Thảo luận Về nước làm mát

Biển số
OF-430007
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
58
Động cơ
215,680 Mã lực
Tuổi
36
Nước làm mát thay định kỳ thế nào các cụ nhỉ?
Nước làm mát định kỳ tầm 20.000 km, nước làm mát siêu bền của Caltex thì dùng được lâu hơn, thời gian sử dụng định kì khoảng 3 năm
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,226
Động cơ
402,160 Mã lực
Nước làm mát định kỳ tầm 20.000 km, nước làm mát siêu bền của Caltex thì dùng được lâu hơn, thời gian sử dụng định kì khoảng 3 năm
Cụ cho em xin cái hình của nó với ạ, của em hết tầm 4.3L thì cần mấy can?
 
Biển số
OF-430007
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
58
Động cơ
215,680 Mã lực
Tuổi
36
Cụ cho em xin cái hình của nó với ạ, của em hết tầm 4.3L thì cần mấy can?
Chai nước làm mát pha sẵn của Caltex (màu đỏ cam) là theo tỉ lệ 50/50 từ nhà sản xuất. Bên em còn có sản phẩm nước nguyên chất (khách mua về tự pha thêm) của Liqui-Moly (màu xanh, màu đỏ). Tất cả đều đóng chai dạng 1L



 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,226
Động cơ
402,160 Mã lực
Chai nước làm mát pha sẵn của Caltex (màu đỏ cam) là theo tỉ lệ 50/50 từ nhà sản xuất. Bên em còn có sản phẩm nước nguyên chất (khách mua về tự pha thêm) của Liqui-Moly (màu xanh, màu đỏ). Tất cả đều đóng chai dạng 1L



Liqui Moly màu xanh bao tiền 1 chai cụ ơi?
Em được biết là thay nước làm mát không tháo hết đc nước cũ phần trong block máy. Vậy đổ thêm loại khác vào có ảnh hưởng gì không cụ?
 
Biển số
OF-430007
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
58
Động cơ
215,680 Mã lực
Tuổi
36
Liqui Moly màu xanh bao tiền 1 chai cụ ơi?
Em được biết là thay nước làm mát không tháo hết đc nước cũ phần trong block máy. Vậy đổ thêm loại khác vào có ảnh hưởng gì không cụ?
Nước làm mát Liqui-Moly màu xanh giá 180k/ chai 1L, xe cụ thì cần 2 chai là đủ. Nếu đem ra gara thì họ xả được hết toàn bộ nước cũ ra mà.
 

Nganthuolai

Xe đạp
Biển số
OF-143941
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
37
Động cơ
363,070 Mã lực
Xe em là Cruze đời 2012, nước làm mát theo xe có màu hồng. Hôm qua em mang xe đi rửa thì ông chủ tiệm báo cạn nước làm mát rồi, châm thêm luôn nhé, e chả suy nghĩ gì cả ok luôn, lúc sau ra kiểm tra mới thấy ô ấy đổ thêm 2 lon OKI màu xanh lè vào. Các cụ cho em hỏi là:
1. Đổ lẫn loại màu xanh vào loại màu hồng theo xe có làm sao ko ạ?
2. Chất lượng của loại OKI này thế nào ạ? (ông chú ngồi cạnh em ở quán rửa xe bảo là ngày trước chú ấy cũng đi Cruze, cũng đổ loại OKI này sau bị đóng cặn, ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt của xe nên phải đi súc rửa lại :( )
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,224 Mã lực
Xe em là Cruze đời 2012, nước làm mát theo xe có màu hồng. Hôm qua em mang xe đi rửa thì ông chủ tiệm báo cạn nước làm mát rồi, châm thêm luôn nhé, e chả suy nghĩ gì cả ok luôn, lúc sau ra kiểm tra mới thấy ô ấy đổ thêm 2 lon OKI màu xanh lè vào. Các cụ cho em hỏi là:
1. Đổ lẫn loại màu xanh vào loại màu hồng theo xe có làm sao ko ạ?
2. Chất lượng của loại OKI này thế nào ạ? (ông chú ngồi cạnh em ở quán rửa xe bảo là ngày trước chú ấy cũng đi Cruze, cũng đổ loại OKI này sau bị đóng cặn, ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt của xe nên phải đi súc rửa lại :( )
Nước chuẩn theo xe, nếu chưa thay, mà bị đổ loại kém hơn rất nhiều và lại là loại khác thì chỉ có hại hơn. Mà ví dụ Cụ đã đưa ra của Chú Cụ rồi đấy. Em nghĩ nhân tiện thì Cụ thay luôn nước mát đi ạ. Cũng 4 năm rồi còn gì.
 

rain161088

Xe buýt
Biển số
OF-147076
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
584
Động cơ
366,182 Mã lực
Xe em là Cruze đời 2012, nước làm mát theo xe có màu hồng. Hôm qua em mang xe đi rửa thì ông chủ tiệm báo cạn nước làm mát rồi, châm thêm luôn nhé, e chả suy nghĩ gì cả ok luôn, lúc sau ra kiểm tra mới thấy ô ấy đổ thêm 2 lon OKI màu xanh lè vào. Các cụ cho em hỏi là:
1. Đổ lẫn loại màu xanh vào loại màu hồng theo xe có làm sao ko ạ?
2. Chất lượng của loại OKI này thế nào ạ? (ông chú ngồi cạnh em ở quán rửa xe bảo là ngày trước chú ấy cũng đi Cruze, cũng đổ loại OKI này sau bị đóng cặn, ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt của xe nên phải đi súc rửa lại :( )
Cụ đi xúc rửa thay nhanh còn kịp.
 

kemsu

Xe buýt
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
988
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Xe em là Cruze đời 2012, nước làm mát theo xe có màu hồng. Hôm qua em mang xe đi rửa thì ông chủ tiệm báo cạn nước làm mát rồi, châm thêm luôn nhé, e chả suy nghĩ gì cả ok luôn, lúc sau ra kiểm tra mới thấy ô ấy đổ thêm 2 lon OKI màu xanh lè vào. Các cụ cho em hỏi là:
1. Đổ lẫn loại màu xanh vào loại màu hồng theo xe có làm sao ko ạ?
2. Chất lượng của loại OKI này thế nào ạ? (ông chú ngồi cạnh em ở quán rửa xe bảo là ngày trước chú ấy cũng đi Cruze, cũng đổ loại OKI này sau bị đóng cặn, ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt của xe nên phải đi súc rửa lại :( )
Ok là loại pha thêm mà cụ! Cụ thay đi mua mấy hộp hay can đổ lun ý cho nhanh đỡ phải pha!
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Nước làm mát xe em chỉ toàn nước lọc thôi. Em bảo thở đổ nước xanh vào thì các bác thợ trong háng bảo xe đời cũ, đổ nước xanh vào dễ bị rò nước ở bơm do phớt đã mòn. Như vậy có đúng ko ạ.
Cho dù xe cũ cỡ nào cũng phải đổ 50/50 hết(trừ xe sau 1996 hoặc xài radiator làm bằng sắt), Cụ chạy bằng nước lọc rồi nó nóng, bốc hơi hết qua bình chứa, lúc đó cụ sẽ bị thiếu coolant

Xe em cũng dùng nước màu xanh nhưng hôm nọ ra hãng bảo dưỡng họ lại đổ thêm nước lọc vào thế mới ẩu chứ.
Ra bắt đền đi. Thông thường thì nếu đổ thêm nước vào thì sẽ đảm bảo áp suất trong radiator khi xe vận hành nhưng sau đó thì sẽ ko đảm bảo công dụng làm mát của coolant.

Hôm nay em ra mấy nơi hỏi nước làm mát nhưng các nơi toàn bán nước màu xanh Oki của denso vietnam ko biết có tốt ko các cụ( loại như lọn bia)
Denso ( Japan ), AC Delco ( USA) và Bosch ( Đức ) là 3 nhà sản xuât gốc lớn nhất và uy tín nhất thế giới nha bạn .Bạn cứ thử về tháo banh cái xe bạn ra, ít nhất phải có 1 món trong đó làm từ 3 thằng này. Coolant của Denso có thể là coolant gốc khi mới mua xe, có thể là sau 50,000km đầu tiên thì chủ xe sẽ thay nước làm mát của hãng khác.

Chào các cụ.
Em là lái mới, cho em hỏi vài câu về nước làm mát động cơ này ạ:
1. Cái lon nước làm mát màu xanh, em thấy dung tích nó là 0.5l, vậy nếu pha thêm nước cất với tỉ lệ 1:1 tức là thêm nửa lít nước cất nữa => tổng cộng 1 lít dung dịch đã pha. Khi đổ vào radiator, nếu chưa đầy, thì phải pha thêm để đổ tiếp chứ không được chỉ đổ thêm nước cất, đúng không ạ?
2. Câu này chắc sẽ hơi thừa, nhưng em vẫn hỏi thêm, mong các cụ trả lời để em xác nhận: đó là bình nước dự phòng cạnh radiator, mình đổ vào đó cũng là dung dịch làm mát đã pha theo tỉ lệ 1:1 như trên; hay là chỉ cần đổ nước cất vào đó thôi?

Mong được các cụ chỉ giáo.
Đơn giản nhất cụ cứ mua 50/50 cùng màu về đổ lên tới Max là ok, chạy một time, nhớ chú ý tới bồn chứa, thây thiếu thì châm thêm. Sau khi hết chu kì thì đi súc rửa và thay coolant mới.

Nhà em hôm 30/4 đi về Nghệ An, trước khi về ra ông thợ thay dầu, đổ nước mát... nhưng quên vặn nắp bình làm mát. Chạy về đến Thái Hòa thì xe bốc khói (do em ko để ý đồng hồ nhiệt). Cũng may chỉ cháy 4 cục điện chứ không hỏng động cơ.
Kiến thức bác chia sẻ quan trọng lắm. Cảm ơn bác nhiều.
Ra bắt đền ông đi bạn. Cái hệ thống làm mát là hệ thống khép kin chạy bằng áp suất. Giờ ko có nắp thì khi bạn chạy, coolant trào ra ngoài hết. Xe bạn có thể bị overheat rồi tắt máy và bay luôn cái head gasket rồi. Có khả năng cao là bị nứt buồng đốt hoặc cylinder nữa. Thay mất ối tiền, nếu ko thay thì dầu máy và coolant sẽ bị trộn vào nhau và hao dầu.

Nhất nước nhì dầu các cụ ạ.dầu có thể thiếu 1 tí cũng đc nhưng nc thì....tốt nhất là đủ,hoặc thừa.cụ nào muốn thay nc mát động cơ tjì alô em.nhà cháu ở đg Nguyễn xiển.
Hình như cụ nói ngược thì phải.:))

Em mới lấy xe cũ. Hôm trước e qua gara kiểm tra thấy hao nước làm mát, thợ lấy ngay nước lã ở vòi đổ đầy vào, ko biết là có bị sao k nữa :(
Bạn nên sử dụng 50/50. Nếu sau khi thêm 50/50 vào mà vẫn bị hao thì khả năng cao là bạn bị radiator leak. Cần thay két nước. Cũng ko ngoại trừ khả năng là mấy cái ống cao su ko đc siết chặt hoặc bị rách ống thôi. Thay mấy cái ống rẻ hơn nhiều.

em pha lọ caltex này + mấy chai aquafina có làm sao không ạ ?
Bạn phải chắc chắn là nước nguyên chất là ok.

Cho em hỏi thay ở toyota thanh xuân ho thay cho em như thay dầu máy ý, tức là tháo hết nước cũ rồi cho nước mới màu đỏ đến vạch max là xong chứ ko thấy nổ máy hay làm động tác gì nữa ạ , Cụ cho em biết làm thế đúng ko để em biết ra bắt đền ạ .
Theo qui trình là: xả nước cũ -> súc rửa -> thay nước mới vào cả radiator và bồn chứa -> đây không khí bị kẹt trong radiator -> chạy máy để két nước đc áp suất hoá và tuần hoàn-> Khi đó thì áp suât sẽ hút hoắc đẩy coolant từ bồn chứa-> Sau đó mới thêm hoặc bớt coolant trong bồn chứa

Hôm nay em thay nước. Thợ đổ nhiều hơn vạch max (ngập 2 đầu vòi nhỏ) có sao không hả cụ?
Tất cả những dung dịch khi thay mới đều xe đầy hơn một xíu, vì nó còn lần với dung dịch cũ khi mình xả ko hết nên đầy thêm môt xíu. đơn giản là ko thể nào xả hoàn toàn dung dịch trong xe hơi đc.



Tình hình là cần các cụ am hiểu về máy móc tư vấn cái, chẳng là iem mới mua con KIA sportage cũ, mọi lần đi làm gần <25km nên ko phát hiện ra do máy chưa đủ nóng, hôm vừa rồi cả nhà đi chơi xa >150km, thấy đèn báo nước làm mát máy đỏ liên tục nên tấp gara sửa xe bảo họ check, họ kiểm tra thấy cạn nước làm mát (loại màu xanh gì đó mất 300k), đổ đầy nhưng đi 1 lúc lại cạn sạch, ông thợ kêu là do nước làm mát bị lọt máy nên thấy check dầu máy có nước, kêu chắc xe hỏng Head, mà HEAD là cái nào hả các cụ, hỏi google nó ra cái file ảnh này thui nhưng ko biết là do gioăng hay gì, mà thợ kêu thay mới hết tầm 35 triệu. Có ảnh hưởng máy móc gì ko các cụ. Số nhọ quá
Khi mua xe cũ, rủi ro là chuyện bt nên trước khi mua chúng ta phải kiểm tra RẤT KĨ. Thông thường sau khi đề máy lên là động cơ đã bắt đầu toả nhiệt. Nhưng trong xe lại ko có đủ nước làm mát dẫn đến việc ko đủ giải nhiệt cho xe-> dẫn đến overheat. Theo những gì bạn mô tả thì mình nghĩ xe bạn trước khi mua ko bị head gasket leak (ko hiểu là khi mua xe tại sao bạn ko ktra mức độ nước làm mát. Thông thường sau khi mua 1 cái xe cũ thì cũng phải đi trùng tu và thay hết các dung dịch trong xe cũng như bố thắng). Xe của bạn chỉ cần chạy 1km là đã đạt đc nhiệt độ hoạt động ổn định rồi ( mức ở giữa). Đây bạn lại chạy 25km nghĩa là bạn đã để cho động cơ thiếu giải nhiệt 25 lần. Đến lúc chạy 150km thì chịu ko nổi nữa chịu ko nổi nên bị blown gasket.

Bạn nói là đổ nước làm mát vào một lúc là cạn sạch thì có hai nguyên ngân: 1) là radiator leak 2) là như bạn nói thấy có nước trong động cơ, nước đó chính là nước làm mát. Có khả năng cao là lốc máy bị crack nên leak dung dịch ra ngoài. Bạn thử kiểm tra xem là có bị hao dầu hay ko?

Head gasket chính là cái miếng hình chữ nhật ở dưới cùng của bức hình mà bạn đăng lên. Head gasket nó nằm ở giữa lốc máy và đầu xy-lanh. Đầu xy-lanh thì nằm dưới cái cylynder cover ( cái miếng cover này là cái mà mọi người nghĩ là động cơ xe khi mở nắp ca-po xe lên). 4 cái lỗ tròn là xe bạn có 4 xy-lanh. Head gasket leak hay blown head gasket tức là cái miếng này nó bị rách, mòn và ko seal đc toàn bộ bề mặt tiếp diện giữa lốc máy và đầu xy-lanh dẫn đến việc bị rò áp suất, nứt xy-lanh, tràn dầu hoặc coolant,....

Mua cái miếng này thì rẻ nhưng tiền công thì rất cao. Chúc cụ may mắn.


E chỉ là đổ nhầm từ ống fluid lau kính sang coolant thôi bác ạ liệu có ảnh hưởng đến máy móc k bác e cũng lo quá
Chạy thời gian, windshield washer fluid tự động bốc hơi, cụ thêm nước làm mát lại là xong.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Vậy đi xe mới chả cần quan tâm đến cooland nhỉ! Xe em đi đến 100k km thì đã bán rồi
 

hoaithuongdanang

Xe đạp
Biển số
OF-479652
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
25
Động cơ
195,750 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
51- Phan Đăng Lưu- Quận Hải Châu- TP. Đà Nẵng
Website
mitsubishidanang.vn
Cho dù xe cũ cỡ nào cũng phải đổ 50/50 hết(trừ xe sau 1996 hoặc xài radiator làm bằng sắt), Cụ chạy bằng nước lọc rồi nó nóng, bốc hơi hết qua bình chứa, lúc đó cụ sẽ bị thiếu coolant


Ra bắt đền đi. Thông thường thì nếu đổ thêm nước vào thì sẽ đảm bảo áp suất trong radiator khi xe vận hành nhưng sau đó thì sẽ ko đảm bảo công dụng làm mát của coolant.


Denso ( Japan ), AC Delco ( USA) và Bosch ( Đức ) là 3 nhà sản xuât gốc lớn nhất và uy tín nhất thế giới nha bạn .Bạn cứ thử về tháo banh cái xe bạn ra, ít nhất phải có 1 món trong đó làm từ 3 thằng này. Coolant của Denso có thể là coolant gốc khi mới mua xe, có thể là sau 50,000km đầu tiên thì chủ xe sẽ thay nước làm mát của hãng khác.


Đơn giản nhất cụ cứ mua 50/50 cùng màu về đổ lên tới Max là ok, chạy một time, nhớ chú ý tới bồn chứa, thây thiếu thì châm thêm. Sau khi hết chu kì thì đi súc rửa và thay coolant mới.


Ra bắt đền ông đi bạn. Cái hệ thống làm mát là hệ thống khép kin chạy bằng áp suất. Giờ ko có nắp thì khi bạn chạy, coolant trào ra ngoài hết. Xe bạn có thể bị overheat rồi tắt máy và bay luôn cái head gasket rồi. Có khả năng cao là bị nứt buồng đốt hoặc cylinder nữa. Thay mất ối tiền, nếu ko thay thì dầu máy và coolant sẽ bị trộn vào nhau và hao dầu.


Hình như cụ nói ngược thì phải.:))


Bạn nên sử dụng 50/50. Nếu sau khi thêm 50/50 vào mà vẫn bị hao thì khả năng cao là bạn bị radiator leak. Cần thay két nước. Cũng ko ngoại trừ khả năng là mấy cái ống cao su ko đc siết chặt hoặc bị rách ống thôi. Thay mấy cái ống rẻ hơn nhiều.


Bạn phải chắc chắn là nước nguyên chất là ok.


Theo qui trình là: xả nước cũ -> súc rửa -> thay nước mới vào cả radiator và bồn chứa -> đây không khí bị kẹt trong radiator -> chạy máy để két nước đc áp suất hoá và tuần hoàn-> Khi đó thì áp suât sẽ hút hoắc đẩy coolant từ bồn chứa-> Sau đó mới thêm hoặc bớt coolant trong bồn chứa


Tất cả những dung dịch khi thay mới đều xe đầy hơn một xíu, vì nó còn lần với dung dịch cũ khi mình xả ko hết nên đầy thêm môt xíu. đơn giản là ko thể nào xả hoàn toàn dung dịch trong xe hơi đc.



Khi mua xe cũ, rủi ro là chuyện bt nên trước khi mua chúng ta phải kiểm tra RẤT KĨ. Thông thường sau khi đề máy lên là động cơ đã bắt đầu toả nhiệt. Nhưng trong xe lại ko có đủ nước làm mát dẫn đến việc ko đủ giải nhiệt cho xe-> dẫn đến overheat. Theo những gì bạn mô tả thì mình nghĩ xe bạn trước khi mua ko bị head gasket leak (ko hiểu là khi mua xe tại sao bạn ko ktra mức độ nước làm mát. Thông thường sau khi mua 1 cái xe cũ thì cũng phải đi trùng tu và thay hết các dung dịch trong xe cũng như bố thắng). Xe của bạn chỉ cần chạy 1km là đã đạt đc nhiệt độ hoạt động ổn định rồi ( mức ở giữa). Đây bạn lại chạy 25km nghĩa là bạn đã để cho động cơ thiếu giải nhiệt 25 lần. Đến lúc chạy 150km thì chịu ko nổi nữa chịu ko nổi nên bị blown gasket.

Bạn nói là đổ nước làm mát vào một lúc là cạn sạch thì có hai nguyên ngân: 1) là radiator leak 2) là như bạn nói thấy có nước trong động cơ, nước đó chính là nước làm mát. Có khả năng cao là lốc máy bị crack nên leak dung dịch ra ngoài. Bạn thử kiểm tra xem là có bị hao dầu hay ko?

Head gasket chính là cái miếng hình chữ nhật ở dưới cùng của bức hình mà bạn đăng lên. Head gasket nó nằm ở giữa lốc máy và đầu xy-lanh. Đầu xy-lanh thì nằm dưới cái cylynder cover ( cái miếng cover này là cái mà mọi người nghĩ là động cơ xe khi mở nắp ca-po xe lên). 4 cái lỗ tròn là xe bạn có 4 xy-lanh. Head gasket leak hay blown head gasket tức là cái miếng này nó bị rách, mòn và ko seal đc toàn bộ bề mặt tiếp diện giữa lốc máy và đầu xy-lanh dẫn đến việc bị rò áp suất, nứt xy-lanh, tràn dầu hoặc coolant,....

Mua cái miếng này thì rẻ nhưng tiền công thì rất cao. Chúc cụ may mắn.



Chạy thời gian, windshield washer fluid tự động bốc hơi, cụ thêm nước làm mát lại là xong.
cảm ơn cụ chia sẻ
 

TranDzung

Xe buýt
Biển số
OF-139950
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
571
Động cơ
371,608 Mã lực
Nơi ở
HA DONG St.


Tình hình là cần các cụ am hiểu về máy móc tư vấn cái, chẳng là iem mới mua con KIA sportage cũ, mọi lần đi làm gần <25km nên ko phát hiện ra do máy chưa đủ nóng, hôm vừa rồi cả nhà đi chơi xa >150km, thấy đèn báo nước làm mát máy đỏ liên tục nên tấp gara sửa xe bảo họ check, họ kiểm tra thấy cạn nước làm mát (loại màu xanh gì đó mất 300k), đổ đầy nhưng đi 1 lúc lại cạn sạch, ông thợ kêu là do nước làm mát bị lọt máy nên thấy check dầu máy có nước, kêu chắc xe hỏng Head, mà HEAD là cái nào hả các cụ, hỏi google nó ra cái file ảnh này thui nhưng ko biết là do gioăng hay gì, mà thợ kêu thay mới hết tầm 35 triệu. Có ảnh hưởng máy móc gì ko các cụ. Số nhọ quá

Xe cụ đã sử lí xong chưa cụ ơi?
nắp máy Head là chi tiết to nhất nằm ở giữa ấy ạ
còn gioăng làm kín là gioăng dưới cùng có 4 cái lỗ tròn í ạ
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
xe đi 100km, cụ xem vạch "L" và "H" trên bình nước phụ , nó thiếu đi là cũng có vấn đề đấy cụ ạ
Thì tất nhiên là đúng nhưng ý e là chạy 100km r band thì quan tâm đất gì tới mực nước. Họ mua về r tự đổ thêm vô thôi.
 

TranDzung

Xe buýt
Biển số
OF-139950
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
571
Động cơ
371,608 Mã lực
Nơi ở
HA DONG St.
Thì tất nhiên là đúng nhưng ý e là chạy 100km r band thì quan tâm đất gì tới mực nước. Họ mua về r tự đổ thêm vô thôi.
Cứ chạy 100km mà hao nước thì phải tìm hiểu nguyên nhân, ko quan tâm đất gì thì đúng là đầu đất thật
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Cứ chạy 100km mà hao nước thì phải tìm hiểu nguyên nhân, ko quan tâm đất gì thì đúng là đầu đất thật
Đm, em *** biết cụ ko biết đọc hay cố tình tỏ ra mình ngu nhưng mà người ta nói chạy 100km rồi bán cho người khác r. Thì cần *** gì quan tâm. Mua về chạy lâu dài thì ko nói chứ bán thì quan tâm gì.
Nếu reservoir leak thì chỉ cần test drive một vòng về là nó đã hao rồi, cụ xem xe rồi lái thử 100km hả :)):)):)). Xong thấy leak rồi nói *** mua;;)
Thằng kia mua xong r thì thôi. Ráng chịu.
 

TranDzung

Xe buýt
Biển số
OF-139950
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
571
Động cơ
371,608 Mã lực
Nơi ở
HA DONG St.
Đm, em *** biết cụ ko biết đọc hay cố tình tỏ ra mình ngu nhưng mà người ta nói chạy 100km rồi bán cho người khác r. Thì cần *** gì quan tâm. Mua về chạy lâu dài thì ko nói chứ bán thì quan tâm gì.
Nếu reservoir leak thì chỉ cần test drive một vòng về là nó đã hao rồi, cụ xem xe rồi lái thử 100km hả :)):)):)). Xong thấy leak rồi nói *** mua;;)
Thằng kia mua xong r thì thôi. Ráng chịu.
óc chó thì nó có cần quan tâm điều gì đâu. haizz
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
óc chó thì nó có cần quan tâm điều gì đâu. haizz
thằng lon bắc kỳ ngu còn tỏ ra nguy hiểm :-j
Xe ngta là xe bán thím, khách nó ko complain thì thôi thím lôi thôi làm cm j. Hay thì đi tư vấn cho thằng mua xe.
Chỉ có *** VN ms đào tạo ra đc mầy thằng như thím thôi.
Nhận của đệ 1 lạy.^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top