Khiếp, bác chủ xin tư vấn 2 con Pi, thế mà nhiều bác tự dưng vào ca SH. Muốn ca SH của các bác là năm-bờ-oan thì cứ vào các topic về SH mà ca ạh, sẽ có nhiều ng phụ họa hơn. E thấy buồn cười là các bác fan của Sh cứ hay tự sướng cho SH là số 1, rồi lấy Vespa ra so sánh, trong khi những người thực sự thích Vespa không bao giờ lấy xe khác ra so sánh với chiếc Vespa của mình, vì Vespa ở một đẳng cấp khác, một thế giới khác, và simply incomparable! Riêng e thì ngấy cái con SH đến óc, ra đường là thấy nhiều như châu chấu! SH mà giữ nguyên thiết kế đến 50 năm mà vẫn còn được chuộng và ko bị đề mốt thì hẵng đem ra so ạh! Nhiều bác lại vào chê xe Pi bán lại mất giá cũng rất vớ vẩn. Xe mua về trước hết là để đi, mua xe mà mình thấy thích, chứ không phải mua đi bán lại như đi buôn, chưa mua đã phải nhăm nhe tính giá khi bán lại lời lỗ thế nào rất buồn cười ạh!
================
@ bác chủ: E vừa mua con GTSie cách đây 2 tháng ạh. Cực kì hài lòng. Lúc ra showroom xem xe e cũng phân vân giữa Beverly và GTSie. E cũng có tham khảo đặc tính của 2 dòng này nên share với bác ít thông tin và cảm nhận của e.
Thân xe GTS là thép dập liền tấm như LX, còn thân Beverly là dạng khung ống, và ốp các tấm nhựa vào như Liberty, tuy nhiên Beverly lại nặng hơn GTS đến chục ký (>160kg vs. 150kg). Chiều cao thì 2 xe tương đương nhau, nhưng Beverly dài hơn và rộng hơn, nên nếu chiều cao trung bình khoảng 1m7 và hơi gầy thì ngồi GTS vẫn đẹp, nhưng nếu ngồi Beverly sẽ bị lọt thỏm, vì yên của Beverly thiết kế dạng touring, cộng với to bề ngang, nên dáng phải to cao một tí thì ngồi mới hợp. Nếu cao từ 1m72, 73 trở xuống thì e nghĩ nên lấy GTS sẽ hợp hơn. Cả 2 xe đều cần có cơ bắp để dắt ạh, vì nó nặng như cái cùm. GTS thì e chẳng những không nhấc nổi đ.i.t của nó lên, mà còn muốn vẹo cả xương sống
, còn như Beverly thì miễn bàn!
Cốp của Beverly rộng hơn nhiều so với cốp GTS. Nhưng cốp GTS để đồ cũng khá thoải mái, to hơn cốp LX nhiều, được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu thoải mái. E nhét được cái cái túi dài đi tập gym lỉnh kỉnh nước, quần áo, giày dép vào vẫn vừa. Nhưng với laptop 13" thì hơi chênh.
Thiết kế của GTS, tương tự như LX, đi theo trường phái cổ điển, sẽ không bao giờ bị đề mốt, dù cho xe đời mới có ra sau này. E còn nhớ có bác nào gọi đó là vẻ đẹp hoàng kim mãi mãi đấy ạh
Còn Beverly thì có thiết kế kiểu hiện đại, đặc biệt là đèn pha 2 tầng rất đẹp, dải đèn LED phía trước ở yếm xe, và đèn hậu LED very very cool, bánh lớn và mâm 20 nan cũng rất đẹp, mới nhìn là e mê ngay. Tuy nhiên càng hiện đại thì càng dễ bị đề mốt. Thực tế là khi so sánh giữa GTSie với các đời trước (Granturismo, GT, GTS) và giữa các đời Beverly thì thấy rõ ràng là Beverly đời trước nhìn chán hẳn so với Beverly đời mới, trong khi đời nào của Vespa dòng G do thiết kế ít thay đổi (đã là hoàng kim mãi mãi rồi
), nên đời mới có ra thì đời cũ cũng không bị chán. Thiết kế của GTS thì lịch lãm, mang phong cách công sở, còn Beverly thì chơi hơn (cũng như so Merc với Audi đấy ạh
). Tính về đẳng cấp thương hiệu thì GTS thuộc dòng Vespa, cao cấp hơn dòng Piaggio của Beverly (tuy nhiên về giá ở VN thì Beverly lại đắt hơn GTS cùng là xe nhập và cùng dung tích máy)
Một nhược điểm nữa của Beverly so với GTSie là cả 2 xe cùng dung tích động cơ 125cc, đều có ie, nhưng vì nặng hơn nên Beverly sẽ ì hơn, tốn xăng hơn. Thực sự thì với cả trọng lương 150kg của GTS, động cơ 125cc cũng là khá nhỏ rồi, nhưng vẫn còn chấp nhận được, nhưng nếu trong lượng lên đến hơn 160kg của Beverly, thêm cả người và đồ đạc nữa cũng phải hơn 200kg đến gần 300kg thì e nghĩ cảm giác khi chạy sẽ không bằng GTS (chỉ là suy luận, vì e chưa thử Beverly. Tuy nhiên một số bài viết đánh giá xe cũng công nhận là Beverly bị ì vì dung tích máy nhỏ nhưng phải tải một trọng lượng khá nặng)
Vì vậy, dù cũng rất thích thiết kế của Beverly nên cuối cùng vì những nguyên nhân như tương lai bị lỗi mốt, nặng + dung tích máy nhỏ, thân xe to (e chỉ cao 1m7) nên cuối cùng e đã lấy GTS ie. Với cá nhân e thì e rất hài lòng với quyết định này. Còn với bác thì e ko biết tầm vóc, gu bác thế nào nên e chỉ đưa ra một số đặc điểm để bác tham khảo. Nếu bác cao to thì e nghĩ Beverly sẽ rất hợp, vả lại hiện tại GTS cũng kha khá người đi rồi, trong khi Beverly thì e thấy còn hiếm, ít người đi, sẽ ko bị đụng hàng. Nếu máu thì bác chơi luôn con Beverly 300, đảm bảo máy mạnh khỏi lăn tăn
Nếu lấy Beverly thì màu trắng là đẹp nhất đấy bác ạh.