[Funland] Về ngành công nghiệp luyện kim của Việt Nam

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Anh cả, anh 2 quy hoạch cho hẳn 1 chuỗi CN nặng làm cơ sở, từ luyện kim Thái Nguyên, hóa chất Việt Trì, Bắc Ninh, cơ khí chính xác, gia công chế tạo HN... mà chỉ toàn ăn với phá thì trách gì ai.
Em nghĩ bản tính chịu khó của mình chưa bằng được bọn phương bắc được.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,709
Động cơ
205,533 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Hồi ở bển. Trong nhà máy của em có hệ thống luyện kim khép kín và trong số đó có 1 lò nhỏ dành cho các chi tiết nhỏ phù hợp với toàn bộ chi tiết cơ khí cho xe máy hoặc tương đương và bulong ốc nhái linh tinh đại loại là nếu là trục thì đường kính khoảng 5cm độ dài khoảng 50cm. Mỗi mẻ trong lò này sẽ được khoảng 500kg và thời gian sẽ là 24 tiếng.
Thời đó em cứ ao ước và tâm sự với mấy anh bạn bên đó là sau này tao về Vn tao sẽ mua 1 lò này về chuyên làm đồ xe máy.
Nhưng sau đó em chuyển sang đi buôn nên cũng bỏ qua cái ước mơ đó và bây giờ sau 15 năm rồi thấy VN mình chỉ phát triển công nghệ biến đất nông nghiệp thành nhà chọc trời thôi chứ mảng công nghiệp chế tạo thì cơ bản vẫn là reparking.
Nghĩ nó chán thật.
P/S: không liên quan tới nội dung thớt nhưng hiện em vẫn còn giữ được toàn bộ tài liệu chế tạo máy Đột Dập hệ trục khuỷu từ công suất 35 tấn đến 400 tấn là thời gian em làm việc tại nhà máy đó thì em làm cố vấn thiết kế và phụ trách sản xuất nên ông chủ quý và cho em mang toàn bộ các tài liệu thiết kế về VN và còn dặn em là khi nào phát triền chế tạo tại VN có khó khăn gì thì ô ý sẽ giúp đỡ. Vậy nên có cụ nào có quan tâm đến phát triền một sản phẩm công nghiệp mà có hứng thú với chế tạo cái máy đột dập thì PM cho em nhé.
Em đề mô mấy cái máy bên hãng bán về Việt Nam và cuối năm 2019 bên hãng có nhờ em đi bảo hành trong Đồng Nai đây ạ.
20200218_092644.jpg
20200218_112348.jpg
20200218_112359.jpg
Em mạo muội xin phép được liên hệ với cụ để xin chỗ tài liệu kia được không ạ?
Không dấu gì cụ, em xin giúp thằng bạn em để bổ sung tư liệu giảng dạy cho bộ môn GCAL trường BKHN, giáo trình bộ môn thực sự là quá cũ và lạc hậu. Hôm qua em mới vào trường thăm nó, thấy nó khoe năm nay bộ môn lần đầu tiên trong lịch sử có hơn 100 SV/ 1 khóa mà em vừa mừng vừa lo :D.
PS: Em đã PM cho cụ rồi đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
Em mạo muội xin phép được liên hệ với cụ để xin chỗ tài liệu kia được không ạ?
Không dấu gì cụ, em xin giúp thằng bạn em để bổ sung tư liệu giảng dạy cho bộ môn GCAL trường BKHN, giáo trình bộ môn thực sự là quá cũ và lạc hậu. Hôm qua em mới vào trường thăm nó, thấy nó khoe năm nay bộ môn lần đầu tiên trong lịch sử có hơn 100 SV/ 1 khóa mà em vừa mừng vừa lo :D.
PS: Em đã PM cho cụ rồi đấy ạ.
Em đã rep ở phần kín rồi cụ nhé.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hồi ở bển. Trong nhà máy của em có hệ thống luyện kim khép kín và trong số đó có 1 lò nhỏ dành cho các chi tiết nhỏ phù hợp với toàn bộ chi tiết cơ khí cho xe máy hoặc tương đương và bulong ốc nhái linh tinh đại loại là nếu là trục thì đường kính khoảng 5cm độ dài khoảng 50cm. Mỗi mẻ trong lò này sẽ được khoảng 500kg và thời gian sẽ là 24 tiếng.
Thời đó em cứ ao ước và tâm sự với mấy anh bạn bên đó là sau này tao về Vn tao sẽ mua 1 lò này về chuyên làm đồ xe máy.
Nhưng sau đó em chuyển sang đi buôn nên cũng bỏ qua cái ước mơ đó và bây giờ sau 15 năm rồi thấy VN mình chỉ phát triển công nghệ biến đất nông nghiệp thành nhà chọc trời thôi chứ mảng công nghiệp chế tạo thì cơ bản vẫn là reparking.
Nghĩ nó chán thật.
P/S: không liên quan tới nội dung thớt nhưng hiện em vẫn còn giữ được toàn bộ tài liệu chế tạo máy Đột Dập hệ trục khuỷu từ công suất 35 tấn đến 400 tấn là thời gian em làm việc tại nhà máy đó thì em làm cố vấn thiết kế và phụ trách sản xuất nên ông chủ quý và cho em mang toàn bộ các tài liệu thiết kế về VN và còn dặn em là khi nào phát triền chế tạo tại VN có khó khăn gì thì ô ý sẽ giúp đỡ. Vậy nên có cụ nào có quan tâm đến phát triền một sản phẩm công nghiệp mà có hứng thú với chế tạo cái máy đột dập thì PM cho em nhé.
Em đề mô mấy cái máy bên hãng bán về Việt Nam và cuối năm 2019 bên hãng có nhờ em đi bảo hành trong Đồng Nai đây ạ.
20200218_092644.jpg
20200218_112348.jpg
20200218_112359.jpg
Cái máy này hay quá. Như vậy VN cũng có nhu cầu sử dụng loại máy này. Tôi muốn hỏi nó được dùng ở doanh nghiệp VN, hay là tại doanh nghiêp nước ngoài tại VN hả bác?
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
Cái máy này hay quá. Như vậy VN cũng có nhu cầu sử dụng loại máy này. Tôi muốn hỏi nó được dùng ở doanh nghiệp VN, hay là tại doanh nghiêp nước ngoài tại VN hả bác?
cái này thì gi gỉ gì gi cái gì cũng cần đến nó bác ạ, từ xoong nồi tivi, tủ lạnh, điện thoại. Hiện tại em thấy ở Việt Nam cơ bản là các doanh nghiệp nước ngoài thì họ nhập trực tiếp từ Hàn, Nhật mang sang để họ dùng luôn là vì bên Việt Nam mình em mới chỉ thấy một số cơ sở snar xuất loại máy công nghệ cổ thô sơ để phục vụ các xưởng gia đình cho sản xuất các mặt hàng gia dụng đơn giản. Còn các nhà máy như Samsung, LG,... thì bắt buộc phải dùng máy như của em. Còn các doanh nghiệp trong nước thì gia đoạn này em nghĩ là cũng bắt đầu đầu tư bài bản và cần đến những cái máy này rồi .
Cá nhân em đã từng 7 năm làm chế tạo máy này để cung cấp cho Hyunhdai, Kia, LG, Samsung, bếp ga Rinnai thì em có sự nhận xét về thị trường tại Việt Nam như sau.
Hiện tại theo cách thức các doanh nghiệp tự mua nhập về để sử dụng thì rất bất biệt khâu bảo hành bảo trì và sửa chữa vì cơ bản cái máy này ít nhất 3 tháng phải bảo trì 1 lần và khoảng một năm ít nhất phải thay thế bộ lá ly hợp một lần nên mỗi lần như vậy lại phải dừng chờ chuyên gia của hãng sang rất tốn kém về thời gian và tiền bạc, ví dụ như đợt em đi bảo hành trong Đồng Nai thì phải 1 ông đại diện của hãng sang kết hợp với em làm mất 3 ngày chỉ để phát hiện ra một lỗi chỉnh táy máy của công nhân vận hành máy.
Nếu có 1 cơ sở sản xuất tại VN cung cấp thì sẽ giảm được chi phí giá thành đầu tư mà lại tiện lợi cho việc bảo hành bảo trì và sửa chữa.
Có thể nhiều cụ nói là cái máy này nó bán đầy đường và nhập TQ về cũng rẻ chán thì em cũng diễn giải là đối với mấy cái máy cũ bán đầy về đường thì cái đó chỉ dùng cho các cơ sở sản xuất hàng không yêu cầu độ chính xác cao còn ví dụ như các nhà máy điện tử họ dập cái mạch điện tử có khi nó mỏng như tờ giấy thì yêu cầu độ chính xác rất cao sai số của máy cho dập mạch điện tử em từng làm là 0,0025cm.
Em có thể đảm bảo mọi yếu tố để sản xuất ra cái máy này với chất lượng khẳng định 100% Korea.
nếu cụ có quan tậm thì PM với em nhé.
Em demo sơ bộ file tài liệu của em đây
1635239915338.png
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,709
Động cơ
205,533 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cái máy này hay quá. Như vậy VN cũng có nhu cầu sử dụng loại máy này. Tôi muốn hỏi nó được dùng ở doanh nghiệp VN, hay là tại doanh nghiêp nước ngoài tại VN hả bác?
Nghe cụ ấy mô tả như cái lò cao tần để nhiệt luyện thì phải!
cái này thì gi gỉ gì gi cái gì cũng cần đến nó bác ạ, từ xoong nồi tivi, tủ lạnh, điện thoại. Hiện tại em thấy ở Việt Nam cơ bản là các doanh nghiệp nước ngoài thì họ nhập trực tiếp từ Hàn, Nhật mang sang để họ dùng luôn là vì bên Việt Nam mình em mới chỉ thấy một số cơ sở snar xuất loại máy công nghệ cổ thô sơ để phục vụ các xưởng gia đình cho sản xuất các mặt hàng gia dụng đơn giản. Còn các nhà máy như Samsung, LG,... thì bắt buộc phải dùng máy như của em. Còn các doanh nghiệp trong nước thì gia đoạn này em nghĩ là cũng bắt đầu đầu tư bài bản và cần đến những cái máy này rồi .
Cá nhân em đã từng 7 năm làm chế tạo máy này để cung cấp cho Hyunhdai, Kia, LG, Samsung, bếp ga Rinnai thì em có sự nhận xét về thị trường tại Việt Nam như sau.
Hiện tại theo cách thức các doanh nghiệp tự mua nhập về để sử dụng thì rất bất biệt khâu bảo hành bảo trì và sửa chữa vì cơ bản cái máy này ít nhất 3 tháng phải bảo trì 1 lần và khoảng một năm ít nhất phải thay thế bộ lá ly hợp một lần nên mỗi lần như vậy lại phải dừng chờ chuyên gia của hãng sang rất tốn kém về thời gian và tiền bạc, ví dụ như đợt em đi bảo hành trong Đồng Nai thì phải 1 ông đại diện của hãng sang kết hợp với em làm mất 3 ngày chỉ để phát hiện ra một lỗi chỉnh táy máy của công nhân vận hành máy.
Nếu có 1 cơ sở sản xuất tại VN cung cấp thì sẽ giảm được chi phí giá thành đầu tư mà lại tiện lợi cho việc bảo hành bảo trì và sửa chữa.
Có thể nhiều cụ nói là cái máy này nó bán đầy đường và nhập TQ về cũng rẻ chán thì em cũng diễn giải là đối với mấy cái máy cũ bán đầy về đường thì cái đó chỉ dùng cho các cơ sở sản xuất hàng không yêu cầu độ chính xác cao còn ví dụ như các nhà máy điện tử họ dập cái mạch điện tử có khi nó mỏng như tờ giấy thì yêu cầu độ chính xác rất cao sai số của máy cho dập mạch điện tử em từng làm là 0,0025cm.
Em có thể đảm bảo mọi yếu tố để sản xuất ra cái máy này với chất lượng khẳng định 100% Korea.
nếu cụ có quan tậm thì PM với em nhé.
Em demo sơ bộ file tài liệu của em đây
View attachment 6615467
Cụ lãng là đang hỏi về cái lò nấu (em dự là lò điện cao tần) cụ nói ở trên ấy :D. Em cũng hơi không rõ chút là cái lò cụ đề cập là lò nấu quặng (hoặc phế) để cho sản phẩm đúc? Hay là lò cao tần cho nhiệt luyện? Lò cho nhiệt luyện với quy mô đấy thì ở VN rất nhiều nhà có, còn lò nấu thép để đúc thì quy mô đấy không hiệu quả lắm, chỉ phù hợp làm các sản phẩm đặc chủng giá thành cao :D.
Còn cái máy ép trục khuỷu ở VN thì đa phần các xưởng nhỏ xài hàng bãi rác phục chế, hoặc hàng Tàu khấu hao nhanh, còn đầu tư bài bản thì chủ yếu là FDI sản xuất loạt lớn và yêu cầu chất lượng đồng đều.
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
Nghe cụ ấy mô tả như cái lò cao tần để nhiệt luyện thì phải!

Cụ lãng là đang hỏi về cái lò nấu (em dự là lò điện cao tần) cụ nói ở trên ấy :D. Em cũng hơi không rõ chút là cái lò cụ đề cập là lò nấu quặng (hoặc phế) để cho sản phẩm đúc? Hay là lò cao tần cho nhiệt luyện? Lò cho nhiệt luyện với quy mô đấy thì ở VN rất nhiều nhà có, còn lò nấu thép để đúc thì quy mô đấy không hiệu quả lắm, chỉ phù hợp làm các sản phẩm đặc chủng giá thành cao :D.
Còn cái máy ép trục khuỷu ở VN thì đa phần các xưởng nhỏ xài hàng bãi rác phục chế, hoặc hàng Tàu khấu hao nhanh, còn đầu tư bài bản thì chủ yếu là FDI sản xuất loạt lớn và yêu cầu chất lượng đồng đều.
À sory cụ em lại nghĩ cụ ý hỏi về máy đột dập.
Cái lò luyện kim thì nó đúng là cái lò cao tần nhiệt luyện cụ ợ. Theo em Nó là công nghệ hiện đại bậc nhất thời bấy giờ của Hàn Quốc cách nay 20 năm rồi. Công nghệ của nó là cho thẩm thấu carbon vào vật liệu chứ không đơn giản như công nghệ nhúng nhớt hay xung điện cho đỏ vật liệu rồi xả nước đâu vì trong nhà máy em làm đó có cả 3 công nghệ luyên là nhúng nhớt, xung điện xả nước và công nghệ cao thẩm thấu carbon cụ ạ. Các chi tiết linh kiện trước khi cho vào lò luyện này thì đã được gia công chính xác rồi và sau khi luyện xong thì chỉ có mang đi đánh bóng các cổ trục lắp bi hoặc bạc thôi, một số linh kiện như bánh răng mà cổ trục cố định thì mang đi lắp ráp luôn được chứ không như mấy cái kiểu nhúng nhớt với nước thì sau khi tôi xong còn phải mang đi gia công chính xác nữa mới dùng được cụ ạ.

Còn cái máy ép trục khuỷu ở VN thì đa phần các xưởng nhỏ xài hàng bãi rác phục chế, hoặc hàng Tàu khấu hao nhanh, còn đầu tư bài bản thì chủ yếu là FDI sản xuất loạt lớn và yêu cầu chất lượng đồng đều.
Em đồng ý với cụ nội dung trên nhưng nếu như sản xuất ở Việt Nam thì chắc chắn không đắt hơn TQ và em đảm bảo chất lượng sẽ cao hơn TQ cũng như cơ chế bảo hành bảo trì sẽ thuận tiện hơn mua từ TQ nhiều cụ ạ.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,448
Động cơ
59,869 Mã lực
cái này thì gi gỉ gì gi cái gì cũng cần đến nó bác ạ, từ xoong nồi tivi, tủ lạnh, điện thoại. Hiện tại em thấy ở Việt Nam cơ bản là các doanh nghiệp nước ngoài thì họ nhập trực tiếp từ Hàn, Nhật mang sang để họ dùng luôn là vì bên Việt Nam mình em mới chỉ thấy một số cơ sở snar xuất loại máy công nghệ cổ thô sơ để phục vụ các xưởng gia đình cho sản xuất các mặt hàng gia dụng đơn giản. Còn các nhà máy như Samsung, LG,... thì bắt buộc phải dùng máy như của em. Còn các doanh nghiệp trong nước thì gia đoạn này em nghĩ là cũng bắt đầu đầu tư bài bản và cần đến những cái máy này rồi .
Cá nhân em đã từng 7 năm làm chế tạo máy này để cung cấp cho Hyunhdai, Kia, LG, Samsung, bếp ga Rinnai thì em có sự nhận xét về thị trường tại Việt Nam như sau.
Hiện tại theo cách thức các doanh nghiệp tự mua nhập về để sử dụng thì rất bất biệt khâu bảo hành bảo trì và sửa chữa vì cơ bản cái máy này ít nhất 3 tháng phải bảo trì 1 lần và khoảng một năm ít nhất phải thay thế bộ lá ly hợp một lần nên mỗi lần như vậy lại phải dừng chờ chuyên gia của hãng sang rất tốn kém về thời gian và tiền bạc, ví dụ như đợt em đi bảo hành trong Đồng Nai thì phải 1 ông đại diện của hãng sang kết hợp với em làm mất 3 ngày chỉ để phát hiện ra một lỗi chỉnh táy máy của công nhân vận hành máy.
Nếu có 1 cơ sở sản xuất tại VN cung cấp thì sẽ giảm được chi phí giá thành đầu tư mà lại tiện lợi cho việc bảo hành bảo trì và sửa chữa.
Có thể nhiều cụ nói là cái máy này nó bán đầy đường và nhập TQ về cũng rẻ chán thì em cũng diễn giải là đối với mấy cái máy cũ bán đầy về đường thì cái đó chỉ dùng cho các cơ sở sản xuất hàng không yêu cầu độ chính xác cao còn ví dụ như các nhà máy điện tử họ dập cái mạch điện tử có khi nó mỏng như tờ giấy thì yêu cầu độ chính xác rất cao sai số của máy cho dập mạch điện tử em từng làm là 0,0025cm.
Em có thể đảm bảo mọi yếu tố để sản xuất ra cái máy này với chất lượng khẳng định 100% Korea.
nếu cụ có quan tậm thì PM với em nhé.
Em demo sơ bộ file tài liệu của em đây
View attachment 6615467
Cụ có nhiều tư liệu quý quá.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
À sory cụ em lại nghĩ cụ ý hỏi về máy đột dập.
Cái lò luyện kim thì nó đúng là cái lò cao tần nhiệt luyện cụ ợ. Theo em Nó là công nghệ hiện đại bậc nhất thời bấy giờ của Hàn Quốc cách nay 20 năm rồi. Công nghệ của nó là cho thẩm thấu carbon vào vật liệu chứ không đơn giản như công nghệ nhúng nhớt hay xung điện cho đỏ vật liệu rồi xả nước đâu vì trong nhà máy em làm đó có cả 3 công nghệ luyên là nhúng nhớt, xung điện xả nước và công nghệ cao thẩm thấu carbon cụ ạ. Các chi tiết linh kiện trước khi cho vào lò luyện này thì đã được gia công chính xác rồi và sau khi luyện xong thì chỉ có mang đi đánh bóng các cổ trục lắp bi hoặc bạc thôi, một số linh kiện như bánh răng mà cổ trục cố định thì mang đi lắp ráp luôn được chứ không như mấy cái kiểu nhúng nhớt với nước thì sau khi tôi xong còn phải mang đi gia công chính xác nữa mới dùng được cụ ạ.

Còn cái máy ép trục khuỷu ở VN thì đa phần các xưởng nhỏ xài hàng bãi rác phục chế, hoặc hàng Tàu khấu hao nhanh, còn đầu tư bài bản thì chủ yếu là FDI sản xuất loạt lớn và yêu cầu chất lượng đồng đều.
Em đồng ý với cụ nội dung trên nhưng nếu như sản xuất ở Việt Nam thì chắc chắn không đắt hơn TQ và em đảm bảo chất lượng sẽ cao hơn TQ cũng như cơ chế bảo hành bảo trì sẽ thuận tiện hơn mua từ TQ nhiều cụ ạ.
VN có những người nhiệt tình và có kiến thức, kinh nghiệm như bác, nhưng hình như không thấy ai chịu đầu tư cho bác làm. Không rõ tại sao?
Họ sợ rằng sau khi làm xong không cạnh tranh nổi với TQ? Hay là chỉ muốn ăn xổi vậy ?
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
VN có những người nhiệt tình và có kiến thức, kinh nghiệm như bác, nhưng hình như không thấy ai chịu đầu tư cho bác làm. Không rõ tại sao?
Họ sợ rằng sau khi làm xong không cạnh tranh nổi với TQ? Hay là chỉ muốn ăn xổi vậy ?
Em có gặp một Shark sịn xò rồi và Shark đó rất kết cái dự án của em nhưng Shark lại chốt là em về đầu quân cho Shark ý và em hiểu là Shark muốn em nộp thân cho Shark nên em không chốt thương vụ cụ ợ.
Chứ em dám khẳng định với cụ là hoàn toàn có thể cạnh tranh với anh hàng xóm cả về giá và chất cụ ạ.
Hay là chỉ muốn ăn xổi vậy ?
Câu này của cụ là chuẩn nhất
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em có gặp một Shark sịn xò rồi và Shark đó rất kết cái dự án của em nhưng Shark lại chốt là em về đầu quân cho Shark ý và em hiểu là Shark muốn em nộp thân cho Shark nên em không chốt thương vụ cụ ợ.
Chứ em dám khẳng định với cụ là hoàn toàn có thể cạnh tranh với anh hàng xóm cả về giá và chất cụ ạ.
Hay là chỉ muốn ăn xổi vậy ?
Câu này của cụ là chuẩn nhất
Thực ra các shark khi đầu tư, không phải lúc nào cũng vì cái thương vụ đó, mà vì muốn săn người. Họ thấy bác ngon nên họ muốn chăn, cũng dễ hiểu mà. Người ta kiếm ăn đủ một thời gian, rồi phi ra nước ngoài ôm trọn
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,038
Động cơ
434,432 Mã lực
À sory cụ em lại nghĩ cụ ý hỏi về máy đột dập.
Cái lò luyện kim thì nó đúng là cái lò cao tần nhiệt luyện cụ ợ. Theo em Nó là công nghệ hiện đại bậc nhất thời bấy giờ của Hàn Quốc cách nay 20 năm rồi. Công nghệ của nó là cho thẩm thấu carbon vào vật liệu chứ không đơn giản như công nghệ nhúng nhớt hay xung điện cho đỏ vật liệu rồi xả nước đâu vì trong nhà máy em làm đó có cả 3 công nghệ luyên là nhúng nhớt, xung điện xả nước và công nghệ cao thẩm thấu carbon cụ ạ. Các chi tiết linh kiện trước khi cho vào lò luyện này thì đã được gia công chính xác rồi và sau khi luyện xong thì chỉ có mang đi đánh bóng các cổ trục lắp bi hoặc bạc thôi, một số linh kiện như bánh răng mà cổ trục cố định thì mang đi lắp ráp luôn được chứ không như mấy cái kiểu nhúng nhớt với nước thì sau khi tôi xong còn phải mang đi gia công chính xác nữa mới dùng được cụ ạ.

Còn cái máy ép trục khuỷu ở VN thì đa phần các xưởng nhỏ xài hàng bãi rác phục chế, hoặc hàng Tàu khấu hao nhanh, còn đầu tư bài bản thì chủ yếu là FDI sản xuất loạt lớn và yêu cầu chất lượng đồng đều.
Em đồng ý với cụ nội dung trên nhưng nếu như sản xuất ở Việt Nam thì chắc chắn không đắt hơn TQ và em đảm bảo chất lượng sẽ cao hơn TQ cũng như cơ chế bảo hành bảo trì sẽ thuận tiện hơn mua từ TQ nhiều cụ ạ.
Theo như cụ môt tả về công dụng thì lò này là lò nhiệt luyện (không phải luyện kim) và sử dụng phương pháp hóa nhiệt luyện, cụ thể là phương pháp thấm, mà cụ thể với cái lò cụ mô tả là thấm các bon. Phương pháp thấm này gọi chung là thấm kim loại, ngoài thấm các bon thì phổ biến còn thấm Nito và thấm Xianua, ít phổ biến hơn là thấm Crom, thấm titan.... Mục đích của phương pháp này là tạo một lớp mỏng trên bề mặt chi tiết có độ cứng và có khả năng chịu ăn mòn, chịu nhiệt độ mà vẫn giữ được độ dẻo phía bên trong, dùng cho các loại trục và bánh răng cao cấp, loại ít cao cấp hơn thì có thể tôi cao tần, loại ít cao cấp nữa thì tôi thể tích (là cái loại cho vào lò nung đỏ lên rồi nhúng dầu đấy ạ). Loại này còn có ưu điểm như cụ nói là ít gây biến dạng nên gần như không cần phải gia công lại. Tuy vậy phương pháp này đắt và không năng suất.

Phương pháp này nó là cơ bản trong ngành nhiệt luyện, không có gì mới ạ, VN ta cũng thấm suốt :D

Máy ép trục khủy thì cũng là loại máy công cụ bình thường, giờ nhiều máy Nhật bãi mà cụ, để tham khảo mời các cụ xuống làng Rùa, Thanh Oai, chuyên đột dập, kể cả bình xăng xe máy, valabo inox.... Máy này thuộc dạng máy cơ sở của ngành rèn dập, về cơ bản mấy chục năm không thay đổi gì ạ.
Bài toán đặt ra là tính hiệu quả ạ, vậy nên máy bãi là tối ưu, chỉ trừ trường hợp có đơn hàng kỹ thuật cao với đối tin cậy thì mới mon men máy new đời mới thôi cụ ạ.

Theo hiểu biết của em, độ chính xác chi tiết rèn dập phụ thuộc vào khuôn, cái mày chỉ tạo lực dập và tốc độ dập thôi ạ. Tất nhiên đối với hàng công nghệ cao thì độ chính xác về lực và tốc độ dập cũng rất quan trọng, ngoài ra nếu độ chính xác máy kém thì mòn khuôn hoặc vỡ khuôn liên tục.
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
VN có những người nhiệt tình và có kiến thức, kinh nghiệm như bác, nhưng hình như không thấy ai chịu đầu tư cho bác làm. Không rõ tại sao?
Họ sợ rằng sau khi làm xong không cạnh tranh nổi với TQ? Hay là chỉ muốn ăn xổi vậy ?
Tại vì cái sàng dùng để sàng lọc người ở VN có tiêu chí khác bọn tây. Bọn tây dùng sàng lỗ tròn còn ta dùng sàng lỗ vuông, lỗ tam giác, lỗ hình ngôi sao nên nó thế.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Tại vì cái sàng dùng để sàng lọc người ở VN có tiêu chí khác bọn tây. Bọn tây dùng sàng lỗ tròn còn ta dùng sàng lỗ vuông, lỗ tam giác, lỗ hình ngôi sao nên nó thế.
Chúng quy lại quay lại chuyện dùng người.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,448
Động cơ
59,869 Mã lực
Tại vì cái sàng dùng để sàng lọc người ở VN có tiêu chí khác bọn tây. Bọn tây dùng sàng lỗ tròn còn ta dùng sàng lỗ vuông, lỗ tam giác, lỗ hình ngôi sao nên nó thế.
Mẹ sư em chưa thấy ở đâu lại có cái bọn đoàn với đội cccc lên làm lãnh đạo, thằng y tá nắm kinh tế như xứ lừa. Bảo sao động chỗ nào cũng thối cũng nát.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Mẹ sư em chưa thấy ở đâu lại có cái bọn đoàn với đội cccc lên làm lãnh đạo, thằng y tá nắm kinh tế như xứ lừa. Bảo sao động chỗ nào cũng thối cũng nát.
KHCN chỉ hy vọng vào các tập đoàn tư nhân thôi. Nhưng các tập đoàn tư nhân ở mình thì cũng còn yếu và đa phần đi lên bằng BDS nên cũng ít có hy vọng.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,448
Động cơ
59,869 Mã lực
KHCN chỉ hy vọng vào các tập đoàn tư nhân thôi. Nhưng các tập đoàn tư nhân ở mình thì cũng còn yếu và đa phần đi lên bằng BDS nên cũng ít có hy vọng.
Vâng cụ. Luyện kim nó là ngành cơ bản, khởi đầu của cơ khí chế tạo và công nghiệp nặng. Giờ chỉ còn chờ vào tâm, tầm của anh Long và các thế hệ tiếp theo của HP thôi. Bọn tisco thì chúng nó đớp, phá nát hết rồi.
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
Theo như cụ môt tả về công dụng thì lò này là lò nhiệt luyện (không phải luyện kim) và sử dụng phương pháp hóa nhiệt luyện, cụ thể là phương pháp thấm, mà cụ thể với cái lò cụ mô tả là thấm các bon. Phương pháp thấm này gọi chung là thấm kim loại, ngoài thấm các bon thì phổ biến còn thấm Nito và thấm Xianua, ít phổ biến hơn là thấm Crom, thấm titan.... Mục đích của phương pháp này là tạo một lớp mỏng trên bề mặt chi tiết có độ cứng và có khả năng chịu ăn mòn, chịu nhiệt độ mà vẫn giữ được độ dẻo phía bên trong, dùng cho các loại trục và bánh răng cao cấp, loại ít cao cấp hơn thì có thể tôi cao tần, loại ít cao cấp nữa thì tôi thể tích (là cái loại cho vào lò nung đỏ lên rồi nhúng dầu đấy ạ). Loại này còn có ưu điểm như cụ nói là ít gây biến dạng nên gần như không cần phải gia công lại. Tuy vậy phương pháp này đắt và không năng suất.

Phương pháp này nó là cơ bản trong ngành nhiệt luyện, không có gì mới ạ, VN ta cũng thấm suốt :D

Máy ép trục khủy thì cũng là loại máy công cụ bình thường, giờ nhiều máy Nhật bãi mà cụ, để tham khảo mời các cụ xuống làng Rùa, Thanh Oai, chuyên đột dập, kể cả bình xăng xe máy, valabo inox.... Máy này thuộc dạng máy cơ sở của ngành rèn dập, về cơ bản mấy chục năm không thay đổi gì ạ.
Bài toán đặt ra là tính hiệu quả ạ, vậy nên máy bãi là tối ưu, chỉ trừ trường hợp có đơn hàng kỹ thuật cao với đối tin cậy thì mới mon men máy new đời mới thôi cụ ạ.

Theo hiểu biết của em, độ chính xác chi tiết rèn dập phụ thuộc vào khuôn, cái mày chỉ tạo lực dập và tốc độ dập thôi ạ. Tất nhiên đối với hàng công nghệ cao thì độ chính xác về lực và tốc độ dập cũng rất quan trọng, ngoài ra nếu độ chính xác máy kém thì mòn khuôn hoặc vỡ khuôn liên tục.
Vâng. Chính xác ngư cụ đã diễn giải rồi. Vậy nên em mới nó công suất của 1 cái lò trong nhà máy em làm đó chỉ được khoảng 500kg mỗi mẻ.
Còn về máy đột dập thì em cũng đã nói là các xưởng gia công nhỏ lẻ hoặc các sản phẩm không cần độ chính xâc cao thì máy cũ cổ vẫn là hiệu quả đầu tư nhưng với các nhà máy quy mô tự động hóa và yêu cầu độ chính xác thì phải dùng máy mới nhue em lấy ví dụ là dập mạch điện tử. Yếu tố máy cũ gây nên vỡ khuôn cũng là một yếu tố rất quan trọng bởi có những cái khuôn có thể còn trị giá hơn cả cái máy đột dập nữa. Mà khuôn đột dập nó còn rẻ chứ khuôn nhựa thì nhiều con khuôn còn đắt khủng khiếp
 

1234589bl

Xe hơi
Biển số
OF-740241
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
199
Động cơ
64,700 Mã lực
Đẹp và giá thấp hơn hang trung quốc tieu ngach 29% hông bác?
Lịch sử em nghe đã làm v té. Em xin loi chu hình nhu bác hong phải la nguoi dau tien a.

Tài liệu tiếng Hàn a. ? Em thay to mo a.
Sao mà thương hiệu phu tung xe hai banh Hàn té het ở saigon a. ? Em cam ơn bác a.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,448
Động cơ
59,869 Mã lực
Theo như cụ môt tả về công dụng thì lò này là lò nhiệt luyện (không phải luyện kim) và sử dụng phương pháp hóa nhiệt luyện, cụ thể là phương pháp thấm, mà cụ thể với cái lò cụ mô tả là thấm các bon. Phương pháp thấm này gọi chung là thấm kim loại, ngoài thấm các bon thì phổ biến còn thấm Nito và thấm Xianua, ít phổ biến hơn là thấm Crom, thấm titan.... Mục đích của phương pháp này là tạo một lớp mỏng trên bề mặt chi tiết có độ cứng và có khả năng chịu ăn mòn, chịu nhiệt độ mà vẫn giữ được độ dẻo phía bên trong, dùng cho các loại trục và bánh răng cao cấp, loại ít cao cấp hơn thì có thể tôi cao tần, loại ít cao cấp nữa thì tôi thể tích (là cái loại cho vào lò nung đỏ lên rồi nhúng dầu đấy ạ). Loại này còn có ưu điểm như cụ nói là ít gây biến dạng nên gần như không cần phải gia công lại. Tuy vậy phương pháp này đắt và không năng suất.

Phương pháp này nó là cơ bản trong ngành nhiệt luyện, không có gì mới ạ, VN ta cũng thấm suốt :D

Máy ép trục khủy thì cũng là loại máy công cụ bình thường, giờ nhiều máy Nhật bãi mà cụ, để tham khảo mời các cụ xuống làng Rùa, Thanh Oai, chuyên đột dập, kể cả bình xăng xe máy, valabo inox.... Máy này thuộc dạng máy cơ sở của ngành rèn dập, về cơ bản mấy chục năm không thay đổi gì ạ.
Bài toán đặt ra là tính hiệu quả ạ, vậy nên máy bãi là tối ưu, chỉ trừ trường hợp có đơn hàng kỹ thuật cao với đối tin cậy thì mới mon men máy new đời mới thôi cụ ạ.

Theo hiểu biết của em, độ chính xác chi tiết rèn dập phụ thuộc vào khuôn, cái mày chỉ tạo lực dập và tốc độ dập thôi ạ. Tất nhiên đối với hàng công nghệ cao thì độ chính xác về lực và tốc độ dập cũng rất quan trọng, ngoài ra nếu độ chính xác máy kém thì mòn khuôn hoặc vỡ khuôn liên tục.
2 cụ đúng nghề luôn rồi. Em hi vọng ít tài liệu của cụ Không lái ẩu mang về sẽ được cụ ấy hoặc ai đó làm ra sản phẩm made in Đại Việt thực thụ. Mỗi người góp 1 ít thì chắc công nghệ luyện kim và cơ khí chế tạo của mình mới có hi vọng bật lên được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top