Về mo (N) khi sắp dừng, nên hay không?

jilee

Xe tải
Biển số
OF-160153
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
252
Động cơ
351,949 Mã lực
Nơi ở
Nhà mặt...ngách, thách lùi xe
Kính các cụ,

Số là dạo gần đây em lại sinh ra cái thói về số mo khi sắp dừng. Em thấy làm như vậy thì nó đỡ khựng khựng và nhất là ko bị chết máy (nhà em lái mới nên căng thẳng cái khoản chết máy lắm ạ)

Vậy em lập thớt xin hỏi các cụ rằng làm như vậy có điều gì không nên ko ạ?
 

khoatran

Xe hơi
Biển số
OF-64235
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
190
Động cơ
438,336 Mã lực
Em toàn đi kiểu này, chắc trả vấn đề gì đâu!
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
thi thoảng thì em cũng làm như thế nhưng thường là đạp côn đạp phanh dừng hẳn về số 0 rồi kéo phanh tay tắt máy
Cứ dừng đèn đỏ mà cụ đều tắt máy, đợi đèn xanh lại đề lên thì vừa tốn vừa hại cho xe quá ạ
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Em chỉ về 0 khi xe đã dừng hẳn.
 

jilee

Xe tải
Biển số
OF-160153
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
252
Động cơ
351,949 Mã lực
Nơi ở
Nhà mặt...ngách, thách lùi xe
thi thoảng thì em cũng làm như thế nhưng thường là đạp côn đạp phanh dừng hẳn về số 0 rồi kéo phanh tay tắt máy
Cụ làm như vậy thì lại thành "đỗ" rồi ạ. Ý em hỏi là khi sắp dừng, như là dừng chờ đèn đỏ cơ ạ.

Em chỉ về 0 khi xe đã dừng hẳn.
Em cũng biết là số N đươc chế ra là để dùng cho xe MT khi đỗ, hoặc cho tất cả các loại xe khi muốn rê dắt vì nó cắt hoàn toàn cơ cấu truyền động ra khỏi bánh xe. Tuy nhiên em muốn hỏi cái cách về mo khi sắp dừng liệu có điều gì không nên ko ạ? Kiểu như lúc dừng chờ đèn đỏ thì có cụ nói là nên về N kéo phanh tay, có cụ lại nói về hẳn P (xe AT) v.v...
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,551
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Không nên về mo khi sắp dùng, vui thi thủ thôi.
 

mingchen

Xe máy
Biển số
OF-96501
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
99
Động cơ
400,990 Mã lực
Em đi MT toàn thế luôn. Lúc sắp dừng, như đứng đèn đỏ em cho về mo rồi để xe chạy theo quán tính, lúc đó chỉ cần xử lý phanh là được, khỏi phải vê côn nữa. Em thấy mấy bác tài cũng hay thế lắm.
 

jilee

Xe tải
Biển số
OF-160153
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
252
Động cơ
351,949 Mã lực
Nơi ở
Nhà mặt...ngách, thách lùi xe
Không nên về mo khi sắp dùng, vui thi thủ thôi.
Bác vào phán nhõn 1 câu rồi ra, không cho người đọc thêm thông tin thế này thì em cũng ko biết phải làm thế nào?

Em đi MT toàn thế luôn. Lúc sắp dừng, như đứng đèn đỏ em cho về mo rồi để xe chạy theo quán tính, lúc đó chỉ cần xử lý phanh là được, khỏi phải vê côn nữa. Em thấy mấy bác tài cũng hay thế lắm.
Chuẩn đấy ạ. Lúc ấy chỉ cần chú ý chân phanh sao cho nhẹ nhàng, xe ko bị lâng lâng tạo cảm giác khó chịu khi dừng. Chứ mà cứ để còn số thì lại còn phải vê côn nữa.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Thông thường người ta hay về số thấp (1) để tận dụng phanh động cơ. Còn đã ở tốc độ thấp mà về 0 thì em nghĩ chả sao hết, tuy nhiên mình mất đi sự chủ động
 

Audi052012

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-163754
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
130
Động cơ
348,950 Mã lực
Em toàn đê số đi bình thường! chẳng sao đâu?
 

xebokeooto

Xe điện
Biển số
OF-34610
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
2,041
Động cơ
493,593 Mã lực
Nếu dừng đèn đỏ bình thường thì chả có gì đáng ngại.
Nhưng nếu chạy đường trường thì không nên vì khi cần thiết phải phanh gấp nếu vẫn cắm số lực máy ghì xe lại sẽ hỗ trợ được phần nào cho phanh.
 

GB1

Xe tăng
Biển số
OF-53528
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
1,331
Động cơ
462,190 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở gần hồ con Rùa, tối về gần hồ con Ốc.
Em toàn đi thế đấy ạh. Số là cách đây gần chục năm khi ấy em mới lấy bằng có vào Sài Ghềnh công tác, đi taxi thấy bác tài đi thế mới tò mò hỏi rồi về em copy thấy đi kiểu ý tiện. Có lưu ý là một hai lần gì đó khi gần dừng cần nhích tiếp thì em quên mất là xe đang mo cứ thế đạp ga nên xe hơi gầm gừ mình tý :D.
 

luongdung2810

Xe máy
Biển số
OF-170023
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
85
Động cơ
344,750 Mã lực
e nghĩ chắc cũng ko sao. e thỉnh thoảng vẫn thế. nhưng mà hay cắt côn cho đến vạch thì tiện côn về mo rùi kéo phanh tay :D
tốc độ chậm chắc chả sao :D
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Bác vào phán nhõn 1 câu rồi ra, không cho người đọc thêm thông tin thế này thì em cũng ko biết phải làm thế nào?

Chuẩn đấy ạ. Lúc ấy chỉ cần chú ý chân phanh sao cho nhẹ nhàng, xe ko bị lâng lâng tạo cảm giác khó chịu khi dừng. Chứ mà cứ để còn số thì lại còn phải vê côn nữa.
Đến ngã 4 em vẫn thường đỡ côn để xe chạy chậm đến điểm cần dừng lại mới đạp hết côn rồi phanh để dùng hẳn xe, nếu cần dừng gấp thì rà phanh và đạp côn sớm hơn. Em không về N trước khi xe dừng vì để số để còn có thể đỡ côn cho xe tiến thêm tí chút nếu cần, chỉ về N kéo phanh tay nếu dừng lâu để hai chân ngơi tí chút. Khi xe đang chuyển động mà có số thì em cảm thấy vẫn chủ động hơn để trôi, cái cảm giác bồng bềnh như đi xe đạp điện ấy :D
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Đến ngã 4 em vẫn thường đỡ côn để xe chạy chậm đến điểm cần dừng lại mới đạp hết côn rồi phanh để dùng hẳn xe
Em tưởng phải ngược lại chứ nhỉ. Rà phanh để nó chạy chậm chậm lại, khi sắp dừng thì mới đỡ côn vào cho khỏi chết máy, đến nơi thì đạp hết côn rồi phanh cứng luôn ?
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Em tưởng phải ngược lại chứ nhỉ. Rà phanh để nó chạy chậm chậm lại, khi sắp dừng thì mới đỡ côn vào cho khỏi chết máy, đến nơi thì đạp hết côn rồi phanh cứng luôn ?
Cái đoạn mà em nói là cái chỗ đo đỏ của cụ ấy. Em chỉ muốn phân biệt với kiểu đi về N khi xe chưa dừng của cụ chủ thôi mà. Mỗi chúng ta đều có một cách đi riêng ko ai hoàn toàn giống ai và không phải tình huống nào cũng giống tình huống nào, theo em chẳng có ai đúng ai sai, miễn là đừng để xảy ra tai nạn và giữ bền xe, thêm chút hiệu quả kinh tế thì tốt (tiết kiệm xăng) :D
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Kính các cụ,

Số là dạo gần đây em lại sinh ra cái thói về số mo khi sắp dừng. Em thấy làm như vậy thì nó đỡ khựng khựng và nhất là ko bị chết máy (nhà em lái mới nên căng thẳng cái khoản chết máy lắm ạ)

Vậy em lập thớt xin hỏi các cụ rằng làm như vậy có điều gì không nên ko ạ?
Ko lên bác ah .khi dừng hẳn hãy về mo .Còn nếu đỗ xe thì về P (2 khái niệm dừng đỗ khác nhau bác ah .)
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
đi AT ko nên làm thế
nếu bác thích táy máy chân tay thì đổi MT mà đi cho lụa:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top