Cho dù xe cũ cỡ nào cũng phải đổ 50/50 hết(trừ xe sau 1996 hoặc xài radiator làm bằng sắt), Cụ chạy bằng nước lọc rồi nó nóng, bốc hơi hết qua bình chứa, lúc đó cụ sẽ bị thiếu coolant
Ra bắt đền đi. Thông thường thì nếu đổ thêm nước vào thì sẽ đảm bảo áp suất trong radiator khi xe vận hành nhưng sau đó thì sẽ ko đảm bảo công dụng làm mát của coolant.
Denso ( Japan ), AC Delco ( USA) và Bosch ( Đức ) là 3 nhà sản xuât gốc lớn nhất và uy tín nhất thế giới nha bạn .Bạn cứ thử về tháo banh cái xe bạn ra, ít nhất phải có 1 món trong đó làm từ 3 thằng này. Coolant của Denso có thể là coolant gốc khi mới mua xe, có thể là sau 50,000km đầu tiên thì chủ xe sẽ thay nước làm mát của hãng khác.
Đơn giản nhất cụ cứ mua 50/50 cùng màu về đổ lên tới Max là ok, chạy một time, nhớ chú ý tới bồn chứa, thây thiếu thì châm thêm. Sau khi hết chu kì thì đi súc rửa và thay coolant mới.
Ra bắt đền ông đi bạn. Cái hệ thống làm mát là hệ thống khép kin chạy bằng áp suất. Giờ ko có nắp thì khi bạn chạy, coolant trào ra ngoài hết. Xe bạn có thể bị overheat rồi tắt máy và bay luôn cái head gasket rồi. Có khả năng cao là bị nứt buồng đốt hoặc cylinder nữa. Thay mất ối tiền, nếu ko thay thì dầu máy và coolant sẽ bị trộn vào nhau và hao dầu.
Hình như cụ nói ngược thì phải.
Bạn nên sử dụng 50/50. Nếu sau khi thêm 50/50 vào mà vẫn bị hao thì khả năng cao là bạn bị radiator leak. Cần thay két nước. Cũng ko ngoại trừ khả năng là mấy cái ống cao su ko đc siết chặt hoặc bị rách ống thôi. Thay mấy cái ống rẻ hơn nhiều.
Bạn phải chắc chắn là nước nguyên chất là ok.
Theo qui trình là: xả nước cũ -> súc rửa -> thay nước mới vào cả radiator và bồn chứa -> đây không khí bị kẹt trong radiator -> chạy máy để két nước đc áp suất hoá và tuần hoàn-> Khi đó thì áp suât sẽ hút hoắc đẩy coolant từ bồn chứa-> Sau đó mới thêm hoặc bớt coolant trong bồn chứa
Tất cả những dung dịch khi thay mới đều xe đầy hơn một xíu, vì nó còn lần với dung dịch cũ khi mình xả ko hết nên đầy thêm môt xíu. đơn giản là ko thể nào xả hoàn toàn dung dịch trong xe hơi đc.
Khi mua xe cũ, rủi ro là chuyện bt nên trước khi mua chúng ta phải kiểm tra RẤT KĨ. Thông thường sau khi đề máy lên là động cơ đã bắt đầu toả nhiệt. Nhưng trong xe lại ko có đủ nước làm mát dẫn đến việc ko đủ giải nhiệt cho xe-> dẫn đến overheat. Theo những gì bạn mô tả thì mình nghĩ xe bạn trước khi mua ko bị head gasket leak (ko hiểu là khi mua xe tại sao bạn ko ktra mức độ nước làm mát. Thông thường sau khi mua 1 cái xe cũ thì cũng phải đi trùng tu và thay hết các dung dịch trong xe cũng như bố thắng). Xe của bạn chỉ cần chạy 1km là đã đạt đc nhiệt độ hoạt động ổn định rồi ( mức ở giữa). Đây bạn lại chạy 25km nghĩa là bạn đã để cho động cơ thiếu giải nhiệt 25 lần. Đến lúc chạy 150km thì chịu ko nổi nữa chịu ko nổi nên bị blown gasket.
Bạn nói là đổ nước làm mát vào một lúc là cạn sạch thì có hai nguyên ngân: 1) là radiator leak 2) là như bạn nói thấy có nước trong động cơ, nước đó chính là nước làm mát. Có khả năng cao là lốc máy bị crack nên leak dung dịch ra ngoài. Bạn thử kiểm tra xem là có bị hao dầu hay ko?
Head gasket chính là cái miếng hình chữ nhật ở dưới cùng của bức hình mà bạn đăng lên. Head gasket nó nằm ở giữa lốc máy và đầu xy-lanh. Đầu xy-lanh thì nằm dưới cái cylynder cover ( cái miếng cover này là cái mà mọi người nghĩ là động cơ xe khi mở nắp ca-po xe lên). 4 cái lỗ tròn là xe bạn có 4 xy-lanh. Head gasket leak hay blown head gasket tức là cái miếng này nó bị rách, mòn và ko seal đc toàn bộ bề mặt tiếp diện giữa lốc máy và đầu xy-lanh dẫn đến việc bị rò áp suất, nứt xy-lanh, tràn dầu hoặc coolant,....
Mua cái miếng này thì rẻ nhưng tiền công thì rất cao. Chúc cụ may mắn.
Chạy thời gian, windshield washer fluid tự động bốc hơi, cụ thêm nước làm mát lại là xong.