[Funland] Về giờ đi làm và vẫn đề tắc đường

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,450
Động cơ
330,294 Mã lực
Đã có nhiều giải pháp về chống nạn tắc đường ở HN và SG. Nhưng để có thể phá đi xây lại thì là điều bất khả thi. Tôi xin đưa ra 1 số ý kiến mong các cccm thêm ý kiến:
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!
Khồng,
Đây mới là căn cơ bài bản này cụ: cấm tuyệt đối công dân đi làm, sử dụng các dịch vụ...ngoài bán kính 2km tính từ nơi ở. Ai sống ở đâu, làm việc ở đó, nếu đang làm công nhân ở Bắc Thăng long, mà ở tận một xã thuần nông nào đó: chuyển về làm ruộng. Tương tự, trẻ con học cũng thế; các dịch vụ: khám chữa bệnh, vui chơi giải trí cũng thế nốt. Trên các tuyến lộ sẽ bố trí trương tuần đi tuần liên hồi kỳ trận, đi quá 1m phạt 100k, cứ thế nhân lên, quá 1km mà phạt trăm triệu thì đến giỗ bố cũng chả dám về ấy chứ...em đẩm bẩu là sẽ có một thành phố bình yên như...Bình Nhưỡng luốn.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,312
Động cơ
548,766 Mã lực
Đây mới là sáng kiến cụ nè:

Nam giới vào làm việc lúc 7h.
Trẻ vào học 8h.
Nữ giới vào làm lúc 9h.

Tương ứng giờ tan là 4h, 5h và 6h.

Hết giờ cao điểm luôn.
Cụ làm như này thì bọn em hẹn off nhà nghỉ lúc nào đây :))
 

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,447
Động cơ
448,300 Mã lực
Đã có nhiều giải pháp về chống nạn tắc đường ở HN và SG. Nhưng để có thể phá đi xây lại thì là điều bất khả thi. Tôi xin đưa ra 1 số ý kiến mong các cccm thêm ý kiến:
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!
Hiện nay giờ làm việc của thủ đô và TPHCM bắt đầu làm 8h sáng đã là quá không hợp lý rồi, lý do: Cả nước làm việc sáng bắt đầu từ 7h mà cơ quan đầu mối chỉ đạo lại từ 8h, vậy là lệch 1 giờ và lại đúng là ngay giờ đầu tiên để làm việc cần nhiều thứ phải xử lý và chỉ đạo từ cấp trên nên cả nước bị lãng phí, một tiếng làm việc này là rất nhiều tiền. Cải cách hành chính công làm thế nào để rút ngắn thời gian giảm lãng phí xã hội
Nay lại đề xuất thêm một tiếng nữa, tiếp tục lãng phí tiếp...
 

diamondhn

Xe tải
Biển số
OF-55343
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
256
Động cơ
450,707 Mã lực
Chuyển tất cả các bộ về tỉnh khác (mỗi bộ về 1 tỉnh) là hết tắc.
 

tumtum

Xe điện
Biển số
OF-164761
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
3,540
Động cơ
374,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội xã, Hoàn Kiếm thôn
Website
www.facebook.com
Chưa dc
Nam đưa con đi học và đi làm lúc 7:30
Nữ đi làm lúc 9:00
Hề hề, béo các cụ lao động tự do, cứ 7:31 là đến chở bồ đi làm (làm nháy trc khi bồ vào làm).
Các mợ lao động tự do tha hồ chịch xã giao với bịch từ 4:31 trở đi, vợ chúng 6:00 mới về, nhá!! ;)) ;)) ;))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Ông JP đau đầu làm ra cái xe Honda
Ông VN đau đầu làm ra cái tiết kiệm xăng

Tại sao ông JP không gặp ông VN để mua lại phát minh này để gắn vào xe honda nhỉ? Em nghĩ mãi chả thông!
Cải tiến hay cải lùi???
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,312
Động cơ
943,369 Mã lực
Cách tốt nhất, đơn giản là áp dụng chế tài phạt về ý thức, lỗi vi phạm khi tham gia gt thật nặng.
Sau đó mới tính tới chuyện khác.
Cách tốt hơn là xxx ko nhận pa 50/50 và gọi điện cho người thân. Làm đc thì chả cần phải phạt nặng. Cứ lỗi là ăn bb và ra kho bạc. Đảm bảo dân ý thức tốt ngay. Đây mới là cách tốt nhất. Rất tiếc là cách này bất khả thi với xxx nhà mình.
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,256
Động cơ
476,350 Mã lực
Cách tốt hơn là xxx ko nhận pa 50/50 và gọi điện cho người thân. Làm đc thì chả cần phải phạt nặng. Cứ lỗi là ăn bb và ra kho bạc. Đảm bảo dân ý thức tốt ngay. Đây mới là cách tốt nhất. Rất tiếc là cách này bất khả thi với xxx nhà mình.
Chưa đủ, cứ tăng mức phạt thật cao, xxx có chia 50/50, 70/30 ..nhưng xót của cũng ko dám vi phạm.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Theo em:
Việc phân giờ đi làm tưởng hay mà không phải, vì đi lại mục đích cuối cùng cũng là để có nhiều thời gian làm việc (tạo ra của cải phát triển xã hội) vậy nên phân ra các giờ thì anh đến sớm phải chờ anh đế muộn cuối cùng vẫn là lãng phí thời gian. (Thầy cô đến 7h mà phải chơ học sinh đến 8h, anh rút tiền đến lúc 8h mà chị ngân hàng đến lúc 9h thì thời gian làm chung cũng vẫn là 9h)
Việc đơn giản là học cách các nước phát triển làm:
- Tin học hóa hành chính (khai thuế nộp thuế, đóng tiền điện nước v..v..) đều có thể làm online được thì sẽ giảm lượng người ra đường.
- Làm vỉa hè cao hoặc như nhiều nơi làm hàng rào mềm (hàng rào kiểu lưới cao 50cm) giữa vỉa hè vào lòng đường để các phương tiên không rẽ ngang vào mua bán, mục đích giảm buôn bán mặt phố. Đừng nghĩ là như vậy ảnh hưởng đến những người bán hàng, nói cho cùng lượng người mua bán về tổng thể vẫn vậy, không mua kiểu mặt đường mặt phố sẽ mua trong siêu thị, trong chợ, những nơi dành cho buốn bán, dễ quản mà hiệu quả.
- Tập trung nguồi lực phát triển giao thông công cộng, làm cho ra làm, đúng chuẩn quy hoạch để sau không tốn tiền làm lại.
- Di dời trường học, nhiều người cho là sẽ mọc lên nhà cao tầng rồi cũng vậy, điều này không đúng, việc di dời là việc nên làm và đúng việc duyệt quy hoạch mọc lên nhà cao là sai, hai việc là tách biệt không thể vì cái sai mà bỏ cái đúng phải làm.
- Bỏ xe máy. Hơn thiệt nói nhiều rồi nhưng các nước họ làm cả rồi, đừng sáng tạo ngược với quy luật xã hội.

Nói chung là HN biết cả, có dám từ bỏ lợi ích cá nhân để đổi lấy lợi ích con cháu hay không mà thôi.
Đấy chốt ở chỗ tiền đâu bỏ túi ông dấy!!!
Em dốt nên phát biểu bừa các cụ đừng mắng nhá...
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,253
Động cơ
415,112 Mã lực
Hề hề, béo các cụ lao động tự do, cứ 7:31 là đến chở bồ đi làm (làm nháy trc khi bồ vào làm).
Các mợ lao động tự do tha hồ chịch xã giao với bịch từ 4:31 trở đi, vợ chúng 6:00 mới về, nhá!! ;)) ;)) ;))
vẫn chưa ổn cụ ơi.
nv đưa thư hay "lui tới" lúc 8h thì sao :))
2 cụ xem Jav nhiều quá nên toàn nghĩ đến chịch thôi, ko chịu tìm giải pháp giảm ùn tắc giao thông dì cả :))
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Em thấy tầm 12 giờ đêm vắng, hay đổi giờ làm từ 11 giờ tới 6 giờ.
 

quanganh90

Xe buýt
Biển số
OF-378457
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
519
Động cơ
249,040 Mã lực
Tuổi
42
Tắc đường 1 phần là do đúng vào giờ cao điểm thì bố mẹ đưa đón con nhiều quá nên mật độ giao thông tăng, nhất là những đoạn đường gần cổng trường. Cần tổ chức xe bus đưa đón học sinh để bố mẹ đỡ phải đưa đón con gây tắc đường
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,414
Động cơ
517,934 Mã lực
Cụ cứ đi làm từ 6 giờ sáng tha hồ vắng. Hồi đi học 7h kém 15 vào lớp thì chả bao giò em bị tắc cả
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,014
Động cơ
435,346 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top