[Funland] Về Thể Loại Âm Nhạc Không Lời - Những nốt trầm bổng.

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Tất nhiên là nghe một bản nhạc trong một phòng nghe mấy chục tỉ sẽ khác nhiều so với khi nghe trên một cặp loa bình dân, sự khác biệt như kiểu giữa một dòng sông và một cốc nước vậy cụ nhỉ.

Tuy nhiên, thà có cốc nước còn hơn chả có giọt nước nào, và cũng không nên vì mình biết có dòng sông mà mình nói người khác không nên động đến cốc nước; chưa nói đến chuyện cốc nước thì em với cụ mới chia sẻ được với nhau chứ dòng sông thì chia sẻ kiểu gì?

Em không tin là khi nghe "tiếng dương cầm trong khung nhà đổ" ta lại bỏ đi vì quen nghe hệ thống âm thanh xịn sò mất rồi. Quan trọng là mình có nghe cái đã, những cái khác khi có điều kiện mình sẽ đẩy dần lên.

Ồ, ý em khác nhé cụ. Em đang trả lời cụ Asura về chuyện có khi 1 bản nhạc cần cả nghìn nghệ sĩ thể hiện 1 lúc...chứ không phải như cụ nói á.
- Em vẫn nghe trên you tube, mp3...chứ dàn hiend cả tỉ thì em không hề có...
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Úi zời…cụ làm em chóng mẹt quá, cho em hạ cánh nhé…kkk.
Em thấy câu nói tâm đắc thì nói vậy chứ em tự thấy mình chỉ như kẻ mon men, chầu dìa classic mà thôi.
Cụ cũng hiểu biết mà. Em không nói ai hơn ai. Chỉ nói người hơn em. Tính em nó vốn vậy. Luôn công nhận thực tài của người khác.
- Cụ cứ "mon men" đê. Lại lên tầm cao lúc nào không biết đâu. Kkk
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
1 cách thể hiện khác cho bản Symfony No.41, bản sym cuối cùng của Mozart
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
1 cách thể hiện khác cho bản Symfony No.41, bản sym cuối cùng của Mozart
Theo em, đây là cách thể hiện "đúng" nhất. Gần đây, giới classical có một trào lưu là "trở về nguyên bản" - tức là dùng đúng các nhạc cụ thời cổ (chưa qua nâng cấp), dùng đúng thành phần dàn nhạc theo chỉ định ban đầu của nhà soạn nhạc.

https://en.wikipedia.org/wiki/Symphony_No._41_(Mozart)

The symphony is scored for Flute, 2 Oboes, 2 Bassoons, 2 Horns in C and F, 2 Trumpets in C, Timpani in C and G, First and Second Violins, Violas, Cellos and Double Basses.

Trước Beethoven, dàn giao hưởng ko có trống (drums), tipani... và số lượng nhạc cụ cũng ít, loanh quanh 20-30 người thôi. Cũng chủ yếu biểu diễn ở salon (hall nhỏ) của nhà quý tộc hoặc trên sân khấu opera. Bản thân giao hưởng của xuất phát từ Overture của nhạc kịch opera. Cá nhân em thì ko thích kiểu này
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Theo em, đây là cách thể hiện "đúng" nhất. Gần đây, giới classical có một trào lưu là "trở về nguyên bản" - tức là dùng đúng các nhạc cụ thời cổ (chưa qua nâng cấp), dùng đúng thành phần dàn nhạc theo chỉ định ban đầu của nhà soạn nhạc.

https://en.wikipedia.org/wiki/Symphony_No._41_(Mozart)

The symphony is scored for Flute, 2 Oboes, 2 Bassoons, 2 Horns in C and F, 2 Trumpets in C, Timpani in C and G, First and Second Violins, Violas, Cellos and Double Basses.

Trước Beethoven, dàn giao hưởng ko có trống (drums), tipani... và số lượng nhạc cụ cũng ít, loanh quanh 20-30 người thôi. Cũng chủ yếu biểu diễn ở salon (hall nhỏ) của nhà quý tộc hoặc trên sân khấu opera. Bản thân giao hưởng của xuất phát từ Overture của nhạc kịch opera. Cá nhân em thì ko thích kiểu này
Có câu "đỉnh cao của độ chế là trở về với nguyên bản".
- Nhưng 1 số tác phẩm mà biết cách tăng số lượng nhạc cụ lên nhiều khi lại hoành tráng 1 cách phù hợp luôn.
- Tất nhiên không phải tác phẩm nào cũng có thể làm được như vậy
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
Có câu "đỉnh cao của độ chế là trở về với nguyên bản".
- Nhưng 1 số tác phẩm mà biết cách tăng số lượng nhạc cụ lên nhiều khi lại hoành tráng 1 cách phù hợp luôn.
- Tất nhiên không phải tác phẩm nào cũng có thể làm được như vậy
Đó là lý do em nói muốn đi nhanh (giai đoạn start up) phải đi nhiều người. Thế giới classical quá rộng và dài (15 thế kỷ) với bao biến động. Nếu ko có sự phân công hợp tác sẽ vô cùng vất vả.

"Đỉnh cao của chế là dùng nguyên bản" xuất phát từ giới DIY audio, những người tay ngang nhưng tự cho là mình có khả năng vượt qua các hãng lõi đời trong ngành. DIY có thể tiết kiệm chi phí nhưng bảo vượt hãng thì ....xxxx.

Hai cái gạch đầu dòng của cụ, em nghĩ, cũng phải xét theo 2 góc độ:

- Lịch sử. Đến thời Baroque mới xuất hiện kỹ thuật hoà âm (phối khí) ở dạng cơ bản nhất là bè đệm - basso continuo. Haydn rồi Mozart mới bắt đầu tách Symphony ra khỏi Overture của Opera và phát triển hoà âm (harmony). Tuy nhiên, lúc này không gian biểu diễn âm nhạc vẫn bị hạn chế ở các salon quý tộc, sức chứa tầm 300 người. Dàn nhạc 30 người đã là quá lớn so với khán phòng đó rồi. Đến Beethoven mới tới quy mô Hall tầm 1000 người. Số lượng nhạc công cũng nâng lên. Đến thế kỷ 20, lý thuyết hoà âm hoàn chỉnh rồi thì nhạc trưởng có cơ sở để mở rộng dàn nhạc và thêm nhiều nhạc cụ mới...

- Thực tiễn. Cứ phải nghe và so sánh... Em khẳng định với cụ là mọi bản nhạc đều có thể làm được, tùy khả năng của nhà soạn nhạc - chuyển soạn đến đâu thôi. Em sưu tập khá nhiều thể loại này...
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Đó là lý do em nói muốn đi nhanh (giai đoạn start up) phải đi nhiều người. Thế giới classical quá rộng và dài (15 thế kỷ) với bao biến động. Nếu ko có sự phân công hợp tác sẽ vô cùng vất vả.

"Đỉnh cao của chế là dùng nguyên bản" xuất phát từ giới DIY audio, những người tay ngang nhưng tự cho là mình có khả năng vượt qua các hãng lõi đời trong ngành. DIY có thể tiết kiệm chi phí nhưng bảo vượt hãng thì ....xxxx.

Hai cái gạch đầu dòng của cụ, em nghĩ, cũng phải xét theo 2 góc độ:

- Lịch sử. Đến thời Baroque mới xuất hiện kỹ thuật hoà âm (phối khí) ở dạng cơ bản nhất là bè đệm - basso continuo. Haydn rồi Mozart mới bắt đầu tách Symphony ra khỏi Overture của Opera và phát triển hoà âm (harmony). Tuy nhiên, lúc này không gian biểu diễn âm nhạc vẫn bị hạn chế ở các salon quý tộc, sức chứa tầm 300 người. Dàn nhạc 30 người đã là quá lớn so với khán phòng đó rồi. Đến Beethoven mới tới quy mô Hall tầm 1000 người. Số lượng nhạc công cũng nâng lên. Đến thế kỷ 20, lý thuyết hoà âm hoàn chỉnh rồi thì nhạc trưởng có cơ sở để mở rộng dàn nhạc và thêm nhiều nhạc cụ mới...

- Thực tiễn. Cứ phải nghe và so sánh... Em khẳng định với cụ là mọi bản nhạc đều có thể làm được, tùy khả năng của nhà soạn nhạc - chuyển soạn đến đâu thôi. Em sưu tập khá nhiều thể loại này...
Những gì cụ nói chứng tỏ cụ rất chi là sâu sát lĩnh vực này. Đúng là Giáo Sư của thread có khác. Thank cụ nhé.
- Em ngại đi sâu hơn. Vì nó rất chi là tốn tâm huyết. Cụ đúng là hiểu biết sâu rộng 😊
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,010
Động cơ
120,091 Mã lực
Em thích nhiều bản của Rach, khó mà nói được thích bản nào nhất vì cái đó tùy thuộc vào tâm trạng, có lúc là piano concerto No.2, No.3, có lúc là những bản prelude, có lúc lại là những bản etudes tableaux. Nói chung âm nhạc của ông ấy cần phải nghe tập trung hơn thôi chứ không hẳn là khó nghe, em thường nghe Piano Concerto No.2 cho lúc mà em xác định là chỉ tập trung nghe nhạc.

Khó tìm được vẻ đẹp lộng lẫy của Vivaldi, tình yêu dạt dào của Chopin hay tinh thần chiến thắng tuyệt đối của Beethoven trong nhạc của Rach, mà nhạc của ông nếu nhẹ nhàng sẽ như một bức tranh buồn man mác, nếu mạnh mẽ sẽ là sức mạnh ngầm cuộn chảy mà không phô trương. Có cảm giác như ông ta viết nhạc không cần khán giả, ai nghe được thì nghe vậy. Có một câu không thể hay hơn về Rach: “Rachmaninov was made of steel and gold: steel in his hands, gold in his heart.”

Gửi mợ ba ví dụ cho ý trên, đầu tiên là "Rachmaninoff Vocalise" để tiếp nối những gì đang nói về Vivaldi, sau đó là hai bản khá đặc trưng của của ông ta:



Em cảm ơn cụ, qua lời giới thiệu của cụ em đã nghe hết cả 3 tác phẩm. Tác phẩm 1 ( clip 1) em công nhận nghe rất hay và em cũng có cảm nhận như những gì cụ đã nói. Còn về 2 tác phẩm còn lại ( clip 2, 3) em đã nghe nhiều lần nhưng vẫn chưa cảm nhận được, em chưa bắt được giai điệu và cũng ko thấy có j đặc trưng, kiểu như chưa hiểu gì thì đã hết rồi, em hơi hụt hẫng:(. Em sẽ mò nghe thử concerto no 2 và 3.
Em rất vui vì được biết cụ trong thớt này.
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,010
Động cơ
120,091 Mã lực
Cụ chọc đúng một trong những trọng tâm của classical roài đó - Cảm giác !!

Em lấy luôn ví dụ bản Carmina Burana của Carl Orff bên trên. Nó được sáng tác vào năm 1937, thời điểm quyền lực của Đức Quốc xã đang ở đỉnh cao nhất. Trong lĩnh vực âm nhạc, thế giới Châu Âu đang bị làn sóng nhạc Jazz bao phủ, Đức Quốc xã lại cho rằng những nhịp điệu vui nhộn của nhạc Jazz là một hình thức "thoái hoá giống nòi", rất nhiều nhạc sỹ/ nhạc công đã bị tử hình vì quan điểm này. Nhưng trong Carmina Burana lại tràn ngập các nhịp điệu vui nhộn như vậy dù Carl đã rất khéo léo trong việc sử dụng bộ gõ (trống). Tại sao Carl có thể lách qua quy định của Đức Quốc xã !!? Vì ông ấy sử dụng cả Wagner :)) - vốn là "thần tượng" của Hitler lúc đó.Âm nhạc sử thi - thần thoại thể hiện rất rõ ngay trong đoạn mở màn O Fortuna.

Nhịp điệu đều đều được hỗ trợ bởi cách dùng bộ gõ không giống ai và cả sự đơn giản của những giai điệu mà đôi khi nó đơn sơ gần như là văn vần mẫu giáo. Tiết tấu lặp đi lặp lại không mệt mỏi mang lại một cảm giác như thôi miên. Mở đầu là nhịp điệu mạnh mẽ kiểu cuồn cuộn dâng lên khiến người nghe bị chấn động (choáng) rồi chỉ chốc lát đã trầm thấp xuống. Có điều trong loại trầm thấp này lại ẩn chứa sự kìm nén mang theo một loại tiết tấu ngạt thở làm cho sự hô hấp của của người nghe trở nên khó khăn. Đó là lý do tại sao cần hệ thống Hi-End để chơi nó. Về nguyên tắc, vùng sóng hạ âm (dưới 75Hz) bắt đầu gây ảo giác, hạ âm lại theo tiết tấu âm nhạc thì quá khủng khiếp. Đó là sự kìm nén mạnh mẽ với tất các các giác quan của con người.

Dĩ nhiên, cơ thể con người sẽ chuyển sang chế độ thích nghi nhưng Carl đã lợi dụng chính cơ chế phòng vệ/ thích nghi đó để điều khiển cảm giác của người nghe. Đầu tiên là đập cho một cái choáng váng, mất khả năng định hướng... Vừa nỗ lực đè tâm trạng sôi sục đó xuống thì bỗng nhiên lại bị âm nhạc đè xuống tiếp - 2 tầng áp bức... rồi lại cố gắng bật dây, nhưng lúc người ta tưởng rằng đã chống lại được giai điệu thôi miên kìm nén đó thì dàn nhạc đột nhiên vút lên giống như sư tử rống giận, gào thét... thế là bị kéo tuốt lên mây... =))

Để có được tiết tấu đó, hạ âm đó, các nhạc trưởng nghiêm túc sẽ phải dùng đến các giọng nam giới già ... và dĩ nhiên, nghe người Ý hát tiếng Latin cổ luôn luôn có sự khác biệt.

Các cụ hoành tráng quá. Quả thật từ hồi có cụ rach vao đây mới thấy cụ Asura có hứng post bài trở lại, 2 cụ khéo về sau dễ là tri âm lắm. Em ở đây chỉ biết đọc và nghe, ko dám bi bô nhiều ko thì lòi dốt mất :)
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,662
Động cơ
374,553 Mã lực
Cụ cũng hiểu biết mà. Em không nói ai hơn ai. Chỉ nói người hơn em. Tính em nó vốn vậy. Luôn công nhận thực tài của người khác.
- Cụ cứ "mon men" đê. Lại lên tầm cao lúc nào không biết đâu. Kkk
Vâng, biết là cái hố này nó như cái lỗ đen mà vẫn cứ mon men…
Mong các cụ đều tay còm nhé
Chúc vui.
 

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,377 Mã lực
Em cảm ơn cụ, qua lời giới thiệu của cụ em đã nghe hết cả 3 tác phẩm. Tác phẩm 1 ( clip 1) em công nhận nghe rất hay và em cũng có cảm nhận như những gì cụ đã nói. Còn về 2 tác phẩm còn lại ( clip 2, 3) em đã nghe nhiều lần nhưng vẫn chưa cảm nhận được, em chưa bắt được giai điệu và cũng ko thấy có j đặc trưng, kiểu như chưa hiểu gì thì đã hết rồi, em hơi hụt hẫng:(. Em sẽ mò nghe thử concerto no 2 và 3.
Em rất vui vì được biết cụ trong thớt này.
Cảm ơn mợ, theo em thì mợ tìm xem phim Shine trước đã, đó là một phim rất hay về cuộc đời của một pianist nổi tiếng, trong phim có nhiều bản nhạc hay của Chopin, Schumann, Liszt, Rachmaninoff. Sau đó có thể mợ sẽ thấy nhạc Rachmaninoff dễ nghe hơn đấy.

download.jpg
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,662
Động cơ
374,553 Mã lực
Cụ chọc đúng một trong những trọng tâm của classical roài đó - Cảm giác !!

Em lấy luôn ví dụ bản Carmina Burana của Carl Orff bên trên. Nó được sáng tác vào năm 1937, thời điểm quyền lực của Đức Quốc xã đang ở đỉnh cao nhất. Trong lĩnh vực âm nhạc, thế giới Châu Âu đang bị làn sóng nhạc Jazz bao phủ, Đức Quốc xã lại cho rằng những nhịp điệu vui nhộn của nhạc Jazz là một hình thức "thoái hoá giống nòi", rất nhiều nhạc sỹ/ nhạc công đã bị tử hình vì quan điểm này. Nhưng trong Carmina Burana lại tràn ngập các nhịp điệu vui nhộn như vậy dù Carl đã rất khéo léo trong việc sử dụng bộ gõ (trống). Tại sao Carl có thể lách qua quy định của Đức Quốc xã !!? Vì ông ấy sử dụng cả Wagner :)) - vốn là "thần tượng" của Hitler lúc đó.Âm nhạc sử thi - thần thoại thể hiện rất rõ ngay trong đoạn mở màn O Fortuna.

Nhịp điệu đều đều được hỗ trợ bởi cách dùng bộ gõ không giống ai và cả sự đơn giản của những giai điệu mà đôi khi nó đơn sơ gần như là văn vần mẫu giáo. Tiết tấu lặp đi lặp lại không mệt mỏi mang lại một cảm giác như thôi miên. Mở đầu là nhịp điệu mạnh mẽ kiểu cuồn cuộn dâng lên khiến người nghe bị chấn động (choáng) rồi chỉ chốc lát đã trầm thấp xuống. Có điều trong loại trầm thấp này lại ẩn chứa sự kìm nén mang theo một loại tiết tấu ngạt thở làm cho sự hô hấp của của người nghe trở nên khó khăn. Đó là lý do tại sao cần hệ thống Hi-End để chơi nó. Về nguyên tắc, vùng sóng hạ âm (dưới 75Hz) bắt đầu gây ảo giác, hạ âm lại theo tiết tấu âm nhạc thì quá khủng khiếp. Đó là sự kìm nén mạnh mẽ với tất các các giác quan của con người.

Dĩ nhiên, cơ thể con người sẽ chuyển sang chế độ thích nghi nhưng Carl đã lợi dụng chính cơ chế phòng vệ/ thích nghi đó để điều khiển cảm giác của người nghe. Đầu tiên là đập cho một cái choáng váng, mất khả năng định hướng... Vừa nỗ lực đè tâm trạng sôi sục đó xuống thì bỗng nhiên lại bị âm nhạc đè xuống tiếp - 2 tầng áp bức... rồi lại cố gắng bật dây, nhưng lúc người ta tưởng rằng đã chống lại được giai điệu thôi miên kìm nén đó thì dàn nhạc đột nhiên vút lên giống như sư tử rống giận, gào thét... thế là bị kéo tuốt lên mây... =))

Để có được tiết tấu đó, hạ âm đó, các nhạc trưởng nghiêm túc sẽ phải dùng đến các giọng nam giới già ... và dĩ nhiên, nghe người Ý hát tiếng Latin cổ luôn luôn có sự khác biệt.

Em nghe bản này do nghe 1 trích đoạn của nó, thấy hấp dẫn thế làn tìm hiểu tp và mua đĩa về nghe, em nó quá khủng, đặc biệt là kỹ thuật hát bè. Nay nhờ cụ em mới biết kỹ tp này,
Tks cụ,
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,010
Động cơ
120,091 Mã lực
Cảm ơn mợ, theo em thì mợ tìm xem phim Shine trước đã, đó là một phim rất hay về cuộc đời của một pianist nổi tiếng, trong phim có nhiều bản nhạc hay của Chopin, Schumann, Liszt, Rachmaninoff. Sau đó có thể mợ sẽ thấy nhạc Rachmaninoff dễ nghe hơn đấy.

View attachment 7711657
Yes. Đúng là các bản nhạc trong phim sẽ dễ nghe hơn, kiểu như đúng thời điểm ấy. Giống như một số bài của Chopin trong The Pianist của cụ ấy.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Một lúc nào rỗi em sẽ lại tổng hợp các tác phẩm của 1 ns rồi up lên để cccm nghe cho trọn vẹn 🙂
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
Em nghe bản này do nghe 1 trích đoạn của nó, thấy hấp dẫn thế làn tìm hiểu tp và mua đĩa về nghe, em nó quá khủng, đặc biệt là kỹ thuật hát bè. Nay nhờ cụ em mới biết kỹ tp này,
Tks cụ,
À ! Vậy mà lần đầu em giới thiệu trong Thớt này, có người đã chê kỹ thuật hát bè của nó đấy cụ
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
Một lúc nào rỗi em sẽ lại tổng hợp các tác phẩm của 1 ns rồi up lên để cccm nghe cho trọn vẹn 🙂
Em xin cụ !! Cụ lại làm em nhớ đến một hội Classical trên FB chuyên nghe nhạc theo kilogram. Mỗi năm phải khoe thống kê của các dịch vụ streaming xem mình nghe được mấy trăm tiếng đồng hồ, nghe nhạc của ai nhiều nhất ... =)) Có hội còn phải lập kế hoạch "thi đấu" xem ai kiên nhẫn nghe trọn vẹn một nhà soạn nhạc nào đó. Theo em,đó ko phải nghe nhạc cụ ạ !
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
Chào ngày mới !

Em đang cafe với cái này :)) Sự kết hợp tuyệt vời của

- Một nhà soạn nhạc thiên tài với thẩm mỹ âm nhạc ko lẫn vào đâu được, người duy nhất được ví sánh ngang với Beethoven trong lĩnh vực symphony (mỗi tội chỉ viết được một bản thành công như vậy duy nhất so với 9 kiệt tác của Beethoven) - C. Saint-Saen

- Một pianist vỹ đại nhất lịch sử âm nhạc luôn khao khát trở thành một nhà soạn nhạc để tinh thần của mình bất tử. Dù chưa có tác phẩm nào vĩ đại nhưng ông lại là người duy nhất có thể chuyển soạn mọi thứ ra âm thanh của Piano - F. Lizst. Đặc biệt hơn, thế hệ tiếp nối ông ấy đã tham gia chỉnh sửa để nó phù hợp hơi với âm thanh quyến rũ của cây piano hiện đại - Horowitz .

- Một tài năng piano đang lên của Pháp với phong cách vừa lãng tử vừa chững chạc - Alexandre Kantorow. Sau khi Helene Grimaud "đảo ngũ" sang chơi nhạc đương đại thì em rất may mắn khi phong cách "Pháp" đã có người thay thế.

 
Chỉnh sửa cuối:

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,377 Mã lực
Chào ngày mới !

Em đang cafe với cái này :)) Sự kết hợp tuyệt vời của

- Một nhà soạn nhạc thiên tài với thẩm mỹ âm nhạc ko lẫn vào đâu được, người duy nhất được ví sánh ngang với Beethoven trong lĩnh vực symphony (mỗi tội chỉ viết được một bản thành công như vậy duy nhất so với 9 kiệt tác của Beethoven) - C. Saint-Saen

- Một pianist vỹ đại nhất lịch sử âm nhạc luôn khao khát trở thành một nhà soạn nhạc để tinh thần của mình bất tử. Dù chưa có tác phẩm nào vĩ đại nhưng ông lại là người duy nhất có thể chuyển soạn mọi thứ ra âm thanh của Piano - F. Lizst. Đặc biệt hơn, thế hệ tiếp nối ông ấy đã tham gia chỉnh sửa để nó phù hợp hơi với âm thanh quyến rũ của cây piano hiện đại - Horowitz .

- Một tài năng piano đang lên của Pháp với phong cách vừa lãng tử vừa chững chạc - Alexandre Kantorow

Nhân nhắc đến Liszt, bác cho một bài về Liszt đi, nhạc của cha này nghe hoang dã mà tình cảm vô bờ, nghe phê lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top