- Biển số
- OF-60822
- Ngày cấp bằng
- 3/4/10
- Số km
- 2,437
- Động cơ
- 464,550 Mã lực
Được đi chuyên cơ đặc biệt
1993, được đi Huế bằng máy bay & cũng là lần đầu tiên được đi máy bay. Trước đó, chị gái đi xuất khẩu lao động Bulgari đã từng lên sân bay Nội Bài, biết thế nào là máy bay TU 54 tiếng rít chói tai, IL 18 tiếng nổ như công nông bay trên trời (có lẽ là cái máy bay đậu trên cầu Vĩnh Tuy mấy hôm vừa rồi trên mạng đưa tin). Vậy là mình được thành VIP , được đi máy bay đi công tác.
Tới Nội Bài 3 tiếng trước khi bay (theo quy định thời đó là vậy), làm thủ tục xong, ngồi chờ ở phòng chờ tầng 1 mà cứ nôn nao hết cả người. Rồi cái gì đến cũng đến, cũng được lên xe để chở ra máy bay Xe đi mãi, đi qua bao nhiêu máy bay rồi mà chả thấy dừng, chạy tuốt xuống cuối sân bay mới đỗ lại - ra khỏi xe thì nhìn thấy cái máy bay cánh quạt nhỏ xíu, cửa cho hành khách đi lên được mở từ mít (đuôi) máy bay chẳng hiểu gì cả - thôi thì cứ đi lên, cả đoàn khách chỉ có 16 người vì máy bay cũng chỉ có 16 chỗ ngồi. Lên máy bay tới khi cất cánh thì ù ù ong cả tai, lên độ cao hơn thì bớt nhưng vẫn có thể thấy được xe ô tô con đi dưới đất. Cơ trưởng mới nói qua loa - chào mừng khách đi trên chuyên cơ đặc biệt...mã hiệu gì đó...đây là chuyên cơ đã từng phục vụ đồng chí Lê Duẩn & đoàn cán bộ sang thăm và làm việc tại Trung Quốc năm 1976 - thời gian bay từ HN - Huế là 1 tiếng 45 phút - ô mai gót :18: (máy bay bay HN - SG lúc đó cũng ~ 2 tiếng). Trong chặng bay vì là máy bay cánh quạt nên thường xuyên bị hút xuống nhoi lên khi đi qua chỗ không khí yếu hay áp suất yếu, mỗi lần như vậy cảm giác như tim gan phèo phổi nó ói hết lên mồm như là chơi cảm giác mạnh đi tàu vượt thác ở công viên nước
Vậy là ước mơ đã thành hiện thực, biết cảm giác máy bay bà già như thế nào trước khi lấy vợ
1993, được đi Huế bằng máy bay & cũng là lần đầu tiên được đi máy bay. Trước đó, chị gái đi xuất khẩu lao động Bulgari đã từng lên sân bay Nội Bài, biết thế nào là máy bay TU 54 tiếng rít chói tai, IL 18 tiếng nổ như công nông bay trên trời (có lẽ là cái máy bay đậu trên cầu Vĩnh Tuy mấy hôm vừa rồi trên mạng đưa tin). Vậy là mình được thành VIP , được đi máy bay đi công tác.
Tới Nội Bài 3 tiếng trước khi bay (theo quy định thời đó là vậy), làm thủ tục xong, ngồi chờ ở phòng chờ tầng 1 mà cứ nôn nao hết cả người. Rồi cái gì đến cũng đến, cũng được lên xe để chở ra máy bay Xe đi mãi, đi qua bao nhiêu máy bay rồi mà chả thấy dừng, chạy tuốt xuống cuối sân bay mới đỗ lại - ra khỏi xe thì nhìn thấy cái máy bay cánh quạt nhỏ xíu, cửa cho hành khách đi lên được mở từ mít (đuôi) máy bay chẳng hiểu gì cả - thôi thì cứ đi lên, cả đoàn khách chỉ có 16 người vì máy bay cũng chỉ có 16 chỗ ngồi. Lên máy bay tới khi cất cánh thì ù ù ong cả tai, lên độ cao hơn thì bớt nhưng vẫn có thể thấy được xe ô tô con đi dưới đất. Cơ trưởng mới nói qua loa - chào mừng khách đi trên chuyên cơ đặc biệt...mã hiệu gì đó...đây là chuyên cơ đã từng phục vụ đồng chí Lê Duẩn & đoàn cán bộ sang thăm và làm việc tại Trung Quốc năm 1976 - thời gian bay từ HN - Huế là 1 tiếng 45 phút - ô mai gót :18: (máy bay bay HN - SG lúc đó cũng ~ 2 tiếng). Trong chặng bay vì là máy bay cánh quạt nên thường xuyên bị hút xuống nhoi lên khi đi qua chỗ không khí yếu hay áp suất yếu, mỗi lần như vậy cảm giác như tim gan phèo phổi nó ói hết lên mồm như là chơi cảm giác mạnh đi tàu vượt thác ở công viên nước
Vậy là ước mơ đã thành hiện thực, biết cảm giác máy bay bà già như thế nào trước khi lấy vợ