[TNGT] Về bản án xét xử trong vụ TNGT Thái Nguyên : xe innova đi lùi trên cao tốc làm chết 4 người

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu cháu đã rà phanh, đã giảm tốc độ mà thằng lùi kia nó cứ lùi thì việc rà phanh, giảm tốc độ có còn có hiệu quả?
Nguyên tắc pháp luật ở đây là: Người làm luật và Lái xe không bắt buộc phải biết về giả thiết trên cao tốc có xe lùi thì phải ứng xử ntn?
Chỉ chấp hành quy định dừng, đỗ trong trường hợp khẩn cấp, nếu dừng đỗ phải đặt biển tín hiệu tạm thời hình tam giác bằng nhựa màu vàng viền đỏ có kèm theo khi mua xe đấy, đặt cách vị trí xe đỗ tối thiểu khoảng 100m.
Cũng như đi xe qua chỗ phơi rơm rạ trên đường quê không may cán phải trẻ em chơi trốn tìm, ẩn dưới đống rơm phơi bên đường, không lẽ người lái xe phải "tránh chướng ngại vật" à?
Như em đã nói ở trên, theo luật, dừng đỗ trên cao tốc là phải có cảnh báo đầy đủ. Nhưng có những trường hợp xe đột ngột hỏng, mới tấp lề mà chưa kịp đặt cảnh báo. Với tầm nhìn tốt, ta sẽ phải tính tới vấn đề: lái xe cont sẽ phát hiện ra xe đỗ từ bao xa ? Cái này có thể thực nghiệm hiện trường. Khoảng cách phát hiện ra đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đương nhiên cái xe lùi thì càng nguy hiểm vì thời gian xứ lý cho tài cont càng ít đi.. rồi từ đó mới đưa ra kết luận rõ ràng.
Nếu chướng ngại vật đó không phải là cái In đang lùi, mà là một cái cây đổ, thì chắc chắn tài công đã phải biết từ sớm hơn và đã kịp thời giảm tốc.
 

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
254
Động cơ
138,076 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Em hi vọng một mức án hợp tình hợp lí cho tài cont. Để đủ cho con người ta hiểu rõ đúng sai trách nhiệm. Còn em nghĩ mọi điều of phân tích ở đây....thì cq chức năng ng ta hiểu rõ chân tơ kẽ tóc. Án treo và bồi thường 1 khoản gọi là....em thấy khả thi.
Em hi vọng một mức án hợp tình hợp lí cho tài cont. Để đủ cho con người ta hiểu rõ đúng sai trách nhiệm. Còn em nghĩ mọi điều of phân tích ở đây....thì cq chức năng ng ta hiểu rõ chân tơ kẽ tóc. Án treo và bồi thường 1 khoản gọi là....em thấy khả thi.
Nhà cháu thấy nếu xử án treo thì các Quan trên TN sẽ phải đền bù thời gian giảm giữ bác tài cont,nên chắc sẽ cho th gian tù bằng đúng tạm giảm đó,còn tiền thì ko biết thế nào nữa!
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Em biết chắc chắn là ở VN sẽ rất khó để một nhóm người thống nhất quan điểm với nhau trong khi trình độ tri thức, hiểu biết lồi lõm, mối quan hệ dây mơ rễ má của người Việt rất rộng, tính công tâm mình bạch của người Việt chưa bao giờ cao, cách tư duy phản biện cũng yếu, dễ dẫn tới cãi chửi nhau...
Nhưng em nghĩ là lên cần có dần hình thức bồi thẩm này để tăng tính dân chủ, có thể bước đầu xây dựng với một nhóm người có hiểu biết và có người có khả năng dẫn dắt cuộc họp trong số người này để điều hành... Biết là khó nhưng cũng phải thử.
Cụ có thể nêu ưu điểm của hệ thống tòa án VN cũng như hệ thống Hội thẩm nhân dân được không ạ ( em hỏi thật vì cũng chưa nhìn ra ưu điểm của nó).
Ý tưởng của cụ để xây dựng bồi thẩm đoàn tại VN lại không đúng ý nghĩa bồi thẩm đoàn. Bồi thẩm đoàn phải lựa chọn ngẫu nhiên từ những người công việc không liên quannhiều đến luật để có cách nhìn khác về vụ án so với những người có hiểu biết về Luật. Giống như khi xây dựng một công trình cho trẻ em, ngoài việc hỏi ý kiến các chuyên gia kiến trúc, chuyên gia xây dựng có tên tuổi, họ hỏi thểm một số trẻ em xem chúng mong muốn thế nào vì đôi khi người lớn không hiểu được, không tưởng tượng được mong muốn của trẻ em.
Hội thẩm nhân dân được lựa chọn theo cơ cấu, thành phần xã hội nên ít nhiều họ bị định hướng và có lối mòn suy nghĩ nên yếu tố khách quan bị giảm sút. Tất nhiên muốn có bồi thẩm đoàn thì trình độ dân trí, sự thượng tôn pháp luật phải ở một mức độ nào đó mới có thể thực hiện được.
 

hoangmeoden

Xe hơi
Biển số
OF-388935
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
108
Động cơ
239,480 Mã lực
Tuổi
53
Vụ này hay đây. Luật cũng có câu này "... Thiếu quan sát ..." có thể mình đi đúng và lỗi của người khác nhưng do thiếu quan sát nên ... Câu này khó ai thoát tội. Chỉ khổ bác H lái công. Tai bay vạ gió
 

lele3t

Xe tải
Biển số
OF-142190
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
219
Động cơ
366,290 Mã lực
em chỉ mong toà xử trắng án, gỡ mọi hình phạt, phạt ngược lại tay bợm say rượu và lùi xe (nhưng miễn vì đã tử, nhưng gia đình, liên quan vẫn phải trả phí kiện cho cả 2 bên), đồng thời yêu cầu tay chủ đầu tư cao tốc đó đối chất về hành lang an toàn trên đường cao tốc đó [-O<
-> tiền lệ cho các thể loại khốn nạn đi ngang ngược đi ngược chiều trên cao tốc hay cố tình đi vào làn oto cao tốc. [-O<

em dậy thay quần đây, mơ mộng quá #:-s
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Bác lơ mơ quá, chẳng nắm được gì cả?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
622,998 Mã lực
em chỉ mong toà xử trắng án, gỡ mọi hình phạt, phạt ngược lại tay bợm say rượu và lùi xe (nhưng miễn vì đã tử, nhưng gia đình, liên quan vẫn phải trả phí kiện cho cả 2 bên), đồng thời yêu cầu tay chủ đầu tư cao tốc đó đối chất về hành lang an toàn trên đường cao tốc đó [-O<
-> tiền lệ cho các thể loại khốn nạn đi ngang ngược đi ngược chiều trên cao tốc hay cố tình đi vào làn oto cao tốc. [-O<

em dậy thay quần đây, mơ mộng quá #:-s
Cụ đúng là mơ ngủ. Thằng lùi xe nó vẫn sống nhăn và lĩnh án 9 năm. Cụ mà xét xử thì đại hoạ.
 

totden

Xe tải
Biển số
OF-16041
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
396
Động cơ
515,150 Mã lực
Nơi ở
Không vội được đâu
Theo cccm dự thì kết cục tài xế Hoàng có thoát đc án tù ko ạh ( ko tính đã bị giam gần 2 năm )
 

qianlong1718

Xe máy
Biển số
OF-568331
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
53
Động cơ
146,230 Mã lực
Tuổi
49
Như em đã nói ở trên, theo luật, dừng đỗ trên cao tốc là phải có cảnh báo đầy đủ. Nhưng có những trường hợp xe đột ngột hỏng, mới tấp lề mà chưa kịp đặt cảnh báo. Với tầm nhìn tốt, ta sẽ phải tính tới vấn đề: lái xe cont sẽ phát hiện ra xe đỗ từ bao xa ? Cái này có thể thực nghiệm hiện trường. Khoảng cách phát hiện ra đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đương nhiên cái xe lùi thì càng nguy hiểm vì thời gian xứ lý cho tài cont càng ít đi.. rồi từ đó mới đưa ra kết luận rõ ràng.
Nếu chướng ngại vật đó không phải là cái In đang lùi, mà là một cái cây đổ, thì chắc chắn tài công đã phải biết từ sớm hơn và đã kịp thời giảm tốc.
Cái này phải dựa vào hình ảnh Camera + Hồ sơ đăng kiểm + Hộp đen của xe mới trả lời vấn đề cụ thể của bạn được; Vấn đề bạn hỏi không liên quan đến Tòa Thái Nguyên xét xử vì Đăng kiểm + Hộp đen xe Cont đã trả lời rồi: Đi đúng làn đường, tốc độ 62km/h.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,762
Động cơ
629,566 Mã lực
Cháu có ý kiến thế này:
- Cháu lái xe trên đường, cháu chẳng quan tâm xe trước lùi hay tiến. Cháu chỉ thấy nếu khoảng cách bị rút ngắn lại thì cháu rà phanh để duy trì khoảng cách. Còn nếu khoảng cách bị rút ngắn đột ngột thì cháu đạp phanh hết cỡ, thế thôi. Thời gian đâu mà phân tích, xác định xe trước lùi hay tiến.
- Khoảng cách an toàn giữa các xe được ghi trong đề thi lý thuyết chỉ là lý thuyết. Khi ra thực tiễn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: tải trọng xe, chất lượng phanh, lốp, tốc độ xe ... Vì vậy, tóm lại khoảng cách an toàn là bảo đảm kịp phanh để không đâm vào mít xe trước. Chính vì vậy, xe cont không thể vô tội được, mặc dù nguyên nhân bắt đầu từ xe innova.
Đọc đến đây rồi mà mợ còn phán được như thế thì em cũng chịu. Tài cont phát hiện ra xe ỉn từ khoảng 70m rồi và quan sát làn trái để chuyển làn nhưng có xe đang vượt nên không thể chuyển làn, tài cont buông ga chuyển sang chân phanh lúc này khoảng cách đã được rút ngắn thì mới phát hiện ỉn đi lùi và lùi từ sát lề vào cont nên cont mới đạp phanh nhưng không tránh được va chạm vì con ỉn nó không phanh.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,928 Mã lực
Bigbaby là kiểu người nguyên tắc và đơn giản theo kiểu: Cứ bằng này ngày, bằng này giờ thì đi được bằng này đường đất thôi, có gì khó hiểu đâu?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này phải dựa vào hình ảnh Camera + Hồ sơ đăng kiểm + Hộp đen của xe mới trả lời vấn đề cụ thể của bạn được; Vấn đề bạn hỏi không liên quan đến Tòa Thái Nguyên xét xử vì Đăng kiểm + Hộp đen xe Cont đã trả lời rồi: Đi đúng làn đường, tốc độ 62km/h.
Nói thế cũng khó. Ví dụ 1 xe cont đi đúng làn đường, đúng tốc độ, đăng kiểm đầy đủ, không một lỗi lầm, nhưng giữa làn có con xe bị hỏng và xe cont đâm làm tai nạn có thương vong thì cũng không thể vô can được.
 

Qtuan123

Xe hơi
Biển số
OF-89552
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
181
Động cơ
407,900 Mã lực
Em thấy các cụ cứ mải tranh luận việc phanh trong 70m mà quên mất một điều là đây là đường cao tốc, tầm nhìn rất xa có thể thấy từ 2-300 m, thấy 1 cái xe đang thu hẹp khoảng cách với mình 1 cách bất thường thì cùng phải rà phanh dần và cảnh giác rồi, chứ ko phải đợi đến 70m theo đúng khoảng cách an toàn mới xử lý.

Cái khoảng cách an toàn tối thiểu nó cũng tương đối thôi. Ví dụ trời mưa bão mà cứ 50-60m sát đít nhau mà chạy thì có mà húc đít nhau hết, dù đấy là đúng khoảng cách an toàn theo luật. Chưa kể nếu bản thân là xe container chở nặng thì khoảng cách phanh sẽ xa hơn, nên lx phải chủ động giữ khoảng cách xa hơn là xe 4 chỗ nếu chạy cùng tốc độ. Em nghĩ cái này là thường thức của lái xe thôi, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Em chạy cao tốc cũng nhiều, thấy nhiều xe container toàn đi sát vào xe trước (cũng tầm 50-60m đấy) với tốc độ tầm 70-80km. Cơ mà cái xe nặng thế nếu xe trước phanh gấp đảm bảo phanh ko kịp, vì xe con phanh gấp dừng lại nhanh hơn nhiều.
 

frozen_flame

Xe hơi
Biển số
OF-335857
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
104
Động cơ
279,230 Mã lực
Em thấy các cụ cứ mải tranh luận việc phanh trong 70m mà quên mất một điều là đây là đường cao tốc, tầm nhìn rất xa có thể thấy từ 2-300 m, thấy 1 cái xe đang thu hẹp khoảng cách với mình 1 cách bất thường thì cùng phải rà phanh dần và cảnh giác rồi, chứ ko phải đợi đến 70m theo đúng khoảng cách an toàn mới xử lý.

Cái khoảng cách an toàn tối thiểu nó cũng tương đối thôi. Ví dụ trời mưa bão mà cứ 50-60m sát đít nhau mà chạy thì có mà húc đít nhau hết, dù đấy là đúng khoảng cách an toàn theo luật. Chưa kể nếu bản thân là xe container chở nặng thì khoảng cách phanh sẽ xa hơn, nên lx phải chủ động giữ khoảng cách xa hơn là xe 4 chỗ nếu chạy cùng tốc độ. Em nghĩ cái này là thường thức của lái xe thôi, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Em chạy cao tốc cũng nhiều, thấy nhiều xe container toàn đi sát vào xe trước (cũng tầm 50-60m đấy) với tốc độ tầm 70-80km. Cơ mà cái xe nặng thế nếu xe trước phanh gấp đảm bảo phanh ko kịp, vì xe con phanh gấp dừng lại nhanh hơn nhiều.
Cụ thử nói cho em nghe. Nếu cụ đang đi trên cao tốc, nhìn thấy 1 xe đang ở làn khẩn cấp (tạm gọi thế), cứ cho là có thể nhìn thấy nó trong 2-300m như cụ nói thì cụ sẽ nghĩ nó đang làm j? Dừng? Đi tiến nhưng chậm? Đi lùi? Nếu là em thì em chỉ nghĩ nó dừng hoặc đi chậm thôi.

Ngoài ra không rõ cụ có để ý không nhưng xe cont chỉ đi 62km/h tức đã chậm hơn rất nhiều so với tốc độ tối đa cho phép. Việc đang nghĩ 1 xe đang ở làn khẩn cấp dừng hẳn hoặc đi chậm thì sẽ cực kỳ bất ngờ khi phát hiện ra là nó đang lùi, thậm chí còn không thể nghĩ đến nó đang lùi thẳng mà tự dưng lại chìa đít ra cho cụ thông.
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Đọc đến đây rồi mà mợ còn phán được như thế thì em cũng chịu. Tài cont phát hiện ra xe ỉn từ khoảng 70m rồi và quan sát làn trái để chuyển làn nhưng có xe đang vượt nên không thể chuyển làn, tài cont buông ga chuyển sang chân phanh lúc này khoảng cách đã được rút ngắn thì mới phát hiện ỉn đi lùi và lùi từ sát lề vào cont nên cont mới đạp phanh nhưng không tránh được va chạm vì con ỉn nó không phanh.
Em cho rằng cụ đang tìm những dẫn chứng để khẳng định lái xe cont không vi phạm giao thông với quan điểm không vi phạm giao thông thì không phải chịu trách nhiệm với hậu quả xảy ra. Quan điểm của e hơi khác của cụ. Quan điểm của em là xe cont có tác động để gây ra hậu quả hay không? Nếu câu trả lời là "có" thì xe cont phải bị liên đới trách nhiệm. Sau đó mới xem xét các yếu tố, các nguyên nhân gây ra hậu quả đó để xác định mức độ chịu trách nhiệm của tất cả các đối tượng có liên quan. Như vậy, mức độ nhẹ nhất mà xe cont có thể có được là: gây hậu quả trong tình huống bất khả kháng.
 

qianlong1718

Xe máy
Biển số
OF-568331
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
53
Động cơ
146,230 Mã lực
Tuổi
49
Vấ
Em cho rằng cụ đang tìm những dẫn chứng để khẳng định lái xe cont không vi phạm giao thông với quan điểm không vi phạm giao thông thì không phải chịu trách nhiệm với hậu quả xảy ra. Quan điểm của e hơi khác của cụ. Quan điểm của em là xe cont có tác động để gây ra hậu quả hay không? Nếu câu trả lời là "có" thì xe cont phải bị liên đới trách nhiệm. Sau đó mới xem xét các yếu tố, các nguyên nhân gây ra hậu quả đó để xác định mức độ chịu trách nhiệm của tất cả các đối tượng có liên quan. Như vậy, mức độ nhẹ nhất mà xe cont có thể có được là: gây hậu quả trong tình huống bất khả kháng.
Vấn đề là “tình huống” đã được quy định trong luật, bạn hỏi là trường hợp cá biệt chưa được luật hoá thì ...không có căn cứ trả lời.
Còn tôi có suy nghĩ như thế này: Năng lực HĐXX nó yều yều như cái lều siêu thì nó phải xử như vậy, nếu nó tuyên lx Hoàng vô tội thì cả lò nhà nó phải mua hoa, xếp hàng, cúi đầu, đưa hai tay ra bắt và mở miệng xin lỗi lx Hoàng vì oan sai. Vậy là họ đã tạo ra nghiệp ác.
Đời có luật nhân quả và trên mạng có clip dựng của Nga nói về viên csgt nhận hối lộ của lx say rượu để bỏ qua lỗi xử phạt và cho nó đi tiếp, sau đó thằng lx say rượu nó đâm chết con người yêu của thằng csgt.
Do đó có cơ suy ra là: sẽ có ngày con cái của bọn xử theo luật rừng bị xe đâm chết vì lùi trên cao tốc, gọi là trả nợ nghiệp
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Vấ
Vấn đề là “tình huống” đã được quy định trong luật, bạn hỏi là trường hợp cá biệt chưa được luật hoá thì ...không có căn cứ trả lời.
Còn tôi có suy nghĩ như thế này: Năng lực HĐXX nó yều yều như cái lều siêu thì nó phải xử như vậy, nếu nó tuyên lx Hoàng vô tội thì cả lò nhà nó phải mua hoa, xếp hàng, cúi đầu, đưa hai tay ra bắt và mở miệng xin lỗi lx Hoàng vì oan sai. Vậy là họ đã tạo ra nghiệp ác.
Đời có luật nhân quả và trên mạng có clip dựng của Nga nói về viên csgt nhận hối lộ của lx say rượu để bỏ qua lỗi xử phạt và cho nó đi tiếp, sau đó thằng lx say rượu nó đâm chết con người yêu của thằng csgt.
Do đó có cơ suy ra là: sẽ có ngày con cái của bọn xử theo luật rừng bị xe đâm chết vì lùi trên cao tốc, gọi là trả nợ nghiệp
Rất tôn trọng quan điểm cá nhân của cụ. Tuy nhiên đối với việc xử án, em là kẻ ngoại đạo nên không dám đánh giá năng lực của toà
 

Qtuan123

Xe hơi
Biển số
OF-89552
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
181
Động cơ
407,900 Mã lực
Cụ thử nói cho em nghe. Nếu cụ đang đi trên cao tốc, nhìn thấy 1 xe đang ở làn khẩn cấp (tạm gọi thế), cứ cho là có thể nhìn thấy nó trong 2-300m như cụ nói thì cụ sẽ nghĩ nó đang làm j? Dừng? Đi tiến nhưng chậm? Đi lùi? Nếu là em thì em chỉ nghĩ nó dừng hoặc đi chậm thôi.

Ngoài ra không rõ cụ có để ý không nhưng xe cont chỉ đi 62km/h tức đã chậm hơn rất nhiều so với tốc độ tối đa cho phép. Việc đang nghĩ 1 xe đang ở làn khẩn cấp dừng hẳn hoặc đi chậm thì sẽ cực kỳ bất ngờ khi phát hiện ra là nó đang lùi, thậm chí còn không thể nghĩ đến nó đang lùi thẳng mà tự dưng lại chìa đít ra cho cụ thông.
Xin lỗi cụ e ko để ý đến chi tiết này, cứ nghĩ là 2 xe đang đi cùng 1 làn bên phải. Chứ còn nếu đang đi 2 làn xong xe kia chòi mông sang thì lại là câu chuyện khác ợ
 

frozen_flame

Xe hơi
Biển số
OF-335857
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
104
Động cơ
279,230 Mã lực
Xin lỗi cụ e ko để ý đến chi tiết này, cứ nghĩ là 2 xe đang đi cùng 1 làn bên phải. Chứ còn nếu đang đi 2 làn xong xe kia chòi mông sang thì lại là câu chuyện khác ợ
Vâng cụ. Quan điểm của em trong vụ này, nếu ở phía lái xe Cont thì: Tôi đang thực hiện đúng theo pháp luật, tôi phải được pháp luật bảo vệ khỏi các hành vi có thể gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của tôi. Việc xe innova đi lùi trên cao tốc tức là đã đe dọa đến tính mạng và tài sản của những người cùng tham gia giao thông, nên nếu nói chính xác thì phải nói là xe Innova đâm xe container thì mới phải.

Ở đây chẳng qua lái xe container không chết vì đã kịp bảo vệ tính mạng của mình, chứ giả sử lái xe container cũng thiệt mạng thì thế nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top