Cái thớt này lại làm em nhớ cái thớt xe Đức mà có Cụ nào bị sửa cái két nước mất đống tiền 

Cái vành trước con S350 nó chạc em 2 nghìn dưỡiCái thớt này lại làm em nhớ cái thớt xe Đức mà có Cụ nào bị sửa cái két nước mất đống tiền![]()
CáiNói đến độ bền mặc định chúng ta nghĩ tới hàng Nhật, xe Nhật, nhưng chúng ta có biết đâu mình đang sống trong cái giếng làng, cùng lắm là cái ao, hồ. Cùng em ra đại dương mở mang tầm mắt các cụ nhé.
![]()
Những huyền thoại triệu dặm trong làng xe hơi thế giới
- 1 triệu dặm là con số mà nhiều lái xe cả đời cũng không đạt tới. Để chạm cột mốc này, chủ nhân phải luôn yêu mến và chăm sóc chiếc xe.vietnamnet.vn
Những huyền thoại triệu dặm trong làng xe hơi thế giới
- 1 triệu dặm là con số mà nhiều lái xe cả đời cũng không đạt tới. Để chạm cột mốc này, chủ nhân phải luôn yêu mến và chăm sóc chiếc xe.![]()
Toàn cảnh ô tô Việt Nam: Nổi bật ưu đãi nhưng "khó nhằn"
Năm 'được mùa' của ô tô sản xuất trong nước
1 triệu dặm - con số hiếm thấy trên ô tô
Để đạt mốc 1 triệu dặm (tương đương 1.609.000km), trung bình một chủ xe phải chạy gần 20.000 km mỗi năm. Thường thì chỉ có các dòng xe taxi hoặc chạy dịch vụ vận chuyển mới chạm được ngưỡng này, số chủ xe không kinh doanh có đồng hồ đo vượt ngưỡng 6 con số là rất hiếm.
Những chủ xe bình thường họ phải mất trung bình... 83 năm để đi được quãng đường nói trên. Vậy mà nhiều chiếc xe ô tô trên thế giới vẫn chạm tới con số kinh khủng đó.
Nhiều xe Toyota cán mốc 1 triệu dặm
Toyota coi mốc 1 triệu dặm là một thành tựu ấn tượng và dành hẳn cả một sự kiện "vinh danh" những chủ xe đạt tới cột mốc này. Sự kiện có tên Toyota Collection, được tổ chức tại Đức vào ngày 6/10/2018 với hàng loạt các xe Toyota đã đạt mốc 1 triệu dặm hoặc "suýt soát" chạm tới con số này.
Trước đây, 1 chủ xe Toyota Tundra 2007 chạy 1 triệu dặm bất ngờ trở thành tin hot trên mạng xã hội Mỹ. Trước khi bán lại xe cho 1 đại lý Toyota trong khu vực để làm phương tiện PR, ông chia sẻ rằng mình đạt tới con số trên trong chưa đầy 10 năm và tổng cộng đã đưa xe đi bảo dưỡng 117 lần.
Kỹ sư trưởng Mike Sweers của Toyota Bắc Mỹ ký tặng lên chiếc Tundra đạt mốc 1 triệu dặm. (Ảnh: CarBuzz)
Nữ tài xế Hyundai Elantra 'triệu dặm' được tặng xe mới
Farrah Haines là nhân viên giao hàng (phụ tùng ô tô và các bộ phận khác) ở Kansas (Mỹ) và số km di chuyển trung bình của cô mỗi năm là xấp xỉ 322.000 km. Cô Haines di chuyển nhiều tới mức chỉ sau 5 năm, chiếc Hyundai Elantra sản xuất năm 2013 mà cô sở hữu đã đạt mức 1 triệu dặm.
Vì hầu hết đồng hồ đo kỹ thuật số có mức tối đa 999.999 dặm nên Hyundai quyết định tạo ra “biểu tượng 1 triệu dặm” để gắn lên đồng hồ đo của cô Haines như một chứng nhận cho thành tích đáng nể. Ngoài ra, chi nhánh Hyundai tại Mỹ đã dành tặng cho cô Farrah một chiếc Elantra phiên bản 2019 đời mới.
Cảm hứng 1 triệu dặm trên Porsche 356
Năm 2016, ông Guy Newmark, 72 tuổi, cùng chiếc Porsche 356 màu xanh lập kỷ lục chạy 1 triệu dặm (1,6 triệu cây số) sau hơn nửa thế kỷ.
Ông Newmark, cho biết cha ông mua lại chiếc Porsche 356 đời 1960 từ người chủ cũ khi nó mới được sử dụng có một tháng. Sau đó, cha ông đã tặng cho ông chiếc Porsche vào ngày lễ tốt nghiệp đại học. Kể từ đó, chiếc xe được ông sử dụng liên tục. Ông luôn lái chiếc xe với niềm thích thú lớn.
Tài xế taxi nổi tiếng ở Anh nhờ 1 triệu dặm đường
Brian Holmes, 67 tuổi, được gọi với 1 cái tên thân mật là Bernie, nhớ như in ngày 16/12/1996, hôm mà ông đã mua chiếc xe Ford Mondeo màu đỏ với giá 22.300 USD và bắt đầu tham gia ngành dịch vụ chở hành khách du lịch tới và đi đến sân bay ở Manchester.
Sau gần 20 năm mua chiếc xe, ông nhẩm tính đã hoàn thành tất cả 8.830 chuyến đi, mỗi lượt dài trung bình 193 km xuất phát từ Preesall đến Manchester. Khi đồng hồ công tơ mét của xe điểm tới con số 1 triệu dặm, đó cũng là chiếc xe taxi đầu tiên với động cơ diesel 1.8 turbo có cuộc hành trình dài xấp xỉ 40 lần vòng quanh trái đất.
5 triệu km với Volvo P1800 đời 1966
Từ khi sở hữu chiếc xe vào năm 1966 cho đến nay, Irv Gordon, một giáo viên tại Patchogue, New York đã cùng với chiếc xe Volvo 1800S mà ông sở hữu đã ba lần ghi tên mình vào sách kỉ lục Guiness. Năm 2014, ông tuyên bố kỷ lục thế giới về chiếc xe của mình với quãng đường lăn bánh khiến nhiều người kinh ngạc, gần 4,9 triệu km.
Ông Gordon cho biết: “Tôi chưa bao giờ đặt ra mục tiêu lái xe hàng triệu dặm, nhưng tôi yêu chiếc xe, đến nay vẫn vậy, và tôi thích lái nó. Vậy thì có lý do gì để từ bỏ?”. Lời khuyên của ông để ôtô hoạt động bền bỉ và kéo dài tuổi thọ là làm theo hướng dẫn bảo trì của nhà sản xuất, thay dầu, rửa xe định kỳ và sử dụng những phụ tùng chính hãng.
Mercedes 240D 1976 và mốc 4,6 triệu km
Từ năm 1981 đến 2004, tài xế taxi người Hy Lạp Gregorios Sachinidis cầm lái chiếc Mercedes 240D 1976 và chạm mốc lăn bánh hơn 4,6 triệu km.
Thành tích ấn tượng của Sachinidis thậm chí được hãng xe Đức chú ý và đưa ra lời đề nghị đổi một mẫu C-class mới. Mercedes 240D sau đó được lưu giữ tại bảo tàng của Mercedes với danh hiệu xe lăn bánh nhiều nhất trong lịch sử của hãng.
2,6 triệu km với Volvo 245 GL 1979
Những người hành nghề vận chuyển hàng hóa tại Phần Lan vào 2014 "ngả mũ" trước S.E Makinen khi ông cầm lái mẫu Volvo 245 GL 1979, đạt mốc lăn bánh hơn 2,6 triệu km.
Quản lý của Makinen nói rằng chiếc xe được sử dụng bằng sự cẩn thận tuyệt vời của tài xế. Những yêu cầu bảo dưỡng định kỳ của xe hầu như không bỏ sót.
Lincoln Town Car 1983 và mốc 1,3 triệu dặm
Chet Belisle là một người đàn ông Kansas. Ông thích lái xe đi khắp nước Mỹ hoặc chỉ quanh thị trấn khi cảm thấy chán. Người đàn ông này đã lái chiếc Lincoln Town 1983 của mình đạt tới 1,3 triệu dặm trước khi CNN kiểm chứng điều này vào năm 2009.
Đặc biệt, Belisle cho biết chiếc xe chưa từng gặp vấn đề gì kể từ lúc mua và đồng hồ đã được tua về 0 vài lần. Ông luôn thay thế các bộ phận của xe để chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất và bị ám ảnh về việc phải bảo dưỡng chiếc xe trong suốt những năm qua.
Chevrolet Silverado 1991 và đạt mốc hơn 2 triệu km
Làm nghề giao nhận thực phẩm, Frank Oresnik mua mẫu Chevrolet Silverado 1991 vào năm 1996 và di chuyển hàng ngày từ Wisconsin đến Chicago, Mỹ. Tới năm 2008, chiếc xe đã chạm mốc hơn 1 triệu dặm.
Oresnik cho biết ông đã bảo dưỡng và chăm sóc chiếc xe rất cẩn thận và động cơ nguyên bản vẫn hoạt động tốt sau từng đó năm.
Hơn 1,9 triệu km với Chevrolet Silverado 2006
Sau thảm họa do cơn bão lịch sử Katrina gây ra tại Mỹ hồi 2005, cặp đôi Hugh và Tammy Pennington mua chiếc Silverado 3500 HD. Sau sáu năm sử dụng, mẫu bán tải của Chevrolet lăn bánh hơn 1,9 triệu km.
Chủ nhân chiếc xe cho biết, không có bí quyết nào trong việc duy trì độ ổn định của xe. Thay dầu sau mỗi 8.000 km, thường xuyên vệ sinh xe là những việc cần làm.
e đang xe đức đây. Nói chung tuỳ người coi thế nào là cảm xúc:Thớt sắp oánh nhau to. E có tiền thì chơi ngay xe đức.
S400 2014 Lão ạGiảm xóc Mer dòng nào đấy cụ?
Cụ thiếu hàng loạt số O. Vn mình thì việc gì phải đo, ra hàng tua phát mộtĐi 1 triệu mile ở vn thì 500 vòng HN SG và ngược lại. tiền xăng, tiền lốp tiền bảo dưỡng, tiền phí chắc cũng nhiều đấy.
Hjc,giá hãng gần gấp đôi giá ngoài,bảo sao nhiều cụ đi Mer chịu ko nổi nhiệt,nhưng thay ngoài ổn ko cụ?S400 2014 Lão ạ
Mấy anh làm nhà nước cũng hay tư duy vậy lắmCó tiền em cũng chả chơi xe Đức.
Hiện em đang chạy // 2 con SUV Nhật.
1 full size
1 small size
Sau này đổi Mer E là được, đội E và C lành hơn.Hjc,giá hãng gần gấp đôi giá ngoài,bảo sao nhiều cụ đi Mer chịu ko nổi nhiệt.
VN chỉ là 1 thị trường rất nhỏ, và rất đặc biệt của bọn làm xe Đức, vì tụi nó biết VN chỉ quan tâm tới tiền, tiền cần chi ở vị trí nào là hợp lýVitara của cụ là SUV chính cống, kể cả không có snoorken cũng dư sức lội nước chứ X5 hay X6 cụ nhìn cao to đen hôi thế thôi chứ nó là Crossover thì làm sao mà đọ được! Chỉ có đi đường đẹp và...ko lụt nặng thì SUV không đọ được thôi.
Đang nói về độ bền cụ ei,còn độ sướng thì xe Đức khỏi bàn,xe Đức chỉ nên mua mới,đi đi nhiều lắm dăm bảy năm thì rất ok.Cái
e đang xe đức đây. Nói chung tuỳ người coi thế nào là cảm xúc:
1. Người coi đi vào gara cũng hạng mục mà bớt đi 500k là thấy sướng
2. Người vít ga, vào cua với 70km/h thấy sướng.
3. Sướng là như nhau. Bàn làm gì.
cụ dmqtrieu sang otofun lập nick rồi hảEm ít tiền thật.
Nhưng...
Bên em chạy chán 7 serie, s65, Range Rover Biography rồi ạ. Cũng chả hơn xe em là mấy. Có tiêu chí còn tệ hơn![]()
Độ bền thì bàn thế này nhé. Bỏ qua chi phí bảo dưỡng mà tập trung vào chu kỳ bảo dưỡng.Đang nói về độ bền cụ ei,còn độ sướng thì xe Đức khỏi bàn,xe Đức chỉ nên mua mới,đi đi nhiều lắm dăm bảy năm thì rất ok.
Thế phải rất rất giàu cụ ơi, còn giàu giàu thì không làm được đâu. 2-3 năm quăng thêm 5-7 tỷ + chi phí sửa chữa,vận hành nữa thì giàu giàu cũng khóc thét.Mua chiếc Mercedes mới rồi lái nó 2 đến 3 năm rồi bán đi mua 1 chiếc Mercedes đời mới hơn để đi, cứ như thế như thế. Đó là tâm lý của mấy thằng nhàu giàu và nó cũng chả cần phải chạy đến hết vòng đời 1 chiếc xe làm gì![]()
Dạ thưa cụ.Mấy anh làm nhà nước cũng hay tư duy vậy lắm
Đi làm mấy anh trên các tỉnh mà chạy GLS hay HSE bla bla là thôi auto về, đi xe ngon còn nhận ba cái công trình này làm gì.
Nhưng Land cu do hay Camry thì ok nhé.
Mặc dù mấy ảnh cấu toàn 30 40% không hà
Kiểu như bác Tuấn viết sách về cách mệnh ấy
Trước đây thì em không biết, nhưng từ 2012-2014 trở lại đây thì động cơ xe đức cũng không bền vô đối đâu nhé. GL 550 chạy 14-15 vạn dàn cam thay , Bơm mát ,ống dẫn, dàn lạnh thay hết, pít tông sécmăng zoa nòng lên cốt thì có coi là bền không cụ. Còn các hệ thống kia cụ nói thì chuẩn rồi.Đúng ra là ''bền không đồng đều'' cụ ạ,như thân vỏ hay vật liệu chế tạo động cơ thì vô đối,nhưng hệ thống điện,điện tử,treo,gầm,hệ thống làm mát.. thì lại nhanh hỏng,những cái này kéo toàn bộ chất lượng chiếc xe xuống,trong khi xe Nhật thì ''đều đều'' các thành phần,tạo nên một chiếc xe hoạt động ổn định và dễ sửa chữa.
Ở Vn,xe Nhật,cụ thể là Toyota một số dòng xe được gắn với khái niệm huyền thoại:'' chỉ có mỗi vấn đề hết xăng thì không chạy được'' !
Con Vịt của em đổ đèo Hua tạt cũng được 80 cây/giờ max, trung bình 60, phanh thì 40Cái
e đang xe đức đây. Nói chung tuỳ người coi thế nào là cảm xúc:
1. Người coi đi vào gara cũng hạng mục mà bớt đi 500k là thấy sướng
2. Người vít ga, vào cua với 70km/h thấy sướng.
3. Sướng là như nhau. Bàn làm gì.
Ý cụ là cứ tuân thủ chu kỳ bảo dưỡng của hãng,định kỳ thay thế phụ tùng bất kể có hỏng hay ko,phỏng ạ?Độ bền thì bàn thế này nhé. Bỏ qua chi phí bảo dưỡng mà tập trung vào chu kỳ bảo dưỡng.
Tính thế xe nào nào bền cụ tự oánh giá.
Sao lại quăng thêm 5-7 tỷ nữa là sao cụ, em không hiểu lắm? Hay ý của cụ là bọn nó sẽ vứt hẳn xe đó đi rồi mua xe mới thay vì bán lại?Thế phải rất rất giàu cụ ơi, còn giàu giàu thì không làm được đâu. 2-3 năm quăng thêm 5-7 tỷ + chi phí sửa chữa,vận hành nữa thì giàu giàu cũng khóc thét.
Nghe hơi vô lý. Em trc đi xe Mẽo, sau sang Merc đu từ 2010 tới giờ có vđ gì đâuÝ cụ là cứ tuân thủ chu kỳ bảo dưỡng của hãng,định kỳ thay thế phụ tùng bất kể có hỏng hay ko,phỏng ạ?
E đảm bảo luôn vẫn ko so độ bền với xe Nhật được,vì hiện tại,và trước đây,sau những năm 2000,một số chi tiết trên xe Đức rất kém,mà đã xét về độ bền,phải là tổng thể của các linh kiện với nhau.
E đang mần một e Audi TT mk2,xe của người nhà,nhập nguyên chiếc từ Mỹ 2010,sản xuất Hunggary,1 chủ,đi dưới 30k miles,100% để trong nhà,hiện tại dây điện trong khoang máy đang bị lão hóa,dây bị giòn lớp vỏ nhựa dến đến chập điện,và tất nhiên nó ko hoạt động được,chưa kể trước đó còn hàng tá lỗi liên quan đến chất lượng linh kiện (tất cả đều là hàng sx châu Âu)