[Funland] Về cái chết và sau khi chết

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Cũng giống sách Tàu viết về chưởng pháp đại loại như cách không điểm huyệt thôi mà. Không có gì thực chứng. Mà nếu có chắc mười phần thì chín phần giống võ Tàu thực chứng.
đoạn này không nói vui được cụ anh ah. Mình chỉ nói nhưng cai mình biết.
Mới tập vào sơ thiền thì thì có thể như cụ anh nói, dễ bị vọng tưởng.
Khi vào đên đại định( ví dụ: "Diệt tận định", thi không quay lại xác Phàm nữa, Như mấy cụ ở chùa Đậu và chùa Tiêu đó cụ anh ah)
 

nhasachhailong

Xe điện
Biển số
OF-296250
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
2,449
Động cơ
335,558 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
bán buôn lẻ thịt bò , bê , trâu ở hà nội

Pto tự chế

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195487
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
919
Động cơ
336,164 Mã lực
Có kiếp sau không hả các cụ, mợ?
Kiếp sau mà không nhớ kiếp trước, kiếp trước không biết gì về kiếp sau thì có thì cũng như là không nhỉ
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
986
Động cơ
168,721 Mã lực
Có kiếp sau không hả các cụ, mợ?
Kiếp sau mà không nhớ kiếp trước, kiếp trước không biết gì về kiếp sau thì có thì cũng như là không nhỉ
Cụ có thấy mình khác mọi ng ko, cụ có con chưa? cùng bố mẹ, cùng sự nuôi dưỡng nhưng tính cách, năng lực của từng đứa cụ có thấy giống nhau ko. Ko đúng ko cụ. Sự khác nhau đó dó tích luỹ nghiệp từ kiếp trc nó làm lên khác biệt. Moi thứ mình làm đời này nó sẽ qui định sang kiếp sau cho mình. Nhưng nó ko cơ học mà biến chuyển rất phức tạp, ngoài hiểu biết của con ng. E đọc sách và đc diễn giải như vậy và e thấy hợp lý
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Ở đây có cụ nào sang bên kia rồi cho tí clip với video lên cho anh em được mở mang tầm mắt đi nào :D
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,995
Động cơ
366,868 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Sống chết tùy duyên. Giờ thở đã. Hehe!
 

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
920
Động cơ
232,942 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
hãy hỏi cát bụi =)) người sống lại muốn biết chết ntn =)) . Có thuốc giúp cụ chết thử trong 2 phút sau đó tiêm adrenaline lại sống lại đó.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Cụ có thấy mình khác mọi ng ko, cụ có con chưa? cùng bố mẹ, cùng sự nuôi dưỡng nhưng tính cách, năng lực của từng đứa cụ có thấy giống nhau ko. Ko đúng ko cụ. Sự khác nhau đó dó tích luỹ nghiệp từ kiếp trc nó làm lên khác biệt. Moi thứ mình làm đời này nó sẽ qui định sang kiếp sau cho mình. Nhưng nó ko cơ học mà biến chuyển rất phức tạp, ngoài hiểu biết của con ng. E đọc sách và đc diễn giải như vậy và e thấy hợp lý
Đúng vậy cụ ạ, em thấy những ng có tâm tốt, chả biết nóng giận cáu ghét với ai bao giờ, lại có những người hay nổi sân, nói năng văng mạng bạ đâu nói đấy...
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
552,088 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
đoạn này không nói vui được cụ anh ah. Mình chỉ nói nhưng cai mình biết.
Mới tập vào sơ thiền thì thì có thể như cụ anh nói, dễ bị vọng tưởng.
Khi vào đên đại định( ví dụ: "Diệt tận định", thi không quay lại xác Phàm nữa, Như mấy cụ ở chùa Đậu và chùa Tiêu đó cụ anh ah)
Em đang chém về ý bác kia bảo thiền đến độ mấy chấm không gì đấy thì giao liu với các thế giới, ngay đó đã thể hiện là vọng tưởng rồi. Còn đạt định đến như lão nói gọi là chứng "Quả Bất Hoàn" thì sách cũng đã nói đến, đó là thành tịu của người tu giải thoát, không phải mấy cái thành tịu quảng cáo để thu hút khách hàng.



Cụ có thấy mình khác mọi ng ko, cụ có con chưa? cùng bố mẹ, cùng sự nuôi dưỡng nhưng tính cách, năng lực của từng đứa cụ có thấy giống nhau ko. Ko đúng ko cụ. Sự khác nhau đó dó tích luỹ nghiệp từ kiếp trc nó làm lên khác biệt. Moi thứ mình làm đời này nó sẽ qui định sang kiếp sau cho mình. Nhưng nó ko cơ học mà biến chuyển rất phức tạp, ngoài hiểu biết của con ng. E đọc sách và đc diễn giải như vậy và e thấy hợp lý
Nhẽ bác hiểu sai sách hoặc đọc sai sách. Cái ý của bác "Mọi thứ mình làm đời này nó sẽ quy định sang kiếp sau cho mình" là hoàn toàn rơi vào cực đoan. Ý này được kinh điển từng giảng qua ví dụ tranh luận giữa một học giả Bà la môn với Đức Phật về "mối quan hệ của nhân cách giữa đời(kiếp) trước và đời(kiếp) sau. Trong cuộc tranh luận này, Đức Phật giảng bằng thuyết duyên khởi. Kinh điển Trung Hoa dịch qua ví dụ "Ất - Giáp" để làm rõ ý Ngài:

"Giáp làm mà bảo Giáp lấy đó làm vị thì đấy là cực đoan thứ nhất. Giáp làm mà bảo Ất lấy đó làm vị thì đấy là cực đoan thứ hai. Như Lai tránh xa hai cực đoan ấy và thuyết pháp theo trung đạo."

Em đọc lại sách từ hồi có thớt này và một lần nữa hiểu rằng, chủ thể của luân hồi theo kinh điển Đại thừa gọi là "A lại da thức" thì ngay từ ban đầu nguyên thủy chủ thể này đã được giảng là một tối tối tối giản của cái tôi sinh mệnh - đoạn này sách dùng từ cổ nên em không dẫn. Và tính cách của một ai đó trong đời này nếu có mang theo mầm hạt luân hồi của đời trước thì cũng cần phải gặp duyên mới phát tác mà thành ra giống (!!! cũng chả ai biết cả hai ông ở hai kiếp để mà làm chứng rằng giống hay không)

Quan điểm của em là, mấy cái chuyện này chém gió tầm phào mí nhau đúng sai chả ai mắc mớ gì mà tranh luận. Nhưng hễ có ông nào cao giọng giảng như thể chính mình vừa chứng ngộ thì hẫng cẩn thận. Một là ông cố ý tuyên truyền dị đoan, hay là đem phân phát cái sai lầm của mình sang những người khác.
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
986
Động cơ
168,721 Mã lực
Em đang chém về ý bác kia bảo thiền đến độ mấy chấm không gì đấy thì giao liu với các thế giới, ngay đó đã thể hiện là vọng tưởng rồi. Còn đạt định đến như lão nói gọi là chứng "Quả Bất Hoàn" thì sách cũng đã nói đến, đó là thành tịu của người tu giải thoát, không phải mấy cái thành tịu quảng cáo để thu hút khách hàng.





Nhẽ bác hiểu sai sách hoặc đọc sai sách. Cái ý của bác "Mọi thứ mình làm đời này nó sẽ quy định sang kiếp sau cho mình" là hoàn toàn rơi vào cực đoan. Ý này được kinh điển từng giảng qua ví dụ tranh luận giữa một học giả Bà la môn với Đức Phật về "mối quan hệ của nhân cách giữa đời(kiếp) trước và đời(kiếp) sau. Trong cuộc tranh luận này, Đức Phật giảng bằng thuyết duyên khởi. Kinh điển Trung Hoa dịch qua ví dụ "Ất - Giáp" để làm rõ ý Ngài:

"Giáp làm mà bảo Giáp lấy đó làm vị thì đấy là cực đoan thứ nhất. Giáp làm mà bảo Ất lấy đó làm vị thì đấy là cực đoan thứ hai. Như Lai tránh xa hai cực đoan ấy và thuyết pháp theo trung đạo."

Em đọc lại sách từ hồi có thớt này và một lần nữa hiểu rằng, chủ thể của luân hồi theo kinh điển Đại thừa gọi là "A lại da thức" thì ngay từ ban đầu nguyên thủy chủ thể này đã được giảng là một tối tối tối giản của cái tôi sinh mệnh - đoạn này sách dùng từ cổ nên em không dẫn. Và tính cách của một ai đó trong đời này nếu có mang theo mầm hạt luân hồi của đời trước thì cũng cần phải gặp duyên mới phát tác mà thành ra giống (!!! cũng chả ai biết cả hai ông ở hai kiếp để mà làm chứng rằng giống hay không)

Quan điểm của em là, mấy cái chuyện này chém gió tầm phào mí nhau đúng sai chả ai mắc mớ gì mà tranh luận. Nhưng hễ có ông nào cao giọng giảng như thể chính mình vừa chứng ngộ thì hẫng cẩn thận. Một là ông cố ý tuyên truyền dị đoan, hay là đem phân phát cái sai lầm của mình sang những người khác.
Cụ và e đều như thầy bói xem
voi thôi, cái biết của cụ cá nhân e thấy tù mù. Cụ có thể ko tin bất cứ điều gì nhưng "Nhân Quả" cụ ko thể ko tin. Nhân quả voi KH là trg 1 kiếp, kiểu như cụ mua rau cải về luộc thì có món cải chứ ko thể ra rau muống đc. Cụ bỏ tiền mua ô tô Mẹc thì ko ai lại giao cho cụ con Bim.Nhưng theo Kinh Nhân quả 3 đời thì nhân đời này sẽ trổ quả đời sau. Duyên cụ nói là đúng ngưng nếu cụ ko gieo hạt thóc thì duyên gì đi nữa sao thành cây lúa đc. Nên gieo nhân nó quan trọng là vậy, kết hợp với duyên sẽ thành quả. Thời đức Phật có câu chuyên bà la môn hỏi chết bất đắc kỳ tử thì sanh về đâu, Phật dạy sẽ như cây ngả hướng nào sẽ đổ về hướng đó.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
552,088 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ và e đều như thầy bói xem
voi thôi, cái biết của cụ cá nhân e thấy tù mù. Cụ có thể ko tin bất cứ điều gì nhưng "Nhân Quả" cụ ko thể ko tin. Nhân quả voi KH là trg 1 kiếp, kiểu như cụ mua rau cải về luộc thì có món cải chứ ko thể ra rau muống đc. Cụ bỏ tiền mua ô tô Mẹc thì ko ai lại giao cho cụ con Bim.Nhưng theo Kinh Nhân quả 3 đời thì nhân đời này sẽ trổ quả đời sau. Duyên cụ nói là đúng ngưng nếu cụ ko gieo hạt thóc thì duyên gì đi nữa sao thành cây lúa đc. Nên gieo nhân nó quan trọng là vậy, kết hợp với duyên sẽ thành quả. Thời đức Phật có câu chuyên bà la môn hỏi chết bất đắc kỳ tử thì sanh về đâu, Phật dạy sẽ như cây ngả hướng nào sẽ đổ về hướng đó.
Không sao! Ý em là chém gió thì nên hạ tông thôi. Đừng thành ra tuyên truyền về thứ mình KHÔNG BIẾT.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Chưa có ai chết rồi về kể lại thế nên đừng có chém chắc như đinh đóng cột.
Các cụ luận bàn về vấn đề này nên thòng thêm cái câu: theo PG, theo HG, theo TCG thì hợp lý hơn.
Các cụ cũng chú ý giúp là Phật giáo bài trừ mê tín dị đoan và không có khái niệm linh hồn nên đừng nhét chữ vào mồm Phật.
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
986
Động cơ
168,721 Mã lực
Không sao! Ý em là chém gió thì nên hạ tông thôi. Đừng thành ra tuyên truyền về thứ mình KHÔNG BIẾT.
Tuyên truyền nó dẫn ng ta vào đạo cụ ợ. Nó khác hoàn toàn. E chỉ bàn về nhân quả thôi, hiểu nhân quả nó thay đổi đời sống mình nh. Như e trc áo fai Pie, an phước mặc mới ưng, mới hạnh phúc trong khi bản thân thì rách, xe máy ì ạch, tk ko xu nào. Giờ áo rách e mặc vô tư, vẫn vui vì e hiểu lệ thuộc vào vật chất là cái ngu. Tiền dư e đi cho ng nghèo, cơ mà lộc nó lại càng đến
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
552,088 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Tuyên truyền nó dẫn ng ta vào đạo cụ ợ. Nó khác hoàn toàn. E chỉ bàn về nhân quả thôi, hiểu nhân quả nó thay đổi đời sống mình nh. Như e trc áo fai Pie, an phước mặc mới ưng, mới hạnh phúc trong khi bản thân thì rách, xe máy ì ạch, tk ko xu nào. Giờ áo rách e mặc vô tư, vẫn vui vì e hiểu lệ thuộc vào vật chất là cái ngu.Có điều lộc lá nó lại càng đến. Áp dụng Phật pháp vào cs khiến mọi thứ tốt lên rất nhiều. Đơn giản chỉ biết tuân theo nhân quả nên mình ngứa mồm muốn cho cả nhà cùng vui

Chúc mừng bác thôi! Nhưng nhà chùa có câu "Ai tu người nấy biết", cái này không dẫn dụ hay quảng cáo được. Khoe càng không được.
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
986
Động cơ
168,721 Mã lực
Chúc mừng bác thôi! Nhưng nhà chùa có câu "Ai tu người nấy biết", cái này không dẫn dụ hay quảng cáo được. Khoe càng không được.
Chuẩn đó cụ. E tiếp xúc voi nh vị ở đại tràng, nhà chùa. Khi có tý thành tích đeu dễ bị ngã mạn, tâm khoe khoang nó cứ bùng bùng. Fai noi rèn luyện tu tâm dưong tính khó thật. Ăn chơi, đàn đúm thì dễ. E cũng tổn phước kha khá vì có tý khoác lác
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Có kiếp sau không hả các cụ, mợ?
Kiếp sau mà không nhớ kiếp trước, kiếp trước không biết gì về kiếp sau thì có thì cũng như là không nhỉ
Hàng phàm phu đều bị mê khi nhập thai hết cụ ạ: CÒn các vị khác tùy công phu tu hành mà ba giai đoạn nhập thai - trụ thai và xuất thai bị mê khác nhau:

Tùy theo mức độ tu hành sâu hay cạn, quả chứng cao hay thấp, nghiệp lực nhẹ hay nặng giữa kẻ phàm người thánh mà có kết quả nhập thai trụ thai và xuất thai của mỗi loài hoàn toàn khác nhau. Nói cách khác. Chúng ta có thể phân định thánh phàm căn cứ vào mức độ chánh niệm nhiều hay ít, có hay không giữa các loài khi trải qua trạng thái nhập thai - trụ thai và xuất thai.

Sự sai khác giữa các loài chúng sanh khi nhập thai, trụ thai và xuất thai như thế nào? Điều này trong Khế kinh nói rõ: “Hàng phàm phu khi nhập thai, trụ thai và xuất thai đều bị hôn mê. Bậc Chuyển luân Thánh vương do phước báo lúc nhập thai thì biết lúc trụ thai và xuất thai đều bị hôn mê. Bậc Thanh văn do dứt sạch được kiến hoặc và tư hoặc nên nhập thai trụ thai thì biết lúc xuất thai vẫn bị hôn mê. Duy có bậc Bồ tát chứng Vô sanh pháp nhẫn lúc nhập thai trụ thai và xuất thai đều có thể tỉnh biết”.
Do vì hàng phàm phu tâm thức luôn động niệm bởi chạy theo những đối tượng ngoại duyên nên suốt ngày sanh tâm tham đắm. Vì thế, chúng phàm phu khi mạng chung chấm dứt giai đoạn thân tiền ấm chuyển sang giai đoạn thân trung ấm phần nhiều đều không biết mình đang ở giai đoạn thân trung ấm và không làm chủ được tâm. Lại do nghiệp lực đã tạo trong quá khứ cộng với ngoại duyên chi phối khiến cho tâm thức trung ấm luôn ở vào trạng thái hoảng hốt bất định. Giữa không trung mênh mông thấy đốm lửa dục loé lên từ nơi cha mẹ giao hợp, ngay lúc đó trung ấm sanh ái tâm sân tâm và liền nhập vào bào thai mẹ. Có nghĩa là giai đoạn nhập thai của phàm phu hoàn toàn rối loạn hoảng hốt, không có chánh niệm.
Giai đoạn khi ở trong bào thai mẹ tâm thức của phàm phu do bị sự giày vò của ái tâm sân tâm nhưng không có đối tượng để thỏa mãn khiến cho thai nhi sanh ra vô số niệm bất như ý. Lại thai nhi phải chịu sự tù túng của bào thai như ở trong tù ngục tối tăm xung quanh bao bọc đầy những chất máu mủ bất tịnh khiến thai nhi cảm thấy bức bách khó chịu vô cùng. Đến lúc đủ ngày tháng thai nhi phải lộn ngược đầu xuống để chun qua nữ căn của người mẹ mà ra. Trạng thái khổ sở lúc xuất thai của phàm phu cũng ví như người đầu phải lộn xuống đất hai chân đưa lên trời. Lại khi chun qua nữ căn người mẹ thai nhi cảm thấy như bị hai tảng đá nặng ngàn cân ép chặt vào thân… Cộng với máu mủ tuôn trào sự thay đổi môi trường, thời tiết khi mới xuất thai khiến thai nhi đau đớn vô ngần. Do vậy chúng phàm phu không những không có chánh niệm khi nhập thai mà ngay cả khi trụ thai và xuất thai cũng hoàn toàn không có chánh niệm thảy đều bị hôn mê.

Hàng Chuyển luân Thánh vương do thành tựu mười nghiệp lành và chứng đắc các cảnh giới thiền định, vị này do sức thiện nghiệp cao thiền định sâu nên đối với ái tâm sân tâm đã đoạn được phần thô. Nhờ sức nghiệp duyên và thiền định khiến cho giai đoạn từ thân tiền ấm chuyển sang giai đoạn thân trung ấm Chuyển luân Thánh vương có sự rõ biết.
Lại lúc trung ấm nhập thai do có sức định và hàng phục được phần phiền não thô, Chuyển luân Thánh vương có chánh niệm biết rằng: “Nay ta sẽ nhập vào bào thai của người này, người này có nhân duyên với ta nhiều đời trong quá khứ, ta sẽ sanh vào gia đình này làm con của họ, họ sẽ là cha mẹ ta…”. Nhưng bởi Chuyển luân Thánh vương sức thiền định có hạn lại do chướng duyên bên ngoài quá nhiều khiến vị đó khi trụ thai và xuất thai vẫn khổ đau không có chánh niệm tức không có sự tỉnh biết.

Vì thế kinh nói hàng Chuyển luân Thánh vương khi nhập thai thì biết khi trụ thai và xuất thai đều bị hôn mê.

Hàng Thanh văn (A La Hán) đã đoạn trừ được tám mươi mốt món Kiến hoặc và tám mươi tám món Tư hoặc tức các vị Thanh văn đã đoạn trừ được phần thô vô minh, vì thế tâm các Ngài luôn an trú nơi chánh định. Từ nơi chánh định để nhập thai nên khi nhập thai các Ngài hoàn toàn tỉnh biết. “Ta sẽ nhập vào bào thai này người này vốn có nhân duyên với Ta trong quá khứ. Ta sẽ làm con của họ và họ sẽ là cha mẹ của Ta”. Lại mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái của hàng Thanh văn không còn là mối quan hệ nhân duyên nghiệp báo như phàm phu mà là mối quan hệ nhân duyên thánh đạo của các bậc thánh giả.
Trong thời gian trụ thai, tâm của vị Thanh văn vẫn không rời khỏi chánh định. Thân các Ngài lại được bọc bằng túi gấm do chư thiên cúng dường nên không bị những chất bất tịnh từ trong bụng mẹ làm nhơ không phải chịu sự chi phối bức bách của ngoại duyên. Vì thế lúc trụ thai các Ngài hoàn toàn rõ biết… thân ở vào giai đoạn nào các vị đều rõ biết ở vào giai đoạn đó. Vị đó biết mình đang ở giai đoạn Yết bộ đàm, đang ở giai đoạn Bế thi, đang ở giai đoạn Kiền nam, đang ở giai đoạn Bát la xa khê, đang ở giai đoạn Phát mao trảo, đang ở giai đoạn Căn vị, đang ở giai đoạn hình thành con người. Nói chung, hàng Thanh văn khi ở vào giai đoạn nhập thai và trụ thai đều hoàn toàn tỉnh biết khác với chúng phàm phu và các vị Chuyển luân Thánh vương.
Tuy nhiên hàng Thanh văn mặc dầu dứt sạch được Kiến hoặc và Tư hoặc nhưng vẫn còn bị Trần sa hoặc và Vô minh hoặc chi phối. Do đó tâm các Ngài vẫn còn chút vi tế phiền não và sức thiền định vẫn còn giới hạn. Cho nên khi xuất thai do chướng duyên bên ngoài tác động các vị đó vẫn chưa làm chủ được nội tâm. Vì thế kinh nói hàng Thanh văn khi nhập thai, trụ thai đều có chánh niệm khi xuất thai vẫn còn bị hôn mê.
Còn các vị Bồ tát chứng Vô sanh pháp nhẫn thì khác. Tâm các Ngài hoàn toàn thanh tịnh không có chút phiền não vi tế làm cấu trược, sức thiền định các Ngài hoàn toàn kiên cố do vậy khi nhập thai các vị Bồ tát hoàn rõ biết bởi các Ngài tự nguyện nhập thai. Bồ tát nghĩ “Chúng sanh đang lặn hụp trong biển khổ sanh tử là do bởi vô minh và ái dục chi phối. Ta vì lòng từ bi thương tưởng vì đem sự giác ngộ đến cho chúng sanh mà nguyện thị hiện vào cuộc đời ác trược để hóa độ các hạng chúng sanh đáng thương đó”.
Lại trong thời gian trụ thai Bồ tát hoàn toàn chánh niệm, tâm Ngài trú nơi chánh định rất kiên cố. Bồ tát khi ở trong thai theo quan điểm của Tiểu thừa thì thân Bồ tát được bọc ở trong lớp gấm sạch do chư thiên cúng dường, còn theo quan điểm Đại thừa cho rằng khi ở thai mẹ Bồ tát nhập Ly cấu tam muội, dùng sức tam muội này thị hiện cung điện lớn bằng bảy báu trang nghiêm tốt đẹp thiên cung Đâu Suất không thể sánh kịp và Ngài an trụ trong cung điện đó. Do vậy khi ở trong thai Bồ tát không bị bao phủ bởi các chất bất tịnh như phàm phu lại không bị các chướng duyên bên ngoài bức bách. Hằng ngày có vô số chư thiên đem các thứ hương hoa, phan lọng, trổi các kỹ nhạc thượng diệu đến cúng dường Bồ tát và nghe Bồ tát thuyết pháp. Lại Bồ tát trước đó biết rõ “Đây là cha là mẹ có nhân duyên trong đời quá khứ với Ta, là cha là mẹ hay nuôi lớn thân Ta, Ta nương nơi cha mẹ mà thành Vô thượng Đẳng chánh giác”.
Và đến khi đủ ngày tháng xuất thai, Bồ tát không phải chịu sự thống khổ của việc lộn ngược cơ thể, không phải chịu sự bức bách khi chun qua nữ căn người mẹ. Với một trạng thái an tịnh đầy tự tại, một tình thương chúng sanh đang bị cuốn phăng trong thác ghềnh sanh tử vô hạn… Bồ tát từ trong thai mẹ bước ra nơi hông bên phải tâm an trú đại định. Bồ tát biết rằng “Ta sẽ sanh ra từ hông bên phải của người mẹ, sau khi sanh Ta sẽ đi bảy bước trên hoa sen, Long vương sẽ đem hai dòng nước nóng và mát đến tắm cho Ta, vô lượng chư thiên sẽ đem các hương, hoa, phan lọng, trổi các kỹ nhạc thượng diệu để cúng dường Ta… rồi Ta sẽ nói lời sau cùng khi sanh là ‘Trên trời dưới đất chỉ có một mình Ta là tôn quý nhất’ (Thiên thượng thiên hạ, duy ngã độc tôn)”.
Như vậy Bồ tát Hộ Minh đã sạch mọi ái nhiễm, dứt hẳn vô minh, công đức tu hành nhiều đời đã mãn. Kiếp này Ngài phát nguyện thị hiện vào cuộc đời thành Phật để cứu độ chúng sanh, nên khi Bồ tát nhập thai, trụ thai và xuất thai đều có chánh niệm hoàn toàn khác với hàng phàm phu Chuyển luân Thánh vương và các thánh Nhị thừa không nhiều thì ít đều phải bị hôn mê.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Ngủ một giấc là đã sang thế giới khác rồi. Tất cả các ký ức chúng ta tưởng là quá khứ có khi chỉ là giả. Vậy nên chết cũng chỉ là ảo mà thôi. Không có cái chết đâu cụ chủ ơi.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
552,088 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Hàng phàm phu đều bị mê khi nhập thai hết cụ ạ: CÒn các vị khác tùy công phu tu hành mà ba giai đoạn nhập thai - trụ thai và xuất thai bị mê khác nhau:

Tùy theo mức độ tu hành sâu hay cạn, quả chứng cao hay thấp, nghiệp lực nhẹ hay nặng giữa kẻ phàm người thánh mà có kết quả nhập thai trụ thai và xuất thai của mỗi loài hoàn toàn khác nhau. Nói cách khác. Chúng ta có thể phân định thánh phàm căn cứ vào mức độ chánh niệm nhiều hay ít, có hay không giữa các loài khi trải qua trạng thái nhập thai - trụ thai và xuất thai.

Sự sai khác giữa các loài chúng sanh khi nhập thai, trụ thai và xuất thai như thế nào? Điều này trong Khế kinh nói rõ: “Hàng phàm phu khi nhập thai, trụ thai và xuất thai đều bị hôn mê. Bậc Chuyển luân Thánh vương do phước báo lúc nhập thai thì biết lúc trụ thai và xuất thai đều bị hôn mê. Bậc Thanh văn do dứt sạch được kiến hoặc và tư hoặc nên nhập thai trụ thai thì biết lúc xuất thai vẫn bị hôn mê. Duy có bậc Bồ tát chứng Vô sanh pháp nhẫn lúc nhập thai trụ thai và xuất thai đều có thể tỉnh biết”.
Do vì hàng phàm phu tâm thức luôn động niệm bởi chạy theo những đối tượng ngoại duyên nên suốt ngày sanh tâm tham đắm. Vì thế, chúng phàm phu khi mạng chung chấm dứt giai đoạn thân tiền ấm chuyển sang giai đoạn thân trung ấm phần nhiều đều không biết mình đang ở giai đoạn thân trung ấm và không làm chủ được tâm. Lại do nghiệp lực đã tạo trong quá khứ cộng với ngoại duyên chi phối khiến cho tâm thức trung ấm luôn ở vào trạng thái hoảng hốt bất định. Giữa không trung mênh mông thấy đốm lửa dục loé lên từ nơi cha mẹ giao hợp, ngay lúc đó trung ấm sanh ái tâm sân tâm và liền nhập vào bào thai mẹ. Có nghĩa là giai đoạn nhập thai của phàm phu hoàn toàn rối loạn hoảng hốt, không có chánh niệm.
Giai đoạn khi ở trong bào thai mẹ tâm thức của phàm phu do bị sự giày vò của ái tâm sân tâm nhưng không có đối tượng để thỏa mãn khiến cho thai nhi sanh ra vô số niệm bất như ý. Lại thai nhi phải chịu sự tù túng của bào thai như ở trong tù ngục tối tăm xung quanh bao bọc đầy những chất máu mủ bất tịnh khiến thai nhi cảm thấy bức bách khó chịu vô cùng. Đến lúc đủ ngày tháng thai nhi phải lộn ngược đầu xuống để chun qua nữ căn của người mẹ mà ra. Trạng thái khổ sở lúc xuất thai của phàm phu cũng ví như người đầu phải lộn xuống đất hai chân đưa lên trời. Lại khi chun qua nữ căn người mẹ thai nhi cảm thấy như bị hai tảng đá nặng ngàn cân ép chặt vào thân… Cộng với máu mủ tuôn trào sự thay đổi môi trường, thời tiết khi mới xuất thai khiến thai nhi đau đớn vô ngần. Do vậy chúng phàm phu không những không có chánh niệm khi nhập thai mà ngay cả khi trụ thai và xuất thai cũng hoàn toàn không có chánh niệm thảy đều bị hôn mê.

Hàng Chuyển luân Thánh vương do thành tựu mười nghiệp lành và chứng đắc các cảnh giới thiền định, vị này do sức thiện nghiệp cao thiền định sâu nên đối với ái tâm sân tâm đã đoạn được phần thô. Nhờ sức nghiệp duyên và thiền định khiến cho giai đoạn từ thân tiền ấm chuyển sang giai đoạn thân trung ấm Chuyển luân Thánh vương có sự rõ biết.
Lại lúc trung ấm nhập thai do có sức định và hàng phục được phần phiền não thô, Chuyển luân Thánh vương có chánh niệm biết rằng: “Nay ta sẽ nhập vào bào thai của người này, người này có nhân duyên với ta nhiều đời trong quá khứ, ta sẽ sanh vào gia đình này làm con của họ, họ sẽ là cha mẹ ta…”. Nhưng bởi Chuyển luân Thánh vương sức thiền định có hạn lại do chướng duyên bên ngoài quá nhiều khiến vị đó khi trụ thai và xuất thai vẫn khổ đau không có chánh niệm tức không có sự tỉnh biết.

Vì thế kinh nói hàng Chuyển luân Thánh vương khi nhập thai thì biết khi trụ thai và xuất thai đều bị hôn mê.

Hàng Thanh văn (A La Hán) đã đoạn trừ được tám mươi mốt món Kiến hoặc và tám mươi tám món Tư hoặc tức các vị Thanh văn đã đoạn trừ được phần thô vô minh, vì thế tâm các Ngài luôn an trú nơi chánh định. Từ nơi chánh định để nhập thai nên khi nhập thai các Ngài hoàn toàn tỉnh biết. “Ta sẽ nhập vào bào thai này người này vốn có nhân duyên với Ta trong quá khứ. Ta sẽ làm con của họ và họ sẽ là cha mẹ của Ta”. Lại mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái của hàng Thanh văn không còn là mối quan hệ nhân duyên nghiệp báo như phàm phu mà là mối quan hệ nhân duyên thánh đạo của các bậc thánh giả.
Trong thời gian trụ thai, tâm của vị Thanh văn vẫn không rời khỏi chánh định. Thân các Ngài lại được bọc bằng túi gấm do chư thiên cúng dường nên không bị những chất bất tịnh từ trong bụng mẹ làm nhơ không phải chịu sự chi phối bức bách của ngoại duyên. Vì thế lúc trụ thai các Ngài hoàn toàn rõ biết… thân ở vào giai đoạn nào các vị đều rõ biết ở vào giai đoạn đó. Vị đó biết mình đang ở giai đoạn Yết bộ đàm, đang ở giai đoạn Bế thi, đang ở giai đoạn Kiền nam, đang ở giai đoạn Bát la xa khê, đang ở giai đoạn Phát mao trảo, đang ở giai đoạn Căn vị, đang ở giai đoạn hình thành con người. Nói chung, hàng Thanh văn khi ở vào giai đoạn nhập thai và trụ thai đều hoàn toàn tỉnh biết khác với chúng phàm phu và các vị Chuyển luân Thánh vương.
Tuy nhiên hàng Thanh văn mặc dầu dứt sạch được Kiến hoặc và Tư hoặc nhưng vẫn còn bị Trần sa hoặc và Vô minh hoặc chi phối. Do đó tâm các Ngài vẫn còn chút vi tế phiền não và sức thiền định vẫn còn giới hạn. Cho nên khi xuất thai do chướng duyên bên ngoài tác động các vị đó vẫn chưa làm chủ được nội tâm. Vì thế kinh nói hàng Thanh văn khi nhập thai, trụ thai đều có chánh niệm khi xuất thai vẫn còn bị hôn mê.
Còn các vị Bồ tát chứng Vô sanh pháp nhẫn thì khác. Tâm các Ngài hoàn toàn thanh tịnh không có chút phiền não vi tế làm cấu trược, sức thiền định các Ngài hoàn toàn kiên cố do vậy khi nhập thai các vị Bồ tát hoàn rõ biết bởi các Ngài tự nguyện nhập thai. Bồ tát nghĩ “Chúng sanh đang lặn hụp trong biển khổ sanh tử là do bởi vô minh và ái dục chi phối. Ta vì lòng từ bi thương tưởng vì đem sự giác ngộ đến cho chúng sanh mà nguyện thị hiện vào cuộc đời ác trược để hóa độ các hạng chúng sanh đáng thương đó”.
Lại trong thời gian trụ thai Bồ tát hoàn toàn chánh niệm, tâm Ngài trú nơi chánh định rất kiên cố. Bồ tát khi ở trong thai theo quan điểm của Tiểu thừa thì thân Bồ tát được bọc ở trong lớp gấm sạch do chư thiên cúng dường, còn theo quan điểm Đại thừa cho rằng khi ở thai mẹ Bồ tát nhập Ly cấu tam muội, dùng sức tam muội này thị hiện cung điện lớn bằng bảy báu trang nghiêm tốt đẹp thiên cung Đâu Suất không thể sánh kịp và Ngài an trụ trong cung điện đó. Do vậy khi ở trong thai Bồ tát không bị bao phủ bởi các chất bất tịnh như phàm phu lại không bị các chướng duyên bên ngoài bức bách. Hằng ngày có vô số chư thiên đem các thứ hương hoa, phan lọng, trổi các kỹ nhạc thượng diệu đến cúng dường Bồ tát và nghe Bồ tát thuyết pháp. Lại Bồ tát trước đó biết rõ “Đây là cha là mẹ có nhân duyên trong đời quá khứ với Ta, là cha là mẹ hay nuôi lớn thân Ta, Ta nương nơi cha mẹ mà thành Vô thượng Đẳng chánh giác”.
Và đến khi đủ ngày tháng xuất thai, Bồ tát không phải chịu sự thống khổ của việc lộn ngược cơ thể, không phải chịu sự bức bách khi chun qua nữ căn người mẹ. Với một trạng thái an tịnh đầy tự tại, một tình thương chúng sanh đang bị cuốn phăng trong thác ghềnh sanh tử vô hạn… Bồ tát từ trong thai mẹ bước ra nơi hông bên phải tâm an trú đại định. Bồ tát biết rằng “Ta sẽ sanh ra từ hông bên phải của người mẹ, sau khi sanh Ta sẽ đi bảy bước trên hoa sen, Long vương sẽ đem hai dòng nước nóng và mát đến tắm cho Ta, vô lượng chư thiên sẽ đem các hương, hoa, phan lọng, trổi các kỹ nhạc thượng diệu để cúng dường Ta… rồi Ta sẽ nói lời sau cùng khi sanh là ‘Trên trời dưới đất chỉ có một mình Ta là tôn quý nhất’ (Thiên thượng thiên hạ, duy ngã độc tôn)”.
Như vậy Bồ tát Hộ Minh đã sạch mọi ái nhiễm, dứt hẳn vô minh, công đức tu hành nhiều đời đã mãn. Kiếp này Ngài phát nguyện thị hiện vào cuộc đời thành Phật để cứu độ chúng sanh, nên khi Bồ tát nhập thai, trụ thai và xuất thai đều có chánh niệm hoàn toàn khác với hàng phàm phu Chuyển luân Thánh vương và các thánh Nhị thừa không nhiều thì ít đều phải bị hôn mê.

Đấy! Cụ pháp sư đây lại đánh hơi thấy rồi. Nát thớt mất thôi. Cứ hễ cụ ấy vào là còm nào còm nấy cao như núi dài như sông. :D:D:D:D
 

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
517
Động cơ
235,209 Mã lực
hanh_trinh_ve_phuong_dong__baird_thomas_spalding.jpg

Cuốn này phân tích khá rõ và logic. Nhưng cần thời gian đọc và cảm nhận
 
Chỉnh sửa cuối:

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
517
Động cơ
235,209 Mã lực
Chưa có ai chết rồi về kể lại thế nên đừng có chém chắc như đinh đóng cột.
Các cụ luận bàn về vấn đề này nên thòng thêm cái câu: theo PG, theo HG, theo TCG thì hợp lý hơn.
Các cụ cũng chú ý giúp là Phật giáo bài trừ mê tín dị đoan và không có khái niệm linh hồn nên đừng nhét chữ vào mồm Phật.
Đúng là chưa ai chết về kể lại đc, trừ những người chết lâm sàng.
Hiện tại khoa học thực nghiệm cũng không chứng minh được sự sống sau khi chết, nhưng Phật giáo lại giải thích rất chi tiết và biện chứng.
Đơn giản thôi, vì vũ trụ này còn quá rộng, còn nhiều thể mà con người với các giác quan hiện hữu không thể cảm nhận đc. Trừ những vị chân tu, mà đã tu tập khai mở thành công các luân xa thì họ cũng chẳng bao giờ nói ra cả.
Hiện tại không ai dám phủ nhận thế giới bên kia, vì tiến bộ khoa học hiện thời không đủ để chứng minh. Không thể lấy lý thuyết hạt ra để chứng minh các hiện tượng siêu nhiên, siêu hình được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top