[Funland] Văn hoá giao thông - Nói không với lấn làn BRT

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,696
Động cơ
604,249 Mã lực
Ngày nào em cũng phải đi vài lần tuyến LVL-GV. Ủng hộ BRT thì không nhưng cũng cố gắng tuân thủ, đi sớm 15p để tránh đông, không lấn làn. Tuy nhiên, giờ cao điểm, mặc dù cấm dừng đỗ nhưng rất nhiều xe vẫn dừng đường Láng Hạ, Giảng Võ, gây ùn hẳn, có xe còn gập gương vào cafe ngồi, rất ức chế.
 
Biển số
OF-355609
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
584
Động cơ
266,940 Mã lực
Các cụ muốn nhanh thì trèo lên BRT đi cho nhanh
 

Ferrari1102

Xe buýt
Biển số
OF-114308
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
554
Động cơ
390,746 Mã lực
Một số cụ đang cố lập lờ đánh tráo giữa khái niệm "BRT" và "BRT đoạn Giảng Võ - Lê Văn Lương".
BRT là tốt ko ai bàn cãi, nhưng với điều kiện hiện tại chỉ nên triển khai ở vùng ven, đường to trước.
Còn việc triển khai BRT của HN bây giờ là sai lầm, đường thì bé lại còn cắt đường của dân ra cho BRT thì chẳng có cách nào để biện hộ cả đâu.
Tất cả chỉ kêu để hợp thức hoá cho khoản tiền 1 nghìn tỷ kia. Muốn giảm mật độ giao thông thì đơn giản: hạn chế taxi, hạn chế xây chung cư ở trung tâm đi. Dễ ẹc nhưng deck còn gì mà đớp nên cũng kệ thôi.
Em thấy cụ này nói hợp lý, cái quan trọng là sau đây có ra thêm được các tuyến BRT không hay làm một tuyến quyết toán xong rồi để đó vì cái dự án này nó ra đời từ khá lâu rồi, giờ mới được triển khai, từ cái thời tuyến LVL này vắng tanh vắng ngắt cơ. Còn về phương tiện công cộng tốt thì chắc ai cũng tự giác chọn thôi, chả phải ép họ làm gì.
 

taddiatone

Xe buýt
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
664
Động cơ
276,440 Mã lực
Muốn nó giảm ách tắc thif trc tiên nó phải hỗ trợ giao thông, nó hỗ trợ ng ta bỏ xe máy đi BRT ko ạ?
E không nghĩ đó là một câu hỏi ngược bao quát.
Xe máy hay ô tô đều là phương tiện cá nhân, cần giảm thiểu là đúng, nhưng phải có lộ trình và công cụ,BRT thuộc phương tiện nằm trong nhóm công cụ đó.

Ở phạm vi cá nhân (vi mô), nếu BRT nằm trong cung đường cụ đi làm hằng ngày, cụ chọn nó hay vẫn dùng xe máy hoặc ô tô? Là e, e chọn BRT chứ.
 

dalte90

Xe đạp
Biển số
OF-364032
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
45
Động cơ
257,420 Mã lực
Từ hôm thứ 3 đến giờ, đi trục lê văn lương từ phía hoàng đạo thuý đến cầu trên cao chỗ khuất duy tiến trong thời gian từ 18h45 thấy THÔNG THOÁNG hơn ngày trước nhiều, vì không có bóng dáng chú taxi nào đi vào.
Tuy dồn phần đường nhưng cấm taxi nên cũng dễ chịu hơn nhiều.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,025
Động cơ
1,336,123 Mã lực
Vâng. kiểu đánh bùn sang ao.
Giải pháp duy nhất để đảm bảo , an toàn, nhanh chóng bán kính hoạt động xa rộng và ít ảnh hưởng đến các hoạt động của thành phố cho giao thông của HN là làm tầu điện ngầm, nhưng ta lại làm tầu trên cao theo công nghệ Tầu mất rồi.
Địa chất HN không làm đc tàu điện ngầm cụ ạ. Chỗ có thể hạ sâu nhứt là 28m thôi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,025
Động cơ
1,336,123 Mã lực
Cụ mở mang thêm với ạ, địa chất e mù tịt
Cái này là mấy cu bên nhựt nói zậy khi khảo sát đg vành đanh 3 trên cao. Phần lớn HN là lấp sông, hồ hay đất bồi đắp nên không đủ điều kiện làm ngầm, chi đc một số đoạn thôi.
Khi địa chất không vững, đất mềm các công trình giao thông ngầm sẽ bị gẫy, nứt.
Đấy là em hóng đc trong buổi họp trình bày đề án nhều năm về trc
 

Merlot

Xe máy
Biển số
OF-442761
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
81
Động cơ
210,550 Mã lực
Cụ lên kênh Discovery search từ Songdo của xứ kim chi, có nguyên cả bộ phim tài liệu về nó.
:)) Phần lớn các TP lớn trên TG đều phải trải qua giai đoạn quy hoạch hiện đại cụ ạ. Nhà mình đi sau , đáng ra phải học dc rất nhiều.
 

subaru8888

Xe tăng
Biển số
OF-80652
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
1,655
Động cơ
427,390 Mã lực
Nơi ở
--Van Giang
Website
thethaomax.com
Em đã dặn lòng là không được lấn làn rồi. Nhưng mà tắc đường nhìn qua cái làn BRT kia thèm thuồng quá :D
 

0978118650

Xe hơi
Biển số
OF-391382
Ngày cấp bằng
10/11/15
Số km
118
Động cơ
237,810 Mã lực
Tuổi
37
e tháy biển xanh biển đỏ hay đi vào đó nhất
 

MinhanhKia

Xe hơi
Biển số
OF-394957
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
133
Động cơ
235,450 Mã lực
Tuổi
31
tôi nghĩ nên để BRT chạy riêng, đi linh tinh khéo còn nguy hiểm
 

Cụ Nicolas

Xe tăng
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,023
Động cơ
302,341 Mã lực
Một số cụ đang cố lập lờ đánh tráo giữa khái niệm "BRT" và "BRT đoạn Giảng Võ - Lê Văn Lương".
BRT là tốt ko ai bàn cãi, nhưng với điều kiện hiện tại chỉ nên triển khai ở vùng ven, đường to trước.
Còn việc triển khai BRT của HN bây giờ là sai lầm, đường thì bé lại còn cắt đường của dân ra cho BRT thì chẳng có cách nào để biện hộ cả đâu.
Tất cả chỉ kêu để hợp thức hoá cho khoản tiền 1 nghìn tỷ kia. Muốn giảm mật độ giao thông thì đơn giản: hạn chế taxi, hạn chế xây chung cư ở trung tâm đi. Dễ ẹc nhưng deck còn gì mà đớp nên cũng kệ thôi.
Cụ này chuẩn. Phân làn BTR đoạn Giảng Võ - Lê Văn Lương đang gây ách tắc vì hiêu quả giao thông nó mang lại ko lớn việc cản trở các phương tiện khác.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Em vừa đi BRT, đoạn Tố Hữu thì gặp cụ Rexton này tạt từ làn ngoài vào. Bác tài BRT phanh chúi mũi, may mà chưa đâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top