[Funland] Vào Tù Hay Là Chết....Đúng Quy Trình

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,858
Động cơ
666,181 Mã lực
Trong 5 phút không đủ thời gian để moi tiền người nhà bệnh nhân nên ... làm theo quy trình thôi.
Cụ đi đâu cũng nhớ cầm thật nhiều tiền nhé, nhỡ làm sao vào viện mà ko có tiền là cụ toi đấy. Riêng cụ thì phải rải tiền từ ngoài cổng rải vào thì người ta mới cứu nhé :D
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,951 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Bác sĩ cũng là người bình thường thôi, cũng có gia đình và người thân, lỡ đi tù thật thì ai lo cho gia đình...nên họ sợ là đúng, ai chả sợ thế. Tấm gương nhãn tiền đấy.
Nếu cccm nào có ý định đi...cấp cứu thì đi sớm 1 chút để các bác sĩ có đủ thời gian làm theo đúng quy trình nhé, ko thì ko bs nào dám phá quy trình mà cứu gấp đâu. Chua và cay lắm.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,450
Động cơ
22,584 Mã lực
1 từ... nhàm.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
vô cảm. ngụy biện.
người nhà lúc nào cũng trực ở cửa. có thể thông báo và được trả lời ngay lập tức.
Không chỉ riêng bs. bệnh vô cảm, ngụy biện tràn lan. trẻ con thấy đánh nhau thì cười tươi quay clip. người lớn thấy dự án chục ngàn tỉ bỏ hoang thành sắt vụn cả nhiệm kì cũng kệ!
xh thế, bs cũng thế thôi
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,125
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thế thì các ông phải sửa quy trình, cho đủ các lựa chọn nhánh rẽ. Chứ không thể nguỵ biện thế được.
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
868
Động cơ
469,584 Mã lực
Mấy anh làm pháp chế nói đến cái tình thì ghê rồi. Nhận lại mấy cái hợp đồng do các anh ý review thì xác định không ký cho nó nhanh.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Thế thì các ông phải sửa quy trình, cho đủ các lựa chọn nhánh rẽ. Chứ không thể nguỵ biện thế được.
Quy trình là cứng, chả có quy trình nào bao hàm được toàn bộ vấn đề phát sinh, nhất là ở ngành nhạy cảm như y tế.
Chưa nói đến thủ tục hành chính, riêng trong vấn đề điều trị chuyên môn, ko phải bệnh nhân 1 bệnh nhân 2 cùng mắc bệnh A thì điều trị giống nhau. Việc trói buộc bs điều trị bệnh theo 1 quy trình cứng là đi ngược với tôn chỉ "cá thể hoá" người bệnh ở y học hiện tại.
Điều này đặc biệt thể hiện rõ nhất là ở các khoa Cấp cứu, Hồi sức, điều trị ban đầu.

Nói miệng, chỉ tay 5 ngón thì dễ, người làm trong đó mới thấy vấn đề.
Việc trói buộc bs vào thế ngồi tù hay là chết đúng quy trình thì thiệt thòi chắc chắn là người bệnh.
Ép mãi đến nản thì bs họ buộc theo quy trình mà sống thôi.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
845
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Ồ, các bác lại kêu?
100 triệu con người mà không thể nghĩ ra một cái quy trình có đủ các tình huống đã xảy ra.....để áp dụng thì các bác kêu gì đúng không nào?

Chắc chắn là vậy rồi, tham nhũng cũng do không theo quy trình, giáo dục dở hơi cũng do không theo quy trình, cán bộ hư cũng do không theo quy trình...vậy chắc chắn là cái quy trình của các bác có vấn đề rồi. Quy trình làm ra mà chả ai dùng thì rõ là đầu óc các bác hỏng mất rồi phải không nào? Cho dù đến bây giờ các bác vẫn tin là quy trình luôn đúng và chỉ có người thực hiện sai.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Nhưng có thể “quy trình” lại cứu sống nhiều bệnh nhân thì lại không thấy đề cập?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Nhưng có thể “quy trình” lại cứu sống nhiều bệnh nhân thì lại không thấy đề cập?
Vâng cụ, miễn sao các cụ nói riêng, hay XH nói chung biết quen dần và thông cảm với tình trạng chết đúng quy trình thì chắc bs ko có vấn đề cụ ạ

Có đau xót, có thương tiếc thì mới có người lên tiếng phải ko cụ?
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
886
Động cơ
335,533 Mã lực
Em đã bình cái này trên diễn đàn. Trong nghiên cứu y khoa, người ta ko chỉ xem xét chuyên môn nghiên cứu mà đạo đức đã trở thành tiêu chí bắt buộc. Yếu tố đạo đức không chỉ xem xét yếu tố con người mà thậm chí cả động vật nghiên cứu. Em dạy y khoa 20 năm rồi, cập nhật y đức khoảng 10 năm nay nhưng nó yếu đến độ trong mấy cái quy trình chuyên môn kia không chỗ nào nói. Cụ gì pháp chế mà cũng không cập nhật gì, trách sao cả những người làm y khoa như Hoàng Công Lương không biết, không hiểu. Đạo đức trong thực hành nghề không chỉ là lời thề Hippocrate, mà là nhận ra được và lập luận thực hành trong các tình huống có xung đột, như là một phần của y học. Chứng tỏ, chúng ta chỉ quen bắt nạt kẻ yếu. Thực hành đạo đức trong nghiên cứu chỉ vì bắt nạt các nhà nghiên cứu rất dễ, không thực hành y đức vì bắt nạt bệnh nhân rất dễ, chứ không có nền tảng hiểu biết thực sự.
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,182
Động cơ
442,726 Mã lực
Bài này có ý đúng nhưng so sánh với vụ Hoàng Công Lương là khập khiễng. Quy trình chạy thận phải nghiêm ngặt không phải để có 20% cơ hội cứu người, mà sai nó cho gia đi 100% đăng xuất rất nhiều người như đã biết. Vụ HCL rất bức xúc là không lôi thêm một số thằng ra xử thôi.
Còn câu truyện quy trình trong bệnh viện, cơ hội cứu người, lương tâm tiền bạc, luật pháp và lương tri ....xin thưa quý vị nó phải được hình thành ngoài nền tảng, tư tưởng đạo đức, văn hoá xã hội sẵn có nó chịu sự chi phối rất lớn bởi sự hoàn chỉnh cao hay thấp bởi thể chế chí trịnh, cơ chế làm việc, luật pháp, tư pháp là bên khách quan bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ. Nên suy ra chỉ cần một nền tư pháp vớ vỉn thì đừng bàn chuyện quy trình hay ko quy trình cho mệt
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
998
Động cơ
68,647 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Quy trình, hướng dẫn, tất cả đều do con người tạo ra và thực hiện - không có quy trình nào đúng ngay từ đầu, nó thường xuyên phải cập nhật, cải tiến...kaizen...xã hội phát triển bởi như vậy;
Hiểu được quy trình cho thật thấu đáo đấy mới là vấn đề...trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát sinh thì còn có NCR để khắc phục tình huống chứ đâu chỉ theo quy trình, có thế mới cần người chỉ huy, cần cán bộ để quyết tại chỗ;
Nguyên tắc cơ bản của ngành y là cứu người bệnh - quy trình nào thì cũng để làm nổi bật tinh thần đó!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,024
Động cơ
1,336,123 Mã lực
Quy trình là cứng, chả có quy trình nào bao hàm được toàn bộ vấn đề phát sinh, nhất là ở ngành nhạy cảm như y tế.
Chưa nói đến thủ tục hành chính, riêng trong vấn đề điều trị chuyên môn, ko phải bệnh nhân 1 bệnh nhân 2 cùng mắc bệnh A thì điều trị giống nhau. Việc trói buộc bs điều trị bệnh theo 1 quy trình cứng là đi ngược với tôn chỉ "cá thể hoá" người bệnh ở y học hiện tại.
Điều này đặc biệt thể hiện rõ nhất là ở các khoa Cấp cứu, Hồi sức, điều trị ban đầu.

Nói miệng, chỉ tay 5 ngón thì dễ, người làm trong đó mới thấy vấn đề.
Việc trói buộc bs vào thế ngồi tù hay là chết đúng quy trình thì thiệt thòi chắc chắn là người bệnh.
Ép mãi đến nản thì bs họ buộc theo quy trình mà sống thôi.
Thế nên cái cần không phải là quy trình này nọ mà là cơ chế bảo vệ bác sỹ trong những tình huống nhu thế này.
Là bác sỹ ai chả muốn cứu người, nhưng đứng giữa ranh giới để lựa chọn thì họ sẽ phải chọn phương án an toàn nhất.
 

danghoang1988

Xe hơi
Biển số
OF-583922
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
197
Động cơ
137,744 Mã lực
Quy trình, hướng dẫn, tất cả đều do con người tạo ra và thực hiện - không có quy trình nào đúng ngay từ đầu, nó thường xuyên phải cập nhật, cải tiến...kaizen...xã hội phát triển bởi như vậy;
Hiểu được quy trình cho thật thấu đáo đấy mới là vấn đề...trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát sinh thì còn có NCR để khắc phục tình huống chứ đâu chỉ theo quy trình, có thế mới cần người chỉ huy, cần cán bộ để quyết tại chỗ;
Nguyên tắc cơ bản của ngành y là cứu người bệnh - quy trình nào thì cũng để làm nổi bật tinh thần đó!
Cũng khoai phết ấy cụ ạ. Thời buổi bgio, làm j ng ta cũng tính trước, ngó sau. Làm đúng quy trình có thể ko đi tù, làm sai quy trình mà để cứu đc người hay ko 50-50 lắm. Ko cứu đc thì lại có % đi tù, cứu đc thì như cụ nói:"quy trình nào thì cũng để làm nổi bật tinh thần đó". Theo cá nhân e, nghĩ suy cho cùng ng ta vẫn phải lo cho cuộc sống của ng ta đã.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Trong 5 phút không đủ thời gian để moi tiền người nhà bệnh nhân nên ... làm theo quy trình thôi.
Cụ nói quá rồi. Em đã từng đưa bạn em tai nạn nặng đi cấp cứu, bs làm tích cực lắm ko có chuyện vòi tiền đâu nhưng quan trọng là phải có người nhà, và người nhà phải dám quyết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top