[Funland] Về giờ đi làm và vẫn đề tắc đường

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Thế trẻ con đi học thì ai đưa đi , chả phải bố mẹ chúng hay sao vậy là cái 9 h đi làm phá sản . Chiều về 6h thế trẻ con tan 5h ai đón
 

PhongLam

Xe hơi
Biển số
OF-484787
Ngày cấp bằng
18/1/17
Số km
135
Động cơ
194,360 Mã lực
đi hết phương tiện công cộng là hết tắc
 

tran2anh

Xe tải
Biển số
OF-482839
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
406
Động cơ
197,230 Mã lực

chuseu

Xe hơi
Biển số
OF-483532
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
164
Động cơ
194,650 Mã lực
Tuổi
38
Em đi làm 9h sáng mà lúc nào cũng đông. Em chỉ mong giao thông lúc nào cũng như mấy ngày Tết
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,299
Động cơ
-697 Mã lực
Em thấy giờ CS cũng dc điều động tăng cường rồi,có một số nguyên nhân rất hỡi ơi cũng gây tác cả vài tiếng
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Công ty e đang làm việc theo giờ cụ chủ để ở mục 1, sáng đi làm & chiều về thông thoáng hơn hẳn. Một trong những lí do e gắn bó lâu vs công ty.


Đã có nhiều giải pháp về chống nạn tắc đường ở HN và SG. Nhưng để có thể phá đi xây lại thì là điều bất khả thi. Tôi xin đưa ra 1 số ý kiến mong các cccm thêm ý kiến:
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!
 
Biển số
OF-336223
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
231
Động cơ
279,230 Mã lực
Nơi ở
bốn phương là nhà
Thế trẻ con đi học thì ai đưa đi , chả phải bố mẹ chúng hay sao vậy là cái 9 h đi làm phá sản . Chiều về 6h thế trẻ con tan 5h ai đón
Em có ghi là phát triển hệ thống xe bus , phương tiện đưa đón học sinh vào lúc 7h mà cụ
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực

tumtum

Xe điện
Biển số
OF-164761
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
3,540
Động cơ
374,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội xã, Hoàn Kiếm thôn
Website
www.facebook.com
2 cụ xem Jav nhiều quá nên toàn nghĩ đến chịch thôi, ko chịu tìm giải pháp giảm ùn tắc giao thông dì cả :))
Em là em hay xi nghí dống nhà cụ hayloxa :))
đảm bảo cụ nào đề xuất cái này chưa tính hết tình huống.
(hoặc cụ ý tính đến việc cụ ý mà chưa nghĩ ra... gấu)
 
Biển số
OF-336223
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
231
Động cơ
279,230 Mã lực
Nơi ở
bốn phương là nhà
mỗi ngày thêm 50k 2 lượt đưa đi đón về vậy là tháng củ rưỡi ai chịu
ko đến đâu cụ, ở các trường bên nước ngoài sẽ mua hẳn xe để phục vụ nhiều khóa học nên chi phí sẽ rẻ hơn nhiều
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Các cụ cứ nghiên cứu đi nhé.
Em khẳng định luôn là sẽ chả phương án nào khả thi để triển khai thực tế. Bởi vì để giải quyết được vấn đề tắc đường thì phải hội tụ đủ những yếu tố sau: ngân sách có đủ tiền, dân đủ ý thức, lãnh đạo đủ liêm khiết, quy hoạch đủ tầm nhìn, người làm chính sách đủ hiểu biết thực tế.
Theo em, cách dễ nhất cho các cụ thoát ách tắc là: chuyển cả công việc lẫn gia đình khỏi thành phố.
Khi đủ đông các cụ thực hiện theo phương án này thì thành phố sẽ hết tắc.
Xong, $200.000 của em lĩnh ở đâu ạ :))
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,586
Động cơ
499,740 Mã lực
Theo em, việc đầu tiên là phải nâng thu nhập chính thống của giáo viên đh, bác sỹ, ví dụ giờ lương 4-5tr giờ tăng 20-30tr. Giờ các thày cứ phải chân trong chân ngoài đá đưa loạn xạ nên ko chuyển các trường đh ra ngoại thành đc đâu.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Còn buôn bán vỉa hè, mặt đường thì còn tắc. Đầy cụ sẵn sàng để hàng đoàn xe bấm còi, chờ đợi ở đằng sau để vợ con tấp vào mua cân cam, quả bưởi.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
còn giờ ra đường thì tự xã hội điều chỉnh cấm thế éo nào đc.

xe máy tồn tại vì nó tiện, hành vi đi đứng trái luật chưa bị điều chỉnh... ví dụ dừng đỗ, quay đầu đi ngược ở lòng đường tùy tiện leo đỗ vỉa hè mua bán hàng ven đường ..phần đa là sai luật nhưng ko bị điều chỉnh.

làm đúng luật thì chưa chắc xe máy đã đông như bây giờ. vì ko còn tiện nữa. Nhiều khi kẹt giữa đám tắc đường gần đích đến, em và nhiều cụ chắc chỉ ước gì vứt mje được cái xe để cuốc bộ nốt đoạn còn lại. Ông gì kẹt mấy tiếng con buồn ị phải mở cửa xe kê mít nó ra ngoài ...

lý giải vì sao xây chợ mới ko ai vào mua. vì họ đi xe máy và thích dừng đâu thì dừng, đỗ vỉa hè tùy ý ( trái luật ) nên mới có chợ cóc, mặt đường, bản thân chợ cóc cũng trái luật, nhưng ko dẹp triệt để.

Nếu phạt triệt để ( sai mới phạt, ko phải phạt tùy tiện ), thử hỏi không có chợ cóc thì chẳng phải vào chợ hợp pháp, ko cho đỗ dừng xe tùy tiện thì chả phải gửi xe vào chợ,
bãi xe có giới hạn, vài lần vào hết chỗ thì chẳng phải đi bằng phương tiện công cộng hoặc đi bộ ? hoặc mua hàng online hoặc ra chỗ khác còn chỗ đỗ. Các chợ muốn hút khách thì phải dành nhiều chỗ hơn làm bãi đỗ xe, cung cấp các dịch vụ giao hàng tại nhà đặt hàng online...

đi ở nước ngoài, nó còn thông báo ngay trên đường là bãi đỗ xe gần đây còn chỗ trống hay ko, bao nhiêu chỗ ...
Cụ đưa ra giải pháp này thì lợi ích cá nhân sẽ bị dẹp bỏ.
Trá đá, trứng vịt lộn... không phải nộp tiền hàng tháng thì xxx món đầu tiên.
Mô hình này mà nhân rộng ở tất cả các ngành thì chả cần cấm quà tết... cũng chả ai mang biếu cả. Các công dân chỉ làm và hưởng thu nhập trên sức lao động của chính mình thì lấy đâu tiền mà chạy chức chạy quyền?
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Đã có nhiều giải pháp về chống nạn tắc đường ở HN và SG. Nhưng để có thể phá đi xây lại thì là điều bất khả thi. Tôi xin đưa ra 1 số ý kiến mong các cccm thêm ý kiến:
1. Giờ đi làm buổi sáng lên lùi lúc 9h. 8h sáng là giờ trẻ con, sinh viên đi học, lực lượng này khá đông góp phần không nhỏ nên có thể đi ra đường sớm nhất. Ở 1 số nước lân cận Việt Nam khá nhiều nước cũng bắt đầu đi làm từ 9h. Làm việc đến 12h sau đó nghỉ trưa đến 1h. Giờ nghỉ chieu là 6h.
Vấn đề đón đưa học sinh, các trường nên phối hợp đón đưa học sinh ở xa bằng các phương tiện chuyên dụng như 1 số trường đã làm.
2. Vấn đề lắp camera ở các nút giao thông khá quan trọng, khi các hành vi lấn làn, quay đầu tùy ý, vượt đèn đỏ... không thể có đủ csgt để làm và xử phạt thì hình thức phạt nguội nên phát huy tác dụng. Xử phạt quá 3 lần trong 1 thời gian có thể thu bằng vĩnh viễn. Ý thức giao thông góp phần quan trọng trong vấn đề giải tỏa tắc đường
3. Nên tính đến các đô thị vệ tinh quanh các độ thị lớn. Chuyển dần các trường đại học ra khỏi trung tâm, ở các nước phát triển hầu hết các trường đại học không nằm trong thành phố. Các tuyến đường nối với trung tâm thành phố với các vệ tinh nên được mở rộng và phát triển. Khi việc đi lại từ các đô thị vệ tinh đến trung tâm dễ dàng thì việc người dân chuyển dịch dần ra ngoại ô là việc dễ dàng. Giá nhà rẻ hơn, thuận lợi trong việc đi lại thì việc khuyến khích người dân sẽ không hề khó
Mong các cccm cùng tham gia ý kiến!
Cách đặt vấn đề của bác rất mang tính xây dựng, ăn đứt mấy bố cứ "đập đi xây lại, "đập thằng quy hoạch" ...
Như nhiều yếu tố có các cụ đã nói, đặc điểm giao thông hiện nay có sự dính dấp vào nhau giữa bố mẹ với con cái ... giờ làm việc thì tùy theo đặc thù từng công việc, ở đô thị thì ngoài đi làm, còn đi buôn, đi khám chữa bệnh, thậm chí đi chơi ... việc ấn định giờ đi làm chỉ thực hiện được với cơ quan nhà nước
1. Liên quan tới trẻ con, hay sinh viên ...
a. Hiện trạng: Trẻ con mầm non, mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 ( những tên phải có giám sát đi học ) hiện nay học trái tuyến quá nhiều, ngoài hệ lụy chạy trường, thì bố mẹ sẽ phải đan xe qua lại hơi ác. Giờ đón lệch pha với giờ tan sở ... 4h15 chiều bố mẹ người nhà chầu chực cổng trường.
Cấp 3 khuyến khích các cháu tự đi học bằng phương tiện công cộng ( chớ xe đạp điện )

b. Cách làm đúng vừa giải quyết giao thông vừa đỡ tệ nạn :
- Hạn chế tối đa tình trạng học trái tuyến, qua đó rút ngắn khoảng cách cho con đi học xuống mức dưới 1km / chiều ( trung bình chỉ 300-500m )
Thực hiện đúng thì nó sẽ như vậy chứ ko phải ước.
Dọn dẹp vỉa hè, rào dậu nếu cần để xe máy ko được lên vỉa hè, các cháu có thể đi bộ đi học. Vừa khỏe vừa an toàn.
- Đồng bộ hóa giờ đón và trả trẻ theo giờ cha mẹ:
Trường phải có bộ phận giao nhận mở sớm hơn và trả muộn hơn so với bộ phận giảng dạy, lên danh sách các học sinh có giờ trả đặc biệt muộn, kết hợp tổ chức hoạt động bổ sung, ăn uống ... Đây phải là yêu cầu với trường học.
Ngoài ra trường phải bố trí sảnh đón học sinh, nếu ko bố trí đủ, thường xuyên gây ách tắc giao thông do đón trả trẻ, thì trường phải có trách nhiệm giải quyết ( giảm nhận học sinh trái tuyến, thông báo cha mẹ đưa con đi học bằng xe công cộng và hoặc kết hợp đi bộ, hoặc trường tổ chức đưa đón )

c. Sinh viên, tổ chức học nội trú, với cơ sở đào tạo ở khu vực thông thoáng, cách trung tâm 20-30km
===========
Ví dụ cụ thể:
- 1 đứa trẻ đẻ ra khai sinh thì Phường đã nắm được, các cụ sẽ thấy tổ dân phố cung cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi khá sớm. Phường phải theo dõi tình hình dân số của phường, đối chiếu với năng lực trường lớp tại địa bàn, và thực hiện các điều chỉnh cần thiết ( xây thêm lớp, nâng thêm tầng, cấp phép trường )... trường nào mà ko phải xin phép khi thành lập.
- Khi đứa trẻ đến 1 độ tuổi, Phường có thể gửi thông báo về các trường tương ứng cho trẻ nhập học, gia đình trẻ mang hồ sơ đúng tuyến đến là các trường hiện nay đã bắt buộc phải bố trí chỗ học, ko có phết phảy gì hết, đông quá chưa có lớp thì gia đình phải kiểm tra với các trường khác trong phường.
Các trường hiện đang giải quyết đúng tuyến trước, sau đó mới xét trái tuyến, tuy nhiên phải giám sát chặt chẽ, ko để tình trạng nhồi nhét học sinh / lớp
- Trường bố trí bộ phận nhận trẻ sớm ( có thể từ 6h30 sáng ) và trả trẻ muộn ( tới 6h30 hay 7h tối ), độc lập với bộ phận giảng dạy ( từ 8h-5h chiều ),
bố trí sảnh đón xe và khuyến khích phụ huynh đưa trẻ đi học bằng đi bộ ( đúng tuyến thì cũng không khó khăn lắm đâu ), 10-15 phút là tới thôi mà.
Đặt mục tiêu: 96% trẻ học đúng tuyến, cự ly tới trường xa nhất của trẻ mầm non, mẫu giáo, cấp 1, 2 trong phường là dưới 1km. chỉ dưới 20% trẻ được đưa tới trường bằng xe cá nhân. sĩ số lớp không quá 30 cháu / lớp ... ví dụ thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Cách đặt vấn đề của bác rất mang tính xây dựng, ăn đứt mấy bố cứ "đập đi xây lại, "đập thằng quy hoạch" ...
Như nhiều yếu tố có các cụ đã nói, đặc điểm giao thông hiện nay có sự dính dấp vào nhau giữa bố mẹ với con cái ... giờ làm việc thì tùy theo đặc thù từng công việc, ở đô thị thì ngoài đi làm, còn đi buôn, đi khám chữa bệnh, thậm chí đi chơi ... việc ấn định giờ đi làm chỉ thực hiện được với cơ quan nhà nước
1. Liên quan tới trẻ con, hay sinh viên ...
a. Hiện trạng: Trẻ con mầm non, mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 ( những tên phải có giám sát đi học ) hiện nay học trái tuyến quá nhiều, ngoài hệ lụy chạy trường, thì bố mẹ sẽ phải đan xe qua lại hơi ác. Giờ đón lệch pha với giờ tan sở ... 4h15 chiều bố mẹ người nhà chầu chực cổng trường.
Cấp 3 khuyến khích các cháu tự đi học bằng phương tiện công cộng ( chớ xe đạp điện )

b. Cách làm đúng vừa giải quyết giao thông vừa đỡ tệ nạn :
- Hạn chế tối đa tình trạng học trái tuyến, qua đó rút ngắn khoảng cách cho con đi học xuống mức dưới 1km / chiều.
Thực hiện đúng thì nó sẽ như vậy chứ ko phải ước.
Dọn dẹp vỉa hè, rào dậu nếu cần để xe máy ko được lên vỉa hè, các cháu có thể đi bộ đi học. Vừa khỏe vừa an toàn.
- Đồng bộ hóa giờ đón và trả trẻ theo giờ cha mẹ:
Trường phải có bộ phận giao nhận mở sớm hơn và trả muộn hơn so với bộ phận giảng dạy, lên danh sách các học sinh có giờ trả đặc biệt muộn, kết hợp tổ chức hoạt động bổ sung, ăn uống ... Đây phải là yêu cầu với trường học.
Ngoài ra trường phải bố trí sảnh đón học sinh, nếu ko bố trí đủ, thường xuyên gây ách tắc giao thông do đón trả trẻ, thì trường phải có trách nhiệm giải quyết ( giảm nhận học sinh trái tuyến, thông báo cha mẹ đưa con đi học bằng xe công cộng và hoặc kết hợp đi bộ, hoặc trường tổ chức đưa đón )

c. Sinh viên, tổ chức học nội trú, với cơ sở đào tạo ở khu vực thông thoáng, cách trung tâm 20-30km
cụ nói đúng nhưng riêng phần trái tuyến em bổ xung luôn cho cụ là không đc vì các khu chung cư mật độ đông trường đúng tuyến không tải nổi mấy bác khu anh thản mà 100% học đúng tuyến là em nể đó
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Ý thức hết. Máo mother ....... chiều qua em mất 50p cho mẩu đường từ TRẦN QUỐC HOÀN ra đc Phạm Văn Đồng :((
Chỗ ngã ba TRẦN QUỐC HOÀN & PHẠM VĂN ĐỒNG đường 2 chiều mà chún ló( cả 4b và 2b) biến thành 1 chiều?8-? Sảo sao ko tắc????

Xxx nhu bỏ b à,,,,, sao ko chụp ảnh các xe đi láo vào mà phạt nhể????? Cứ thấy đa số là bỏ qua??? Kiểu này chỉ làm hư hỏng thêm cái ý thức vốn đã mất nết trong suy nghĩ mỗi người dân khi tham gia GT rồi..... CẠN LỜI.....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top