Từ tấm biển này không nhìn thấy nút giao nhé chã
Có thực nghiệm rồi lão tố ơi, thực hiện bởi viện khoa học hình sự bộ công anVề việc này nên yêu cầu thực nghiệm hiện trường.
Dừng lại vẫn sai, thấy đít xe trước họ đang lùi thì lái xe muốn giữ đúng khoảng cách phải vào số lùi và lùi xe ngay để tránh va chạm mới chuẩn.Chúng ta hãy cũng xem điều 12 khoản 1 này:
https://img.otofun.net/upload/v6/2018/11/04/1949508-597481-image-tccinr2uq-dmfpdkfabf.jpg
Trong đó có nói phải giữ khoảng cách an toàn với "xe chạy liền trước". Như vậy không phân biệt chạy tiến, chạy lùi hay chạy kiểu gì. Và ai học bằng lái xe cũng đều phải hiểu khoảng cách an toàn tùy thuộc vào tốc độ thường được tính là lấy tốc độ trừ đi 30. Nếu xe kia chạy lùi thì ta chỉ cần dừng lại là giữ được khoảng cách an toàn rồi, còn nó do lùi đâm vào thì nó sai hoàn toàn, ta không sai gì cả.
Cụ suy luận pháp luật kiểu này thì thật nguy hại.Chúng ta hãy cũng xem điều 12 khoản 1 này:
Trong đó có nói phải giữ khoảng cách an toàn với "xe chạy liền trước". Như vậy không phân biệt chạy tiến, chạy lùi hay chạy kiểu gì. Và ai học bằng lái xe cũng đều phải hiểu khoảng cách an toàn tùy thuộc vào tốc độ thường được tính là lấy tốc độ trừ đi 30. Nếu xe kia chạy lùi thì ta chỉ cần dừng lại là giữ được khoảng cách an toàn rồi, còn nó do lùi đâm vào thì nó sai hoàn toàn, ta không sai gì cả.
Cụ thấy có lỗi vì chết nhiều người thôi. Chứ không chết ai thì em nghĩ không có án như vậy. Nhưng để làm án lệ thì: phạt thằng ỉn 20 năm tù, đền bù toàn bộ thiệt hại kể cả cho cont. Tuyên anh cont vô tội. Đền bù bằng tiền của bọn đtv và vks.Em chỉ thấy xử tài công nặng quá thôi, còn vẫn thấy anh ấy có lỗi ....
Chắc tranh chỗ lái xe hết cụ ạ. Dễ đánh nhau mất đoàn kết lắm.Em nhận chân xếp chỗ cho các vị Thẩm phán, VKS của Phiên toà vừa qua trên xe Innova.
Do hội thẩm nhân dân là con rối cụ ạ, ngây ra như ngỗng i.aĐọc toàn bộ bài này em hoàn toàn ủng hộ cách các cụ nhận định và phân tích.CONT VÔ TỘI & ỈN CHỊU TẤT.
Nhưng có một điều rất lạ là "BỌN TOÀ ÁN" lại có quả phán thần thánh được như thế? Để rồi khi dư luận bức xúc thì "xem xét, điều tra lại"
Phải chăng họ không phải là "NGƯỜI BÌNH THƯỜNG"????
Bồi thẩm đoàn bản thân nó đã nói lên đó là tập hợp 1 nhóm người. Mà đã là 1 nhóm người thì suy nghĩ sẽ đa chiều hơn có thể có ý kiến traí chiều nhưng nó sẽ phản ảnh ý kiến đám đông. Hội thẩm nhân dân như hiện nay chỉ là 1 cá nhân ngồi dự trên danh nghĩa, ý kiến của họ chỉ mang tính cá nhân chủ quan không phản ánh quan điểm số đông. Các nước văn minh không phải vô lý khi tạo ra bồi thẩm đoàn.Do hội thẩm nhân dân là con rối cụ ạ, ngây ra như ngỗng i.a
Cháu có ý kiến thế này:Ai cũng thấy xe đi ngược chiều trên cao tốc là rất nguy hiểm, nhưng xe đi lùi còn nguy hiểm hơn vì các tài xế đi đúng bị ảo giác, chưa thể phát hiện ra xe lùi ngay (xe đi ngược chiều thì biết ngay). Và thời gian phản ứng sẽ bị trễ đi có thể là 1, 2 giây, mà 1, 2 giây thì 2 xe đã tiến gần thêm được nhiều mét hoặc vài chục mét. Chưa kể, người lái xe đi lùi cũng không thể có tầm nhìn như người đi tiến, nên họ ít cảm nhận được sự nguy hiểm phía sau lưng.
Đấy là cháu lái xe trong phố đường hẹp cháu chưa lái xe ra cao tốc đường có nhiều lane, lane ai người đó chạy nên cháu mới nghĩ vậy. Nếu cháu lái đường cao tốc có nhiều lane mà cháu cứ thấy khoảng cách rút ngắn lại là phanh không cần biết nó đi lane nào thì giờ chắc cháu ăn chuối cả nải ngắm gà khỏa thân rồi.Cháu có ý kiến thế này:
- Cháu lái xe trên đường, cháu chẳng quan tâm xe trước lùi hay tiến. Cháu chỉ thấy nếu khoảng cách bị rút ngắn lại thì cháu rà phanh để duy trì khoảng cách. Còn nếu khoảng cách bị rút ngắn đột ngột thì cháu đạp phanh hết cỡ, thế thôi. Thời gian đâu mà phân tích, xác định xe trước lùi hay tiến.
- Khoảng cách an toàn giữa các xe được ghi trong đề thi lý thuyết chỉ là lý thuyết. Khi ra thực tiễn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: tải trọng xe, chất lượng phanh, lốp, tốc độ xe ... Vì vậy, tóm lại khoảng cách an toàn là bảo đảm kịp phanh để không đâm vào mít xe trước. Chính vì vậy, xe cont không thể vô tội được, mặc dù nguyên nhân bắt đầu từ xe innova.
Cháu toàn chạy cao tốc cụ ạĐấy là cháu lái xe trong phố đường hẹp cháu chưa lái xe ra cao tốc đường có nhiều lane, lane ai người đó chạy nên cháu mới nghĩ vậy. Nếu cháu lái đường cao tốc có nhiều lane mà cháu cứ thấy khoảng cách rút ngắn lại là phanh không cần biết nó đi lane nào thì giờ chắc cháu ăn chuối cả nải ngắm gà khỏa thân rồi.
Đúng rồi cụ, thế mới nói bồi thẩm đoàn nó ưu việt, có thể có tranh cãi nảy lửa cho tới khi tất cả chấp nhận lý lẽ thuyết phục nhất chứ không phải ngồi ngây ra cho có. Ở VN em thấy luật sư với hội thẩm nhân dân chả có vai trò quái gì, chả hiểu tính công bằng, dân chủ ở đâu ?Bồi thẩm đoàn bản thân nó đã nói lên đó là tập hợp 1 nhóm người. Mà đã là 1 nhóm người thì suy nghĩ sẽ đa chiều hơn có thể có ý kiến traí chiều nhưng nó sẽ phản ảnh ý kiến đám đông. Hội thẩm nhân dân như hiện nay chỉ là 1 cá nhân ngồi dự trên danh nghĩa, ý kiến của họ chỉ mang tính cá nhân chủ quan không phản ánh quan điểm số đông. Các nước văn minh không phải vô lý khi tạo ra bồi thẩm đoàn.