Vespa GTS Super i.e hay Beverly 125 2010

wormamagedon

Xe hơi
Biển số
OF-124662
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
131
Động cơ
380,410 Mã lực
xăng chắc bác chơi con hàng cũ rồi :D thế thì bác nên so sánh con xe pi với con SH chưa có fi :-?? chứ giờ có LX ie rồi :D sao mà phải xoắn chuyện xăng cộ, 3lit 100km đủ để bác còn lăn tăn k :-??
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
xăng chắc bác chơi con hàng cũ rồi :D thế thì bác nên so sánh con xe pi với con SH chưa có fi :-?? chứ giờ có LX ie rồi :D sao mà phải xoắn chuyện xăng cộ, 3lit 100km đủ để bác còn lăn tăn k :-??
Vâng, xe e Lx đời cũ. E đang tính cho cháu nó lên đường, mua SH về đi:(
 

Apollo311

Xe đạp
Biển số
OF-127125
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
12
Động cơ
377,055 Mã lực
Khiếp, bác chủ xin tư vấn 2 con Pi, thế mà nhiều bác tự dưng vào ca SH. Muốn ca SH của các bác là năm-bờ-oan thì cứ vào các topic về SH mà ca ạh, sẽ có nhiều ng phụ họa hơn. E thấy buồn cười là các bác fan của Sh cứ hay tự sướng cho SH là số 1, rồi lấy Vespa ra so sánh, trong khi những người thực sự thích Vespa không bao giờ lấy xe khác ra so sánh với chiếc Vespa của mình, vì Vespa ở một đẳng cấp khác, một thế giới khác, và simply incomparable! Riêng e thì ngấy cái con SH đến óc, ra đường là thấy nhiều như châu chấu! SH mà giữ nguyên thiết kế đến 50 năm mà vẫn còn được chuộng và ko bị đề mốt thì hẵng đem ra so ạh! Nhiều bác lại vào chê xe Pi bán lại mất giá cũng rất vớ vẩn. Xe mua về trước hết là để đi, mua xe mà mình thấy thích, chứ không phải mua đi bán lại như đi buôn, chưa mua đã phải nhăm nhe tính giá khi bán lại lời lỗ thế nào rất buồn cười ạh!

================

@ bác chủ: E vừa mua con GTSie cách đây 2 tháng ạh. Cực kì hài lòng. Lúc ra showroom xem xe e cũng phân vân giữa Beverly và GTSie. E cũng có tham khảo đặc tính của 2 dòng này nên share với bác ít thông tin và cảm nhận của e.

Thân xe GTS là thép dập liền tấm như LX, còn thân Beverly là dạng khung ống, và ốp các tấm nhựa vào như Liberty, tuy nhiên Beverly lại nặng hơn GTS đến chục ký (>160kg vs. 150kg). Chiều cao thì 2 xe tương đương nhau, nhưng Beverly dài hơn và rộng hơn, nên nếu chiều cao trung bình khoảng 1m7 và hơi gầy thì ngồi GTS vẫn đẹp, nhưng nếu ngồi Beverly sẽ bị lọt thỏm, vì yên của Beverly thiết kế dạng touring, cộng với to bề ngang, nên dáng phải to cao một tí thì ngồi mới hợp. Nếu cao từ 1m72, 73 trở xuống thì e nghĩ nên lấy GTS sẽ hợp hơn. Cả 2 xe đều cần có cơ bắp để dắt ạh, vì nó nặng như cái cùm. GTS thì e chẳng những không nhấc nổi đ.i.t của nó lên, mà còn muốn vẹo cả xương sống :((, còn như Beverly thì miễn bàn!/:)

Cốp của Beverly rộng hơn nhiều so với cốp GTS. Nhưng cốp GTS để đồ cũng khá thoải mái, to hơn cốp LX nhiều, được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu thoải mái. E nhét được cái cái túi dài đi tập gym lỉnh kỉnh nước, quần áo, giày dép vào vẫn vừa. Nhưng với laptop 13" thì hơi chênh.

Thiết kế của GTS, tương tự như LX, đi theo trường phái cổ điển, sẽ không bao giờ bị đề mốt, dù cho xe đời mới có ra sau này. E còn nhớ có bác nào gọi đó là vẻ đẹp hoàng kim mãi mãi đấy ạh :)) Còn Beverly thì có thiết kế kiểu hiện đại, đặc biệt là đèn pha 2 tầng rất đẹp, dải đèn LED phía trước ở yếm xe, và đèn hậu LED very very cool, bánh lớn và mâm 20 nan cũng rất đẹp, mới nhìn là e mê ngay. Tuy nhiên càng hiện đại thì càng dễ bị đề mốt. Thực tế là khi so sánh giữa GTSie với các đời trước (Granturismo, GT, GTS) và giữa các đời Beverly thì thấy rõ ràng là Beverly đời trước nhìn chán hẳn so với Beverly đời mới, trong khi đời nào của Vespa dòng G do thiết kế ít thay đổi (đã là hoàng kim mãi mãi rồi :))), nên đời mới có ra thì đời cũ cũng không bị chán. Thiết kế của GTS thì lịch lãm, mang phong cách công sở, còn Beverly thì chơi hơn (cũng như so Merc với Audi đấy ạh :D). Tính về đẳng cấp thương hiệu thì GTS thuộc dòng Vespa, cao cấp hơn dòng Piaggio của Beverly (tuy nhiên về giá ở VN thì Beverly lại đắt hơn GTS cùng là xe nhập và cùng dung tích máy)

Một nhược điểm nữa của Beverly so với GTSie là cả 2 xe cùng dung tích động cơ 125cc, đều có ie, nhưng vì nặng hơn nên Beverly sẽ ì hơn, tốn xăng hơn. Thực sự thì với cả trọng lương 150kg của GTS, động cơ 125cc cũng là khá nhỏ rồi, nhưng vẫn còn chấp nhận được, nhưng nếu trong lượng lên đến hơn 160kg của Beverly, thêm cả người và đồ đạc nữa cũng phải hơn 200kg đến gần 300kg thì e nghĩ cảm giác khi chạy sẽ không bằng GTS (chỉ là suy luận, vì e chưa thử Beverly. Tuy nhiên một số bài viết đánh giá xe cũng công nhận là Beverly bị ì vì dung tích máy nhỏ nhưng phải tải một trọng lượng khá nặng)

Vì vậy, dù cũng rất thích thiết kế của Beverly nên cuối cùng vì những nguyên nhân như tương lai bị lỗi mốt, nặng + dung tích máy nhỏ, thân xe to (e chỉ cao 1m7) nên cuối cùng e đã lấy GTS ie. Với cá nhân e thì e rất hài lòng với quyết định này. Còn với bác thì e ko biết tầm vóc, gu bác thế nào nên e chỉ đưa ra một số đặc điểm để bác tham khảo. Nếu bác cao to thì e nghĩ Beverly sẽ rất hợp, vả lại hiện tại GTS cũng kha khá người đi rồi, trong khi Beverly thì e thấy còn hiếm, ít người đi, sẽ ko bị đụng hàng. Nếu máu thì bác chơi luôn con Beverly 300, đảm bảo máy mạnh khỏi lăn tăn b-) Nếu lấy Beverly thì màu trắng là đẹp nhất đấy bác ạh.
 
Chỉnh sửa cuối:

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,197
Động cơ
454,250 Mã lực
nhà em có tiền cũng làm 1 trong 2 em này về đi :x
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Khiếp, bác chủ xin tư vấn 2 con Pi, thế mà nhiều bác tự dưng vào ca SH. Muốn ca SH của các bác là năm-bờ-oan thì cứ vào các topic về SH mà ca ạh, sẽ có nhiều ng phụ họa hơn. E thấy buồn cười là các bác fan của Sh cứ hay tự sướng cho SH là số 1, rồi lấy Vespa ra so sánh, trong khi những người thực sự thích Vespa không bao giờ lấy xe khác ra so sánh với chiếc Vespa của mình, vì Vespa ở một đẳng cấp khác, một thế giới khác, và simply incomparable! Riêng e thì ngấy cái con SH đến óc, ra đường là thấy nhiều như châu chấu! SH mà giữ nguyên thiết kế đến 50 năm mà vẫn còn được chuộng và ko bị đề mốt thì hẵng đem ra so ạh! Nhiều bác lại vào chê xe Pi bán lại mất giá cũng rất vớ vẩn. Xe mua về trước hết là để đi, mua xe mà mình thấy thích, chứ không phải mua đi bán lại như đi buôn, chưa mua đã phải nhăm nhe tính giá khi bán lại lời lỗ thế nào rất buồn cười ạh!

================

@ bác chủ: E vừa mua con GTSie cách đây 2 tháng ạh. Cực kì hài lòng. Lúc ra showroom xem xe e cũng phân vân giữa Beverly và GTSie. E cũng có tham khảo đặc tính của 2 dòng này nên share với bác ít thông tin và cảm nhận của e.

Thân xe GTS là thép dập liền tấm như LX, còn thân Beverly là dạng khung ống, và ốp các tấm nhựa vào như Liberty, tuy nhiên Beverly lại nặng hơn GTS đến chục ký (>160kg vs. 150kg). Chiều cao thì 2 xe tương đương nhau, nhưng Beverly dài hơn và rộng hơn, nên nếu chiều cao trung bình khoảng 1m7 và hơi gầy thì ngồi GTS vẫn đẹp, nhưng nếu ngồi Beverly sẽ bị lọt thỏm, vì yên của Beverly thiết kế dạng touring, cộng với to bề ngang, nên dáng phải to cao một tí thì ngồi mới hợp. Nếu cao từ 1m72, 73 trở xuống thì e nghĩ nên lấy GTS sẽ hợp hơn. Cả 2 xe đều cần có cơ bắp để dắt ạh, vì nó nặng như cái cùm. GTS thì e chẳng những không nhấc nổi đ.i.t của nó lên, mà còn muốn vẹo cả xương sống :((, còn như Beverly thì miễn bàn!/:)

Cốp của Beverly rộng hơn nhiều so với cốp GTS. Nhưng cốp GTS để đồ cũng khá thoải mái, to hơn cốp LX nhiều, được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu thoải mái. E nhét được cái cái túi dài đi tập gym lỉnh kỉnh nước, quần áo, giày dép vào vẫn vừa. Nhưng với laptop 13" thì hơi chênh.

Thiết kế của GTS, tương tự như LX, đi theo trường phái cổ điển, sẽ không bao giờ bị đề mốt, dù cho xe đời mới có ra sau này. E còn nhớ có bác nào gọi đó là vẻ đẹp hoàng kim mãi mãi đấy ạh :)) Còn Beverly thì có thiết kế kiểu hiện đại, đặc biệt là đèn pha 2 tầng rất đẹp, dải đèn LED phía trước ở yếm xe, và đèn hậu LED very very cool, bánh lớn và mâm 20 nan cũng rất đẹp, mới nhìn là e mê ngay. Tuy nhiên càng hiện đại thì càng dễ bị đề mốt. Thực tế là khi so sánh giữa GTSie với các đời trước (Granturismo, GT, GTS) và giữa các đời Beverly thì thấy rõ ràng là Beverly đời trước nhìn chán hẳn so với Beverly đời mới, trong khi đời nào của Vespa dòng G do thiết kế ít thay đổi (đã là hoàng kim mãi mãi rồi :))), nên đời mới có ra thì đời cũ cũng không bị chán. Thiết kế của GTS thì lịch lãm, mang phong cách công sở, còn Beverly thì chơi hơn (cũng như so Merc với Audi đấy ạh :D). Tính về đẳng cấp thương hiệu thì GTS thuộc dòng Vespa, cao cấp hơn dòng Piaggio của Beverly (tuy nhiên về giá ở VN thì Beverly lại đắt hơn GTS cùng là xe nhập và cùng dung tích máy)

Một nhược điểm nữa của Beverly so với GTSie là cả 2 xe cùng dung tích động cơ 125cc, đều có ie, nhưng vì nặng hơn nên Beverly sẽ ì hơn, tốn xăng hơn. Thực sự thì với cả trọng lương 150kg của GTS, động cơ 125cc cũng là khá nhỏ rồi, nhưng vẫn còn chấp nhận được, nhưng nếu trong lượng lên đến hơn 160kg của Beverly, thêm cả người và đồ đạc nữa cũng phải hơn 200kg đến gần 300kg thì e nghĩ cảm giác khi chạy sẽ không bằng GTS (chỉ là suy luận, vì e chưa thử Beverly. Tuy nhiên một số bài viết đánh giá xe cũng công nhận là Beverly bị ì vì dung tích máy nhỏ nhưng phải tải một trọng lượng khá nặng)

Vì vậy, dù cũng rất thích thiết kế của Beverly nên cuối cùng vì những nguyên nhân như tương lai bị lỗi mốt, nặng + dung tích máy nhỏ, thân xe to (e chỉ cao 1m7) nên cuối cùng e đã lấy GTS ie. Với cá nhân e thì e rất hài lòng với quyết định này. Còn với bác thì e ko biết tầm vóc, gu bác thế nào nên e chỉ đưa ra một số đặc điểm để bác tham khảo. Nếu bác cao to thì e nghĩ Beverly sẽ rất hợp, vả lại hiện tại GTS cũng kha khá người đi rồi, trong khi Beverly thì e thấy còn hiếm, ít người đi, sẽ ko bị đụng hàng. Nếu máu thì bác chơi luôn con Beverly 300, đảm bảo máy mạnh khỏi lăn tăn b-) Nếu lấy Beverly thì màu trắng là đẹp nhất đấy bác ạh.
Cảm ơn Cụ rất nhiều, bài tư vấn của của hay quá. Ngay từ đầu em đã bảo đừng lôi SH vào mà các Cụ ý cứ bẩu em mua SH. Mục đích sử dụng thì chủ yếu là đi quanh quẩn gần nhà cafe, đưa đón F1 cho tiện (vì em mới chuyển nhà). Nuôi xe thi ko ngại lắm (em đang nuôi 2 chú 4B vẫn chịu đc thì thêm 1 chú 2B nữa chắc ko sao), em chỉ hơi ngại cái là GTS có khi hơi nhỏ so với em (em có 90kg và cao hơn cụ 16cm thôi ạ :D). Beverly 300 ở mình có chưa Cụ, em thấy hình như chưa nhập về thì phải.
 

Apollo311

Xe đạp
Biển số
OF-127125
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
12
Động cơ
377,055 Mã lực
Thế thì cứ Beverly mà chơi là chuẩn nhất rồi cụ ạh! Dòng tay ga bánh lớn hiện tại theo e ko xe nào đẹp bằng Beverly. Dáng xe to hợp với dáng người, cốp cũng to thuận tiện chở đồ khi đưa đón F1 lỉnh kỉnh các thứ. Xe to, không đụng hàng để cháu nó dễ tìm thấy bố khi tan trường ạh :))

Vả lại GTS chỉ hợp với chở người lớn...có chân dài thôi cụ ạ :)), vì cái mông con ong bầu của nó phình ra 2 bên, trong khi chỗ để chân lại nằm về phía trước, chân ko dài ko với tới cụ ạ :)) Yên của Beverly dài và rộng hơn nên chở người ngồi thoải mái hơn so với yên GTS. Nắp bình xăng của Beverly nằm bên ngoài gần gốp trước, tiện đổ xăng hơn so với GTS có nắp xăng nằm dưới yên.

Beverly 300 thì chắc phải ra cửa hàng ngoài hỏi thôi chứ showroom của Pi thì ko có. Nhưng chỉ đi trong thành phố thì e nghĩ 125 cũng ok rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuocnam

Xe tải
Biển số
OF-121868
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
303
Động cơ
384,520 Mã lực
Cái chỗ để chân của Bervely giống AB e ko thik lắm. Vote cho GTS :D
 

mtvhua

Xe tải
Biển số
OF-48302
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
206
Động cơ
461,280 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
beverly nhìn có vẻ giữ dằn, gầm gừ hơn, cũng rất đẹp và hiếm. GTS đẹp một cách quý tộc và còn đẹp nhiều năm tháng nữa, vận hành tốt, ai đã từng trải nghiệm đều ko chê, trọng lượng đến 160kg rất đầm, 2 phanh đĩa an toàn, khung thép thích độ màu cũng dễ và rất đẹp...v...v
 

Apollo311

Xe đạp
Biển số
OF-127125
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
12
Động cơ
377,055 Mã lực
beverly nhìn có vẻ giữ dằn, gầm gừ hơn, cũng rất đẹp và hiếm. GTS đẹp một cách quý tộc và còn đẹp nhiều năm tháng nữa, vận hành tốt, ai đã từng trải nghiệm đều ko chê, trọng lượng đến 160kg rất đầm, 2 phanh đĩa an toàn, khung thép thích độ màu cũng dễ và rất đẹp...v...v
GTS "chỉ có" 150kg thôi cụ ạ, còn Beverly mới là 160kg
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,641
Động cơ
496,803 Mã lực
Nơi ở
around the world
Nhìn GTS mập mạp béo béo,em thấy Bev sang trọng và thanh thoát hơn.Hình như máy móc 2 con này như nhau.Có lần nói chuyện với mấy ông KTS của Pi,bảo nếu Lx mà có két nước như GTS và Bev thì đi mùa hè thích hơn,mấy ông bảo ko có thì thiếu,có rồi lại hỏng nhiều,càng có nhiều thứ lại càng hỏng.
 

SH150vN

Xe tải
Biển số
OF-112368
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
330
Động cơ
392,210 Mã lực
1 vote cho Bev :)
 

0973383483

Xe máy
Biển số
OF-87402
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
69
Động cơ
408,690 Mã lực
Nơi ở
số 10/296/192 lê trọng tấn
thôi cụ làm em bervely mà chạy cho nó hầm hố =))
chạy em ấy cũng dc nhưng nếu ko n nhầm thì có lỗi 1 chút đấy ợ.!
 

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
595
Động cơ
478,229 Mã lực
chạy con ber đi bác a . Đc phết đấy . Bác định láy 1 trong 2 em này thì alo em nhé . Yên tâm lúc nào giá cũng tốt .
 

Hungbond

Xe hơi
Biển số
OF-48862
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
148
Động cơ
459,829 Mã lực
Nơi ở
The Earth ;)
Cụ lấy GTS đi ạ, em cực thích em ấy nhưng chưa có nhiều xèng nên vẫn chỉ airblade thôi.
 

lê nguyên

Xe đạp
Biển số
OF-17637
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
11
Động cơ
506,910 Mã lực
Nơi ở
ngõ 87 nguyễn thị định
Nhìn GTS mập mạp béo béo,em thấy Bev sang trọng và thanh thoát hơn.Hình như máy móc 2 con này như nhau.Có lần nói chuyện với mấy ông KTS của Pi,bảo nếu Lx mà có két nước như GTS và Bev thì đi mùa hè thích hơn,mấy ông bảo ko có thì thiếu,có rồi lại hỏng nhiều,càng có nhiều thứ lại càng hỏng.

Sao em chả thấy Bev thanh thoát chỗ nào cả ah :)) Em đi xem thì thấy Bev to cao lắm, ko bé như trong ảnh đâu, xe này con gái châu Á khó lòng mà đi đc, không như ảnh mẫu quảng cáo đâu, nhưng chắc hợp với dáng của bác chủ thớt.

2 xe này cao bằng nhau nhưng GTS thì có vẻ hơi mập và lùn, do bụng nó béo (dáng đặc trưng của dòng vespa zồi ạ).

Còn Bev thì to đều và dáng nhìn rất sport. Bác chủ thớt to cao thế e nghĩ chắc đi Bev đẹp hơn.

GTS thì em đang đi, trộm vía máy móc cũng được, nói chung là bác nào đi vespa thì phải yêu xe thì mới đi được chứ cứ quăng quật khắp nơi zồi kêu um lên là vespa thế này vespa thế khác thì các bác mua xe khác mà đi.

GTS thì có cái là ngồi sau thì ngồi lâu sẽ hơi bị mỏi chân do bụng con ong nó to quá =))

Chúc bác mua được xe ưng í.

Nói thất với bác là nên tránh xa Pi. E đi Pi đc hơn 2 năm nay, nhưng e thấy nó lục con bà tốn quá. Xăng thì uống như nước lã, thay cái j cũng đắt. Chiều qua e mới thay 2 quả lốp (hàng vn nhé) mà mất tận 1,5tr. Đắt lòi cả mắt. Thay dầu cũng là dầu riêng, cũng đắt hơn so với bt.Nói chung đc mỗi cái đẹp. Nếu bác mua về chơi thì okie, chứ mua về để đi nhiều thì mua SH còn hơn:P
->Trưa hôm nọ em mới đi thay 2 quả lốp cho SH hết hơn 2tr. Đắt lòi cả mắt =)) (đấy là loại lốp chưa phải xịn nhất)

Bác đã đi GTS ie hay Bev chưa mà lại bảo là tốn xăng như uống nước lã? Xe Pi trước chưa có phun xăng thì đúng là khá tốn, em đi rồi và cũng đã biết zồi. Nhưng bác chủ thớt hỏi GTS và Bev cơ mà.

Em đi cả SH cả GTS thì thấy mức tốn xăng là tương đương nhau. Mỗi lần đổ 100k xăng a95 là đi được tầm 130km đường thành phố, vận tốc trung bình khoảng 35-40km/h. (hạn chế lúc tắc đường bác nhé, vì lúc đấy xe đi tốn xăng và nóng máy nhanh lắm, xe nào cũng thế, nhìn kim nhiệt độ cứ gọi là nóng hết cả ruột)
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Cháu vote cho Bev

GT đẹp nhưng... Cháu đi mãi rồi

BEV có cụ nào nhà mình rao mãi trên này, chả hiểu bán được chưa?
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
1 phiếu Beverly 125 2010. thực sự nhìn ngoài đời rất đẹp.
 

tomytung0812

Xe máy
Biển số
OF-33521
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
86
Động cơ
477,910 Mã lực
Beverly 125 2010 ở ngoài nhìn rất đẹp nhưng mà xe này to và dài xe nhé. Cá nhân mình thấy đẹp hơn GTS và SH.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top