[Funland] Vé máy bay VN vì sao đắt?

Boyngoan

Xe tải
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
455
Động cơ
7,558 Mã lực
Tuổi
36
Theo em biết một trong các nguyên nhân chính là do 2023 và 2024 các máy bay bị triệu hồi để sửa chữa của các Hãng là rất nhiều. Do đó, số chuyến bay bị giảm sút. Vậy nên giá vé máy bay tăng.
 

duc_hung_an

Xe tải
Biển số
OF-55431
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
362
Động cơ
449,370 Mã lực
Công nhận "tui thấy chúng nó chơi bửn không chấp nhận được.".
Thế, khách hàng chơi như này có bửn không bác:
Khách hàng check in xong, hành lý ký gửi không có, có cái balo xách tay nhẹ hều, độ 5kgs.

Xong việc, bác trai quay ra chia tay gia đình, bỏ thêm mấy cái bánh cái kẹo vô balo xách lưng, trọng lượng chắc độ 15-17kgs chứ mấy (tôi nghe loáng thoáng mấy bạn VJ bảo vậy).
Khá nhẹ, đến mức bác trai khi đi phải gù lưng xuống mới gánh được cái balo vĩ đại đó.

Theo bác, khi ấy, có nên làm Gói vượt cước?
Trong phòng chờ thì người nhà đưa kiểu gì nhỉ? 🤣
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,429
Động cơ
208,825 Mã lực
thực ra giá thì em ko bàn, mà em thấy bậy nhất là cấm mang nước với đồ ăn nhẹ (snack)... xong lại bán. Cái này nói thẳng là điều kiện đảm bảo tối thiểu về quyền con người là không đúng, ai cũng phải được tiếp cận nước, không khí ở mức cơ bản. Nếu cấm mang chai nước vào thì phải cung cấp nước vòi, nước miễn phí.

Sent from Other Universe via OTOFUN
Ơ vòi nước miến phí đầy sân bay mà nhỉ
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,284
Động cơ
172,958 Mã lực
Mua cửa hàng tiện lợi vs mua trong quán cafe thì sao giống nhau đc.
Oh, bữa đó em đi soi khắp các cửa hàng bên sảnh quốc tế. Chỗ thấp nhất đâu 31K chai nước. Em mua cafe nên mua luôn ở đây.
Lâu dồi em ko đi nên mới hỏi lại xem rổ rá giờ thế nào, còn tình trạng 1 (chai) nước hai chế độ (giá) hay không.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
Đọc đoạn trích dưới đây mới thấy là việc chém trên phây cho sướng mồm, lươn lẹo cho sướng mồm, còn đúng hay sai thì kệ mệ nó ạ.
Cũng lạ là ổng đã từng làm CEO một hãng bay mà không biết cơ cấu của các khoản phí hai bên (hãng bay và ACV) nó là cái gì.


Lĩnh vực thứ hai cần mở cửa là đầu tư hạ tầng hàng không, thay vì gần như cố gắng gói gọn trong Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV. Mỗi chiếc vé bán ra, các hãng tự động phải trả cho ACV một khoản phí, ngoài ra các hãng lại vẫn có hợp đồng phục vụ mặt đất riêng với ACV, tức là cùng một loại phí cho cùng một dịch vụ nhưng lại đang thu hai lần... Đấy chỉ là một ví dụ trong số rất nhiều sự chồng chéo của thuế phí - một tác nhân đẩy giá vé lên cao.


So sánh giá vé máy bay với thu nhập bình quân thì ngáo mẹ nó rồi.
Đọc trong bài thấy thông tin không trung thực.
Ví dụ so sánh các đường bay 1 tiếng, tác giả bài báo lấy giá vé Vietjet chặng HN-ĐN là 141$ . Trong khi đặt thực tế là 75$

View attachment 8411942
Thế ông tác giả bài lấy giá vé cố định 1 thời điểm (sát giờ bay) như thế để chê giá vé tại Việt Nam đắt so với thế giới thì có gọi là trung thực không?
Em cũng dị ứng với món này, cứ so với thu nhập thì em cũng chịu, thằng bán máy bay, thằng cho thuê nó có bán theo thu nhập đâu
Có thể trung thực chứ bác.
Vì có lẽ, giá vé so sánh hắn lấy, cũng sát giờ bay nốt.
Thực ra so sánh kiểu ấy, nó khá khó công bằng bác ạ.
Nhưng vẫn cần làm.

Lý do:
Lĩnh vực hàng không, các chi phí chính đều phải tính bằng Biden, như bên bển.
Kể cả tiền lương pilot, tiền dầu kerosin.
Các chi phí rất Việt Nam, kiểu phí Soi chiếu, Bốc xếp ...., thì lại nhỏ và chiếm tỷ lệ thấp.
Nhưng giá vé lại phải tính bằng VND và so sánh với Giá vé bên bển, bằng USD.

Còn nếu so sánh kiểu:
Cắt tóc tại đây và bển, so với per capita thế nào, là chuyện khác rồi.
Đọc vớ vẩn thận. Ai lại mang thu nhập bình quân ra so vé máy bay. Thu nhập dân VN bằng 1/15 Mỹ. Ủa vậy giá bán máy bay của VN có được giảm đi 15 lần không? Xăng dầu coa được giảm giá không?
Vâng, trung thực nhưng có thể không fair.

Tác giả có thể so sánh giá vé cùng thời điểm nhưng không phải sát giờ bay thì số liệu giá vé có thể sẽ khác.

Tất nhiên bài viết trên facebook cá nhân, không phải bài nghiên cứu thì chẳng cần quan tâm đến cái sự fair làm gì.
Các thông tin kiểu này chỉ trong ngành mới biết và viết đúng thôi
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,429
Động cơ
83,376 Mã lực
Dạ
Đọc đoạn trích dưới đây mới thấy là việc chém trên phây cho sướng mồm, lươn lẹo cho sướng mồm, còn đúng hay sai thì kệ mệ nó ạ.
Cũng lạ là ổng đã từng làm CEO một hãng bay mà không biết cơ cấu của các khoản phí hai bên (hãng bay và ACV) nó là cái gì.


Lĩnh vực thứ hai cần mở cửa là đầu tư hạ tầng hàng không, thay vì gần như cố gắng gói gọn trong Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV. Mỗi chiếc vé bán ra, các hãng tự động phải trả cho ACV một khoản phí, ngoài ra các hãng lại vẫn có hợp đồng phục vụ mặt đất riêng với ACV, tức là cùng một loại phí cho cùng một dịch vụ nhưng lại đang thu hai lần... Đấy chỉ là một ví dụ trong số rất nhiều sự chồng chéo của thuế phí - một tác nhân đẩy giá vé lên cao.
Chỗ này em hiểu là có phí cố định và phí biến động theo khách phục vụ thôi. Cũng công bằng.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
Chỗ này em hiểu là có phí cố định và phí biến động theo khách phục vụ thôi. Cũng công bằng.
Dạ, nhưng chắc chắn rằng không có chuyện "tc là cùng một loại phí cho cùng một dịch vụ nhưng lại đang thu hai lần" như ổng chém/lươn lẹo
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,429
Động cơ
83,376 Mã lực
Dạ, nhưng chắc chắn rằng không có chuyện "tc là cùng một loại phí cho cùng một dịch vụ nhưng lại đang thu hai lần" như ổng chém/lươn lẹo
Vâng, chính xác ạ. Mấy hãng toàn đầy chuyên gia. Sao mà dễ nuốt không thế.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,107
Động cơ
284,221 Mã lực
Tui tẩy chay VJ lâu rồi.. có lần tôi mua vé khứ hồi nhưng do việc bận nên lượt đi tôi mua vé mới. Đến lượt về bọn VJ không cho tôi bay với lý do rất ngớ ngẩn là do mua vé khứ hồi mà không bay lượt đi thì nó hủy luôn cả cặp. Bọn Vj ngớ ngẩn
Cái này là quy định của cả thế giới, ko phải mỗi VJ mà gần như tất cả các hãng nếu mua khứ hồi thì đều vậy.
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
817
Động cơ
-319,847 Mã lực
Quay về 2,3 năm trước, giá vé máy bay nội địa rẻ bèo cccm ơi, tác giả bài này là anh tổng của Bamboo, em khá ngạc nhiên khi vnexpress đang cho đăng bài này cho mọi người bình loạn. À, giờ bamboo hình như chỉ bay vài chặng nội địa đúng ko nhỉ.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,694
Động cơ
460,477 Mã lực
Dạ
Đọc đoạn trích dưới đây mới thấy là việc chém trên phây cho sướng mồm, lươn lẹo cho sướng mồm, còn đúng hay sai thì kệ mệ nó ạ.
Cũng lạ là ổng đã từng làm CEO một hãng bay mà không biết cơ cấu của các khoản phí hai bên (hãng bay và ACV) nó là cái gì.


Lĩnh vực thứ hai cần mở cửa là đầu tư hạ tầng hàng không, thay vì gần như cố gắng gói gọn trong Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV. Mỗi chiếc vé bán ra, các hãng tự động phải trả cho ACV một khoản phí, ngoài ra các hãng lại vẫn có hợp đồng phục vụ mặt đất riêng với ACV, tức là cùng một loại phí cho cùng một dịch vụ nhưng lại đang thu hai lần... Đấy chỉ là một ví dụ trong số rất nhiều sự chồng chéo của thuế phí - một tác nhân đẩy giá vé lên cao.
THì cựu mà, vứt đá vào giếng đang trong thôi
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,400
Động cơ
47,712 Mã lực
Cái này là quy định của cả thế giới, ko phải mỗi VJ mà gần như tất cả các hãng nếu mua khứ hồi thì đều vậy.
Nếu cụ ấy làm hoàn huỷ thì mới vậy. Còn cụ ấy bỏ vé đó không hoàn tiền thì huỷ vé chiều về thì em thấy cũng vô lý.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,546
Động cơ
583,644 Mã lực
2019 trở về trước em mua vé máy bay trên shopee chỉ 5-600k chiều từ hà nội vào sài gòn nhậu rồi đêm bay ra chả thấy hãng nào kêu lỗ, giờ toàn 2 củ thì vẫn kêu lỗ nặng là sao, hay lỗ đểu đấy, giờ khách du lịch nước ngoài kém gì trước covid đâu. Chỉ có thể là ăn quá dầy, nếu đắt em ko đi nữa, em đi du lịch chặng ngắn ô tô càng thoải mái.
 

Ocdaonho

Xe tải
Biển số
OF-762147
Ngày cấp bằng
8/3/21
Số km
419
Động cơ
53,397 Mã lực
Tuổi
38
Hàng không Việt Nam nên nhìn ngành Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam làm tấm gương. Làm gì cũng vừa phải thôi, vượt quá giới hạn để khách hàng tẩy chay rồi thì chi phi để lấy lại lòng tin còn gấp trăm lần.
Bảo hiểm ko mua thì thôi
Chứ vé máy bay có việc ko thể ko mua cụ ơi. Chả nhẽ đi tàu? Xe đò mất 1 đống thời gian?
Du lịch VN bao giờ mới phát triển được với giá vé trên trời ntn…🥲
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,070
Động cơ
332,420 Mã lực
Có cụ nào biết giá nước giữa hai bên giờ dư nào ko? Em mơ nước cùng một giá thấp thấp thôi. Giá vé thì em ko dám mơ nữa dồi.

MockIt_05052015093924.jpg
Thêm bát phở 100k ăn không đủ no nữa 😁
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,380
Động cơ
341,868 Mã lực
Tui tẩy chay VJ lâu rồi.. có lần tôi mua vé khứ hồi nhưng do việc bận nên lượt đi tôi mua vé mới. Đến lượt về bọn VJ không cho tôi bay với lý do rất ngớ ngẩn là do mua vé khứ hồi mà không bay lượt đi thì nó hủy luôn cả cặp. Bọn Vj ngớ ngẩn
Thật hả cụ ?
Em cũng bị 1 lần do lỡ chuyến nên chiều đi em phải bay VN airline , lúc về vẫn bay VJ vé khứ hồi chả ai thắc mắc gì .
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,254
Động cơ
268,264 Mã lực
2019 trở về trước em mua vé máy bay trên shopee chỉ 5-600k chiều từ hà nội vào sài gòn nhậu rồi đêm bay ra chả thấy hãng nào kêu lỗ, giờ toàn 2 củ thì vẫn kêu lỗ nặng là sao, hay lỗ đểu đấy, giờ khách du lịch nước ngoài kém gì trước covid đâu. Chỉ có thể là ăn quá dầy, nếu đắt em ko đi nữa, em đi du lịch chặng ngắn ô tô càng thoải mái.
Ít nhất sau năm 2025 dự kiến mới thoát lỗ đợt covid mà cụ. Giá thấp như trước dịch chắc chắn là không có nữa rồi, nợ còn treo cả trăm nghìn tỷ không tăng giá thì hết cảnh

 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,780
Động cơ
201,770 Mã lực
So sánh giá vé máy bay với thu nhập bình quân thì ngáo mẹ nó rồi.
Tác giả có một ý đúng, là nhất định phải tự đào tạo được phi công dân dụng. Ngành hàng không cũng có tầm quan trọng tương đương đường bộ, đường sắt, đường thủy, do vậy cần tự chủ được nhân lực. Tự chủ được nhân lực thì chi phí sẽ giảm được phần nào.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,284
Động cơ
172,958 Mã lực
Tác giả có một ý đúng, là nhất định phải tự đào tạo được phi công dân dụng. Ngành hàng không cũng có tầm quan trọng tương đương đường bộ, đường sắt, đường thủy, do vậy cần tự chủ được nhân lực. Tự chủ được nhân lực thì chi phí sẽ giảm được phần nào.
Ông ý ngồi vẽ ra thì chả đúng.
Giờ tự đào tạo phải xây dựng cơ sở, cho là sân bay đi thuê đi, rồi máy bay, phi công hướng dẫn và một lô một lốc nhân lực và phương tiện kèm theo. Xong lại ngồi làm một tút pate búc kêu bao nhiêu chỗ đào tạo thuê không đi thuê đào tạo cho rẻ, lại đâm đầu đi tự đào tạo cho tốn kém.
Thế lại thành đổ thóc giống ra ăn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top