[Funland] Về Thể Loại Âm Nhạc Không Lời - Những nốt trầm bổng.

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Cụ cũng biết động viên người khác nhỉ! Mọi khi toàn thấy chê.
Nếu nói dân Do Thái chỉ nghĩ đến tiền mà lại chọn bản này làm Thánh Ca thì cũng kỳ lạ phết. Vì nghe bài này xong ko muốn đi kiếm tiền nữa.
Thứ nhất, giai điệu tụng xướng nó đơn giản hơn nhiều. Có Bunch làm được thành giai điệu như mợ đang nghe thôi. Cũng như hàng trăm nhà soạn nhạc mê điệu Czadas và viết theo nó nhưng chỉ có Monti mới làm cho nó tiến vào thế giới classical được

Thứ hai, nó là kinh cầu XOÁ TỘI mà
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,105 Mã lực
Laị là Chaconne, với vilolin em thích bản này. Chả hiểu sao mỗi khi nghe giai điệu Chaconne là em dừng tất cả, kể cả nghe phone, chờ nghe xong đã. Có lẽ giai điệu của Chaconne cứ liền mạch liên hồi, ko dứt nên ko nỡ chia tay.
Bản này Itzhak Perlman chơi ko chỉ đơn giản buồn, cô đơn hay như cứa vào tim như Hilary Hahn mà em thấy có được tinh thần giống kiểu Hélène Grimaud.

 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,908
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Ố !! Văn vẻ hẳn lên rồi đấy ...

Mợ cảm nhận được nó thì đáng chúc mừng. Vậy là từ nay trên dòng đời xô đẩy hay thương trường khốc liệt, cứ tối về nhà nghe đủ 3 lần Kol Nidre là "mọi tội lỗi" được xoá sổ hết >:)
😋😋😋
Vậy mai mốt đi nhẩy tường khoét vách...xong về nghe bản nhạc đó 3 lần --> Vô tội luôn cụ nhể
:)) :)) :))
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Nửa cuối thế kỷ 19, quận cảng cũ La Boca, Buenos Aires là một lưu vực cho những đám người nhập cư muốn làm nên cơ đồ trên sông Rio der la Plata. Nhưng tất cả đều sớm vỡ mộng. Nhiều người muốn trốn khỏi thực tế đó bằng cách lao vào vòng tội phạm, say mê rượu chè, cờ bạc và mại dâm - và điệu tango phản ánh thế giới này. Trong những ngày đầu, giới thượng lưu Argentina cảm thấy xấu hổ vì điệu tango “tục tĩu” từ các rãnh nước của thành phố. Phải mất một thời gian dài dòng nhạc này mới được xã hội chấp nhận và được nâng tầm vượt khỏi những dòng nhạc Nam Mỹ tương tự (Samba, jazzz..). Người nhạc sỹ có công lao lớn nhất cho cuộc cách mạng này là Astor Pantaleon Piazzolla

 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Laị là Chaconne, với vilolin em thích bản này. Chả hiểu sao mỗi khi nghe giai điệu Chaconne là em dừng tất cả, kể cả nghe phone, chờ nghe xong đã. Có lẽ giai điệu của Chaconne cứ liền mạch liên hồi, ko dứt nên ko nỡ chia tay.
Bản này Itzhak Perlman chơi ko chỉ đơn giản buồn, cô đơn hay như cứa vào tim như Hilary Hahn mà em thấy có được tinh thần giống kiểu Hélène Grimaud.
Đó là lý do âm nhạc Classical có thể bất tử (hay ít nhất là hơn 300 năm qua với tác phẩm này) bởi ai cũng có thể tìm thấy phần nghệ thuật của mình, còn các nhạc sỹ thì vẫn miệt mài đi tìm cách thể hiện "tốt" nhất với chính bản thân họ. Classical là kinh điển chứ ko phải cổ điển :P
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
"Moon Light" piano sonata của Beethoven được sắp xếp lại cho dàn nhạc và hợp xướng. CCCM thử nghe xem là moon light hay moon fall nhé !! Mà mới chỉ chương 1 - nhẹ nhàng nhất thôi đấy :))

 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,908
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
"Moon Light" piano sonata của Beethoven được sắp xếp lại cho dàn nhạc và hợp xướng. CCCM thử nghe xem là moon light hay moon fall nhé !! Mà mới chỉ chương 1 - nhẹ nhàng nhất thôi đấy :))

Em nghe cứ thấy "lợ lợ" sao sao ấy. 🙄🙄🙄
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
“Thiên tài là từ thường bị lạm dụng. Thế giới chỉ ghi nhận được khoảng nửa tá thiên tài. Tôi chỉ mấp mé mức đó thôi.” – Fritz Kreisler

Đó là Kreisler nói về mình, còn nhà phê bình âm nhạc danh tiếng Herbert F. Peyser nhận xét: “Kreisler là vua, Heifetz là nhà tiên tri, còn tất cả những người khác chỉ được gọi là nghệ sĩ vĩ cầm mà thôi.” Năm lên 7 tuổi, ông được nhận vào Nhạc viện Áo, và là học sinh nhỏ tuổi nhất Nhạc viện. Ông trình diễn lần đầu trước công chúng vào năm 9 tuổi tại Nhạc viện. Sau đó, ông được gửi qua Nhạc viện Paris của Pháp để được đào tạo chuyên sâu và đến năm 1887, ông vượt qua tất cả các sinh viên khác và trở thành thủ khoa Nhạc viện khi mới 12 tuổi.

Có thể nói điều đáng ngạc nhiên nhất ở Kreisler là việc ông không thích tập luyện nhiều. Ông cho rằng việc chơi đàn cần đến não nhiều hơn là đôi tay, bởi ông có khả năng tiếp nhận bài học một cách dễ dàng khi nghe các giáo sư dạy mình trình tấu bản nhạc. Kreisler khi ấy rất ngưỡng mộ Elgar nên đã nhờ Elgar soạn riêng một bản concerto violin cho mình và ông đã trình diễn nó lần đầu tiên vào ngày 10/11/1910 tại Queen’s Hall dưới sự chỉ huy của chính Elgar. Vào những năm trước chiến tranh thế giới thứ nhất, có khi ông biểu diễn hơn 250 buổi hòa nhạc một năm. Theo Sergei Rachmaninoff – người thường chơi chung với Kreisler – sở dĩ Kreisler biểu diễn được nhiều đến thế là vì ông không cần tập luyện nhiều.

Kreisler sáng tác khá nhiều, ông nổi tiếng với khúc Cadenza viết cho bản Violin concerto lừng danh của Beethoven nhưng dấu ấn sâu đậm nhất trong giới mộ điệu lại "tổ khúc" viết cho violin (đệm bằng piano) Liebesfreud (Niềm hoan lạc của tình yêu) và Liebesleid (Nỗi thống khổ của tình yêu). Tuy nhiên, như thường thấy, công chúng vẫn yêu thích nỗi đau tình yêu hơn =))


 
Chỉnh sửa cuối:

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,176
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Liebeslied (Nỗi thống khổ của tình yêu)
Đây là 1 trong những tác phẩm mà e thích nhất. Mà tên của nó là Liebesleid ( Li bờ sờ lết ) chứ ko phải Liebeslied nhé. E tin cụ bị nhầm chứ ko phải gõ vội sai chính tả, vì đại đa số ng nghe đều nhầm giống cụ ( Li bơ sờ lai - liebeslied )
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Đây là 1 trong những tác phẩm mà e thích nhất. Mà tên của nó là Liebesleid ( Li bờ sờ lết ) chứ ko phải Liebeslied nhé. E tin cụ bị nhầm chứ ko phải gõ vội sai chính tả, vì đại đa số ng nghe đều nhầm giống cụ ( Li bơ sờ lai - liebeslied )
Cám ơn cụ ! Bị quen tay tiếng Anh
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,176
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
“Thiên tài là từ thường bị lạm dụng. Thế giới chỉ ghi nhận được khoảng nửa tá thiên tài. Tôi chỉ mấp mé mức đó thôi.” – Fritz Kreisler

Đó là Kreisler nói về mình, còn nhà phê bình âm nhạc danh tiếng Herbert F. Peyser nhận xét: “Kreisler là vua, Heifetz là nhà tiên tri, còn tất cả những người khác chỉ được gọi là nghệ sĩ vĩ cầm mà thôi.” Năm lên 7 tuổi, ông được nhận vào Nhạc viện Áo, và là học sinh nhỏ tuổi nhất Nhạc viện. Ông trình diễn lần đầu trước công chúng vào năm 9 tuổi tại Nhạc viện. Sau đó, ông được gửi qua Nhạc viện Paris của Pháp để được đào tạo chuyên sâu và đến năm 1887, ông vượt qua tất cả các sinh viên khác và trở thành thủ khoa Nhạc viện khi mới 12 tuổi.

Có thể nói điều đáng ngạc nhiên nhất ở Kreisler là việc ông không thích tập luyện nhiều. Ông cho rằng việc chơi đàn cần đến não nhiều hơn là đôi tay, bởi ông có khả năng tiếp nhận bài học một cách dễ dàng khi nghe các giáo sư dạy mình trình tấu bản nhạc. Kreisler khi ấy rất ngưỡng mộ Elgar nên đã nhờ Elgar soạn riêng một bản concerto violin cho mình và ông đã trình diễn nó lần đầu tiên vào ngày 10/11/1910 tại Queen’s Hall dưới sự chỉ huy của chính Elgar. Vào những năm trước chiến tranh thế giới thứ nhất, có khi ông biểu diễn hơn 250 buổi hòa nhạc một năm. Theo Sergei Rachmaninoff – người thường chơi chung với Kreisler – sở dĩ Kreisler biểu diễn được nhiều đến thế là vì ông không cần tập luyện nhiều.

Kreisler sáng tác khá nhiều, ông nổi tiếng với khúc Cadenza viết cho bản Violin concerto lừng danh của Beethoven nhưng dấu ấn sâu đậm nhất trong giới mộ điệu lại "tổ khúc" viết cho violin (đệm bằng piano) Liebesfreud (Niềm hoan lạc của tình yêu) và Liebesleid (Nỗi thống khổ của tình yêu). Tuy nhiên, như thường thấy, công chúng vẫn yêu thích nỗi đau tình yêu hơn =))


Cụ chú ý biểu hiện của Violinist lúc đầu khi dỏng tai nghe, rồi mỉm cười và nhẹ nhàng thư giãn khi biết Lugansky đang chơi bản gì cho encore. Rất thú vị, tự nhiên.
Bản này của Rach được nhiều fan hâm mộ lắm, nhưng tập thì hơi mệt. Bản này cũng nổi từ sau bộ phim anime Your Lie in April.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Cụ chú ý biểu hiện của Violinist lúc đầu khi dỏng tai nghe, rồi mỉm cười và nhẹ nhàng thư giãn khi biết Lugansky đang chơi bản gì cho encore. Rất thú vị, tự nhiên.
Bản này của Rach được nhiều fan hâm mộ lắm, nhưng tập thì hơi mệt. Bản này cũng nổi từ sau bộ phim anime Your Lie in April.
Cụ yên tâm, với classical em luôn nghiêm túc nên ko bao giờ chọn bài hú hoạ trên Youtube >:)
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,105 Mã lực
"Moon Light" piano sonata của Beethoven được sắp xếp lại cho dàn nhạc và hợp xướng. CCCM thử nghe xem là moon light hay moon fall nhé !! Mà mới chỉ chương 1 - nhẹ nhàng nhất thôi đấy :))

Hay quá cụ ạ, đoạn cuối nghe lạnh và sợ phết!
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,105 Mã lực
“Thiên tài là từ thường bị lạm dụng. Thế giới chỉ ghi nhận được khoảng nửa tá thiên tài. Tôi chỉ mấp mé mức đó thôi.” – Fritz Kreisler

Đó là Kreisler nói về mình, còn nhà phê bình âm nhạc danh tiếng Herbert F. Peyser nhận xét: “Kreisler là vua, Heifetz là nhà tiên tri, còn tất cả những người khác chỉ được gọi là nghệ sĩ vĩ cầm mà thôi.” Năm lên 7 tuổi, ông được nhận vào Nhạc viện Áo, và là học sinh nhỏ tuổi nhất Nhạc viện. Ông trình diễn lần đầu trước công chúng vào năm 9 tuổi tại Nhạc viện. Sau đó, ông được gửi qua Nhạc viện Paris của Pháp để được đào tạo chuyên sâu và đến năm 1887, ông vượt qua tất cả các sinh viên khác và trở thành thủ khoa Nhạc viện khi mới 12 tuổi.

Có thể nói điều đáng ngạc nhiên nhất ở Kreisler là việc ông không thích tập luyện nhiều. Ông cho rằng việc chơi đàn cần đến não nhiều hơn là đôi tay, bởi ông có khả năng tiếp nhận bài học một cách dễ dàng khi nghe các giáo sư dạy mình trình tấu bản nhạc. Kreisler khi ấy rất ngưỡng mộ Elgar nên đã nhờ Elgar soạn riêng một bản concerto violin cho mình và ông đã trình diễn nó lần đầu tiên vào ngày 10/11/1910 tại Queen’s Hall dưới sự chỉ huy của chính Elgar. Vào những năm trước chiến tranh thế giới thứ nhất, có khi ông biểu diễn hơn 250 buổi hòa nhạc một năm. Theo Sergei Rachmaninoff – người thường chơi chung với Kreisler – sở dĩ Kreisler biểu diễn được nhiều đến thế là vì ông không cần tập luyện nhiều.

Kreisler sáng tác khá nhiều, ông nổi tiếng với khúc Cadenza viết cho bản Violin concerto lừng danh của Beethoven nhưng dấu ấn sâu đậm nhất trong giới mộ điệu lại "tổ khúc" viết cho violin (đệm bằng piano) Liebesfreud (Niềm hoan lạc của tình yêu) và Liebesleid (Nỗi thống khổ của tình yêu). Tuy nhiên, như thường thấy, công chúng vẫn yêu thích nỗi đau tình yêu hơn =))


Bản vilolin em nghe thấy thích, nhưng ko hiểu sao em nghe piano chơi bài này hơi khó chịu, chắc do tâm trạng ko tốt. Haiz!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top