[Funland] Vé máy bay nội địa quá đắt, dân VN đổ xô du lịch Thái, TQ

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,317
Động cơ
56,117 Mã lực
Tuổi
24
Có lần em nói chuyện với trưởng đại diện của Qatar Airway ông ấy bẩu có 27 chuyến bay mỗi ngày từ Dohar đên Bankok và ngược lại nhưng chỉ có 2 chuyến nối từ BKK sang SG và 1 chuyến nối tới HN còn 24 chuyến quay đầu tư BKK về Dohar ngay, có lần em ngồi từ Hà Nội sang Bankok có chưa nổi 10 khách, sang Bankok họ mới nhận thêm gần full tàu bay khách rồi bay sang DOhar
Lượng du khách đông thì đã đành, Thái dúi hơn ta.

Cái món 27 chuyến kia, là còn cả phần trung chuyển nữa, bác ạ.
Tụi TG là 1 trung tâm trung chuyển oách luôn, cho cả người và hàng hóa.

Đến khi mấy anh Trung đông ra đời, anh TG mới khổ sở vì mất khách tuyến Asean <==> EU .
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,371
Động cơ
101,613 Mã lực
Chắc câu chuyện của bạn cũng khá lâu rồi, vì bây giờ hàng ngày có 2 chuyến bay thẳng Hanoi - Doha.

Mấy chặng HN và SG đi DOHA gần đây rất đông khách, vì người Việt ở châu Âu, châu Phi, Trung Đông thường bay Qatar cho rẻ. Thậm chí khách bay Nga cũng hay chọn tuyến này.

Ví dụ mấy tháng trước tôi bay Paris, vé 2 chiều VNA khoảng 1500$, còn Qatar chỉ 1100$, thời gian transit chỉ 3 tiếng.
Cũng lâu lâu cụ ạ, năm ngoái tháng 10 em đi từ Dohar về HN thì ko qua Bangkok nữa, nhưng cái giờ nó hơi mêt vì từ Dohar nó khởi hành cỡ 6h sáng nhà mình rất mệt. Có mợ đi từ Hà Nội mua giá rẻ đi Paris phải đợi hơn trục tiếng transit còn phải vào Dohar mua mini tour từ sáng đến tối đợi nối chuyến.

Chiều đi từ HN sang Dohar vẫn vắng lắm, chỉ có chiều về họ nối gom các khách từ London và Paris mới đông gần như ko còn ghế trống.
Giờ nếu đi Dohar chiều đi từ Vnam em cứ mua hạng economy lên nhiều ghế trống xuống cuối tàu bay ngả 3 cái ghế ra thành cái giường ngủ ngon nhưng chiều về từ Dohar- Hanoi đông lắm, cắn răng cắn lợi mua business cho đỡ mệt vì ko thể có ghế trống để ngả ra làm giường nữa.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,816
Động cơ
680,038 Mã lực
Không cụ. E tự đi ko đi theo tour. Tầm năm 2009, e sang Thái đi TTTM j đó ở BangKok, vào shop chọn mua 1 cái túi, nhưng trị giá cái túi cao quá e ko đủ tiền mua, e hẹn nó mai quay lại. Quản lý ra bảo nếu mày thật sự thích cái túi này, bọn tao chờ ở đây, mày có thể về lấy tiền rồi quay lại. Và từ quản lý cho đến nhân viên ở lại dù đã đến giờ TTTM đóng cửa, ko 1 ai ra về đến khi bọn e quay lại thanh toán tiền mua túi.
Thái độ phục vụ của họ rất vui vẻ, niềm nở và mình cảm giác tiêu tiền ko thấy tiếc.
Đi theo tour thì cứ bước chân vào là họ cử người ra chăm sóc đến khi nào mua thì thôi
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
479
Động cơ
92,783 Mã lực
Tuổi
35
Vé may bay nhà mình năm nay cao quá, năm ngoái em đi SG - HN mà em đi đêm chuyến 21h thì hay mua đc vé có 800k của VNA nhưng năm nay toàn trên 2 triệu bất kể giờ nào. Trước kia VNA niêm yết giá full tổng tiền phải trả, nay họ cũng học theo VJ và mấy ông kia, quote mỗi cái giá vé, khi mơ ra mua mới thêm phí và thuế thành gấp đôi giá họ quote y như ông VJ.

Cách niêm yết giá vậy hiểu nhầm và rất bực mình. Cứ quote cả cục tổng bao nhiêu cho anh em biết chọn chuyến cho dễ.
Tùy trang web cụ đặt thôi, chứ có trang nó có nhiều lựa chọn mà : "Giá chưa thuế phí" hoặc "giá + thuế phí"
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Không cụ. E tự đi ko đi theo tour. Tầm năm 2009, e sang Thái đi TTTM j đó ở BangKok, vào shop chọn mua 1 cái túi, nhưng trị giá cái túi cao quá e ko đủ tiền mua, e hẹn nó mai quay lại. Quản lý ra bảo nếu mày thật sự thích cái túi này, bọn tao chờ ở đây, mày có thể về lấy tiền rồi quay lại. Và từ quản lý cho đến nhân viên ở lại dù đã đến giờ TTTM đóng cửa, ko 1 ai ra về đến khi bọn e quay lại thanh toán tiền mua túi.
Thái độ phục vụ của họ rất vui vẻ, niềm nở và mình cảm giác tiêu tiền ko thấy tiếc.
Nơi khác là lườm nguýt nhỏ to…
Không có tiền còn sĩ bla bla 😀.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,828
Động cơ
269,112 Mã lực
Cũng lâu lâu cụ ạ, năm ngoái tháng 10 em đi từ Dohar về HN thì ko qua Bangkok nữa, nhưng cái giờ nó hơi mêt vì từ Dohar nó khởi hành cỡ 6h sáng nhà mình rất mệt. Có mợ đi từ Hà Nội mua giá rẻ đi Paris phải đợi hơn trục tiếng transit còn phải vào Dohar mua mini tour từ sáng đến tối đợi nối chuyến.

Chiều đi từ HN sang Dohar vẫn vắng lắm, chỉ có chiều về họ nối gom các khách từ London và Paris mới đông gần như ko còn ghế trống.
Giờ nếu đi Dohar chiều đi từ Vnam em cứ mua hạng economy lên nhiều ghế trống xuống cuối tàu bay ngả 3 cái ghế ra thành cái giường ngủ ngon nhưng chiều về từ Dohar- Hanoi đông lắm, cắn răng cắn lợi mua business cho đỡ mệt vì ko thể có ghế trống để ngả ra làm giường nữa.
Bây giờ mỗi tuần có 17 chuyến Doha - Hanoi, thế nên đặt chuyến bay căn đúng giờ khá nhàn.

Nếu bay từ Paris thì có tới 4 chuyến, thời gian transit đều chỉ từ 2h tới 3.5h, khá tiện.

Ngoài ra thì chặng Doha<->Hanoi có những chuyến không có ghế business (hãng Qatar gọi là QSuite).

1000004005.jpg
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,623
Động cơ
547,314 Mã lực
Du lịch ở mình làm kiểu chụp giật; nhẽ ra thay vì hô hào lọ chai cần có chơ chế để giảm được giá dịp lễ (như NN họ làm ấy-ở mình cũng có nhiều dịp giảm giá các mặt hàng mà ) từ vé máy bay đến các dịch vụ.
Thay đổi cả về tư duy và tư tưởng chặt chém thì may ra..
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,194
Động cơ
1,057,678 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Ở ta phấn đấu cả năm 24 mời đc khoảng 17tr khách quốc tế. Vậy mà Thái mới 6 tháng đầu năm họ đã gần đạt con số này rồi. Thái nó ra tay dẹp món du lịch 0 đồng rất nghiêm.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,317
Động cơ
56,117 Mã lực
Tuổi
24
Du lịch ở mình làm kiểu chụp giật; nhẽ ra thay vì hô hào lọ chai cần có chơ chế để giảm được giá dịp lễ (như NN họ làm ấy-ở mình cũng có nhiều dịp giảm giá các mặt hàng mà ) từ vé máy bay đến các dịch vụ.
Thay đổi cả về tư duy và tư tưởng chặt chém thì may ra..
Cần có người làm trọng tài để các bên cùng đóng góp, bác ạ:
Như du lịch, anh airlines + anh hotel giảm giá, để khách vô, thì anh Ăn nhậu hưởng lợi.
Và, anh Nhậu nhẹt + anh Bán hàng khác cần nhè tiền ra bù lại cho đám Graber kia, để cả 4 bên cùng có lợi.

Mô hình đi tour có kèm Shopping là 1 dạng như thế, và ta chưa làm được.

Ta hiện dừng ở mức: bán quả dừa giá 20K, sau khi đã bán được quả dừa đầu tiên với giá 10K.
 

QDV2012

Xe tăng
Biển số
OF-521799
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
1,386
Động cơ
211,201 Mã lực
Tuổi
31
Du lịch vẫn là câu chuyện muôn thuở nói mãi không hồi kết

Quan trọng là ai là người chịu thiệt một tí, dân chịu thiệt không. Giảm giá thì ông nào gánh trước mắt. Làm chặt thì kêu quản lý gây khó khăn mà làm lỏng thì mỗi người một kiểu thì lại kêu ko có chế tài cơ chế hỗ trợ.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vé máy bay và đi theo tua đi nước ngoài vẫn hãng hàng không đấy thì rẻ vì đặt trước tương đối, lại số đông nên nó như bán buôn vậy thôi. Chứ đi nước ngoài đơn lẻ cũng đâu có rẻ, nó phụ thuộc đường bay dài hay ngắn mà ~o)
Cụ tính thế nào mà lại ra đc giá vé máy bay mọi nơi mọi chỗ giống nhau rồi qui đồng như vậy? Nếu các phí, thuế và dịch vụ bên Thái rẻ hơn thì mới làm cho giá vé máy bay giảm đc.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,698
Động cơ
757,758 Mã lực
Khen Thái mãi chán, giờ đến Tàu, cho các cụ ném đá thoải mái nhé. :))
Nói về mặt tử tế thì dân Tàu, dịch vụ Tàu cũng tử tế gấp vạn lần ta nhé.
Sau này e đi Tàu tự túc trải nghiệm trực tiếp mới thấy dịch vụ ở Tàu (cả tổ chức lẫn cá nhân) ko chỉ thượng tôn pháp luật mà họ vẫn có tình người, ko phải hở ra là vòi đểu, hở ra là chặt chém mọi thứ như ở ta nhé :))
Đầu năm 2019 em du lịch tàu, thấy dân (nhà quê) tàu lên thủ đô ngoan như cún: đi nhẹ nói khẽ cười duyên, không choang hoang hô hố như khi đi dl nước khác (cả vn lẫn tây em đều gặp)

buồn cười nhất là lần em đi Úc, đến cái chỗ vịnh mà chụp ảnh thì thấy cái nhà hát con sò phía bên kia vịnh (hình như dinh toàn quyền Anh thời đô hộ) thì các bạn hdv thông báo "sáng mai anh chị đi sớm sớm, tranh thủ chụp hình trước khi khách tàu đổ bộ", y như rằng, đi muộn tí muốn đứng chỗ chụp ảnh tốt là không tưởng: họ chen mình, khi định chụp họ đi ngang qua.... lựa mãi mới chụp được.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
627
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Cứ tưởng đặt vé xa là rẻ nhưng chưa chắc rẻ đâu cụ ạ, nó ra vé cho từng đợt, gần hết vé trong đợt thì giá nó cao, đến khi đợt vé mới tung ra thì nó lại giảm. Em bỏ đi vj lâu rồi vì hãng này delay, ghép chuyến rất kinh, nó tung ra nhiều khung giờ, mình đặt giờ đẹp xong gần đến ngày nó gom lại thành 1 chuyến thế là thay đổi hết cả lịch trình. Vna cũng có delay nhưng thường là do máy bay trục trặc chứ không phải gom chuyến
Vâng bác lại nói quá đúng, khổ nỗi đại gia đình đi nên các bà, các mẹ đều muốn chắc lịch để còn thu xếp việc nhà, chứ nếu thanh niên thì quyết cái đi ngay trong tuần cũng dễ thu xếp hơn, khéo vồ được giá rẻ.
Trớ trêu thế nào sau khi bảo lưu vé định danh của VJ (non-reimbursed) rồi quay xe sang VNA mua vé mới, do hotel đặt rồi, thì giá chênh hơn có 100k. Lúc lên máy bay mà em cũng tự hỏi thế vai trò quản lý nhà nước đâu mà để VJ bán vé khung giờ đẹp để rồi hoãn hủy vì "lý do khai thác". Có lẽ nào họ cũng chẳng có slot giờ đó đâu nhưng cứ bán vé đấy, sau đó dồn khách?. Nhiều khi cứ hô hào để ngành này ngành kia phải để tư nhân nhảy vào làm, nhưng xem ra không đúng trong trường hợp này.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,371
Động cơ
101,613 Mã lực
Bây giờ mỗi tuần có 17 chuyến Doha - Hanoi, thế nên đặt chuyến bay căn đúng giờ khá nhàn.

Nếu bay từ Paris thì có tới 4 chuyến, thời gian transit đều chỉ từ 2h tới 3.5h, khá tiện.

Ngoài ra thì chặng Doha<->Hanoi có những chuyến không có ghế business (hãng Qatar gọi là QSuite).

1000004005.jpg
Giá quá tốt cụ ạ, rẻ hơn trước rất nhiều, tần suất chuyến cũng nhiều thật
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,170
Động cơ
349,364 Mã lực
Vào cái chợ đêm, ăn muốn nó càng mà ngon rẻ nữa, ăn cái xàm xàm thử dế-bò cạp nướng có 100BATH=70k ăn chơi chơi vui!
Ăn uống bên đấy rẻ nhiều chất lượng , cùng 1 ly trà sữa giá 25k ly to hơn mình nhà e mua 4 lý họ tặng luôn 1 ly khuyến mãi. Mình thua chặt luôn.
Còn khu chợ đêm bài bản sạch sẽ trang trí đẹp mà quá nhiều gian hàng ăn no nê.
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
E mua đồ Shopee của đội tàu, hàng lỗi chụp ảnh gửi họ là họ gửi sp mới mà ko cần thu lại đồ lỗi. Trong khi đôi dép e mua cho bé nhà e đi được 3 hôm thì tuột dây. Chat vs gian hàng trên shopee thì bảo e lấy keo mà dán vào. E làm thủ tục hoàn trả luôn.
1000017583.png
Giờ có cả đội việt nam giả người tàu lập shop bên tàu, chuyên bán hàng lỗi hoặc kém chất lượng. Khi chưa mua hàng mà hỏi thì nói ú ớ lấp liếm như không biết chữ, nhưng khi bị phản ánh hàng hoá thì lại sõi như dân chợ đồng xuân.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,743
Động cơ
524,558 Mã lực
Ở ta phấn đấu cả năm 24 mời đc khoảng 17tr khách quốc tế. Vậy mà Thái mới 6 tháng đầu năm họ đã gần đạt con số này rồi. Thái nó ra tay dẹp món du lịch 0 đồng rất nghiêm.
nó mà làm xong tuyến cao tốc này để vét nốt khách TQ thì coi như vô địch về lượng khách rồi
Đường sắt Trung Quốc - Lào - Thái Lan: Cơ hội và thách thức cho ngành vận tải Việt Nam (soha.vn)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top