Khứa đại diện Anycar giải thích như giải thích với trẻ con. Đúng bản chất dân buôn xe cũ.
1) Ai cũng hiểu chất lượng xe cũ liên quan rất nhiều đến KM vận hành. Bên cạnh tuổi thọ phương tiện, môi trường sử dụng, kiểm tra của những người có kinh nghiệm... thì ODO là chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng xe. Lý do về kỹ thuật xin không bàn.
Bản thân trên web của Anycar hay bất kỳ ông nào buôn xe cũ cũng đăng thông tin ODO như 1 thông tin cơ bản về xe: Loại xe, màu, năm sản xuất, hộp số, động cơ....
Nếu không quan trọng và với mục đích thông tin cho khách hàng để quyết định việc mua hay không thì các ông đăng thông tin này làm gì?
Xin đừng ném đá là mở mồm ra là Âu, Mỹ nhưng ai cũng biết bên các nước đó cấm việc tua ODO vì đây là hành vi gian dối chất lượng xe. Ấy thế mà mấy tay buôn xe cũ ở VN còn cười khẩy vào mặt khách hàng khi hỏi về ODO "Đi mua xe cũ ai lại quan tâm đến cái này, bác thích ODO bao nhiêu em làm cho bác". Đây là 1 sự lừa đảo trắng trợn đến mức bình thường. Chán.
2) Đương nhiên là hãng cũng khó biết chính xác ODO thực của xe. Việc ghi trong hồ sơ mỗi lần bão dưỡng chỉ dựa trên số ODO hiển thị. Nếu ông chủ xe có tua thì cũng tua lùi chứ không thằng nào điên mà tua tiến. Nên số ODO ghi trong hồ sơ ở hãng bao giờ cũng phải thấp hơn hoặc bang với số thực tế chứ không bao giờ cao hơn.
Mẹ đại diện kia bắn 1 tràng giải thích nhưng chẳng rõ là đang muốn nói cái gì.
3) Xe bán là xe ký gửi. Nhưng phương châm kinh doanh của anh (quảng cáo thế) là cam kết về chất lượng xe. Anh đã thay mặt chủ xe để bán. Thương hiệu của anh nó cũng ảnh hưởng đến giá của cái xe ký gửi thì anh cũng phải có trách nhiệm với những gì anh đăng trên web của anh.
Nếu không thì anh chỉ cho chủ xe thuê chỗ để trưng bày kèm theo số ĐT của chủ xe, khách nào đến hỏi anh bảo gọi cho chủ xe thì đùng là không ràng buộc trách nhiệm.
4) Qui định phải "THANH TOÁN" 100% mới cho mang xe đi check thì check có ý nghĩa gì? Tiền thanh toán rồi thì là việc mua bán đã xong. Có trả được xe đâu. Hoặc giả sử có trả thì có bị mất khớ khớ % tiền cọc không?
Trong khi nhiều showroom xe cũ thông báo cho check hãng thoải mái để tăng trọng lượng cam kết về chất lượng mà ông lại chơi cái bài như kiểu người bán là thượng đế thì cũng sớm sập thôi.