- Biển số
- OF-80455
- Ngày cấp bằng
- 17/12/10
- Số km
- 5,941
- Động cơ
- 469,106 Mã lực
Em vào rải chữ ký
Em thuộc loại thứ 5 : kiếm thêm 1 còm cho đủ trăm bàiCháu nhận luôn là loại thứ 4: mở mồm là chởi cho mát mỏ ròi tính sau
cái này chỉ có Nhật mới k có các loại a b c x y z , mấy ông Việt Nam thì đa phần toàn loại vớ vẩn phải không cụNay xong việc sớm, ngồi rảnh viết đôi ba dòng tào lao mong các cụ các mợ OF ủng hộ.
Từ hồi dùng facebook, các diễn đàn mạng, em hay có thòi quen đọc comment xem người ta tranh luận và trao đổi thông tin, từ đó cũng rút ra cho mình một số nhận xét như sau: khi có 1 chủ đề gây tranh cãi nào đó thường có 3 loại quan điểm phổ biến như sau:
Loại thứ 1: chê bai. Kiểu gì cũng chê bai, coi thường. Kiểu như "thằng này thì làm đc cái gì,.." , "cái này chỉ có Tây mới làm đc thôi, mấy ông Việt Nam thì biết cái gì,...",...
Loại thứ 2: là loại hay có bình luận theo mo tuýp "Mày có được như người ta không mà ...", "mày có giỏi như người ta không mà...",...
Loại thứ 3: không quan tâm, nhưng lạ là không quan tâm nhưng vẫn phải nói 1 câu để người ta biết không quan tâm kiểu như "Chúng mày có làm gì thì bố cũng đếch quan tâm", ...
Chỉ có số ít những tranh luận, góp ý mang tính xây dựng dựa trên kiến thức rõ ràng, khôgn sa đà vào đả kích cá nhân. Tuy nhiên những bình luận như vậy thường ít được chú ý và nhu2xng người có hiểu biết thường cũng ít khi bình luận.
Môi trường làm việc của em được tiếp xúc với người Nhật nhiều. Đôi khi họ hơi quá nguyên tắc (hoặc cứng nhắc) nhưng có 1 điểm em rất thích đó là sự tôn trọng quan điểm người khác cho dù họ không thích hoặc ngược quan điểm của họ. Khi có vấn đề tranh luận là hướng đến mục tiêu giải quyết vấn đề chứ không phải để tỏ ra mình giỏi hơn, am hiểu hơn người khác.
Em hi vọng cccm OF khi tranh luận, bày tỏ quan điểm của mình về 1 vấn đề gì đó thì hãy tôn trọng lời nói của mình. Đó cũng chính là cách tôn trọng các thành viên khác của OF. Ấn phím viết bình luận là điều dễ dàng nhưng mong cccm đừng vì thế mà dễ dãi.
Kính các cụ 1 ly.
Thế em thuộc loại 6: chờ các cụ ức chế chửi nhau rồi nhảy vào can 1 câu xong té..Em thuộc loại thứ 5 : kiếm thêm 1 còm cho đủ trăm bài
Có khuyến mãi là đúng quy trình ngay khú khú khúEm vào tranh luận với mục đích bán hàng, nhẽ không đúng quy trình thời phải?
Em xin bổ sung định nghĩa "chém gió" cho cụ chủ thớt: chém gió là không biết mà vẫn nói, biết một đằng nói 1 nẻo, cái dưới thấp nâng lên cao, cái trên cao dìm xuống thấp, vậy đi.lên mạng là xô bồ những chủ đề nóng mới xảy ra thì người biết tất nhiên ko dám nói , nói ra để lộ hết à , thậm chí nhiều vụ đưa lên mình lại là người trong cuộc nữa . nhưng vụ như thế ngu gì mà chém . nằm im tàu ngầm theo dõi thôi . còn khi chém tất nhiên là không ảnh hưởng đến mình , mình ko biết mới dám chém chứ biết mà chém thì ...chết à
Em thấy nhiều lỗi ngụy biện, nhưng lỗi hay mắc phổ biến là công kích cá nhán hixx.Lỗi ngụy biện (fallacy) nhiều người mắc mà cụ. Ngụy biện có tới vài chục kiểu khác nhau, cụ liệt kê 3 lỗi hơi ít.
https://www.facebook.com/nguybienVN/?fref=ts
Vào link này mới thấy mình hay mắc mà không biết!
Hôm có thớt về nghề lái xe cứu thưong đọc hay phết thế mà nhiều cụ vào bình luận làm chủ thớt tự ái ếch thèm viết bên otofun nữa. Em sang voz forum đọc mà bên kia ném đá sang quán nhiều vo kể. May mà em ko nói em từ otofun sang ko thì an gạch giũa trán ngay.Cụ giống e ghê,e cũng hay mò đọc cmt của người khác.Nhưng rất ít khi e cmt trên mạng xh,có cmt thì cũng làm sao để ko phải tranh luận sâu
Có lẽ em hiểu mục đích câu hỏi của cụ, nhưng thôi em xin phép tranh luận dưới góc độ xây dựng, tránh công kích cá nhân. Trước khi tranh luận thì em đưa ra cơ sở cho quan điểm của em:cái này chỉ có Nhật mới k có các loại a b c x y z , mấy ông Việt Nam thì đa phần toàn loại vớ vẩn phải không cụ
Dạ vâng, cụ nói phải ạ!Nói đúng ra khi tranh luận nhiều người có tư tưởng hơn thua , thành ra dễ đánh , cãi nhau lắm !