[Funland] Vành đai 2 trên cao: Lắp lan can kính để làm gì?

ngockhang

Xe hơi
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
199
Động cơ
182,578 Mã lực
Nhựa acrylic sợ bị lão hóa nhanh dưới ánh năng mặt trời ( UV), còn policarbonate thì bền hơn.

Tuy nhiên đây chắc chỉ là tấm ngăn ồn chí không có tác dụng tiêu âm, giảm ồn vì mặt phẳng trơn sẽ tạo ra tiếng dội phản xạ âm thanh!
Cái này chắc chỉ có chạy thử mới biết. Xem clip của cụ nào đó ở mấy trang đầu em thấy đường nó yên tĩnh lạ kỳ. Em đoán nó cũng là 1 dạng thiết kế tối ưu cho bẫy âm thanh. Sóng âm phản xạ sẽ bị hoặc là cộng hưởng, hoặc triệt tiêu. Trường hợp này em nghĩ nó bị triệt tiêu bởi dòng xe cộ đang chuyển động với những sóng tới có cùng tần số nhưng khác pha.
 

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
241
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Em thì không có chuyên môn cầu đường nên chỉ thắc mắc công dụng và mục đích của cái chỗ khoanh tròn này, chiều lên thì ok chứ chiều xuống mà làm cụt như vậy có lẽ sẽ nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc rất cao:
View attachment 4954069
Chỗ chờ để kết nối với đoạn Láng sau này sẽ làm theo quy hoạch để thông toàn tuyến vành đai 2 chứ để làm gì cụ
 

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
241
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Cụ ơi, CĐT cây cầu này là anh bán nhà chung cư, chắc khi đệ trình lên, anh đọc lướt thấy lan can thì bảo: mày dùng kính của thằng bạn học mẫu giáo của tao đi. Nên đám đệ mới cố nhét cái lan can kính vào cho vừa lòng anh.
Chả biết cụ thể như nào, nhưng cầu này là BT, phải cháu mà làm CĐT, cháu cũng "vẽ" ra hàng trăm hạng mục "lạ" để làm cho giá trị cây cầu này lớn. Thế nên cháu sẽ đổi được nhiều đất để xây Xi ti nọ, Xi ti kia bán cho cccm Ô Phở ạ.
Cụ đã bao giờ thấy kết cấu cầu tương tự như này ở Đông Lào chưa?
Cụ đã bao giờ thấy ai sơn toàn bộ trụ, dầm cầu bằng sơn epoxy cho cầu ở tít trong nội địa (xa biển) chưa?
Cụ đã bao giờ thấy người ta làm gần 20km lan can kính cho cầu chưa?
....
Ạ cụ, tư duy kiểu bòi gì thế, vành đai 2 nó là vành đai đi xuyên quan nội đô, nên phải đảm bảo cả về mặt kỹ thuật và cảnh quan nữa, cụ cứ đợi hoàn thiện xem lớp sơn đấy có tác dụng gì nhé, vừa chống rêu mốc, bảo vệ kết cấu bê tông, vừa tạo độ bóng để lắp đèn hắt trang trí.
tưởng tượng bê nguyên cái kết cấu bê tông như vành đai 3 vào đấy, rêu mốc đen xì, lan can bê tông nặng trịch xem có ngửi được không (À vành đai 3 đoạn mới cũng đang sơn epoxy đấy :)))
Theo tư duy của cụ thì mấy tòa tư nhân bỏ tiền túi xây, việc éo gì phải đi lắp đèn led làm gì vừa tốn tiền vừa phí điện, cái cầu Nhật Tân to tổ bố lắp đèn màu mè làm gì cho tốn kém, rồi cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo nhân bản xừ cái kết cấu và thiết kế cầu Vĩnh Tuy sang, thiết kế lại 1 tí là được, việc gì phải lập hội đồng nọ hội đồng kia, thuê thiết kế nọ kia về thẩm định, lựa chọn làm gì cho tốn kém, lại phức tạp...
=]]ư
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Như cháu hiểu, nguyên tắc là cốt thép trong bê tông có lớp phủ bảo vệ - chính là phần bê tông vỏ. Thường các công trình cầu sẽ có lớp bê tông bảo vệ cốt thép dày 40mm. Với độ dày này, bê tông có khả năng chống sự xâm nhập của môi trường (quan trọng nhất là ion CL-) làm ăn mòn cốt thép để đảm bảo cốt thép có tuổi thọ ... 100 năm.
Với các công trình ven biển, người ta rất quan tâm đến vấn đề này. Nhưng đây là công trình nội đô HN, xa biển, không có nhiều ion Cl- để phá hủy cốt thép.
Nên cháu thấy sơn lớp sơn epoxy này hơi... phí.
Còn về giá, sẽ có nhiều giá để cụ cân nhắc. Giá đơn vị thầu trực tiếp khoảng 100-120k/m2. Giá thầu chính thanh toán CĐT thì lớn hơn nhiều (các hạng mục này thường x2), giá bán nhà tính để quy ra đất - đổi chác với thành phố thì ... cháu chịu.
Tuỳ cụ ơi. Nó là ngôn ngữ thiết kế. E ví dụ nhé. Cụ cứ xem bất kỳ cây cầu nào Nhật làm đều sơn
Nhất là trong đô thị nó còn yêu cầu cả cảnh quan
Việt mình xưa nay thiết kế giao thông ít khi quan tâm tới cảm nhận cảnh quan khi tham gia
Các nước tiên tiến nó xét tới điều này lâu rồi
Quy chuẩn thiết kế của Việt Nam! Cũng có nhưng không mấy ks thực hiện được vì nhiều thứ
Cây cầu này là cái BT mà CĐT cũng muốn thay đổi phần nào về nhận thức trong tk giao thông đô thị cho Hà Nội
Dự án trước kia do BQLDA3 là CĐT sau này tp đổi thực hiện theo BT nên giao lại cho VG thực hiện tiếp
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Không hiểu ý cụ với còm của em. Còn ý em là làm gì có kính mà thừa. Polycarbonat thì em mua về thì công cũng đc gần chục năm rồi, chưa thấy vấn đề gì
Xin lỗi vì làm cụ hiểu lầm. Ý em nói tới mấy ông kêu nó thừa kính lắp vào mấy chỗ lan can cầu đấy cụ ạ.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Nhựa acrylic sợ bị lão hóa nhanh dưới ánh năng mặt trời ( UV), còn policarbonate thì bền hơn.

Tuy nhiên đây chắc chỉ là tấm ngăn ồn chí không có tác dụng tiêu âm, giảm ồn vì mặt phẳng trơn sẽ tạo ra tiếng dội phản xạ âm thanh!
Em cũng ko rõ độ bền dưới nắng mặt trời của các vật liệu trên.
Đúng đây là các vách ngăn tiếng ồn chứ ko tiêu âm được. Đặc biệt là ở các tuyến đường sắt cao tốc tàu chạy vài trăm km/h thì tiếng ồn do không khí bị xáo trộn rất lớn, gần như tiếng máy bay í nên những đoạn qua khu dân cư bắt buộc phải có vách ngăn này. Em để ý thấy đường sắt và đường bộ cao tốc bên Trung Quốc nó dùng vách ngăn bằng acrylic/ polycarbonate, còn ở Thailand thì em thấy nhiều đoạn đường bộ qua các khu dân cư nó dùng vách ngăn bê tông cao tầm 2m+.
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,287
Động cơ
64,393 Mã lực
Vành đai 2 trên cao đoạn Trường Chinh đã gần xong, vui quá cccm ạ :). Sáng nay e nhìn lên thấy có vẻ ổn rồi, có đầy đủ Hộ lan để giảm thiểu tai nạn :-bd. Có điều e k hiểu là bên ngoài Hộ lan họ lắp thêm lan can kính, như kiểu ở ban công 1 số chung cư :-o. E k rõ tác dụng của dãy lan can này, cccm giải ngố giúp e với
Tác dụng là để chống hắt nước xuống đường bên dưới cụ ạ. Tương tự đường vành đai 3 trên cao đó cụ. Chỉ khác là vành đai 3 làm lan can bê tông, còn vành đai 2 làm lan can kính cho bớt nặng nề và không chiếm lòng đường nhiều. Nếu không có lan can này, xe đi qua vũng nước, bắn xuống bên dưới, người đi đường bên dưới sẽ lãnh đủ cụ ạ. Còn tác dụng bớt tiếng ồn em nghĩ không phải là mục đích chính của lan can kính này.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Tác dụng là để chống hắt nước xuống đường bên dưới cụ ạ. Tương tự đường vành đai 3 trên cao đó cụ. Chỉ khác là vành đai 3 làm lan can bê tông, còn vành đai 2 làm lan can kính cho bớt nặng nề và không chiếm lòng đường nhiều. Nếu không có lan can này, xe đi qua vũng nước, bắn xuống bên dưới, người đi đường bên dưới sẽ lãnh đủ cụ ạ. Còn tác dụng bớt tiếng ồn em nghĩ không phải là mục đích chính của lan can kính này.
Lắp thế này em thấy thiếu an toàn quá...
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,509
Động cơ
308,197 Mã lực
Thớt trc có cụ bảo đấy là mica trong suốt.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,341
Động cơ
521,902 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Vành đai 2 trên cao đoạn Trường Chinh đã gần xong, vui quá cccm ạ :). Sáng nay e nhìn lên thấy có vẻ ổn rồi, có đầy đủ Hộ lan để giảm thiểu tai nạn :-bd. Có điều e k hiểu là bên ngoài Hộ lan họ lắp thêm lan can kính, như kiểu ở ban công 1 số chung cư :-o. E k rõ tác dụng của dãy lan can này, cccm giải ngố giúp e với
image0.jpeg
Đá hay đồ vật nó văng xuống thì ở dưới sml !
 

Lollipop2018

Xe tải
Biển số
OF-479228
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
261
Động cơ
199,107 Mã lực
Tuổi
35
Lắp cái này nhìn giống như dành cho người đi bộ nhỉ, đoạn lan can to và lan can meca ngăn cách cho người đi bộ ở giữa
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ thớt biên: lan can kuýnh
Nhiều cụ khác biểu: nhựa, poly, acrylic
Cụ thớt im ko nói gì nữa, nhiều cụ khác vào sau, còm @#$%^&* sao lại làm kính...

Em đau bụng quá...
Những thớt như này là sàn diễn để ofer vào thể hiện trí tuệ =))
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Định chửi mà thấy ở bển cũng làm vậy lại thôi... Mặc dù cũng chưa dự kiến là chửi cái gì.

Công nhận nhìn cái tấm trong suốt này thấy pro thật, nó nhẹ nhàng đỡ nặng trình trịch như tường tole, ở đoạn Ninh Giang Hải Dương có mấy trăm mét mà đi qua như vào hầm, sẽ dễ chịu hơn nếu nó trong suốt thật
Em cực lực phê bình cụ khác người, chửi là cứ phải ngay và luôn, chửi xong mới tìm hiểu liệu có chết người không, đằng nào cũng có ai biết mình là ai đâu mà phải xấu hổ. Mạnh mẽ giống các cụ khác đi cụ! \:D/
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Em thì không có chuyên môn cầu đường nên chỉ thắc mắc công dụng và mục đích của cái chỗ khoanh tròn này, chiều lên thì ok chứ chiều xuống mà làm cụt như vậy có lẽ sẽ nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc rất cao:
View attachment 4954069
Tương lai nó sẽ làm tiếp đoạn trên cao đường Láng, thẳng đến Cầu Giấy, kết nối đường Võ Chí Công- Nhật Tân- Nội Bài.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Nhiều thành phần ghét Vin, khéo tới ko thèm đi đường này. :D
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,287
Động cơ
64,393 Mã lực
Lắp thế này em thấy thiếu an toàn quá...
Cụ cứ yên tâm đi thoải mái. Có quy chuẩn an toàn quốc tế rồi, không phải của VN nghĩ ra đâu. Các nước phát triển họ làm hết rồi, mình bắt chước thôi :). Về VN có bị ăn bớt làm dối không thì em không biết ạ :). Bên dưới là ảnh đường trên cao ở nước ngoài là 1 ví dụ, nhìn trông mong manh, nhưng vẫn an toàn ạ.
E067A086-F3D0-4B11-9069-5829C8FDA1BD.jpeg
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Chỗ chờ để kết nối với đoạn Láng sau này sẽ làm theo quy hoạch để thông toàn tuyến vành đai 2 chứ để làm gì cụ
Hơi khó cụ ạ. Nếu muốn phải vượt qua cầu Ngã Tư Sở, sau đó lại động đến đoạn ĐS Cát Linh Hà Đông. Theo em đẹp nhất là đến đó chui xuống đất, coi như bỏ mấy cái hầm chui qua nút NTS đi, cảo tạo lại. Lúc QH ban đầu ko tính hết nên nay mới chẳng ra ngô khoai gì cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top