[Funland] Vàng lập đỉnh và dấu chấm hết cho Bất động sản?

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Hihi, em cũng dị ứng với cái câu người đẻ mà đất không đẻ. :D
Cháu nghe dâu đó rồi, câu này có lẽ bắt nguồn từ doanh nhân người Việt gốc Hoa (Tăng Mình Phụng) của thập niên 90 mợ ah!

@ Rất ngưỡng mộ mợ về thông tin nhà đất và thái độ tư vấn chuyên nghiệp:))
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
325
Động cơ
217,243 Mã lực
Tuổi
42
Ông nào đang ôm cái gì thì đều mong cái đó tăng. Em vô sản nên chả mong cái gì tăng hay giảm. Cũng vì thế nên những phát biểu tăng hay giảm, dự giảm hay tăng đối với em là những phát biểu để tham khảo vậy thôi, không hơn. Ko cay cú, ko hô hào, ko bực.

Thực tế của cc thế nào em ko biết, chứ thực tế thì bất động sản nói riêng và kinh tế nhiều ngành nghề nói chung ở khu em đang sinh sống đang thấm, ngấm một cách từ từ và bền vững. Con covid này nó ngấm vào kinh tế xã hội còn ghê hơn tưởng tượng.
Giống như các cụ lâu không đi đá bóng, ⚽. Đá có 60 phút. Lúc đá hăng chỉ thấy mệt mà không thấy gì. Về đến nhà thì đau háng, ê ẩm cả tuần.
Hậu covid là suy thoái nặng nề về kinh tế, xã hội, và đạo đức nếu ai đó còn.

Em dự là sớm thì 2-3 năm nữa mới ngóc đầu lên tý. Còn giờ cc ko nên đả kích nhau như mấy cụ trên nữa.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Chính vì những người như cụ khiến cho người như cụ Canon đã và sẽ càng ít xuất hiện hoặc phát biểu chia sẻ trên diễn đàn, còn những người nói năng khó nghe nhưng lại ko có ích j cho ng đọc như kiểu của cụ thì lại càng nhiều, gặp suốt. Ở đây em ko nói riêng việc đất đai, mà cả việc cụ ấy chia sẻ những thông tin, hiểu biết về thị trường vàng thế giới, những suy nghĩ, nhận định... Đều rất có giá trị tham khảo, chứ có kêu gọi hô hào ai cái j đâu. Còn lời nói của cụ thì sorry em nói thẳng, dù đối tượng cụ nói ở đây ko phải là em, em thấy lời của cụ ko có tí giá trị j mà chỉ thấy phản cảm.
Cái ông cà nông phét lác tràng giang đại hải chỉ hướng tới 1 câu duy nhất : tiền vnđ in dễ :)) Mục đích chính là gì thì chưa biết .
Nhưng miếng fomat miễn phí thì chỉ có trong bẫy chuột . :)
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Ông nào đang ôm cái gì thì đều mong cái đó tăng. Em vô sản nên chả mong cái gì tăng hay giảm. Cũng vì thế nên những phát biểu tăng hay giảm, dự giảm hay tăng đối với em là những phát biểu để tham khảo vậy thôi, không hơn. Ko cay cú, ko hô hào, ko bực.

Thực tế của cc thế nào em ko biết, chứ thực tế thì bất động sản nói riêng và kinh tế nhiều ngành nghề nói chung ở khu em đang sinh sống đang thấm, ngấm một cách từ từ và bền vững. Con covid này nó ngấm vào kinh tế xã hội còn ghê hơn tưởng tượng.
Giống như các cụ lâu không đi đá bóng, ⚽. Đá có 60 phút. Lúc đá hăng chỉ thấy mệt mà không thấy gì. Về đến nhà thì đau háng, ê ẩm cả tuần.
Hậu covid là suy thoái nặng nề về kinh tế, xã hội, và đạo đức nếu ai đó còn.

Em dự là sớm thì 2-3 năm nữa mới ngóc đầu lên tý. Còn giờ cc ko nên đả kích nhau như mấy cụ trên nữa.
Cháu đồng quan điểm với cụ, mặc dù cháu rất đam mê BĐS giờ cũng sắp tẩu hoả nhập ma rồi, nhưng kệ cứ xác định số mình nó nghèo bền vững cho nó lành :))
 

mrvl13

Xe tải
Biển số
OF-363016
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
258
Động cơ
259,454 Mã lực
Cái ông cà nông phét lác tràng giang đại hải chỉ hướng tới 1 câu duy nhất : tiền vnđ in dễ :)) Mục đích chính là gì thì chưa biết .
Nhưng miếng fomat miễn phí thì chỉ có trong bẫy chuột . :)
Thôi em chốt câu cuối với cụ, lần sau có gặp cụ còm men ở đâu e cũng coi như ko thấy : Cụ tiểu nhân quen rồi nên thấy ai cũng tiểu nhân giống mình hay sao ấy. Ở đây chưa ai đưa fomat, cũng chưa ai giơ tay xin lấy fomat, có cụ là em thấy giống như con chuột thôi.
 

longpt84

Xe hơi
Biển số
OF-100643
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
127
Động cơ
398,724 Mã lực
Cái ông cà nông phét lác tràng giang đại hải chỉ hướng tới 1 câu duy nhất : tiền vnđ in dễ :)) Mục đích chính là gì thì chưa biết .
Nhưng miếng fomat miễn phí thì chỉ có trong bẫy chuột . :)
Các cụ ở đây nghe quá đủ những lời mỉa mai, chọc ngoáy của cụ rồi. Cụ không đóng góp được gì mời cụ lượn cho nước đỡ đục. Anh em ở đây cần những thông tin chân thành, tham khảo để có hướng đi phù hợp nhất.
 

Canon_D70

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702295
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
324
Động cơ
98,214 Mã lực
oải thật !
Ok thôi cụ thấy em phét lác thì cụ đừng đọc còm em nữa :D
em không buôn bán BĐS , Vàng hay kim cương ....
Không tư vẫn các cụ đây mua bán bất cứ gì - mà cũng chả có gì mà bán với mua ,
em bàn về giá vàng , theo chủ quan của em , cụ ko thích thì thôi , có sao đâu nhỉ , hay em bàn linh tinh đang ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo cụ chăng ?
đọc lại còm của cụ thấy cụ bẩu em chỉ dậy ai đó , thì cụ đọc lại còm em xem có chỗ nào em dậy đời ai cái gì ko nhỉ ?
Nếu có sai sót hay động chạm gì thì em không cố ý ,
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,186 Mã lực
Là diễn đàn sự chia sẻ của cc là rất quý. Cháu không đủ tầm đầu tư nhưng nói thực lòng là cháu khu trú những thành quả của cháu thông qua bds và tìm cơ hội ở đó. Có được có mất nên những chia sẻ của cc rất quý với nhiều người trong đó có nhà cháu coi như mở mang thêm hiểu biết.
 

longpt84

Xe hơi
Biển số
OF-100643
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
127
Động cơ
398,724 Mã lực
chết cụ , thông thái gì đâu !!!
em và cụ giống nhau , em cũng làm hàng xuất khẩu , y như cụ mang tiền thật đổi tiền không thật ( qua sản phẩm ) em xuất hàng đi Đức ,
Thật ra cụ đã bao giờ thấy USD mất giá ở Việt nam chưa ? đồng tiền Việt trông vào giá trị nào ? như em thì cứ ăn chắc là ngoài USD , Vàng , Đất thì VNĐ chỉ có giá trị trao đổi , bởi những lúc nhập hàng , mua linh kiện ..... vv , nhưng vào thời covid Việt Nam vẫn ung dung !!! bởi csao thì cụ hiểu đấy , tiền in rất dễ , em thật cụ sợ nhất là đổi tiền , cái này em đã có 1 bài đâu đó trong đây
Em thì nghĩ mẽo đang bắt vn tăng giá vnd để hạn chế xuất siêu từ vn sang us. Tuy nhien với cp vn thì cũng chả biết đường nào mà lần, việc dễ nhất để cấp cứu kte vẫn là in tiền. Thôi em tiêp tục nghe ngóng để bỏ 1/3 tài sản vào vàng cho chắc cốp tròn giai đọan này vậy.
Em nhỏ tuổi ăn nhờ vào anh amazon trong giai đoạn này chứ đã có xưởng sx như cụ đâu. Hi vọng đợt nào đươvj giao lưu với cụ
 

Thuantrung

Xe tăng
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,123
Động cơ
167,704 Mã lực
oải thật !
Ok thôi cụ thấy em phét lác thì cụ đừng đọc còm em nữa :D
em không buôn bán BĐS , Vàng hay kim cương ....
Không tư vẫn các cụ đây mua bán bất cứ gì - mà cũng chả có gì mà bán với mua ,
em bàn về giá vàng , theo chủ quan của em , cụ ko thích thì thôi , có sao đâu nhỉ , hay em bàn linh tinh đang ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo cụ chăng ?
đọc lại còm của cụ thấy cụ bẩu em chỉ dậy ai đó , thì cụ đọc lại còm em xem có chỗ nào em dậy đời ai cái gì ko nhỉ ?
Nếu có sai sót hay động chạm gì thì em không cố ý ,
Em thấy cụ bàn về giá vàng chuẩn mà, đúng kiểu chuyên gia thế giới.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
oải thật !
Ok thôi cụ thấy em phét lác thì cụ đừng đọc còm em nữa :D
em không buôn bán BĐS , Vàng hay kim cương ....
Không tư vẫn các cụ đây mua bán bất cứ gì - mà cũng chả có gì mà bán với mua ,
em bàn về giá vàng , theo chủ quan của em , cụ ko thích thì thôi , có sao đâu nhỉ , hay em bàn linh tinh đang ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo cụ chăng ?
đọc lại còm của cụ thấy cụ bẩu em chỉ dậy ai đó , thì cụ đọc lại còm em xem có chỗ nào em dậy đời ai cái gì ko nhỉ ?
Nếu có sai sót hay động chạm gì thì em không cố ý ,
Chốt lại là cụ cho cái nick phụ nào đấy vào chào bán hàng luôn đi :)
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Em thấy VN phát triển luôn đi sau, học (hay bắt chước) từ Tàu (dù độ nghiêm túc chỉ đc 1 nửa), ngày xưa ở Bắc Kinh cũng ko mấy ai nghĩ đến ngày hôm nay vành đai 7 vành đai 8 giá nhà lại cao thế này, VN ta cũng thế thôi, ai nghĩ giờ đất vành đai 3 HN giá cao thế, ngày xưa đồng ko mông quạnh có mịa j đâu, rồi HN sẽ tiếp tục có vành đai 4, vành đai 5... tiêu biểu như ông chú em ôm đầy đất Thạch Thất, ai hỏi cũng ko bán vì tương lai nó sẽ phải lên chứ xuống làm sao đc. Đầu tư đất đai xác định đầu tư dài hạn và ko có áp lực vay lãi thì vẫn sáng cửa hơn các thứ khác.
Còn 1 số người ko biết thành công đến đâu, tài ba cỡ nào nhưng giọng điệu mỉa mai rất khó nghe thì e nghĩ chả mấy mà cụ Canon_D70 cũng lượn sớm, chả tội j phải phí lời chia sẻ thêm làm j. E ko thần tượng ca ngợi nhưng thấy cụ là thế hệ đi trước, nhiều kiến thức, tài chính và kinh nghiệm dạn dày, có đc mấy người như thế nhiệt tình chia sẻ ở OF này cho ng khác học hỏi đâu.
Chúng ta thử bình tâm suy xét xem tại sao tốc độ đô thị hoá của Tàu lại diễn ra khủng như vậy?
- Đầu tiên phải nói đến việc GDP của họ luôn giữ nhịp độ tăng rất cao, liên tục trong nhiều thập kỷ. Cơ sở hạ tầng cũng phải tăng phù hợp với tốc độ phát triển đó.
- Chính làn sóng phát triển CSHT ấy là tác nhân tăng GDP, thúc đẩy nghành VLXD, XD phát triển mạnh mẽ.
- Đấy là 1 kế hoạch thông minh nhưng cũng nham hiểm của CP tàu: CP thu hồi đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng rồi lại bán đất, khuyến khích làn sóng đầu cơ để người dân mang hết tiền tiết kiệm (của quá khứ và cả tương lai) ra mua đất, coi đó như 1 sự đầu tư TS. Toàn bộ của cải của dân được ném vào các canh bạc đất đai mà NN là chủ sòng (thứ mà chế độ chính trị kiểu khác không thể thực hiện) - CP và các tập đoàn lợi ích là người thu lợi đầu tiên và cũng là cuối cùng.
- Tuy nhiên, chính vì sự lạm dụng thái quá khiến hậu quả là không nhỏ: các TP ma, các khoản nợ đòn bẩy (cả chính thức lẫn không chính thức) là vô cùng lớn. Khi không duy trì được tốc độ pt thì đây là các quả bom hạt nhân hẹn giờ. CP tàu chưa lường trước được sự xuất hiện của Cô Vy cũng như sự cạnh tranh Mỹ - Trung lại diễn ra mạnh mẽ và khốc liệt đến vậy.
Ta, nếu tiếp tục đi theo lối mòn của họ thì với diễn biến hậu Cô Vy sẽ chết thảm và nhanh hơn họ rất nhiều!
Theo nhà cháu, hậu Cô Vy, muốn tồn tại thì chỉ có cách thay đổi, tập trung vào các dự án trọng điểm, đầu tư mạnh vào các cụm công nghiệp tập trung quy mô lớn và nâng cao tối đa năng lực cũng như hạ tầng Logistic (1 thế mạnh của các cụ OF). Nếu tiếp tục kiểu đô thị hoá để bán đất, vắt tiền dân là sẽ toạch - bởi cái gì cũng có thời của nó, hết thời thì đừng cố! Giờ là lúc để chấm dứt mọi thứ chiêu trò - 1 hệ quả tất yếu của mô hình bán đất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,534
Động cơ
162,437 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Người đẻ nhưng đất không đẻ, nói về tài nguyên đất hữu hạn... hình như của bác học Anhxtanh nói thì phải....e nhớ lán mán thôi...câu đấy đúng mà, nó là cái sự thật hiển nhiên...các cụ bảo phun cát , lấn biển ... nhưng các cụ đừng quên nhiều vùng đất cũng bị biển lấn lại...còn các dự án thì toàn dân đầu cơ, lắm tiền mua.. chứ dân địa phương ngta vẫn bám trụ trên những mảnh đất hữu hạn của họ...
2. Tiền việt in ra nhiều không? E ko rõ, e ko chơi vs ô cốp to nào, báo chí giờ viết chỉ biết đọc chứ ko phải để tin... nhưng e nghĩ sẽ lạm phát cao, vì e làm cho tổ chức nước ngoài, hàng năm chỉ tăng 7% lương chống mất giá tiền, nhưng hôm qua e đc tăng 20% chả vì lý do gì....e nghĩ đáng lo ngại đấy
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,060
Động cơ
587,922 Mã lực
Quay lại vàng thÔi các cụ ơi
 

Mr.Kane

Đi bộ
Biển số
OF-485884
Ngày cấp bằng
31/1/17
Số km
4
Động cơ
192,140 Mã lực
Tuần mới rồi các cụ. Canh điểm vào vàng thôi ạ . Chúc các cụ tuần mới mạnh khoẻ, nhiều niềm vui 🥳

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

pifather

Xe hơi
Biển số
OF-693942
Ngày cấp bằng
7/8/19
Số km
137
Động cơ
101,680 Mã lực
Chúc các cụ tuần mới mát mẻ. Hà Nội vừa có trận mưa to đúng lúc đi làm (7h). ;;)
 

Kennedy

Xe máy
Biển số
OF-435034
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
76
Động cơ
213,673 Mã lực
Tuổi
32
Em là newbie về đầu tư, có một số góp ý về các loại tài sản. Chứng khoán hay vàng tăng không bao giờ tăng theo một đường thẳng. Tăng nóng như vàng trong thời gian vừa qua sẽ có khoảng thời gian để "consolidation" trước khi tăng tiếp. Hiện em đang xem 2 bộ phim về vàng và tại sao nó lại có giá trị là tiền trong suốt 2000-3000 năm. Link ở đây:
Documentary about GOLD | The Story of Man's 6000 Year Obsession
Hidden Secrets Of Money

Theo quan điểm của em, giá bất động sản sẽ chững và có xu hướng lên rất chậm với 2 lí do:
- Chính phủ bơm tiền trong khủng hoảng để tạo "floor" cho "asset"
- Niềm tin của người dân trong khủng hoảng sẽ giảm, dẫn đến cẩn trọng trong việc mua bán các tài sản như đất đai, nhà ở => Nhu cầu nhà ở xuống.

FED đóng vai trò rất lớn trong kinh tế của Mỹ và thế giới. Phát biểu gần đây nhất của Jerome Powell có nói lạm phát trong thời gian tới sẽ lớn hơn trong những năm trước. Buffett, Ray Dalio, hay các nhà đầu tư lớn đều có một phần tài sản đầu tư trong vàng. Em nghĩ ai cũng nên có một ít, sức mua sẽ không bị giảm đi sau khủng hoảng.

Hiện tại, trong khủng hoảng sẽ chưa thấy rõ hiệu ứng lạm phát do dân sợ hãi và tiết kiệm tối đa để phòng thân. Sau khủng hoảng, tự tin được lập lại, khi đó lượng tiền lớn trước đây được bơm ra sẽ theo đuổi số hữu hạn các dạng tài sản khác. Lạm phát dễ thấy nhất là ở bất động sản và các dạng tài sản động chứ không đơn thuần là bát phở hay mớ rau. Nên nhớ CPI chỉ bao gồm các mặt hàng tiêu dùng (xăng dầu, thực phẩm,...) chứ không bao gồm bất động sản, vàng, hay chứng khoán.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-584406
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
743
Động cơ
143,865 Mã lực
Tuổi
43
Chúng ta thử bình tâm suy xét xem tại sao tốc độ đô thị hoá của Tàu lại diễn ra khủng như vậy?
- Đầu tiên phải nói đến việc GDP của họ luôn giữ nhịp độ tăng rất cao, liên tục trong nhiều thập kỷ. Cơ sở hạ tầng cũng phải tăng phù hợp với tốc độ phát triển đó.
- Chính làn sóng phát triển CSHT ấy là tác nhân tăng GDP, thúc đẩy nghành VLXD, XD phát triển mạnh mẽ.
- Đấy là 1 kế hoạch thông minh nhưng cũng nham hiểm của CP tàu: CP thu hồi đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng rồi lại bán đất, khuyến khích làn sóng đầu cơ để người dân mang hết tiền tiết kiệm (của quá khứ và cả tương lai) ra mua đất, coi đó như 1 sự đầu tư TS. Toàn bộ của cải của dân được ném vào các canh bạc đất đai mà NN là chủ sòng (thứ mà chế độ chính trị kiểu khác không thể thực hiện) - CP và các tập đoàn lợi ích là người thu lợi đầu tiên và cũng là cuối cùng.
- Tuy nhiên, chính vì sự lạm dụng thái quá khiến hậu quả là không nhỏ: các TP ma, các khoản nợ đòn bẩy (cả chính thức lẫn không chính thức) là vô cùng lớn. Khi không duy trì được tốc độ pt thì đây là các quả bom hạt nhân hẹn giờ. CP tàu chưa lường trước được sự xuất hiện của Cô Vy cũng như sự cạnh tranh Mỹ - Trung lại diễn ra mạnh mẽ và khốc liệt đến vậy.
Ta, nếu tiếp tục đi theo lối mòn của họ thì với diễn biến hậu Cô Vy sẽ chết thảm và nhanh hơn họ rất nhiều!
Theo nhà cháu, hậu Cô Vy, muốn tồn tại thì chỉ có cách thay đổi, tập trung vào các dự án trọng điểm, đầu tư mạnh vào các cụm công nghiệp tập trung quy mô lớn và nâng cao tối đa năng lực cũng như hạ tầng Logistic (1 thế mạnh của các cụ OF). Nếu tiếp tục kiểu đô thị hoá để bán đất, vắt tiền dân là sẽ toạch - bởi cái gì cũng có thời của nó, hết thời thì đừng cố! Giờ là lúc để chấm dứt mọi thứ chiêu trò - 1 hệ quả tất yếu của mô hình bán đất.
Em thì thấy trong suốt 4 thập kỉ qua từ thời Đặng Tiểu Bình lên nắm quyền thì nền kinh tế Trung Quốc gần như miễn nhiễm với mọi cuộc khủng hoảng vì 1 nhân tố đơn giản họ là quốc gia có NỀN SẢN XUẤT và SỨC TIÊU DÙNG đều lớn cả.Một quốc gia muốn giàu mạnh phải có nền sản xuất tạo ra hàng hóa.Trung Quốc sản xuất ra hàng hóa thậm chí ko cần tiêu thụ cho thị trường nước ngoài mà với dân số 1,4 tỉ dân đã quá đủ,chưa kể 2 gã hàng xóm với số dân cũng đông đảo ko kém là Nga và Ấn Độ vẫn luôn thèm khát hàng giá rẻ của Tàu.

Với em nếu mang Trung Quốc so sánh với Việt Nam là vô cùng khập khiễng.Cái đơn giản nhất Việt Nam có thể học được Trung Quốc là cố gắng PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT tạo ra hàng hóa,khi khủng hoảng,chiến tranh...xảy ra thì chẳng ai mang đất ra cạp mà ăn cả,chỉ có hàng hóa sản xuất mới là giá trị thực và thiết yếu

1 minh chứng chưa có 1 quốc gia nào giàu mạnh mà lại thiếu nền sản xuất lớn,đã có những thời hoàng kim của những sản phẩm Made in England,Made in America,và gần đây nhất là Made in Korea,Made in Japan...nhưng các quốc gia này sau khi đã giàu mạnh họ bắt đầu đẩy những phản ứng phụ trong quá trình công nghiệp hóa sản xuất như rác thải,ô nhiễm môi trường...sang Trung Quốc.Và Trung Quốc đã tận dụng triệt để cơ hội đó,ngậm đắng nuốt cay suốt hơn 40 năm qua để vươn lên thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.Để giờ đây nước Mỹ giật mình tỉnh giấc và Trump lên nắm quyền đang muốn vực lại niềm tự hào nước Mỹ chuyển các nhà máy về bản địa để lại tạo ra những sản phẩm Made in America.Nhưng với bộ óc thiên tài lãnh đạo của giới tinh hoa Trung Quốc họ đã kịp học lỏm được rất nhanh những tinh hoa của những nước tư bản,đồng thời ép kí hợp đồng chuyển giao công nghệ,các ông muốn thị trường nhân công giá rẻ nhưng ko chịu chuyển giao công nghệ thì biến

Còn Việt Nam mình vốn FDI chảy vào nhiều tưởng thế là hay,nhưng thực tế nó ko mang tính BỀN VỮNG vì sau khi các nhà máy dời đi chúng ta chẳng có gì,ko có chuyển giao công nghệ,mãi vẫn chỉ làm culi cho nước ngoài.Cho nên em rất trân trọng những cá nhân thiên về sản xuất,có thể kinh doanh sản phẩm cực nhọc vài năm chẳng lãi bằng buôn đất nhưng đó mới là xương sống quyết định sự thịnh vượng của nền kinh tế quốc gia
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,754
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Topic kịch tính như giá vàng, Lúc lăng nhăng lúc tăng lúc tụt, theo dõi mà thấy hồi hộp quá.
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
581
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
34
Hiện tại, trong khủng hoảng sẽ chưa thấy rõ hiệu ứng lạm phát do dân sợ hãi và tiết kiệm tối đa để phòng thân. Sau khủng hoảng, tự tin được lập lại, khi đó lượng tiền lớn trước đây được bơm ra sẽ theo đuổi số hữu hạn các dạng tài sản khác. Lạm phát dễ thấy nhất là ở bất động sản và các dạng tài sản động chứ không đơn thuần là bát phở hay mớ rau. Nên nhớ CPI chỉ bao gồm các mặt hàng tiêu dùng (xăng dầu, thực phẩm,...) chứ không bao gồm bất động sản, vàng, hay chứng khoán.
Cái này không đúng nhé. Housing cũng nằm trong rổ hàng hoá, tuy nhiên được thể hiện ở giá thuê chứ không phải giá mua BDS. Nếu giá thuê BDS tăng thì tât nhiên giá mua cũng sẽ tăng (có thể có độ trễ và khác về tỷ lệ tăng).

Nếu ai đã từng xem video của Ray Dalio về cách thức nền kinh tế vận hành thì sẽ thấy là không nhất thiết bơm tiền thì lạm phát sẽ tương ứng với lượng tiền được bơm. Lý do là vì giá cả hàng hoá đuợc tính bằng tổng chi tiêu trên tổng sản phẩm. Mà chi tiêu thì không chỉ có tiền mà còn có tín dụng. Nếu tiền bơm ra để trả nợ tín dụng thì tổng chi tiêu vẫn không đổi, và do vậy lạm phát không tăng. Ai quan tâm kinh tế chắc đều biết câu chuyện một ngôi làng mà ngưòi này nợ nguời kia, rồi 1 ông khách ở nơi khác đến muốn qua đêm nên vào khách sạn đặt cọc 100 USD để tìm phòng, chủ khách sạn lập tức đem 100 USD đi trả nợ, chủ nợ này lại đem 100 USD nhận đuợc đi trả nợ tiếp, sau 1 hồi vòng quanh thì 100 USD trở lại vào tay chủ khách sạn, ông khách sau khi xem phòng khách sạn, ko ưng phòng nào nên lấy lại 100 USD rồi bỏ đi. Ông khách này đóng vai trò như FED bơm 100USD vào nền kinh tế, sau khi giải quyết được khủng hoảng thì rút tiền về.

Do vậy các cụ đừng có lo là tiền bơm ra sẽ gây lạm phát rất cao, mặc dù tôi cũng tin là lạm phát sẽ cao hơn trước kia, nhưng lạm phát bao nhiêu thì sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có chính monetary và fiscal policy nữa.

Nói chung khủng hoảng chính là thời gian để tài sản được cơ cấu và định giá lại. Tôi nghĩ mua BDS cũng là một kênh tốt, nhưng quan trọng nhất là phải định giá đuợc BDS đúng với giá trị của nó tại thời điểm hiện tại, chứ mua BDS với giá của tương lai thì đương nhiên là lỗ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top