[Funland] Vành đai 3 - "gấp 8,1 lần lưu lượng thiết kế"???

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,106
Động cơ
543,720 Mã lực
ở 1 góc nhìn khác thì đây là chỉ báo, thước đo chuẩn nhất cho việc HN và VN tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa như vũ bão trong thời gian qua, nhiều tỉnh cũng bắt đầu có hiện tượng kẹt xe rồi. Nhà nước giờ đang rất muốn đẩy nhanh các DA đường/Metro ở HN nhưng lực bất tòng tâm vì ko thể giải phóng được mặt bằng do dân quá lỳ.

Với tốc độ tăng trưởng KT 7-8% các năm tới thì HN còn tắc nặng hơn nữa thôi, có một phần lỗi do NN qui hoạch kém, nhưng phần nhiều là do KT phát triển quá nhanh+chậm giải phóng MB do dân lỳ chứ chẳng phải cán bộ dốt+tham ji cả, ai cũng muốn DA làm nhanh, từ cán bộ đến nhà thầu, có việc nhiều thì có ăn nhiều lại được tiếng làm tốt công tác XD hạ tầng.
Nhà đã bị mất đất bao giờ chưa mà bảo tại dân lì. Đã được nhận đền bù 245.000vnd/1m2 đất ở quận nội thành bao giờ chưa mà chửi dân lì?
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
Ý thức kém, hành pháp kém cũng là nguyên nhân chính nữa. HN thì nhiều xe nhưng vẫn còn quá ít số với nhiều đô thị lớn khác nhưng quá tắc là do tổng hợp nhiều yếu tố trong đó vai trò của csgt và chính người tham gia giao thông là rất nhiều.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,473
Động cơ
493,409 Mã lực
Thu phí, lấy tiền đó nâng cấp và mở rộng
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,668 Mã lực
Em đi ít khi thấy tắc lắm mà nhỉ:-?:-?:-?:-?:-?




À, e toàn đi trong khung giờ từ 23h đến 4h sáng thôi.
Ngoài khung giờ thì toàn đi đường vòng....cho nhanh.
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
808
Động cơ
342,743 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Cái vành đai ba trên cao này hình như không bảo dưỡng bảo trì gì hay sao mà nhìn đen xỉn thế nhỉ, dưới đường vỉa hè thì lộn xộn nhếch nhác
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Còn văn hoá kinh doanh mặt đường thì còn tắc dài
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
937
Động cơ
177,792 Mã lực
Tuổi
48
E h bị cái hội chứng ám ảnh lavie :((
Cánh nào cũng dắt 1-2 cái vỏ. Ko nỡ vứt.
Tiến tới phải dắt thêm vài cái phễu.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
364
Động cơ
183,093 Mã lực
Tuổi
36
Ý thức kém, hành pháp kém cũng là nguyên nhân chính nữa. HN thì nhiều xe nhưng vẫn còn quá ít số với nhiều đô thị lớn khác nhưng quá tắc là do tổng hợp nhiều yếu tố trong đó vai trò của csgt và chính người tham gia giao thông là rất nhiều.
Độ nén của Hà Nội lớn lắm cụ ơi. Trong nội thành có nhiều chỗ không thể ở được như hồ Tây, sông Hồng. Khiến cho diện tích thực tế cho sinh hoạt ít lắm.
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
876
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Ở nhà
Các cụ thổ đu vất vả quá, quê em cũng giờ cao điểm di chuyển cũng bắt đầu hơi vất vả rồi.
Cần lắm tầm nhìn 100 năm.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
937
Động cơ
177,792 Mã lực
Tuổi
48
Dân VN nhiều khi chả có chuyện gì quá quan trọng cũng chạy nhông nhông ngoài đường nhi.
Nhẽ ra phải phân tán giờ làm ra mà bn năm ko chịu làm.
Giờ làm nó lại mật thiết với giờ trẻ con đi học ;))
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Tàu là ft hạ tầng giao thông đô thị tốt do kết hợp hợp lý với công nghệ hiện đại, nhg cũng chỉ ở 1 số tp hạng Vip như Beijing, Thg Hải thôi; từ Quảng Châu trở xuống thì cũng lộn tùng bậy như ... Hà Nội, Băng cọc, ...

Các tp mà HN nên học tập là Tokyo, Singapore, ... mật độ xd khá dầy mà trong nội thành ko có đường trên cao, ùn tắc ít. Làm đẹp được như Paris nữa trong mơ luôn. Bên Châu Âu mà để ùn tắc là ghê gớm lắm rồi, ô nghị nào hô hào xây đường trên cao thì xác định về nhà chăn vịt, dân nó yc phương án xử lý đồng bộ hài hòa bền vững, chứ ko phải kiểu giật gấu vá vai.

Em cũng nghĩ như cụ, nếu quản lý đô thị tgif tốt nhất thuê Tàu, Nó tận dụng hết đc lợi thế của người đi sau.
Hệ thống 4 đường vành đai đc vẽ ra lúc chưa sát nhập Hà tây vào Hà nội, chưa gánh thêm mấy anh mạn Hà đông to vật vã vào. Vành đai 3 thành đường xuyên tâm.
Ý kiến của em và đa phần các cụ có kiến thức về giao thông khác là Hà nội nên tamh dừng 7000 tỷ đổ vào để nối thông vành đai 1 mà nên nối thông vành đai 3.5. Bộ Giao thông nên sớm triển khai vành đai 5 đoạn từ QL 2 tới đường 100m mê linh. Khu vực ngoài vành đai 4 nên cho phát triển công nghiệp như các tỉnh thành khác để tạo đột phá cho Hà nội
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,325 Mã lực
Em nghĩ cái này chả phải, quản lý thì phải toàn diện tham khảo ý kiến chuyên gia học tập kn nước ngoài, thuê tư vấn các loại, chứ dân kỹ thuật chưa chắc có cái nhìn tổng thể đâu. Còn lý luận cao cấp thì lại là câu chuyện khâc để khỏi nhạt đảng phai đoàn rời xa lý tưởng thôi ạ
Tư vấn thì có nhưng có làm theo tư vấn không thì khác.
Trước em đọc báo thấy ta thuê tư vấn Liên Xô quy hoạch từ năm 1956. Họ quy hoặc đường vành đai 1 là 120m, nghe to quá nên ta tự điều chỉnh xuống dần, xuống dần đến ngày nay. Đường Láng Hòa Lạc cùng từ năm 198x đã dự kiến làm 140m... Rồi đường Tố Hữu cũng tính gấp 4 lần bây giờ.
Ngoài ra, lúc tư vấn tính toán các con số ngon lành hết. Nhưng sau đó điều chỉnh thêm chung cư, chồng thêm tầng.... kết quả ntn thì ai cũng biết đấy.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,216
Động cơ
283,417 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ, nếu quản lý đô thị tgif tốt nhất thuê Tàu, Nó tận dụng hết đc lợi thế của người đi sau.
Hệ thống 4 đường vành đai đc vẽ ra lúc chưa sát nhập Hà tây vào Hà nội, chưa gánh thêm mấy anh mạn Hà đông to vật vã vào. Vành đai 3 thành đường xuyên tâm.
Ý kiến của em và đa phần các cụ có kiến thức về giao thông khác là Hà nội nên tamh dừng 7000 tỷ đổ vào để nối thông vành đai 1 mà nên nối thông vành đai 3.5. Bộ Giao thông nên sớm triển khai vành đai 5 đoạn từ QL 2 tới đường 100m mê linh. Khu vực ngoài vành đai 4 nên cho phát triển công nghiệp như các tỉnh thành khác để tạo đột phá cho Hà nội
Lãnh đạo nó mải làm cái l éo j ý, không quan tâm đâu :P
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,325 Mã lực
Các cụ thổ đu vất vả quá, quê em cũng giờ cao điểm di chuyển cũng bắt đầu hơi vất vả rồi.
Cần lắm tầm nhìn 100 năm.
Em hay đi các tỉnh quanh HN. Bây giờ BN, BG, HD, HP giờ cao điểm tuy không tắc nhưng bắt đầu ùn rồi. Đà Nẵng cũng hay bị tắc đường.
Cái kiểu quy hoạch kẻ ô phân lô bán nền thì nhiều đất đến đâu cũng chỉ khoảng 20-30 năm là tắc.
Đến thời con cháu không biết ở đâu.
Quy hoạch lẽ ra phải có định hướng hàng trăm năm, để con cháu còn có đất mà sống.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,058
Động cơ
400,053 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi vẫn cho rằng ta nên học người anh cả trung quốc, các nhà quản lý cao cấp nhất phải là dân kỹ thuật/quy hoạch phát triển đô thị - hạ tầng lên, họ mới có cái nhìn tổng thể
Đây lại là các anh lý luận quản lý cao cấp nhất thì còn...vòng quanh lắm
Anh Nghiên, anh Thảo thị trưởng HN mấy khóa trước có là dân kỹ thuật/kiến trúc không hở cụ?
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,271
Động cơ
713,048 Mã lực
Tuổi
36
Lỗi là phương tiện công cộng quá ít, quy hoạch quá kém. Mà lỗi đấy là do cán bộ dốt + tham. Cháu nói thô nhưng không sai l 😡
Bạn cho rằng phương tiện công cộng quá ít theo mình là chưa chuẩn. Vào các giờ cao điểm mình thấy rất nhiều xe bus (phương tiện công cộng duy nhất ở nội đô VN hiện nay) lèo tèo vài khách, chạy nối đuôi nhau. Hiện nay, tại các thành phố HN và TP HCM các phương tiện cá nhân (đặc biệt là xe máy) quá nhiều nên để phát triển phương tiện GT công cộng là rất khó, nếu muốn phát triển GT công cộng phải có lộ trình rõ ràng và phải triển khai làm quyết liệt. Tuy nhiên, mới có đề xuất cấm, hạn chế xe máy là người dân đã phản đối rầm rầm, thế thì làm sao được khi vừa muốn đi xe cá nhân thoải mái lại vừa đòi hỏi có nhiều phương tiện GT công cộng (mình nghĩ cái đường săt trên cao CL-HĐ mà có đưa vào hoạt động thì cũng rất ít khách).
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tư vấn thì có nhưng có làm theo tư vấn không thì khác.
Trước em đọc báo thấy ta thuê tư vấn Liên Xô quy hoạch từ năm 1956. Họ quy hoặc đường vành đai 1 là 120m, nghe to quá nên ta tự điều chỉnh xuống dần, xuống dần đến ngày nay. Đường Láng Hòa Lạc cùng từ năm 198x đã dự kiến làm 140m... Rồi đường Tố Hữu cũng tính gấp 4 lần bây giờ.
Ngoài ra, lúc tư vấn tính toán các con số ngon lành hết. Nhưng sau đó điều chỉnh thêm chung cư, chồng thêm tầng.... kết quả ntn thì ai cũng biết đấy.
Đường Nguyễn Trãi ngày xưa là đường lên thủy điện Sông Đà, do liên xô viện trợ. Việt nam cứ đòi làm nhỏ, nhưng Liên xô kiên quyết phải làm to nên mới được quy mô như bây giờ. Nói chung cái não trạng xứ ta không khá lên được. Đến giờ nhìn những đường mới vạch như vành đai 4, vành đai 5 vẫn bé tin hin.
 

Kỹ sư

Xe đạp
Biển số
OF-754296
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
47
Động cơ
50,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc ở Nhandan

Thấy :
"Một số công trình đang khai thác đã có lưu lượng xe vượt nhiều lần so với thiết kế, như cầu Thanh Trì, đường vành đai 3 trên cao có lưu lượng 122.606 xe/ngày đêm (gấp 8,1 lần lưu lượng thiết kế); cầu Vĩnh Tuy 75.596 xe/ngày đêm (gấp 6,3 lần thiết kế); đường Tố Hữu vào các giờ cao điểm lưu lượng vượt khả năng thông hành từ 1,1 đến 1,4 lần…"

Nếu đúng như thế câu chuyện xe rùa, vượt phải, chạy làn khẩn cấp... có còn đáng nói nữa không nhỉ?

ý thức là cái quái gì nếu như ngày nào cũng bắt 8 thằng ăn 1 suất cơm?

Từ phía nam đi, vận chuyển hàng hóa lên các tỉnh phía bắc bằngđường bộ đều phải qua HN. Có lẽ nguyên nhân là đây
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top