- Biển số
- OF-32552
- Ngày cấp bằng
- 29/3/09
- Số km
- 8,005
- Động cơ
- 489,749 Mã lực
mợ dũng cảm thế?E kệ ông giời thôi, ông kêu là e dạ
mợ dũng cảm thế?E kệ ông giời thôi, ông kêu là e dạ
Số tận thì ai cưỡng được đâu cụ.mợ dũng cảm thế?
Có chân tu, nhưng ông đủ hữu duyên để gặp họ không với là vấn đề.Hiện tại có rất nhiều tôn giáo có giải thích về sự sống - cái chết và cũng rất nhiều người cho rằng chết là hết ... Đương nhiên chẳng có căn cứ nào để nói rằng thuyết của tôn giáo này là chính xác, thuyết của tôn giáo kia là không chính xác.
Vì thế mà nên nói là theo PG thì như thế này, theo TCG thì như thế này ... chứ hoàn toàn không nên khẳng định vì chẳng có căn cứ.
Ngoài ra, ở VN hiện nay, danh tu, lợi tu thì có chứ ko có chân tu đâu.
Về sau thì hoàn toàn đúng, còn vế đầu thì ko hẳn. Cụ viết có chân tu thì cụ nói xem hiện nay tại VN ông nào là chân tu?Có chân tu, nhưng ông đủ hữu duyên để gặp họ không với là vấn đề.
Cụ anh có hiểu từ hữu duyên không?Về sau thì hoàn toàn đúng, còn vế đầu thì ko hẳn. Cụ viết có chân tu thì cụ nói xem hiện nay tại VN ông nào là chân tu?
Đúng là tôi vô duyên chưa gặp đc vị nào là chân tu tại VN hiện nay. Cụ đã gặp thì chúc mừng cụ.Cụ anh có hiểu từ hữu duyên không?
Chân trời góc bể nếu muốn, đều gặp cố nhân
Ngày thường gặp muôn người, nhưng không định chút ấn tượng nào trong ký ức.
Bản thân hãy cho mình một cơ hội, tự sửa mình thì không thiếu cơ hội đâu.
Về Duy thức học e đọc tý hoa hết mắt, khó thật nên cụ bảo e ko biết gì cũng ko sai - e nghĩ học Duy Thức phải có tu Thiền mới lãnh ngộ đc. Nhưng "Tiến hóa linh hồn" đúng là từ e vay mượn, ko phải Phật giáo - e nói nôm na thế cho dễ hiểu thôi. Như ở đây mình đang cõi người, sống tha hóa, ko giúp đời thì sau khi chết tái sanh vào địa ngục, ngã quỷ, súc sanh => tụt hậu vể đời sống đúng ko cụ. Tu ngũ giớ kiếp sau đc thân người tiếp ( giữ nguyên hiện trạng). Tu thập thiện nghiệp đc tái sanh làm chư Thiên ( thăng tiến). Tu Bát Chánh đạo chứng Tứ Thánh quả ( thanh văn), rồi bậc cao hơn nữa thành Duyên Giác hay còn gọi là Độc giác Phật; thêm nữa là Bồ Tát và cuối cùng là chứng quả Phật. Mà sự thực hành để tái sanh về cảnh giới nào về sau đều do "ý là chủ đạo" nên theo e gọi là sự tiến hóa luyện linh hồn mình cũng ko phải đi quá xa.Em nhớ có còm của cụ có chữ "tiến hoá linh hồn" nên khẳng định cụ chả biết tí gì về Duy thức học.
Em lại nghe các vị bên thiên chúa giáo nói khác. Vậy nên tin theo cái nào bây giờ.Trong kinh Phật có giảng giải cụ à , các vị thiền sư học cao lại giải thích càng dễ hiểu
Thánh Ala bảo sao ạ?Em lại nghe các vị bên thiên chúa giáo nói khác. Vậy nên tin theo cái nào bây giờ.
Chêt rồi, ai sống tốt lên thiên đường, ai xấu xuống hỏi ngục và ai vừa xấu vừa tốt thì đi cải tạo.Thánh Ala bảo sao ạ?
Hàng chúng sanh lại mang phận Ôfer thì ko tránh được cái sự chém gió rồi mọt sách thiên kinh nghĩa địa nên bác phải thông cảm, Các bậc 10 năm mới xuất 1 câu xong ngày ngày cưỡi mây đạp gió trên núi thì ko tínhEm đang chém về ý bác kia bảo thiền đến độ mấy chấm không gì đấy thì giao liu với các thế giới, ngay đó đã thể hiện là vọng tưởng rồi. Còn đạt định đến như lão nói gọi là chứng "Quả Bất Hoàn" thì sách cũng đã nói đến, đó là thành tịu của người tu giải thoát, không phải mấy cái thành tịu quảng cáo để thu hút khách hàng.
Nhẽ bác hiểu sai sách hoặc đọc sai sách. Cái ý của bác "Mọi thứ mình làm đời này nó sẽ quy định sang kiếp sau cho mình" là hoàn toàn rơi vào cực đoan. Ý này được kinh điển từng giảng qua ví dụ tranh luận giữa một học giả Bà la môn với Đức Phật về "mối quan hệ của nhân cách giữa đời(kiếp) trước và đời(kiếp) sau. Trong cuộc tranh luận này, Đức Phật giảng bằng thuyết duyên khởi. Kinh điển Trung Hoa dịch qua ví dụ "Ất - Giáp" để làm rõ ý Ngài:
"Giáp làm mà bảo Giáp lấy đó làm vị thì đấy là cực đoan thứ nhất. Giáp làm mà bảo Ất lấy đó làm vị thì đấy là cực đoan thứ hai. Như Lai tránh xa hai cực đoan ấy và thuyết pháp theo trung đạo."
Em đọc lại sách từ hồi có thớt này và một lần nữa hiểu rằng, chủ thể của luân hồi theo kinh điển Đại thừa gọi là "A lại da thức" thì ngay từ ban đầu nguyên thủy chủ thể này đã được giảng là một tối tối tối giản của cái tôi sinh mệnh - đoạn này sách dùng từ cổ nên em không dẫn. Và tính cách của một ai đó trong đời này nếu có mang theo mầm hạt luân hồi của đời trước thì cũng cần phải gặp duyên mới phát tác mà thành ra giống (!!! cũng chả ai biết cả hai ông ở hai kiếp để mà làm chứng rằng giống hay không)
Quan điểm của em là, mấy cái chuyện này chém gió tầm phào mí nhau đúng sai chả ai mắc mớ gì mà tranh luận. Nhưng hễ có ông nào cao giọng giảng như thể chính mình vừa chứng ngộ thì hẫng cẩn thận. Một là ông cố ý tuyên truyền dị đoan, hay là đem phân phát cái sai lầm của mình sang những người khác.
Bức tranh đó vẫn do con người vẽ ra, từ trí tưởng tượng của con người thôi cụ. chả có cái gì xác minh cả, mắt ko thấy tai ko nghe thì chả có gì là tuyệt đốiCụ vào 18 tầng địa ngục ở Suối Tiên hoặc Đại Nam, sẽ có tất cả, một bức tranh toàn diện về địa ngục, hỏa ngục. Vào đó mình thấy các member của Thiên địa bị phụ nữ, gái hiếp dâm liên tục...
Cứ sống đừng để phải "gía như, biết thế, ...". Xuống cõi trần này để tu luyện, tham gia cải tạo thế giới quan, ... Khi nào hết hạn ta về tu tập tiếp nơi ta đã ra đi, và tiếp tục (có thể) đi tu tập ở nơi khác hoặc trở lại chính nơi này.Nhiều cụ, mợ ofer cũng có tuổi rồi nhỉ. Em có mấy câu hỏi:
1. Các cụ đã chuẩn bị gì để đón nhận cái ngày phải bỏ cái xác phàm này chưa?
2. Sau khi chết, chúng ta thế nào? Về đâu?
Đó là thuyết vạn vật hay "luật trời". Ngài "Thích Ca Mô ni Phật" đã thấu hiểu được thuyết vạn vật - nhân quả, giác ngộ và biết con người nên làm gì và không nên làm gì để tu luyện chứ không thể "cầu xin".Về Duy thức học e đọc tý hoa hết mắt, khó thật nên cụ bảo e ko biết gì cũng ko sai - e nghĩ học Duy Thức phải có tu Thiền mới lãnh ngộ đc. Nhưng "Tiến hóa linh hồn" đúng là từ e vay mượn, ko phải Phật giáo - e nói nôm na thế cho dễ hiểu thôi. Như ở đây mình đang cõi người, sống tha hóa, ko giúp đời thì sau khi chết tái sanh vào địa ngục, ngã quỷ, súc sanh => tụt hậu vể đời sống đúng ko cụ. Tu ngũ giớ kiếp sau đc thân người tiếp ( giữ nguyên hiện trạng). Tu thập thiện nghiệp đc tái sanh làm chư Thiên ( thăng tiến). Tu Bát Chánh đạo chứng Tứ Thánh quả ( thanh văn), rồi bậc cao hơn nữa thành Duyên Giác hay còn gọi là Độc giác Phật; thêm nữa là Bồ Tát và cuối cùng là chứng quả Phật. Mà sự thực hành để tái sanh về cảnh giới nào về sau đều do "ý là chủ đạo" nên theo e gọi là sự tiến hóa luyện linh hồn mình cũng ko phải đi quá xa.
E thì theo các cụ từ đời xa xưa của nước việt ta là theo đạo Phật,Em lại nghe các vị bên thiên chúa giáo nói khác. Vậy nên tin theo cái nào bây giờ.
Có cụ mợ nào chết đi sống lại rồi lên trả lời em với.Nhiều cụ, mợ ofer cũng có tuổi rồi nhỉ. Em có mấy câu hỏi:
1. Các cụ đã chuẩn bị gì để đón nhận cái ngày phải bỏ cái xác phàm này chưa?
2. Sau khi chết, chúng ta thế nào? Về đâu?