[Funland] Văn hoá giao thông - Nói không với lấn làn BRT

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Chiều em vừa đi qua đấy, giữa một hàng dài những xe nối đuôi nhau có ý thức vẫn có một vài con lợn đi nhầm chuồng.
Cụ có nhận thấy dự khác biệt về mật độ xe giữa các làn đường ???
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Hôm nay đi đường này nhìn mấy cái bus to bổ chảng đẹp phết, mà trên xe lèo tèo vài người, toàn mấy cháu học sinh và mấy cụ già. Chẳng hiểu nó tính kiểu gì mà thống kê vống lên kinh.
 

6V4 PRADO

Xe container
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,276
Động cơ
625,692 Mã lực
Cụ có nhận thấy dự khác biệt về mật độ xe giữa các làn đường ???
Đông cả làn ô tô và xe máy ạ,lúc em qua đấy tầm 2h chiều. Có một vài xe vẫn cố tình nhoi lên,có cả biển xanh và đỏ luôn
 

6V4 PRADO

Xe container
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,276
Động cơ
625,692 Mã lực
Sáng xem phóng sự về brt của indo thì thấy đường của bên bạn rộng hơn mình và làn đường brt vẫn phải có dải phân cách cứng là các cục bê tông
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,822
Động cơ
55,788 Mã lực
thì để phát triển ptgtcc thì đương nhiên nhà nước phải sử dụng đủ loại công cụ như thuế, phí, hạn chế đăng kí, bán đấu giá suất sở hữu xe, mỗi năm cung cấp 1 số hữu hạn xe mới đc phép ra đăng kí mới, rồi tạo mọi ưu đãi cho gtcc như đường riêng, vào đường cấm, miễn thuế, trợ giá vvv, ngoài mục đích chính là giao thông thì còn có cả mục tiêu nữa là để đưa pt cá nhân vào đường cùng thì gtcc mới phát triển đc chứ cụ. ko có hạ tầng đô thị nào ngon cho tuốt mọi loại xe cộ, đối tượng cả. kiểu gì thì đi xe bus cũng ko thể tiện bằng xe riêng, đặc biệt là xe máy, nên ko đặt xe máy vào chssn tường thì chả mấy ai chịu lên xe bus.
thôi, nn nó mới manh nha những bước đầu tiên của quá trình xd 1 đô thị hiện đại, dân đen anh em mình cũng nên góp phần ủng hộ. còn chuyện đớp hít dự án thì là 1 phạm trù khác dồi, ko bàn ở đây cụ ạ.
sau những lệnh cấm đường này sẽ đến lệnh cấm hè.... hãy trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Mấy bạn công ty em ở Hà Đông và trục đường đấy hôm nay đã thử bỏ xe máy và đi BRT, phản hồi của các bạn ấy là đi ổn, mặc dù các bạn ấy khi xuống gần nhà phải đi bộ khá xa (~1km). Em ủng hộ các bạn ấy. So với việc trầy trật 2 bánh trên đường rồi ngồi 8 tiếng đánh vật đi về thì hãy lên bus, thanh thản hơn nhiều. Dân văn phòng ít phải di chuyển trong giờ làm, tiện đường em nghĩ nên đổi sang bus.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,025
Động cơ
1,336,123 Mã lực
Cụ chủ cho em hỏi ngu 1 câu. Em đóng phí đường bộ + các loại thuế khác cho cấp cao nhất là cấp Chính phủ để làm đường. Như vậy em có quyền sở hữu nhất định với các loại đường do Nhà nước làm.
Vậy việc Hà Nội là địa phương, tự dưng lấy đi 1 phần sở hữu đường của em để chuyển sang cho thằng BRT thì có là hợp lý ko?
Nếu thích thì thằng BRT tự bỏ tiền ra mà làm đường và sử dụng đường riêng của nó nhé.
Em không phải chính phủ nhưng xin thảo luận vấn đề này theo hiểu biết của em:
- Việc cụ đóng thuế, phí không phải để sở hữu một phần tài sản công cộng mà là trách nhiệm đóng góp cho các quyền lợi cụ đc hưởng: Đường xá, công viên, an ninh....
- chỉnh phủ dùng tiền đó để đầu tư cho các dự án phúc lợi, quốc phòng, An ninh...
- BRT là mọit trong các dự án phúc lợi đó và đối tượng ưu tiên không phải dành cho người có thu nhập cao (người này đóng góp nhiều). Đối tg đc ưu tiên là ngươi cao tuổi, HSSV, người thu nhập thấp... họ đc hưởng quyền lợi về an toàn, thuận tiện.... Thay vì phải tự mình di chuyển vơi nhiều rủi ro như mưa nắng, tai nạn...thì họ đc vận chuyển với mức phí rẻ.
Bên cạnh đó còn những người địa phương khác đên HN vì mục đích th thân, khám chữa bênh, du lịch... thay vì tự di chuyển bằng ptcn ( se gây tắc đg) họ dùng ptcc.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Em đã bẩu mờ.
Bị xe bus nhanh chiếm mất đường, mật độ xe trên 2 làn còn lại tăng. Tắc đường là cái chắc,
Lúc đó mới gọi là VUI :D
Cụ này có vẻ rất hồ hởi mong chờ cái brt này phá sản, chắc có lẽ tất cả các thứ na ná thế đều phá sản là cụ sướng nhất nhỉ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ này có vẻ rất hồ hởi mong chờ cái brt này phá sản, chắc có lẽ tất cả các thứ na ná thế đều phá sản là cụ sướng nhất nhỉ.
Em không sướng cũng chẳng khổ bởi em ít di chuyển trên trục này.
Có chăng những thông tin nhận được từ trước từ phía giao thông cho tới tình hình vận hành hiện nay của hệ thống BRT là nó khớp với nhau quá thôi.
Rồi thời gian sẽ làm cho nhiều người Sáng Mắt, Sáng Lòng :D
Không hiểu gần 54 triệu dollars Mỹ tiền vay WB này rồi nó đi tới đâu ??? Em cũng phải trả 1 phần trong số đó.
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em không sướng cũng chẳng khổ bởi em ít di chuyển trên trục này.
Có chăng những thông tin nhận được từ trước từ phía giao thông cho tới tình hình vận hành hiện nay của hệ thống BRT là nó khớp với nhau quá thôi.
Rồi thời gian sẽ làm cho nhiều người Sáng Mắt, Sáng Lòng :D
Không hiểu gần 54 triệu dollars Mỹ tiền vay WB này rồi nó đi tới đâu ??? Em cũng phải trả 1 phần trong số đó.
Em ko hiểu giải ngân thế nào hết 54tr Usd nhể
 

baygiodulao

Xe buýt
Biển số
OF-101836
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
859
Động cơ
407,963 Mã lực
Top này được gần một ngày. Nhà cháu tổng kết thấy Hưởng ứng văn hóa tuân thủ luật pháp phần ít, vào còm chê trách với lại chửi bới phần nhiều.
Các cụ cứ chê, cứ trách, bớt chửi bới, không động chạm và quan trọng sau đó là hưởng ứng văn hóa tuân thủ pháp luật giúp cháu :) Cháu ủn thớt hầu các cụ :)


Cái này tập được không cụ nhể :)
Nhà cháu hết rượu, lúc khác cháu mời cụ
Giờ cho xe máy đi vào đại lộ Thăng Long thì sau 1 hôm nó như Tố Hữu luôn cụ nhỉ. Ủng hộ không lấn làn để BRT sống. Cccm đừng mắng là em ăn được gì từ BRT nhé.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
BRT cũng chỉ là cái xe bus...
Ko khác gì.

Các cụ quên là đường Nguyễn Trãi cũng có làn riêng cho xe bus từ lâu rồi.

chính nó cũng là BRT
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,352
Động cơ
75,589 Mã lực
Em không phải chính phủ nhưng xin thảo luận vấn đề này theo hiểu biết của em:
- Việc cụ đóng thuế, phí không phải để sở hữu một phần tài sản công cộng mà là trách nhiệm đóng góp cho các quyền lợi cụ đc hưởng: Đường xá, công viên, an ninh....
- chỉnh phủ dùng tiền đó để đầu tư cho các dự án phúc lợi, quốc phòng, An ninh...
- BRT là mọit trong các dự án phúc lợi đó và đối tượng ưu tiên không phải dành cho người có thu nhập cao (người này đóng góp nhiều). Đối tg đc ưu tiên là ngươi cao tuổi, HSSV, người thu nhập thấp... họ đc hưởng quyền lợi về an toàn, thuận tiện.... Thay vì phải tự mình di chuyển vơi nhiều rủi ro như mưa nắng, tai nạn...thì họ đc vận chuyển với mức phí rẻ.
Bên cạnh đó còn những người địa phương khác đên HN vì mục đích th thân, khám chữa bênh, du lịch... thay vì tự di chuyển bằng ptcn ( se gây tắc đg) họ dùng ptcc.
Cụ nhầm rồi các loại thuế khác thì chưa xét nhưng phí đường bộ mỗi năm cụ phải đóng vài củ với mục đích là để làm đường nhá.
Trong phí đường bộ đã có sự công bằng, thằng xe to chiếm nhiều diện tích thì đóng nhiều, xe bé đóng ít...
Bây giờ các ông thu tiền thì thu đầy đủ nhưng xong lại cắt đường ra cho thằng khác dùng thì có là công bằng không???
Nếu đường này do HN hoặc BRT tự bỏ tiền ra làm ko đụng chạm gì đến ngân sách NN (nguồn gốc từ phí đường mà ra) thì các ông muốn làm gì cũng được nhưng mà đi dùng tiền của người khác để phục vụ lợi ích của mình thì khó mà nói hay được.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Đường thoáng hơn nhờ buộc 1 số người đi làm sớm hơn hay đi đường khác đấy là điểm trừ của BRT. Điểm cộng của nó là 1 số người có thể đi muộn hơn nhờ tuyến đi phù hợp với tuyến BRT.
Đánh giá tổng thể phải căn cứ vào tổng thời gian phải đi sớm hơn của 1 số người và tổng số thời gian được đi muộn hơn của 1 số khác, đồng thời so sánh thêm các yếu tố khác như an toàn, tiện nghi, chi phí đi lại ...
Thế cụ đã có cái phép tính nào để ra cái so sánh giữa cái điểm cộng và điểm trừ chưa ạ?
 

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,556
Động cơ
-253,691 Mã lực
Em đồng ý đi đg khác là không hay nhưng đi sớm hơn là giải pháp tốt cho giao thông nói chung chứ không phải khi có BRT.
Khi đi sớm hơn sẽ thư thả hơn, sẽ bớt cảnh chen lấn gây ách tắc. Nếu đặt mọi người vào vị thế bắt buộc sẽ phải làm thôi.
Cụ thử đặt vào tình trạng đi làm bằng xe đưa rước của cty xem, nếu đên chậm xe chạy mất nên ai cung đi sớm 1 chút rồi thành quen.
Hay chỗ em làm có quy tắc TMB (3 Minute Before) bất cứ làm việc gì cũng phải có mặt trc 3 phút, trcs khi về dành 3 phút dọn dẹp ai sai bị tính lỗi, nhiều lỗi phạt thẻ, 2 thẻ vàng = 1 thẻ đỏ. Bà con chấp hành răm rắp, và không bao giờ thấy ai kêu ca tắc đường gì cả.
F1 của em vào học lúc 7h20, nhà em cách trường cháu 6km.

Trước đây để đảm bảo cháu đi học đúng giờ, em toàn phải dậy từ 6h-6h10, vệ sinh cá nhân rồi đưa con đi ăn sáng. 6h50-55 bắt đầu xuất phát từ Văn Quán, đi cũng khá bon chen thì vừa khít 7h15-20 đến cổng trường.

Vậy em xin hỏi cụ:
Bây giờ BRT chạy rồi, đường tắc thêm so với trước đây. Vậy Em cần dậy từ mấy h để đảm bảo được đi lại một cách thư thả như cụ nói. Cảm ơn cụ nhiều.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,554
Động cơ
572,465 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!


Vô ý thức quá; lấn hết đường BRT phạt nguội đê:D.
 

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,556
Động cơ
-253,691 Mã lực
Mấy bạn công ty em ở Hà Đông và trục đường đấy hôm nay đã thử bỏ xe máy và đi BRT, phản hồi của các bạn ấy là đi ổn, mặc dù các bạn ấy khi xuống gần nhà phải đi bộ khá xa (~1km). Em ủng hộ các bạn ấy. So với việc trầy trật 2 bánh trên đường rồi ngồi 8 tiếng đánh vật đi về thì hãy lên bus, thanh thản hơn nhiều. Dân văn phòng ít phải di chuyển trong giờ làm, tiện đường em nghĩ nên đổi sang bus.
Nếu tiện đường và ít phải ra đường hàng ngày thì đi xe Bus, nhất là BRT là lựa chọn không tồi. Vì tắc đường thằng khác gánh hộ rồi :D
nhất là thời tiết đẹp như mùa này đi bộ là quá lý tưởng.

Nhưng số lượng người như bạn cụ không nhiều (tại thời điểm hiện tại), thế nên mới nảy sinh vấn đề. Chưa kể mùa hè xứ mình đi bộ 1km dưới trời nắng, hít khói bụi thì cũng tốn mồ hôi phết :(
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Em thì nhớ lại những ngày đầu đội mũ bảo hiểm, dân chúng cũng phản đối kịch liệt :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top