- Biển số
- OF-73474
- Ngày cấp bằng
- 21/9/10
- Số km
- 3,832
- Động cơ
- 462,840 Mã lực
- Tuổi
- 34
Cái này thì chắc chỉ có bác time mới dạy được cho bác thôi .kinh nghiệm đúc kết qua thời gian mà .
trong 3 năm đó, cụ nhớ mua bảo hiểm vật chất xe nhéNói chung là từ 3 ngày tới 3 tuần hoặc lâu hơn nữa là 3 tháng, khả năng căn khoảng cách sẽ từ kém tới khá và tốt dần. Còn để gọi là nuột (lái già) thì phải một tới 3 năm !
Em không dùng công thức gì mà chỉ ước lượng bằng hai mắt. Con người có 2 mắt là để ước lượng khoảng cách (chiều sâu của vật), vì vậy nhìn nhiều sẽ quen. Không tin, cụ nào lái già thử bịt một mắt đi mà xem, khó lái lắm ạ.
Cụ nói thế nào chứ, chậm mà không ước lượng được khoảng cách thì vẫn hôn hít như thườngChậm chắc,cận thận tý ko thừa...ý em là vậy .Kính Cụ
Cụ hướng dẫn cụ tỷ quá, nhà cháu lấy bằng hơn 1 năm, đi vẫn bập bà bập bõm, trình vẫn còn gà quá, có khoảng cách ước lượng cụ thể thế này đỡ hơnTập như cụ KiemTraPC hay đấy. Còn nếu căn để đi vào chỗ hẹp thì cụ lấy tâm vô lăng hoặc hàng cúc áo làm chuẩn. Tính từ tâm vô lăng sang mép ngoài lốp bên lái là 0.5m, sang mép ngoài cùng lốp bên phụ là 1.3m, nếu cộng cả gương hậu nữa thì mỗi bên thêm 0.2m. Đấy là thước để bác ước lượng khi đi vào những chỗ hẹp. Nếu hẹp quá thì bác mở kính thò đầu ra ngoài căn bên lái sát hết cỡ, còn bên kia chắc sẽ lọt.
Lái già có nghĩa là già thật sự, kinh nghiệm trong nhiều tình huống. Còn bình thường chưa già đâu có nghĩa là luôn bị va chạm ?trong 3 năm đó, cụ nhớ mua bảo hiểm vật chất xe nhé
Lái già có nghĩa là già thật sự, kinh nghiệm trong nhiều tình huống. Còn bình thường chưa già đâu có nghĩa là luôn bị va chạm ?
Đi để không bị va chạm, vấn đề căn khoảng cách chỉ là 1 điều kiện. Lái xe còn biết phán đoán tình huống, đánh lái về bên nào có lợi nhất, tăng tốc hay phanh lại phù hợp với tình huống.
Ví dụ, hôm em ngồi một ông tài chin nghịp (có bằng tầm 6 năm, vẫn thua em). Lúc trên đường 5, có 1 cô bé hơi loạng quạng, nửa nhường nửa sang. Nhưng cụ tài chin nghịp cũng luống cuống xử lý không ra gì, cuối cùng phải phanh chết lại mà tình huống thực sự nếu biết cách thì rất đơn giản. Hoặc ví dụ nhiều cụ đỗ xe trên đường, đỗ đúng chỗ cua. Rõ ràng là anh ta đã tạo điều kiện cho các loại 2b, 4b va chạm mặc dù anh lái xe đó có thể căn rất giỏi.
Cụ chọn cách ngồi thoải mái trong xe phù hợp với mình (vị trí này cụ nhớ trong suốt quá trình lái xe). Ngồi trong xe tiến lên một vật làm chuẩn, xuống xe xem khoảng cách từ mũi xe đến vật làm chuẩn, lên xe tiếp tục tiến gần hơn đến vật chuẩn khi sát khoảng 20cm thì dừng lại. Lấy chân kính đến vật làm chuẩn làm khoảng cách căn xe (lùi xe cũng làm tương tự như vậy nhưng bằng cách nhìn gương hậu).Báo cáo các Bác là em mới đi xe đến hôm nay là được 3 ngày . Em đi altis số tự động, em vẫn chưa biết cách ước lượng khoảng cách chỗ mình ngồi đến đầu xe, do đó sáng nay em mới "thơm" cái cột điện lúc cua (dĩ nhiên lúc đó em chuẩn bị dựng lại nên cũng xây xước nhẹ). Các Bác chỉ bảo em một chút kinh nghiệm để tránh hiện tượng này.
Thanks.