[Funland] Văn hoá giao thông - Nói không với lấn làn BRT

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,900 Mã lực
Chuyện cụ cỡi bus nhanh, 1 mình 1 đường làm gì chả thoáng.
Công an, thanh tra giao thông làm bảo kê.
Vãi :))
Cụ thử đổi ra làm đứa chạy xe 2 bánh hay ô tô xem :(
thì để phát triển ptgtcc thì đương nhiên nhà nước phải sử dụng đủ loại công cụ như thuế, phí, hạn chế đăng kí, bán đấu giá suất sở hữu xe, mỗi năm cung cấp 1 số hữu hạn xe mới đc phép ra đăng kí mới, rồi tạo mọi ưu đãi cho gtcc như đường riêng, vào đường cấm, miễn thuế, trợ giá vvv, ngoài mục đích chính là giao thông thì còn có cả mục tiêu nữa là để đưa pt cá nhân vào đường cùng thì gtcc mới phát triển đc chứ cụ. ko có hạ tầng đô thị nào ngon cho tuốt mọi loại xe cộ, đối tượng cả. kiểu gì thì đi xe bus cũng ko thể tiện bằng xe riêng, đặc biệt là xe máy, nên ko đặt xe máy vào chssn tường thì chả mấy ai chịu lên xe bus.
thôi, nn nó mới manh nha những bước đầu tiên của quá trình xd 1 đô thị hiện đại, dân đen anh em mình cũng nên góp phần ủng hộ. còn chuyện đớp hít dự án thì là 1 phạm trù khác dồi, ko bàn ở đây cụ ạ.
sau những lệnh cấm đường này sẽ đến lệnh cấm hè.... hãy trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,696
Động cơ
604,249 Mã lực
tình hình hôm nay thế nào các cụ nhỉ , có cụ nào đi qua cho cảm nhận tí đê
Em đi rồi :) Về cơ bản, 4b nghiêm chỉnh chấp hành. Xe máy thì tranh thủ đi sau xe BRT để đi nhanh. Sáng em đi 7h30 nhưng Láng Hạ, Giảng Võ cả 2 chiều đều không tắc.
Hồi năm 1994 Hà Nội có 3 tuyến xe bus, xe máy ô tô rất ít, toàn xe đạp là chính.
Em đã chọn đi xe bus từ Long Biên xuống tận trường Kiến trúc luyện đại học môn Lý.
Xe cũng ko ngon như bây giờ, thậm chí có người còn xách cả gà lên...

Nhưng lúc đó em thấy đó là lựa chọn tốt nhất. chỉ ước gì cả Hà Nội có xe công cộng để ko phải đội nắng cháy đầu đạp xe xuống.
Đến năm 1999 em học xong Đại học, thì thật đáng buồn, xe máy Tàu bắt đầu chạy đầy đường, thà đừng cho nó nhập thì xe máy Nhật vẫn đắt và dân sẽ chọn 1 là xe đạp 2 là xe bus ( năm 1990s em đã thấy đi xe bus ngon hơn rồi ).

Đợt sau khi bỏ tàu điện thì xuất hiện xe điện bánh hơi ...

Nên cái sai lầm cơ bản nhất chính là không sớm phát triển hệ thống giao thông công cộng, và lại đi cấp phép cho 1 mớ các hãng xe cá nhân trong và ngoài nước như Honda, Toyota, Daewoo, SYM, Lisohaka, T&T, Sufat, Lifan, kể cả mở cửa cho xe nhập ... trước đó thì xe phượng hoàng.

Lúc đó lẽ ra nên cấp phép cho liên doanh sản xuất xe khách thôi. Và làm đường sắt nội đô.

------------
Nếu làm như vậy thì đã có BRT từ những năm 90 rồi. Và lại chẳng có biển xe máy ô tô chen lấn cạnh BRT
Cụ nói thật chuẩn. Hồi năm 90 em học ĐH trong Thanh Xuân, đi ra tuyến xe bus đường Tây Sơn mất 3km rồi, thà phi nốt xế độp đến trường luôn cho rồi. Chỉ cụ nào ở trên phố gần nhà hát nhớn đi hocj là sướng :) năm 92-93 xe bus 01 đông lắm rồi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,030
Động cơ
1,336,166 Mã lực
thì để phát triển ptgtcc thì đương nhiên nhà nước phải sử dụng đủ loại công cụ như thuế, phí, hạn chế đăng kí, bán đấu giá suất sở hữu xe, mỗi năm cung cấp 1 số hữu hạn xe mới đc phép ra đăng kí mới, rồi tạo mọi ưu đãi cho gtcc như đường riêng, vào đường cấm, miễn thuế, trợ giá vvv, ngoài mục đích chính là giao thông thì còn có cả mục tiêu nữa là để đưa pt cá nhân vào đường cùng thì gtcc mới phát triển đc chứ cụ. ko có hạ tầng đô thị nào ngon cho tuốt mọi loại xe cộ, đối tượng cả. kiểu gì thì đi xe bus cũng ko thể tiện bằng xe riêng, đặc biệt là xe máy, nên ko đặt xe máy vào chssn tường thì chả mấy ai chịu lên xe bus.
thôi, nn nó mới manh nha những bước đầu tiên của quá trình xd 1 đô thị hiện đại, dân đen anh em mình cũng nên góp phần ủng hộ. còn chuyện đớp hít dự án thì là 1 phạm trù khác dồi, ko bàn ở đây cụ ạ.
sau những lệnh cấm đường này sẽ đến lệnh cấm hè.... hãy trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Cụ nói chuẩn, chứ đg mở đến 10 lane mà không hạn chế PTCN thì ở ta vân tắc. Khi các phương tiện cá nhân bị hạn chế về parking, fee, xăng... thì người dân sẽ dùng ptcc, khi đó nguồn thu đảm bảo chất lượng sẽ tăng thôi.
 

6V4 PRADO

Xe container
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,276
Động cơ
625,692 Mã lực
Chiều em vừa đi qua đấy, giữa một hàng dài những xe nối đuôi nhau có ý thức vẫn có một vài con lợn đi nhầm chuồng.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,356
Động cơ
75,594 Mã lực
Kính các cụ, mợ,
Sau một vài thớt về BRT, dù nhà cháu vẫn chưa đồng tình lắm với các kỳ vọng BRT được đặt ra trên tuyến này. Nhân sau khi đọc bài https://www.otofun.net/threads/canh-bao-brt.1142324/ của cụ Maker và nhận thấy có tới 50% các cụ, mợ vẫn đang trong thời kỳ miễn phí :), mặc dù nhà chức trách đã gắn biển KHÔNG - Làn đường dành riêng cho BRT.
Nhà cháu đề nghị các cụ mợ ghé qua thớt này hãy nghiêm túc nói không với làn BRT:
- Không chạy vào làn BRT vì bất kỳ lý do gì
Nhà cháu hy vọng, các cụ mợ sẽ không vì miễn phí mà tặc lưỡi vi phạm cái mà các cụ mợ đang rất chi là lên án.
Ngày mai là ngày bắt đầu đi làm trở lại sau 1/1/2017, hy vọng:
- không có cụ mợ nào bị phạt nguội (nếu sớm), để xèng mua bỉm sữa cho con
- không có các cụ mợ OF đứng lẫn trong những người có mắt không nhìn thấy thái sơn. Liếc qua phát em có thể mạnh dạn bữu môi: ôi, toàn mấy người không chơi OF.
- không có lý do để ai đó nói rằng dự án không thành công là do ý thức của dân ta kém quá. Dân OF không thể không có ý thức được.
P/S:
Kính các cụ mợ,
Nhà cháu mở thớt này chỉ kêu gọi các cụ mợ cùng hưởng ứng xây dựng văn hóa giao thông, cùng tập tuân thủ qui định của pháp luật. Nhà cháu không có bất kỳ ý và/hoặc mong muốn nào khác. Nhà cháu kính các cụ mợ giữ được trao đổi vui vẻ, đúng chủ đề, phù hợp với mong muốn về một xã hội ngày càng tốt đẹp. Kính các cụ mợ giúp đỡ để thớt được tồn tại.
Thân
Cụ chủ cho em hỏi ngu 1 câu. Em đóng phí đường bộ + các loại thuế khác cho cấp cao nhất là cấp Chính phủ để làm đường. Như vậy em có quyền sở hữu nhất định với các loại đường do Nhà nước làm.
Vậy việc Hà Nội là địa phương, tự dưng lấy đi 1 phần sở hữu đường của em để chuyển sang cho thằng BRT thì có là hợp lý ko?
Nếu thích thì thằng BRT tự bỏ tiền ra mà làm đường và sử dụng đường riêng của nó nhé.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
thì để phát triển ptgtcc thì đương nhiên nhà nước phải sử dụng đủ loại công cụ như thuế, phí, hạn chế đăng kí, bán đấu giá suất sở hữu xe, mỗi năm cung cấp 1 số hữu hạn xe mới đc phép ra đăng kí mới, rồi tạo mọi ưu đãi cho gtcc như đường riêng, vào đường cấm, miễn thuế, trợ giá vvv, ngoài mục đích chính là giao thông thì còn có cả mục tiêu nữa là để đưa pt cá nhân vào đường cùng thì gtcc mới phát triển đc chứ cụ. ko có hạ tầng đô thị nào ngon cho tuốt mọi loại xe cộ, đối tượng cả. kiểu gì thì đi xe bus cũng ko thể tiện bằng xe riêng, đặc biệt là xe máy, nên ko đặt xe máy vào chssn tường thì chả mấy ai chịu lên xe bus.
thôi, nn nó mới manh nha những bước đầu tiên của quá trình xd 1 đô thị hiện đại, dân đen anh em mình cũng nên góp phần ủng hộ. còn chuyện đớp hít dự án thì là 1 phạm trù khác dồi, ko bàn ở đây cụ ạ.
sau những lệnh cấm đường này sẽ đến lệnh cấm hè.... hãy trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Tại sao phải dồn xe máy vào đường cùng nếu nó là phương tiện thuận tiện hơn cho người dân? Nếu mục tiêu phát triển gtcc không phải để người dân đi lại thuận tiện hơn thì phát triển gtcc làm gì?
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
982
Động cơ
241,699 Mã lực
Tuổi
47
Sáng nay khoảng 7h30 em đi đường LVL kéo dài tắc quá, oto xe máy lao cả vào đường Brt. Công an chỉ nhìn bó tay k thể bắt được vì quá nhiều xe vi phạm luật
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Em đi thấy đường thoáng hơn ngày thường. Đối người di chuyển qua trục này sẽ có 3 lựa chọn: 1 là lên BRT, 2 là đi sớm hơn, 3 là đg khác và đg nhiên nó làm giảm tắc đg. Còn coi việc đi làm sớm hơn là một sự hy sinh thì em chịu.
Đường thoáng hơn nhờ buộc 1 số người đi làm sớm hơn hay đi đường khác đấy là điểm trừ của BRT. Điểm cộng của nó là 1 số người có thể đi muộn hơn nhờ tuyến đi phù hợp với tuyến BRT.
Đánh giá tổng thể phải căn cứ vào tổng thời gian phải đi sớm hơn của 1 số người và tổng số thời gian được đi muộn hơn của 1 số khác, đồng thời so sánh thêm các yếu tố khác như an toàn, tiện nghi, chi phí đi lại ...
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,900 Mã lực
Tại sao phải dồn xe máy vào đường cùng nếu nó là phương tiện thuận tiện hơn cho người dân? Nếu mục tiêu phát triển gtcc không phải để người dân đi lại thuận tiện hơn thì phát triển gtcc làm gì?
ô hay? tiện thế sao no phải cấm?
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,048
Động cơ
433,466 Mã lực
Nó là ai?
Phát triển gtcc vì xe máy hiện nay vẫn chưa đủ thuận tiện, vẫn mất quá nhiều thời gian đi lại, cần phải thuận tiện hơn nữa.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Sáng nay khoảng 7h30 em đi đường LVL kéo dài tắc quá, oto xe máy lao cả vào đường Brt. Công an chỉ nhìn bó tay k thể bắt được vì quá nhiều xe vi phạm luật

Em đã bẩu mờ.
Bị xe bus nhanh chiếm mất đường, mật độ xe trên 2 làn còn lại tăng. Tắc đường là cái chắc,
Lúc đó mới gọi là VUI :D
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,030
Động cơ
1,336,166 Mã lực
Đường thoáng hơn nhờ buộc p1 số người đi làm sớm hơn hay đi đường khác đấy là điểm trừ của BRT. Điểm cộng của nó là 1 số người có thể đi muộn hơn nhờ tuyến đi phù hợp với tuyến BRT.
Đánh giá tổng thể phải căn cứ vào tổng thời gian phải đi sớm hơn của 1 số người và tổng số thời gian được đi muộn hơn của 1 số khác, đồng thời so sánh thêm các yếu tố khác như an toàn, tiện nghi, chi phí đi lại ...
Em đồng ý đi đg khác là không hay nhưng đi sớm hơn là giải pháp tốt cho giao thông nói chung chứ không phải khi có BRT.
Khi đi sớm hơn sẽ thư thả hơn, sẽ bớt cảnh chen lấn gây ách tắc. Nếu đặt mọi người vào vị thế bắt buộc sẽ phải làm thôi.
Cụ thử đặt vào tình trạng đi làm bằng xe đưa rước của cty xem, nếu đên chậm xe chạy mất nên ai cung đi sớm 1 chút rồi thành quen.
Hay chỗ em làm có quy tắc TMB (3 Minute Before) bất cứ làm việc gì cũng phải có mặt trc 3 phút, trcs khi về dành 3 phút dọn dẹp ai sai bị tính lỗi, nhiều lỗi phạt thẻ, 2 thẻ vàng = 1 thẻ đỏ. Bà con chấp hành răm rắp, và không bao giờ thấy ai kêu ca tắc đường gì cả.
 

o0khoaitau0o

Xe tải
Biển số
OF-351488
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
343
Động cơ
268,910 Mã lực
cái việc lấy mất hẳn 1 làn đường tức hơn 1/3 đường của hàng triệu phương tiện cho có vài chục cái xe mỗi cái chở vài chục người đã là một sự cực kỳ ngu dốt, ủng hộ cho sự ngu dốt đó là ngu gấp bội, lại còn hô hào mọi người cùng ngu như mình thì gọi là ngu cấp
số nhân
Nhưng mục đích của BRT là để cho đường ngoài bị tắc, tắc mãi chán xe riêng chuyển hết sang đi bus, nên việc tắc này "họ" tính trc rồi chứ ko ngu như cụ nghĩ. E chỉ ko biết họ đã cân đo kỹ các khía cạnh như xe chở hàng, xe lao động (những xe ko thể thay bằng BRT) hay chưa thôi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Đường thoáng hơn nhờ buộc 1 số người đi làm sớm hơn hay đi đường khác đấy là điểm
trừ của BRT. Điểm cộng của nó là 1 số người có thể đi muộn hơn nhờ tuyến đi phù hợp với tuyến BRT.
Đánh giá tổng thể phải căn cứ vào tổng thời gian phải đi sớm hơn của 1 số người và tổng số thời gian được đi muộn hơn của 1 số khác, đồng thời so sánh thêm các yếu tố khác như an toàn, tiện nghi, chi phí đi lại ...
Ở đây, người ta lại lấp liếm bằng cách đo thời gian chạy của 1 chuyến bus chở được có mấy chục con người trên 1 làn đường tiêng, có lực lượng dẹp đường.
Trong khi đó quyền lợi của ngàn vạn con người khác cùng tham gia gió thông bị hy sinh vì cái điều phù phiếm kia.
Hỏi tính kinh tế là đâu???
Sự công bằng là đáu???
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Lúc tối em có đi BRT, cậu xé vé trông như xe ôm nhưng nói chuyện rất vui vẻ nhiệt tình. Lơ xe cũng nhiệt tình trả lời các câu hỏi của hành khách. Em đi lúc 8h tối, xe thường xuyên có khoảng 10-15 người. Tốc độ khá nhanh. Ko biết có duy trì được lâu ko
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em đi thấy đường thoáng hơn ngày thường. Đối người di chuyển qua trục này sẽ có 3 lựa chọn: 1 là lên BRT, 2 là đi sớm hơn, 3 là đg khác và đg nhiên nó làm giảm tắc đg. Còn coi việc đi làm sớm hơn là một sự hy sinh thì em chịu.
3 lựa chọn của bác nó mang tính ép buộc nhiều hơn:
1 là lên BRT (và tiếp theo là đi bộ đến chỗ làm): Dễ quá & văn minh quá, nhưng kể cả khi có nhiều BRT hơn, thì khả năng đi bộ từ Bến BRT hoặc bến xe khách, Metro... vào đến văn phòng vẫn còn thấp, vì nhà ta làm gì có chỗ đi bộ.
Ví dụ văn phòng bác ở Đê La Thành, ko rõ bác định đi bộ bằng gì từ Bến BRT chỗ La Thành - Giảng Võ đến văn phòng.

2 là đi sớm hơn: Rõ ràng đấy là 1 sự hy sinh.
Ông anh tôi ngay gần nhà, đi ô tô đi làm, và toàn đi lúc 0630; về thường là 1930, đến nhà độ 2015 gì đó. Vì đi về sớm hơn thì cũng về nhà độ 2000, cực vất vả.
Đấy ko phải là sự hy sinh thì tôi cũng chịu.

3 là đg khác và đg nhiên nó làm giảm tắc đg: Giảm chỗ A và nó nhảy qua chỗ B, nó tồi tệ hơn.


Thế nên chừng nào các ông lờ đờ có thể mạnh dạn tuyên bố: Có đủ xe công cộng roài, chúng mài chỉ cho tau bất cứ địa chỉ nào xa bến xe gần nhất hơn 1000met, thưởng luôn 1 củ; Chừng đó mới nói chuyện Hiệu quả của BRT nói riêng và Phương tiện công cộng nói chung được.
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
857
Động cơ
333,493 Mã lực
Cũng giống như mấy ông không não bảo đội mũ bảo hiểm quá vướng víu, đi đầu trần cho thuận tiện vậy.

Tại sao phải dồn xe máy vào đường cùng nếu nó là phương tiện thuận tiện hơn cho người dân? Nếu mục tiêu phát triển gtcc không phải để người dân đi lại thuận tiện hơn thì phát triển gtcc làm gì?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Nhưng mục đích của BRT là để cho đường ngoài bị tắc, tắc mãi chán xe
riêng chuyển hết sang đi bus, nên việc tắc này "họ" tính trc rồi chứ ko ngu như cụ nghĩ. E chỉ ko biết họ đã cân đo kỹ các khía cạnh như xe chở hàng, xe lao động (những xe ko thể thay bằng BRT) hay chưa thôi.
Nó chỉ nghĩ tới vụ giải ngân gần 54 triệu đô kia thôi :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top