[TNGT] Về bản án xét xử trong vụ TNGT Thái Nguyên : xe innova đi lùi trên cao tốc làm chết 4 người

vieta

Xe tải
Biển số
OF-193846
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
273
Động cơ
329,632 Mã lực
E thấy vụ này cái thẳng tòa chả hiểu gì về giao thông đứng ra xử, chắc chỉ có xứ thiên đường này mới còn sót lại siêu nhân đến vậy?
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,316
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Về việc này nên yêu cầu thực nghiệm hiện trường.
Cụ yêu cầu đúng nhưng chưa đủ. Luật sư tài cont phải yêu cầu thực nghiệm tại hiện trường theo tình huống thực con người thực với đội ngũ thẩm phán, chánh và kiểm sát viên bố trí ngồi trên Ino cho lùi trên đường.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Cụ yêu cầu đúng nhưng chưa đủ. Luật sư tài cont phải yêu cầu thực nghiệm tại hiện trường theo tình huống thực con người thực với đội ngũ thẩm phán, chánh và kiểm sát viên bố trí ngồi trên Ino cho lùi trên đường.
Em nhận chân xếp chỗ cho các vị Thẩm phán, VKS của Phiên toà vừa qua trên xe Innova. :D
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Cảm ơn bác đã thông tin kịp thời. Như vậy tiếng nói của cộng đồng xã hội và dư luận cũng bắt đầu có hiệu lực buộc các cơ quan công tố phải xem xét thấu đáo hơn. Hy vọng là có thực nghiệm hiện trường và một phán quyết hợp lý hợp tình hơn.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Em cắt ý chính của bản cáo trạng, đây là nguyên nhân dẫn đến tai nạn, Cái này em cho là chụp mũ, mớm cung của cơ quan điều tra, có thể phản cung được.




Đây là kết luận của bản cáo trạng, nhưng cái kết luận này là cố tình hiểu sai luật gtdb, trường hợp này chỉ áp dụng khi và chỉ khi 2 xe đang chạy cùng chiều và cùng tốc độ với nhau, chứ không thể đưa ra áp vào trường hợp cho 1 ông cố tình vi phạm luật gt đi ngược hướng lao vào đầu xe của mình được.


 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Em cắt ý chính của bản cáo trạng, đây là nguyên nhân dẫn đến tai nạn, Cái này em cho là chụp mũ, mớm cung của cơ quan điều tra, có thể phản cung được.




Đây là kết luận của bản cáo trạng, nhưng cái kết luận này là cố tình hiểu sai luật gtdb, trường hợp này chỉ áp dụng khi và chỉ khi 2 xe đang chạy cùng chiều và cùng tốc độ với nhau, chứ không thể đưa ra áp vào trường hợp cho 1 ông cố tình vi phạm luật gt đi ngược hướng lao vào đầu xe của mình được.


Trên mạng đang lan truyền thông tin áp Lỗi cho lái xe container ở tội không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật. Đâu là nội dung cáo trạng đúng. Nhờ các cụ xác minh giúp để chúng ta có cái nhìn và đánh giá đúng sự việc.




 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên mạng đang lan truyền thông tin áp Lỗi cho lái xe container ở tội không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật. Đâu là nội dung cáo trạng đúng. Nhờ các cụ xác minh giúp để chúng ta có cái nhìn và đánh giá đúng sự việc.




Đúng là gặp chướng ngại vật là phải giảm tốc. Vấn đề là nếu cái xe lùi (hoặc đỗ) thì từ xa lái xe công sẽ không nghĩ đó là chướng ngại vật. Tới thời điểm nào đó ta mới nhận thức ra đó là xe lùi hoặc đỗ. Mà xe đỗ sẽ ko di chuyển, còn xe lùi thì người lái cont sẽ bị giảm thời gian xử lý.
Sự nhận thức ra xe đó đang đỗ hoặc lùi, tốc độ phản ứng.. lại phụ thuộc vào mỗi lái xe: 0.5s, 1s hay 1.5s .
Chưa nói tới vấn đề: có khi cả đời anh lái xe công chưa bao giờ găp cảnh xe lùi trên cao tốc nên càng khó nhận thức sớm xe đó đang lùi
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Đúng là gặp chướng ngại vật là phải giảm tốc. Vấn đề là nếu cái xe lùi (hoặc đỗ) thì từ xa lái xe công sẽ không nghĩ đó là chướng ngại vật. Tới thời điểm nào đó ta mới nhận thức ra đó là xe lùi hoặc đỗ. Mà xe đỗ sẽ ko di chuyển, còn xe lùi thì người lái cont sẽ bị giảm thời gian xử lý.
Sự nhận thức ra xe đó đang đỗ hoặc lùi, tốc độ phản ứng.. lại phụ thuộc vào mỗi lái xe: 0.5s, 1s hay 1.5s .
Chưa nói tới vấn đề: có khi cả đời anh lái xe công chưa bao giờ găp cảnh xe lùi trên cao tốc nên càng khó nhận thức.
Chính xác! Nếu đây là cáo trạng thật thì có cơ hội rửa tội cho lái xe cont.
Nên em cần các cụ cho thông tin xác minh cáo trạng thật thì mới có cơ sở để phân tích Toà Thái Nguyên áp Lỗi gì để định tội lái xe Cont.
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Trên mạng đang lan truyền thông tin áp Lỗi cho lái xe container ở tội không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật. Đâu là các cụ xác minh giúp để chúng ta có cái nhìn....
Cái em hóng và bản trên của bác là cùng 1 bản, đây là bản sơ thẩm xét xử năm ngoái bác ạ, năm nay chắc không khác đâu vì giảm án vì lý do nhân đạo với gia đình có công thôi.



 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Cái em hóng và bản trên của bác là cùng 1 bản, đây là bản sơ thẩm xét xử năm ngoái bác ạ, năm nay chắc không khác đâu vì giảm án vì lý do nhân đạo với gia đình có công thôi.



Vâng. Chúng em cùng nhận định như bác. Nên đang tập trung xử lý theo bản cáo trạng này.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Chúng ta hãy cũng xem điều 12 khoản 1 này:

Trong đó có nói phải giữ khoảng cách an toàn với "xe chạy liền trước". Như vậy không phân biệt chạy tiến, chạy lùi hay chạy kiểu gì. Và ai học bằng lái xe cũng đều phải hiểu khoảng cách an toàn tùy thuộc vào tốc độ thường được tính là lấy tốc độ trừ đi 30. Nếu xe kia chạy lùi thì ta chỉ cần dừng lại là giữ được khoảng cách an toàn rồi, còn nó do lùi đâm vào thì nó sai hoàn toàn, ta không sai gì cả.

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
541,929 Mã lực
Đúng đúng đúng.
Đù má bọn dân mạng nó kêu quá, có khi vụ này ta xử lại nhể?
Đây cũng là sự tiến bộ của nhân loại, nhờ có mạng xã hội, người dân VN được bày tỏ những điều vô lý do lỗi hệ thống. Các cụ có thấy khi chúng ta phạm sai lầm đều phải trả giá không ít thì nhiều, nhưng hệ thống này toàn rút kính nghiệm, rút mãi khiến cái dây kinh nghiệm nó cứ dài ra chưa đến biết đến bao giờ mới kết thúc. Hy vọng đây sẽ là phát súng mở màn, một án điểm về giao thông , để các quan toà mỗi khi phán xét đều phải dựa trên luật pháp và tinh thân công lý chí công vô tư. Để làm được điều này, nếu TANDTC phán quyết anh Hoàng vô tội thì cũng phải trừng phạt nghiêm khắc 2 cấp xét xử ở Toà Thái Nguyên......
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Mặc dù cộng đồng mạng đã lên tiếng mạnh mẽ phản đối bản án phúc thẩm của toà án TN, về việc phán quyết oan sai đối với tài xế lái xe Container .Nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy VKSND tối cao ra kháng nghị bản án phúc thẩm nêu trên .Cần một bản án công minh đúng người ,đúng tội ,đúng Pháp Luật .Đề nghị VKSND tối cao ra kháng nghị bản án Phúc Thẩm lên cấp Giám Đốc Thẩm .Để Hội Đồng Thẩm Phán xem xét ,cân nhắc xét xử một cách công minh ,công bằng và đúng Luật nhất .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top