[ATGT] Vào số lên dốc xe AT

teamiip

Xe tải
Biển số
OF-192436
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
231
Động cơ
331,101 Mã lực
Chào các cụ, xem em KM 2007 AT lúc lên dốc muốn về số 2 hoặc số L thì có cần phanh để về số không hay xe đang chạy cứ thế về số ko cần phanh. Cần số của em phải bấm cái nút tròn rồi mới về số được ạ. Ngoài ra lúc em dừng xe giữa dốc lúc đang xuống dốc, sau đấy đề máy đi tiếp thì phanh chân=>>chuyển từ số P=>>D rất là khó, cứng ko chịu vào. Em phải bóp cần số và kéo mạnh thì sang số D được nhưng nghe khục khục kiểu như là bị ép ren, chắc chắn là sai cách rồi. Như thế hộp số có ảnh hưong lắm ko ạ? Thao tác ntn là chuẩn ạ m. Em lái mới mong các cụ chỉ giáo. Xin cảm ơn ạ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa chạy KM AT nhưng cũng chạy mấy con có cái nút bấm trên cần số của Hàn rồi. Đang chạy cứ bấm nút về số thôi. Chỉ có điều, lúc sang số là không ga.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,556
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
em tưởng lúc xe lên dốc là xe tự chuyển về số thấp mà? Nếu xe cụ có chế độ chuyển sang bán tự động thì tăng giảm số theo ý mình thôi (Vd xe Altis)
 

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
347
Động cơ
432,030 Mã lực
Nếu dừng giữa dốc về số P phải kéo phanh tay,lúc đi chuyển D nhả phanh tay ,như vậy mới không bị bó cứng hộp số
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,786
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
KM 2007 AT lúc lên dốc muốn về số 2 hoặc số L thì có cần phanh để về số không hay xe đang chạy cứ thế về số ko cần phanh. Cần số của em phải bấm cái nút tròn rồi mới về số được ạ.
Về mái thoải không cần phanh,

phanh mất hết trớn + xe bé + dốc = ép ga to >> trượt côn -=- hại hộp số
 
Chỉnh sửa cuối:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,817 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Bác đã bóp cần số và kéo xuống mà hộp số vẫn khục khục thế, em nghĩ bác đi kiểm tra xem hộp số xe có sao không ạ.
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
379
Động cơ
570,614 Mã lực
Đúng là xe AT thì số được chuyển tự động, nhưng bác sẽ có cảm giác hơi bị ỳ, để tránh cảm giác đó thì trước khi lên dốc bác có thể chuyển về số 2 hoặc L (ko cần dừng xe lại).
Hiện tượng bác nói là do kẹt hộp số vì xe trôi dốc, tốt nhất nếu bác muốn về P thì nên kéo phanh tay trước khi về số để tránh xe bị trôi nhẹ. Tôi cũng đã hay gặp tình huống kẹt như vậy khi lùi xe vào chỗ đỗ có tấm Cao Su chặn bánh (giống như các bãi đậu xe dưới hầm các trung tâm thương mại). Bình thường thì cứ lùi xe khi chạm tấm chặn thì đạp phanh và về số P, nhưng sau đó rất khó vào số. Giờ sau khi lùi chạm tấm chặn thì tôi về N, nhả chân phanh rồi mới về P
 
Chỉnh sửa cuối:

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
379
Động cơ
570,614 Mã lực
Bác đã bóp cần số và kéo xuống mà hộp số vẫn khục khục thế, em nghĩ bác đi kiểm tra xem hộp số xe có sao không ạ.
Do cách thao tác thôi chứ ko phải do lỗi hộp số, bác đừng dọa chủ thớt
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Cái ông viết cho Autopro này cũng chỉ nói nhiều lúc xuống. Thực tế khi lên dốc mà cứ chạy ở D thì xe sẽ ì, máy rên (xe rất rung, ồn,...). Như chạy MT thì tuỳ loại xe AT nên đưa về chế độ sport để xe không lên số quá sớm (ví dụ lúc lên dốc cầu Thăng Long-giới hạn 50km/h mà chớm 50 là xe tự động chuyển lên số 5, làm sao để chạy nó ở số 4 cho đến hết đạon lên của cầu mới hợp lý). Còn ai thạo chân ga (nhưng chắc cái xe cũng phải nhậy) thì có thể sử dụng chân ga, nhún nhẹ để xe lùi số (vần chạy ở D), hết đoạn lên dốc nhả ga rồi vào nhẹ để xe lại tự động chuyển số theo tốc độ... Đi như vậy không chỉ máy không rên, xe khoẻ mà máy xe sẽ bền hơn rất nhiều. Với xe AT thì xe sẽ tự động chuyển số theo cách nó được lập trình để không hại máy, hại hộp số, chứ không phải ngay lập tức khi người lái "chuyển cần số" như MT nên cũng không cần lo lắng về phanh, ga,...!
 

phongt2qh

Xe buýt
Biển số
OF-149088
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
510
Động cơ
361,880 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Sơn La
E toàn chạy MT vào đây hóng kinh nghiệm các cụ vậy/
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,250
Động cơ
523,245 Mã lực
Em toàn phanh hự lại rồi về 2 hoặc L cho chắc :))
em fun tý :)) =))
 

teamiip

Xe tải
Biển số
OF-192436
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
231
Động cơ
331,101 Mã lực
Do cách thao tác thôi chứ ko phải do lỗi hộp số, bác đừng dọa chủ thớt
Vâng em cảm ơn cụ. Em cũng nghĩ em thao tác ko tốt chứ sau đấy em đi bt ko có vấn đề gì ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

teamiip

Xe tải
Biển số
OF-192436
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
231
Động cơ
331,101 Mã lực
Dạ cảm ơn các cụ đã tư vấn. Em cũng đọc tài liệu bảo là xe AT lên dốc ko cần về số. Cơ ma xe em 1.0 lên dốc nó hơi yếu và ỳ, nên em về số thì lên mượt lắm. Nhưg em mới lái nên mỗi lần chuyển số là em phanh, nên lúc lên dốc mà phanh thì em hơi lúng túng. Các cụ tư vấn thế là e ko cần phanh khi về số lên dốc rồi, em cảm ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Sinh ra cái nút bấm ở cần số là để chắc chắn bạn đã thao tác đúng, nó như kiểu nút xóa máy tính hỏi lại bạn có căhcs chắn k.
Cụ chủ bị lục khục là do bấm k hết, thao tác k dứt khoát.
Xe AT cần số có 2 loại, bán tự động có +,- để chủ động tăng giảm số. Lên dốc cao có thể chuyển sang chế độ này
Loại khác thì có L, L1 hay D1 gì đó em k nhớ rõ, cái này khi lên dốc đi D nó yếu thì kéo nó về.
Xe đang đi tốc độ cao hơn số tương ứng mà ép nó về số thấp thì hoặc là cứng ngắc k về dc hoặc là lục khục thậm chí vỡ choét hộp số
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Dạ cảm ơn các cụ đã tư vấn. Em cũng đọc tài liệu bảo là xe AT lên dốc ko cần về số. Cơ ma xe em 1.0 lên dốc nó hơi yếu và ỳ, nên em về số thì lên mượt lắm. Nhưg em mới lái nên mỗi lần chuyển số là em phanh, nên lúc lên dốc mà phanh thì em hơi lúng túng. Các cụ tư vấn thế là e ko cần phanh khi về số lên dốc rồi, em cảm ơn!
Con gờ ru ma tọt mà k về số thì khi lên TĐ hay Bavi có leo bằng mắt.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,366
Động cơ
464,473 Mã lực
Chào các cụ, xem em KM 2007 AT lúc lên dốc muốn về số 2 hoặc số L thì có cần phanh để về số không hay xe đang chạy cứ thế về số ko cần phanh. Cần số của em phải bấm cái nút tròn rồi mới về số được ạ. Ngoài ra lúc em dừng xe giữa dốc lúc đang xuống dốc, sau đấy đề máy đi tiếp thì phanh chân=>>chuyển từ số P=>>D rất là khó, cứng ko chịu vào. Em phải bóp cần số và kéo mạnh thì sang số D được nhưng nghe khục khục kiểu như là bị ép ren, chắc chắn là sai cách rồi. Như thế hộp số có ảnh hưong lắm ko ạ? Thao tác ntn là chuẩn ạ m. Em lái mới mong các cụ chỉ giáo. Xin cảm ơn ạ!
Em toàn phanh hự lại rồi về 2 hoặc L cho chắc :))
em fun tý :)) =))
Dạ cảm ơn các cụ đã tư vấn. Em cũng đọc tài liệu bảo là xe AT lên dốc ko cần về số. Cơ ma xe em 1.0 lên dốc nó hơi yếu và ỳ, nên em về số thì lên mượt lắm. Nhưg em mới lái nên mỗi lần chuyển số là em phanh, nên lúc lên dốc mà phanh thì em hơi lúng túng. Các cụ tư vấn thế là e ko cần phanh khi về số lên dốc rồi, em cảm ơn!
Em có mấy ý kiến như này:
- khi lên dốc cụ cố gắng ước lượng dốc cao hay thấp, cao thì vào số L, 1/2 ngay từ đầu lên cho khoẻ. Cơ mà cụ mỗi lần lên dốc phanh chuyển số thì em hiểu là cái dốc quen và cụ thường phải đi: vậy thì cụ cứ xác định là cài số thấp ngay từ đầu.
- dừng giữa dốc nổ máy đề pa cụ về N là được rồi, P là chế độ đỗ xe, đang chạy về P làm gì cho hóc số. Nếu cụ đỗ xe giữa dốc (em thấy ở hàn quốc chứ việt nam chưa thấy) thì theo em dậm chân, kéo phanh tay rồi mới về P; khi đi thì ngược lại.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Chào các cụ, xem em KM 2007 AT lúc lên dốc muốn về số 2 hoặc số L thì có cần phanh để về số không hay xe đang chạy cứ thế về số ko cần phanh. Cần số của em phải bấm cái nút tròn rồi mới về số được ạ. Ngoài ra lúc em dừng xe giữa dốc lúc đang xuống dốc, sau đấy đề máy đi tiếp thì phanh chân=>>chuyển từ số P=>>D rất là khó, cứng ko chịu vào. Em phải bóp cần số và kéo mạnh thì sang số D được nhưng nghe khục khục kiểu như là bị ép ren, chắc chắn là sai cách rồi. Như thế hộp số có ảnh hưong lắm ko ạ? Thao tác ntn là chuẩn ạ m. Em lái mới mong các cụ chỉ giáo. Xin cảm ơn ạ!

đã at mà cụ còn bắt nó làm việc kiểu mt thì cụ mua luôn mt cho rẻ.lên dôó thì cứ D mà đi ng ta làm đc ra cái xe họ tính toán hết cả rồi nên k cần về số cụ chủ nhé.
về nguyên tắc thì cùng hệ số tiến thì k cần phanh và bóp chốt vì ng ta làm vậy để cụ đổ đèo k mất nhiều thao tác.cần phải làm nhưng việc cụ hỏi thì nhà sx họ cũng tự tính toán rồi k cần cụ lo
AT cụ có thể đề nổ máy ở P và N nên nếu đỗ dốc mà tắt máy cụ gẩy N đề rồi D luôn cũng khỏi cần phanh nhé nếu e k trôi
còn hộp số thì cụ đang tiến chuyển lùi và ngược lại nếu thao tác quá nhanh sẽ nghe tiếng trượt nhưng cũng chả làm sao vì nếu làm sao thì cụ sẽ k làm đc việc đó nhé.nhiều cụ cho là hai thì nếu nhất thiết phải dừng hẳn rồi mới đc chuyển thì nsx họ chỉ cần thêm cái cá theo kiểu thủ công chờ hết rồi chuyển hoặc họ lập trình cho máy có thời gian trễ là đc .
giờ em k lái xe cho mấy cụ trên này nữa nên nhân cụ hỏi em mới đc nói ra chứ nhiều cụ cậy trả lương cho em bắt bẻ lởm khởm lắm. các cụ lại muốn đạp phanh chờ xe dừng hẳn rồi chờ 1 tý mới chuyển sang số ngược lại toàn làm việc thừa thôi các cụ ạ
nếu bắt buộc phải làm thế thì nhà sx họ đã k cho phép chuyển đổi ngay vì họ bảo vệ sản phẩm của họ chứ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đã at mà cụ còn bắt nó làm việc kiểu mt thì cụ mua luôn mt cho rẻ.lên dôó thì cứ D mà đi ng ta làm đc ra cái xe họ tính toán hết cả rồi nên k cần về số cụ chủ nhé.
về nguyên tắc thì cùng hệ số tiến thì k cần phanh và bóp chốt vì ng ta làm vậy để cụ đổ đèo k mất nhiều thao tác.cần phải làm nhưng việc cụ hỏi thì nhà sx họ cũng tự tính toán rồi k cần cụ lo
AT cụ có thể đề nổ máy ở P và N nên nếu đỗ dốc mà tắt máy cụ gẩy N đề rồi D luôn cũng khỏi cần phanh nhé nếu e k trôi
còn hộp số thì cụ đang tiến chuyển lùi và ngược lại nếu thao tác quá nhanh sẽ nghe tiếng trượt nhưng cũng chả làm sao vì nếu làm sao thì cụ sẽ k làm đc việc đó nhé.nhiều cụ cho là hai thì nếu nhất thiết phải dừng hẳn rồi mới đc chuyển thì nsx họ chỉ cần thêm cái cá theo kiểu thủ công chờ hết rồi chuyển hoặc họ lập trình cho máy có thời gian trễ là đc .
giờ em k lái xe cho mấy cụ trên này nữa nên nhân cụ hỏi em mới đc nói ra chứ nhiều cụ cậy trả lương cho em bắt bẻ lởm khởm lắm. các cụ lại muốn đạp phanh chờ xe dừng hẳn rồi chờ 1 tý mới chuyển sang số ngược lại toàn làm việc thừa thôi các cụ ạ
nếu bắt buộc phải làm thế thì nhà sx họ đã k cho phép chuyển đổi ngay vì họ bảo vệ sản phẩm của họ chứ
Cái chỗ đo đỏ là tùy xe khỏe yếu cụ ạ. Như một số xe AT em đi, sách hướng dẫn của nhà SX hẳn hoi cũng ghi: về số L (2, 1) khi đi đường xấu, trơn trượt hoặc lên, xuống dốc. Còn thực tế thì một ông bạn em leo đền Thượng bằng Ford AT, được nửa đường thì đèn taplo báo loạn, hóa ra ông ý để D và leo, và chắc lái mới nên cứ tỳ ga chứ ko biết lựa đà. Sau em bảo ông ý đổi sang số S, leo tiếp ngon hẳn.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Sinh ra cái nút bấm ở cần số là để chắc chắn bạn đã thao tác đúng, nó như kiểu nút xóa máy tính hỏi lại bạn có căhcs chắn k.
Cụ chủ bị lục khục là do bấm k hết, thao tác k dứt khoát.
Xe AT cần số có 2 loại, bán tự động có +,- để chủ động tăng giảm số. Lên dốc cao có thể chuyển sang chế độ này
Loại khác thì có L, L1 hay D1 gì đó em k nhớ rõ, cái này khi lên dốc đi D nó yếu thì kéo nó về.
Xe đang đi tốc độ cao hơn số tương ứng mà ép nó về số thấp thì hoặc là cứng ngắc k về dc hoặc là lục khục thậm chí vỡ choét hộp số

em ạ cụ cái nút bấm có 2 loại 1 là chốt mở thì bấm vào nó mở rồi có thể vô tư nhả chốt và kéo nhé .loại thứ 2 là OD off là lùi 1 số nên cụ đừng tư vấn cho cụ chủ là chưa bấm hết
trên thân cần trượt số nó có 1~L1 - 2~L2 - 3~L3 -4~OD OFF tùy cấp số
nếu lên dốc mà cụ thấy nó yếu thì đừng có nhả chân hay kéo sô mà đè nhanh chân ga xuống máy sẽ tính toán thực hiện lệnh về số.còn trong 1 số trường hợp cụ thấy nó chậm vài giây các cụ cho là nó nghĩ chậm hiểu ý cụ chậm chẳng qua nó thực hiện ngắt côn rồi chuyển số đấy còn ngồi S 550 thì k cảm nhận đc thời gian nó nghĩ đâu
còn cái dòng cuối cùng cụ nên về tham khảo thêm sách đi ạ rồi thực tế nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top