[Funland] Về chiếc Mic-21R bị tên lửa HK của TQ bắn rơi ngày 05/10/1987

FFF

Xe hơi
Biển số
OF-136982
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
147
Động cơ
369,860 Mã lực
-Cách cổ ngay thằng ra lệnh bắn- Cách cổ 2 lần, vì không những đã bắn nhầm, mà lại còn bắn…trượt !!!!
Em đọc đến đây, vứa hú hồn cho 2 chiếc Mig, vừa cười ngặt nghẽo cụ ạ :))
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
CHUYỆN CHƯA KỂ

VỀ NHỮNG CHIẾC MIG CỦA TA BỊ TÊN LỬA BẮN

TRONG DIỄN TẬP AI-87

Nhà cháu đã từng kể câu chuyện chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta bị một phân đội tên lửa phòng không Hồng Kỳ của Trung Quốc bắn rơi ngày 5/10/1987, ở bài #9 tại đây

http://www.otofun.net/threads/ofve-chiec-mic-21r-bi-ten-lua-hk-cua-tq-ban-roi-ngay-05-10-1987.731220/

không ngờ được nhiều bác quan tâm, nhà cháu phấn khởi ..rất.

Nhân chuyện có nhiều bác không biết đến sự kiện này, cho tới trước khi đọc bài trên.

Cũng nhân chuyện có nhiều bác khen – chê trình độ tác chiến của lính tên lửa Trung Quốc (nói cụ thể trong năm 1987).

Cũng nhân chuyện nhiều bác quá khen trình độ tác chiến của bộ đội tên lửa Việt Nam (cũng nói cụ thể trong năm 1987).

Nhà cháu xin được biên vài sự kiện về ‘Những chiếc Mig của ta, bị tên lửa bắn trong diễn tập AI-87’.

Câu chuyện này căn cứ trên nội dung các buổi giao ban quân – chính hàng tuần, mà nhà cháu tham dự hồi năm 1987 ấy.


Thứ nhất, xin bình về sự khen – chê của các bác về trình độ tác chiến của lính tên lửa Trung Quốc trong năm 1987.

Để chiến thắng kẻ thù, một trong những yếu tố quan trọng là phải đánh giá đúng kẻ thù ấy. Nếu luôn có thái độ coi thường, hạ thấp đối thủ, thì chính ta sẽ gập phải những kết quả bất lợi không đáng có, đầy bất ngờ.

Với nhãn quan ấy, nhà cháu xin phát biểu trên quan điểm cá nhân rằng: trình độ tác chiến của lính tên lửa Trung Quốc trong năm 1987 là rất xuất sắc.

Xin các bác hãy nhớ đến sự kiện chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta bị tên lửa phòng không Hồng Kỳ của Trung Quốc bắn rơi ngày 5/10/1987. Chỉ trong vòng mấy chục giây, lính tên lửa Trung Quốc đã bám sát chính xác mục tiêu, và vô cùng quyết đoán khi phóng tên lửa ở ‘THỜI ĐIỂM ĐÚNG NHẤT’. Đó là khi chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta ‘ĐANG BAY VÀO’ không phận Trung Quốc. Nên nhớ là không vực của Trung Quốc tại thời điểm đó rất hẹp. Điểm nối từ Cao Lộc – Lạng Sơn tới huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng rất ngắn. Chỉ vài chục giây là chiếc Mig-21R của ta đã có thể bay trở về trên không vực của ta. Và nếu lính tên lửa Trung Quốc lại phóng đạn vào thời điểm giữa hành trình, khi máy bay của ta đang trên nửa đường bay ra, thì nó sẽ rơi trên đất ta. Và với tình trạng đang có chiến tranh giữa 2 bên ở thời điểm năm 1987, thì chẳng bao giờ ta thừa nhận có máy bay rơi và Trung Quốc cũng không bao giờ có bằng chứng. Và câu chuyện này sẽ rơi vào hư vô, không một ai có thể biết đến.

Thế nhưng, lính tên lửa Trung Quốc đã bám sát chính xác mục tiêu, và vô cùng quyết đoán khi phóng tên lửa ở ‘THỜI ĐIỂM ĐÚNG NHẤT’. Đó là khi chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta ‘ĐANG BAY VÀO’ không phận Trung Quốc.

Rất đau lòng, nhưng phải thừa nhận: trình độ tác chiến của lính tên lửa Trung Quốc trong năm 1987 là rất xuất sắc.

Thứ hai, về trình độ tác chiến của bộ đội tên lửa Việt Nam trong năm 1987, nhà cháu xin được biên về 1 sự kiện mà ai cũng biết, nhưng không phải bác nào trong otofun cũng biết, đó là 2 chiếc Mig 21 của ta, bị chính tên lửa của ta, bắn trong diễn tập AI-87 ấy.

Đó là trước thời điểm chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta bị tên lửa phòng không Hồng Kỳ của Trung Quốc bắn rơi ngày 5/10/1987, thì một biên đội 2 chiếc Mig 21 của ta, từ Nội Bài đã bay chuyển sân lên Kép. Sáng hôm sau, biên đội 2 chiếc Mig 21 này bay trờ về Nội Bài.

Từ Kép, biên đội 2 chiếc Mig 21 bay vòng qua ‘đặc khu Quảng Ninh’, trong một tình tiết của cuộc diễn tập phòng thủ chiến lược khu vực phía bắc có sử dụng không quân với mật danh AI-87, diễn ra từ ngày 3 tới 5/10/1987.

Nhưng, lại nhưng, do hiệp đồng kém, lực lượng phòng không của đặc khu Quảng Ninh, cụ thể là sư đoàn phòng không 365, đã không nắm được chi tiết này. Trung đoàn tên lửa SAM 6 – Von ga của 365 ( đến đây, chắc lại cũng nhiều bác chưa biết, là thời điểm năm 1987 ấy, tên lửa của ta nói chung, và của sư 365 nói riêng, có trong biên chế 3 loại tên lủa là Sam 2, Sam 3, và Sam 6 – Von ga) đã bắt được mục tiêu là 2 chiếc Mig đang từ phía bắc lao tới vùng tác chiến phòng không của trung đoàn. Bắt được mục tiêu, báo lên trên, không ai bẩu đó là của ta, f 365 cho lệnh phóng 2 đạn Sam 6 – Von ga.

Và hịt!!!

Chính thượng tướng Phùng Thế Tài – Phó Tổng Tham mưu trưởng – phụ trách khối quân binh chủng, đã đập máy gầm lên:

-Cách cổ ngay thằng ra lệnh bắn- Cách cổ 2 lần, vì không những đã bắn nhầm, mà lại còn bắn…trượt !!!!
Anh quá đáng!

Em đã giấu tiệt những chuyện này rồi mà bác cứ khơi khơi ra, mai thằng f365 nó kiện thì bỏ bu=))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
CHUYỆN CHƯA KỂ

VỀ NHỮNG CHIẾC MIG CỦA TA BỊ TÊN LỬA BẮN

TRONG DIỄN TẬP AI-87

Và hịt!!!

Chính thượng tướng Phùng Thế Tài – Phó Tổng Tham mưu trưởng – phụ trách khối quân binh chủng, đã đập máy gầm lên:

-Cách cổ ngay thằng ra lệnh bắn- Cách cổ 2 lần, vì không những đã bắn nhầm, mà lại còn bắn…trượt !!!!
Thế 2 bác phi công nhà mềnh có biết bị bắn không cụ? và nếu biết có làm động tác cơ động không cụ?! :-?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,792
Động cơ
361,177 Mã lực
Thế 2 bác phi công nhà mềnh có biết bị bắn không cụ? và nếu biết có làm động tác cơ động không cụ?! :-?
Đương nhiên, phi công ta có nhìn thấy tên lửa, vì bắn đón. Và chỉ 1 động tác trượt bụng đơn giản, tên lửa hịt luôn. Thế mới nên chuyện :-w
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vụ này do chất lượng đạn kém, hình như tụt rãnh điều khiển. Quãng nửa sau 8x phỏng cụ?
Đúng đấy, đạn thay vì bay lên trời thì lại bò xuống chuồng lợn.
Sau này đi vùng núi phía bắc thấy hay có biển này, ko rõ có liên quan gì?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đúng đấy, đạn thay vì bay lên trời thì lại bò xuống chuồng lợn.
Sau này đi vùng núi phía bắc thấy hay có biển này, ko rõ có liên quan gì?
Cụ hài quá=)).

Lợn tên lửa là giống lợn mõm hơi nhọn và bé :))
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,005
Động cơ
316,258 Mã lực
Xin lỗi , Các bác đã ở ngoài đồng khi pháo cao xạ đang bắn chưa ? Xin nói là , tiếng mảnh đạn rơi xuống nước "tũm, tũm....." khắp nơi.
Đang có đánh nhau, những người không có nhiệm vụ là phải.... xuống hầm tất .>:P[-O<[-O<[-O<
Mẹ cháu bẩu hồi ấy cơ quan sơ tán hết, còn có mấy dân quân tự vệ ở lại trực chiến.

Một thú vui tao nhã lúc đó là khi máy bay Mỹ bay vào ném bom là các anh các chị tự vệ - mặc dù có lệnh xuống hầm - nhưng vẫn lóp nhóp chui lên hóng xem tên lửa đuổi máy bay,

Bà khi ấy gần 30, tầm đàn anh đàn chị, vẫn động viên rủ rê cả bọn ngóng ... vui lắm :-&
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,648
Động cơ
545,137 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đương nhiên, phi công ta có nhìn thấy tên lửa, vì bắn đón. Và chỉ 1 động tác trượt bụng đơn giản, tên lửa hịt luôn. Thế mới nên chuyện :-w
Thể hiện trình độ bộ đội tên lửa và phi công Việt Nam đều giỏi: tên lửa bắn đón chính xác để phi công nhìn thấy tránh được, sự hiệp đồng binh chủng quả đáng nể....hihihi
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,242
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
CHUYỆN CHƯA KỂ

VỀ NHỮNG CHIẾC MIG CỦA TA BỊ TÊN LỬA BẮN

TRONG DIỄN TẬP AI-87

Nhà cháu đã từng kể câu chuyện chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta bị một phân đội tên lửa phòng không Hồng Kỳ của Trung Quốc bắn rơi ngày 5/10/1987, ở bài #9 tại đây

http://www.otofun.net/threads/ofve-chiec-mic-21r-bi-ten-lua-hk-cua-tq-ban-roi-ngay-05-10-1987.731220/

không ngờ được nhiều bác quan tâm, nhà cháu phấn khởi ..rất.

Nhân chuyện có nhiều bác không biết đến sự kiện này, cho tới trước khi đọc bài trên.

Cũng nhân chuyện có nhiều bác khen – chê trình độ tác chiến của lính tên lửa Trung Quốc (nói cụ thể trong năm 1987).

Cũng nhân chuyện nhiều bác quá khen trình độ tác chiến của bộ đội tên lửa Việt Nam (cũng nói cụ thể trong năm 1987).

Nhà cháu xin được biên vài sự kiện về ‘Những chiếc Mig của ta, bị tên lửa bắn trong diễn tập AI-87’.

Câu chuyện này căn cứ trên nội dung các buổi giao ban quân – chính hàng tuần, mà nhà cháu tham dự hồi năm 1987 ấy.


Thứ nhất, xin bình về sự khen – chê của các bác về trình độ tác chiến của lính tên lửa Trung Quốc trong năm 1987.

Để chiến thắng kẻ thù, một trong những yếu tố quan trọng là phải đánh giá đúng kẻ thù ấy. Nếu luôn có thái độ coi thường, hạ thấp đối thủ, thì chính ta sẽ gập phải những kết quả bất lợi không đáng có, đầy bất ngờ.

Với nhãn quan ấy, nhà cháu xin phát biểu trên quan điểm cá nhân rằng: trình độ tác chiến của lính tên lửa Trung Quốc trong năm 1987 là rất xuất sắc.

Xin các bác hãy nhớ đến sự kiện chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta bị tên lửa phòng không Hồng Kỳ của Trung Quốc bắn rơi ngày 5/10/1987. Chỉ trong vòng mấy chục giây, lính tên lửa Trung Quốc đã bám sát chính xác mục tiêu, và vô cùng quyết đoán khi phóng tên lửa ở ‘THỜI ĐIỂM ĐÚNG NHẤT’. Đó là khi chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta ‘ĐANG BAY VÀO’ không phận Trung Quốc. Nên nhớ là không vực của Trung Quốc tại thời điểm đó rất hẹp. Điểm nối từ Cao Lộc – Lạng Sơn tới huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng rất ngắn. Chỉ vài chục giây là chiếc Mig-21R của ta đã có thể bay trở về trên không vực của ta. Và nếu lính tên lửa Trung Quốc lại phóng đạn vào thời điểm giữa hành trình, khi máy bay của ta đang trên nửa đường bay ra, thì nó sẽ rơi trên đất ta. Và với tình trạng đang có chiến tranh giữa 2 bên ở thời điểm năm 1987, thì chẳng bao giờ ta thừa nhận có máy bay rơi và Trung Quốc cũng không bao giờ có bằng chứng. Và câu chuyện này sẽ rơi vào hư vô, không một ai có thể biết đến.

Thế nhưng, lính tên lửa Trung Quốc đã bám sát chính xác mục tiêu, và vô cùng quyết đoán khi phóng tên lửa ở ‘THỜI ĐIỂM ĐÚNG NHẤT’. Đó là khi chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta ‘ĐANG BAY VÀO’ không phận Trung Quốc.

Rất đau lòng, nhưng phải thừa nhận: trình độ tác chiến của lính tên lửa Trung Quốc trong năm 1987 là rất xuất sắc.

Thứ hai, về trình độ tác chiến của bộ đội tên lửa Việt Nam trong năm 1987, nhà cháu xin được biên về 1 sự kiện mà ai cũng biết, nhưng không phải bác nào trong otofun cũng biết, đó là 2 chiếc Mig 21 của ta, bị chính tên lửa của ta, bắn trong diễn tập AI-87 ấy.

Đó là trước thời điểm chiếc máy bay trinh sát Mig-21R của ta bị tên lửa phòng không Hồng Kỳ của Trung Quốc bắn rơi ngày 5/10/1987, thì một biên đội 2 chiếc Mig 21 của ta, từ Nội Bài đã bay chuyển sân lên Kép. Sáng hôm sau, biên đội 2 chiếc Mig 21 này bay trờ về Nội Bài.

Từ Kép, biên đội 2 chiếc Mig 21 bay vòng qua ‘đặc khu Quảng Ninh’, trong một tình tiết của cuộc diễn tập phòng thủ chiến lược khu vực phía bắc có sử dụng không quân với mật danh AI-87, diễn ra từ ngày 3 tới 5/10/1987.

Nhưng, lại nhưng, do hiệp đồng kém, lực lượng phòng không của đặc khu Quảng Ninh, cụ thể là sư đoàn phòng không 365, đã không nắm được chi tiết này. Trung đoàn tên lửa SAM 6 – Von ga của 365 ( đến đây, chắc lại cũng nhiều bác chưa biết, là thời điểm năm 1987 ấy, tên lửa của ta nói chung, và của sư 365 nói riêng, có trong biên chế 3 loại tên lủa là Sam 2, Sam 3, và Sam 6 – Von ga) đã bắt được mục tiêu là 2 chiếc Mig đang từ phía bắc lao tới vùng tác chiến phòng không của trung đoàn. Bắt được mục tiêu, báo lên trên, không ai bẩu đó là của ta, f 365 cho lệnh phóng 2 đạn Sam 6 – Von ga.

Và hịt!!!

Chính thượng tướng Phùng Thế Tài – Phó Tổng Tham mưu trưởng – phụ trách khối quân binh chủng, đã đập máy gầm lên:

-Cách cổ ngay thằng ra lệnh bắn- Cách cổ 2 lần, vì không những đã bắn nhầm, mà lại còn bắn…trượt !!!!
Những chuyện như này cụ không nên kể mà có kể thì cũng phải lộn gầm 69 cho các cụ trên of đỡ .....
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,074
Động cơ
589,021 Mã lực
Ngay vụ rơi năm ngoái chả thấy kể, toàn kể chuyện thời 87 làm gì!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top