[Funland] Về vụ tai nạn xe bồn ở Lai Châu...

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Cụ có chắc ở vào thời khắc sinh tử ấy mấy ai còn đủ độ tỉnh táo để ra côn từ từ ko?em dự là đến lúc ra dc hết côn cũng là lúc nắm dc tay thần chết
Lúc phát hiện thì vận tốc chưa đạt 109km/h đâu ạ.
Đã đến vận tốc đó mà giữ lái đi trên đường là rất khó và phải dùng 2 tay để lái rồi, tay đâu để thao tác nữa.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Đừng thần thánh hoá bộ đồng tốc trong hộp số cụ ơi. Xe tải nặng vài chục tấn đang lao dốc với vận tốc cao,
kể cả đồng tốc hoạt động tốt, cho phép cụ vào số thấp. Thì cái gia tốc của xe lớn thế nó cũng vô hiệu hoá ly hợp và có khi bẻ nát luôn bộ bánh răng số.
Vấn đề là k dồn số đc như thớt kể cụ ah nếu k đệm phanh
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

toyo_zace_ta

Xe tăng
Biển số
OF-342645
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,347
Động cơ
282,517 Mã lực
Việc thì xảy ra rồi nhưng Các cụ cho em hỏi ở thời điểm lái xe bồn mới phát hiện xe mất phanh thì có thể về số để giảm tốc độ k ạ?

Có 1 lần em đi xe 4 chỗ cũng xuống dốc mạn Sơn La, em đang đi số 3 vẫn thấy nhanh quá (tầm 40-50km/h) liền về luôn số 2 thì thấy máy gầm lên, vòng tua tăng đột biến, vận tốc giảm còn khoảng 20-30. K hề dùng phanh.
Vậy e nghĩ về số dần dần được đúng k ạ?
Muốn về số có phải chỉ mỗi đạp côn là về đc đâu cụ. Nếu xe đang đi nhanh, tốc độ của bánh răng số quá lớn thì không thể chuyển số đc. Ở đây tốc độ lúc đâm là 109
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Muốn về số có phải chỉ mỗi đạp côn là về đc đâu cụ. Nếu xe đang đi nhanh, tốc độ của bánh răng số quá lớn thì không thể chuyển số đc. Ở đây tốc độ lúc đâm là 109
Chuyển tốt, vỡ hộp số thôi. Nếu xe bồn chưa vỡ hộp số thì nhiều phần lái xe hoảng loạn và chưa áp dụng cách dừng xe bằng dồn số khi mất phanh.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Ko hiểu xe đó kiểu gì nữa, con 8 tấn Thaco năm 2015 em mua cho cty để chuyên chở rơm nó đã có cái gọi là cúp bô rồi, theo thợ giải thích là xuống
dốc thì bấm nút cúp bô nó như kiểu bịt bớt đường xả lại, cũng có tác dụng hãm máy gần như về số thấp mà.
Gọi là ngắt bô lão ợ, cũng là một dạng của phanh bằng máy nhưng tai hại ở chỗ số cao ngắt bô hầu như k có tác dụng j cả , lao ầm ầm . Em vẫn hay chạy hd650 kéo 8 tấn hàng nên rõ
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Xe sedan tự trọng hơn 1 tấn. Xe bồn tự trọng hơn chục tấn chưa kể hàng.
Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác liên quan đến việc có thể dồn số hay không : tốc độ xe vào thời điểm mất phanh, kỹ năng của tài xế, xe cũ hay mới...
Xe hàng nặng( việt nam thường quá tải) xuống dốc, đèo tối kỵ dồn số cụ ạ. Ví dụ đang xuống dốc số 2 mà móc ra mo thì đã lên bàn thờ trước khi vào được số 1 . Ngoại lệ cỡ cụ Gaz69 cầm lái em không dám chém :))
Em nghĩ nó lên được hơn trăm cây chuối trên giờ là có thể lái xe phanh và định về số nhưng phanh hỏng , không vào số thấp được và xe phi xuống dốc ở Mo.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,272
Động cơ
563,521 Mã lực
Quan trọng là lái xe ẩu, e chạy cao tốc thấy xe công, xe đầu kéo, xe tải, xe bồn, xe khách 45-50 chỗ... chạy nhanh đánh võng chả kém zì xe con :(. Đến lúc xảy ra tai nạn, chỉ có 1 nguyên nhân: mất phanh :)).
 

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,141
Động cơ
311,152 Mã lực
đáng ra cái thèn lx bê tông phải sống để nó trãi nghiệm những gì nó gây ra cho xh.
Nó toàn là những thèn chạy ẩu, cái xe to và nặng như thế mà nó phi ầm ầm thì bảo sao mà thắng được? tai nạn thì bảo mất phanh...?
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Muốn về số thấp thì phải đạp phanh để giảm tốc độ trước mới về được. Mà lúc này phanh đã không còn tác dụng nên không thể về số thấp được. Em đoán thế.
Cắt côn vẫn vê tốt, tuy nhiên khi cắt côn xe trôi nhanh hơn chút vì quán tính, khi về được số thấp rồi nhả côn từ từ, máy sẽ gầm lên, nếu nhả côn bất ngờ có thể vỡ bánh răng hoặc hộp số.
 

bocuteo

Xe buýt
Biển số
OF-386728
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
547
Động cơ
241,485 Mã lực
Tuổi
46
Em chỉ thắc mắc là đường này nghe nói thường xảy ra tai nạn, tại sao không làm đường thoát hiểm cho xế ?
 

loicuagio1978

Xe buýt
Biển số
OF-371950
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
537
Động cơ
259,364 Mã lực
Còn nhiều cách hãm của xe này mà thực sự ko hiểu cụ Liều vận hành hết chưa. Còn dồn số là kỹ năng lái tải nặng rồi nên chắc cụ ấy đã làm. VD như:
- Cắt cấp tốc (bịt pô), chắc có làm.
món này là làm như nào cụ nhỉ ??
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
món này là làm như nào cụ nhỉ ??
Chỗ cổ xả có cánh bướm dùng chuột hơi đóng mở cổ xả. Nguyên lý là trong buồng đốt dư khí thải, ít oxy nên kim phun phun nhiên liệu diezen (ở chế độ garenti) ko ép nổ. Vậy ko sinh công nữa nên càng hạn chế vòng tua.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Em chỉ thắc mắc là đường này nghe nói thường xảy ra tai nạn, tại sao không làm đường thoát hiểm cho xế ?
2 bên taluy đều âm thì đào sâu để chứa nước rơi cho êm hả Cụ???
 

loicuagio1978

Xe buýt
Biển số
OF-371950
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
537
Động cơ
259,364 Mã lực
Chỗ cổ xả có cánh bướm dùng chuột hơi đóng mở cổ xả. Nguyên lý là trong buồng đốt dư khí thải, ít oxy nên kim phun phun nhiên liệu diezen (ở chế độ garenti) ko ép nổ. Vậy ko sinh công nữa nên càng hạn chế vòng tua.
sao ko bịt cổ hút cụ nhỉ? cố xả khí nó ra rất mạnh ko biết bịt đc ko
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,383
Động cơ
481,308 Mã lực
Theo em khi leo đèo hay xuống thì phải chú ý ngay chuyện đi số thấp chứ ko phải đi như thường, thậm chí thấy nhanh mới dồn số hay phanh có lẽ ko kịp, nhất là xe bồn trọng lượng hàng chục tấn thì quán tính cũng đã đủ toi
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
sao ko bịt cổ hút cụ nhỉ? cố xả khí nó ra rất mạnh ko biết bịt đc ko
Do ko thể ép nổ do tỉ lệ O2 ko đủ nên khi piton đẩy lên ép nén hỗn hợp đã tạo ra lực cản cho xe.
Làm ở cổ hút thì piton vẫn chạy tuồn tuột.
Tất nhiên cánh bướm đó có khe hở chứ kín khít thì chịu sao nổi sức ép lớn.
 

loicuagio1978

Xe buýt
Biển số
OF-371950
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
537
Động cơ
259,364 Mã lực
Thungkhe chắc cụ chạy đường đèo tây bắc theo cái tên thung khe ạ.
Em thì chuyên chạy đèo Mèo Vạc-Hà Giang, em lên xe là phải bơm đầy két nước, và khi đổ đèo là phải mở khóa xả nước vào la zăng, và cho nó xả cả hành trình chứ ko phải đỗ mới xả, lái xe bọn em vùng đông bắc ai cũng làm thế, và đúng là phải dùng phanh số, nhưng phanh chân vẫn phải đạp nhả thường xuyên.
gét nhất bọn óc chó lái xe tải làm như thế này. vì cái lợi của mình mà bất chấp tất cả, gây nguy hiểm cho người khác. cái vết nước để lại trên đường gây trơn trượt cho xe máy, nguy hiểm vô cùng. e đã chứng kiến rất nhiều xe máy bị tai nạn vì các vết nước để lại trên đường do xe tải tưới lốp.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,406
Động cơ
259,421 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Bẩm cháu nghĩ trong trường hợp vô vọng, lái xe có thể mở cửa nhảy ra ngoài và chủ động cho xe lao xuống vực để tránh gây tai nạn cho xe khác, có được không các cụ nhể? Chứ chả nhẽ ngồi trong xe chịu chết?
Xe cao như thế, đi nhanh, bên đường đều là vực đá hộc, nhảy ra cũng dễ chết lắm, trừ Thành Long trong phim.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top