chỉ trong vòng vài tiếng chân của Linh tím ngắt đi trông thấy. Điều này đồng nghĩa với các mạch máu trong bàn chân bị vỡ và máu đang chảy phía trong.





Đến Viên-Chăn mọi người thì được chui vào chăn nghỉ ngơi thì Tôi, Lâm và Nguyên đưa Linh vào bệnh viện. Thế đếch nào 3 ông Ban chủ nhiệm Vp Hà Nội lại phải phục vụ cái ông đếch biết đi vespa này. Không ai nói với ai nhưng tâm trạng lúc này rất lo lắng cho Linh. Mong sao xương không bị gẫy vụn trong cái bàn chân “thần chết” kia.





Tới viện. Linh được ngồi lên xe đẩy. 3 thằng tướng lẽo đẽo đẩy xe vòng quanh bệnh viên, lúc thì vào khu khám bệnh, lúc thì qua khu XQuang….



Bệnh viện tại Lào khá văn minh, thái độ phục vụ rất tốt.
Một loáng phim XQuang đã có. Bông dưng tại BV Lào xuất hiện 3 chuyên gia quốc tế. Một ông thì thấy bảo làm chuyên gia trong Ngành y tế 13 năm. Một ông thì thấy bảo là chuyên ngành xương khớp vì trên người rất nhiều đoạn xương bị gẫy. Một ông thì vừa đi tu nghiệm ở Mỹ về…. 3 chuyên gia rất chuyên nghiệp từ từ mở phim Xquang ra. Đưa phim về hướng đèn sáng.. Nhìn.... Chưa được..., Đề nghị bệnh viên bố trí ngay bảng đèn để soi phim. Như thế nó mới chuyên nghiệp. Linh và một số bác sỹ Lào ngồi sau lo lắng lắm, mặt nghệt ra tỏ vẻ thán phục.


Sau hồi hội chẩn, tranh luận tá lả lâu chừng… 30 giây. Đoàn chuyên gia đã đưa ra kết luận: “Xương không bị gẫy”. Các bác sỹ Lào vui mừng, cẩn thận kiểm tra lại phim lần cuối và tấm tác khen tài của đoàn chuyên gia quốc tế kia.


Kể ra ông Linh này cũng may thật, đâm như thế mà thế quái nào xương chẳng có vết rạn.


Lâm, Nguyên và Tôi mặt hớn hở. Nhưng đấy chỉ là vẻ bề ngoài, còn trong lòng nghĩ: Nếu Linh có vấn đề gì thì anh em sẽ lo chu toàn để về Việt Nam. Số tiền Linh đã nộp quỹ thì ….tha hồ mà ăn tiêu, đừng hòng trả lại.


Thôi Chấn Linh nghĩa là chẳng trấn được của ông Linh này được đồng nào. Rắn mặt thật.
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Hội đồng Y khoa hội chẩn


[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=eEH1i75FG8c[/YOUTUBE]
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Sau khi giả quyết xong chuyện tai nạn xe pháo, cả đoàn lại tiếp tục lên đường, bụng đói meo, trời thì nắng chang chang như chưa bao giờ được nắng. Vientian còn cách chúng tôi khoảng 80km. Không dừng lại ăn cơm trưa nữa vì cũng đã quá trưa rồi, chúng tôi ăn tạm lương khô, cùng với nước, nước thì thôi rồi, uống vô biên, uống bao nhiêu cũng thấy thiếu vif trời nắng làm cho mất nước và khát khô cổ họng. Chúng tôi cố gắng chạy đến Vientian vì sốt ruột các bạn đã đợi chúng tôi từ hôm qua, với lại cũng muốn chạy về một nơi phồn hoa, tránh xa những niềm vui không đáng có cứ xồng xộc đến lúc nào chả biết nữa. Khoảng hơn 3 giờ thì nhìn thấy phồn hoa đô hội. Các bạn Vespa Vientian ra cách thủ đô hơn 20 cây số để đón chúng tôi, đưa chúng tôi về nơi nghỉ ngơi. Tình cảm của các bạn dành cho chúng tôi thấy cảm động lắm lắm. Chúng tôi lại về nhà Anh Tú, một Việt kiều, một người chơi xe vespa cổ của Vientian. Anh là một người anh cực kỳ nhiệt tình và chu đáo. Tối đó chúng tôi nghỉ lại khách sạn của anh.


Khi chúng tôi đến, vẫn đang là ngày tết. Cụ già đã vẩy nước thơm, mong cho chúng tôi được may mắn và hạnh phúc. Có lẽ đây mới chính là phong tục té nước này. Chứ việc các bạn thanh niên đổ ào ào cả xô nước vào người chúng tôi, rồi họ chở nước bằng xe oto đi trên đường và đổ ào nước vào người đi đường, có vẻ như cũng bị biến thái đi nhiều rồi. Tôi cảm thấy vậy





Cụ già thật là đôn hậu, cứ như bà mình ở nhà















Đoàn đã về đến Vientian, đã nhận phòng, đã tắm rửa, đã xả bụi đường, xả cả những niềm vui xui xẻo. Một số anh em đưa bạn Fly thiến đến bệnh viện để kiểm tra chân cẳng, một số bác nhà ta thì tìm kiếm quán ăn để dụ mị cái bụng. Tôi và Vinh Inox tranh thủ Khải hoàn môn, làm vài pose kỷ niệm đất Lào.

















 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Đường phố ở Vientian cũng vắng vẻ ra phết



Hai thằng để máy xuống đường, chụp tự động phát



cái cổng này trông vậy mà to to phết



Anh xin pose









Các bác bi lai nhà mình cũng có mẹt ở đây






Chiều về rồi
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Tối đó chúng tôi được anh Tú cùng những người bạn Vespa Vientian đưa chúng tôi đến một quán ăn bên bờ sống Mekong, nhìn sáng bên kia sông là đất nước Thái Lan. Quán có tên là Kong view, bởi vì view cực đẹp, cực kỳ thoáng đãng. Chúng tôi đã được ăn, được uống, được hít thở làn gió mát từ dòng sông có chung mạch máu với dòng sông Cửu Long của đất nước mình. Chúng tôi được giao lưu trong thắm tình bằng hữu với những người không quen biết, chỉ có một sợi chỉ hồng kết nối với nhau, đó là chung niềm đam mê với những chiếc vespa cổ, mặc dù dân tộc khác nhau, ngôn ngữ khác nhau, nhưng cái tình thì thật lớn lao.


[YOUTUBE]BpEcSx3bDTo[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Hay quá, em đánh dấu để dõi theo chuyến đi của các cụ !
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Chào buổi sáng, làm tý ảnh ọt rồi đi ngủ nào!


Buổi sáng ở Viên bình an hơn ở Hà Nội vì ở đây, người dân dậy muộn hơn nên đường phố còn vắng vẻ, ít xe cộ và rất ít người. Nhìn đường phố mà lại thèm cái cảm giác yên bình ở HN những ngày nghỉ tết.


Buổi sáng chúng tôi chuẩn bị hành trang lên đường, chia tay anh Tú. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ qua cửa khẩu để sang đất Thái. Từ Viên đến cửa khẩu cũng không xa, chỉ hơn 10 km thôi





Quả xe của anh Tú















Ngài hụi trưởng



Em chã



Ra cái chỗ cổng to to để chụp ảnh kỷ niệm















Ra chỗ chùa vàng, mỗi tội buổi sáng thì bị ngược sáng, nắng thì đang gay gắt



Coi như là chỉ lấy tinh thần là chính






Chụp choẹt một hồi thì chúng tôi chia tay anh Tú để còn ra cửa khẩu làm thủ tục. Đây là nước thứ hai chúng tôi phải qua nên không biết thủ tục thông quan ra làm sao. Thái lan liệu có như lào? đó là một câu hỏi chưa có lời đáp, tất cả đều phụ thuộc vào tài uốn lưỡi của ngài Lâm béo. Lạy trời, mọi việc xuôn xẻ để còn tiếp tuc hành trình.
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
(Ngocvu - VVF)


Chạy chưa hết ga thì đã đến cửa khẩu Lào Thái rồi. Bên này đất Lào gọi là: Cửa khẩu cầu Hữu Nghị, bên kia đất Thái gọi là Noongkhai. Cửa khẩu rộng rãi và tấp nập người qua lại chứ không hiu hắt như cửa khẩu Cầu Treo, nhìn mà chạnh lòng. Xem ra giao thương giữa hai nước có vẻ tốt đẹp lắm.


Ngài Thôi Chế Linh giờ phải đi bằng 1 chân, một chân kia chàng thả tự do, hoặc chàng phải có người dìu



Ngài Lốc men



Các ngài đang làm tờ khai






Người ở cửa khẩu qua lại đông vui



Mấy chị này thì xếp hàng để đi xxx, cũng như ở VN, đi xong phải trả tiền, 1kip tương đương 2.700vnđ



Họ cũng đợi chờ thông quan



Ngài 1 Phập, mới đi có mấy ngày nhưng râu ria cũng cố mọc ra



Vẫn chờ đợi



Và đợi chờ



tiếp tục đợi chờ, nhưng mà ngon






lại đợi chờ, nhưng mà ỉu









Cũng xếp hàng, nhưng trật tự hơn bên ta



Một tiếng sau thì qua được cầu hữu nghị, chúng tôi phi xe sang Noongkhai phía Thái, lại đợi chờ...
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Làm thủ tục ở Nọng Khai


[YOUTUBE]QACIfz1Xb9M[/YOUTUBE]
 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Sau khi chia tay với cửa khẩu cầu Hữu nghị 1 bên Lào, chúng tôi cho xe bon đến cửa khẩu Nongkhai bên đất Thái cách đó khoảng hơn 1 cây số để làm thủ tục. Mới chớm sang đất Thái chúng tôi đã vấp ngay phải quả giao thông nghịch, chúng tôi rụt rè đi đường bên trái, trong khi xe của các bạn cứ phi ầm ầm. cửa khẩu Thái nhộn nhịp hơn hẳn, người người qua lại đông như đi hội, các girl xinh đẹp cũng xuất hiện nhiều hơn và đẹp hơn, trắng trẻo hơn girl bên Lào làm mắt các chàng trai của chúng ta đảo như rang lạc. Đất Thái đập vào mắt chúng tôi là một đất nước giàu có, văn minh.


Tụm xe vào một góc cửa khẩu rộng lớn để chờ làm thủ tục. Chúng tôi nín thở chờ ngài Nguyên bếu và ngài Lâm bếu uốn ba tấc lưỡi với hải quan Thái











Cây cối xanh tươi, hoa vàng nở rộ, đung đưa trong nắng









 

LamCaumoi

Xe hơi
Biển số
OF-18857
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
150
Động cơ
505,200 Mã lực
Điều chúng tôi lo lắng về việc thông quan trên đất Thái không ngờ cũng dễ dàng, chúng tôi mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ thì cũng thông quan ngon ngẻ, vẫy tay chào các bạn Hải quan rất đỗi thân thiện chúng tôi đi vào đất Thái lòng ung dung và sung sướng vô cùng.
Trưa chặt trưa lòi rồi mà chưa có gì vào bụng, nhưng vẫn cứ sung sướng, cái nắng đổ lửa trên đầu nhưng vẫn hành diện tiến bước, dặn dò nhau một hồi rằng thì là phải đi đường cẩn thận, phải thận trọng khi đang đi quen bên phải, giờ phải chuyện qua bên trái, rất trật tự, từng xe, từng xe nối đuôi nhau dò dẫm chạy trên đường. Đường bên Thái thì khỏi phải nói, đường cao tốc, xe chạy ầm ầm, và rất trật tự. Cũng may, ở đây, cứ cách vài cây số lại có một trạm đổ xăng, và ở đó, ngoài bán xăng thì còn có siêu thị để mua bán, có chỗ nghỉ ngơi cho khách bộ hành. Chúng tôi chọn một trạm đổ xăng để nghỉ ngơi, để uống nước và bổ xung chất vào cái dạ dày. Hôm nay chúng tôi mới có cơ hội để ăn lương khô...











 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top